Sunday, April 5, 2015

Xuống đường lớn nhất! Đông nhất! Phản đối chế độ sau 40 năm!

CC:
From: THDHCTC
Date: Thu, 2 Apr 2015 23:11:03 +0000
Subject: [THDHCTCTDALAT] Xuống đường lớn nhất! Đông nhất! Phản đối chế độ sau 40 năm!

 
Xuống đường lớn nhất! Đông nhất! Phản đối chế độ sau 40 năm!
Biến Động Tháng Tư! “Khi người dân tràn ngập xuống đường, tín hiệu rõ ràng nhất là chế độ ấy đã đến giờ sụp đổ!” Hơn 90 ngàn người biểu tình tại Sài Gòn qua ngày thứ 7, giờ thì làn sóng công nhân đình công bắt đầu lan khắp các tỉnh phía Nam! (Tin tổng hợp)


Moi xem  Tin Nong "CSCD Dan Ap dan...".
https://m.youtube.com/watch?v=myEc73_ghcI
================

*Phải làm sao cho công nhân hiểu rằng tất cả những thứ mà chế độ Cộng sản rêu rao, dạy dỗ cho bao nhiêu thế hệ rằng Tư bản bóc lột công nhân, địa chủ bóc lột nông dân tận xương tủy...vv toàn là thứ bịp bợm xảo trá, chính CSVN mới là thủ phạm.
*Dưới chế độ Cộng sản hiện nay chẳng có gì bóc lột khủng khiếp công nhân nông dân bằng một chính quyền, một đám đảng Cộng thối nát tham nhũng thậm tệ cả.
*Tiền thu ngân sách do đám đảng Cộng thu được chúng xà xẻo bằng đủ trò gọi là đầu tư cho đến phát lương cao ngất cho đám sĩ quan Côn an quân đội (cấp tá lương hưu khoảng 15tr/tháng, cấp tướng trên 20tr/tháng) chỉ tồn tại để đàn áp và đục khoét của công. Ngoài ra còn đi vay thêm nước ngoài về bòn rút, bán đất bán rừng bán biển cho Tàu, cướp đoạt đất đai dân đen bằng cách đền bù chia lô phân nền để bán. Chưa hết mỗi năm chúng móc túi người dân một cách trắng trợn nhưng vô hình dưới dạng một danh từ rất danh chính ngôn thuận là "Lạm phát" mà thực chất là độc quyền in tiền ra xài. Đến những gái mãi dâm chúng cũng đặt ra ngoài vòng luật pháp chỉ để thuận tiện cho đám Côn an xã hội bắt bớ đe dọa tống tiền gái mãi dâm.Tội ác của Cộng sản chất cao như núi, phải bắt chúng sớm đền tội cho dân VN bớt lầm than
*Cái vấn đề ở đây là đã có số đông trên 90 ngàn người dám đứng lên đình công chống lại chính sách bóc lột của ĐCSVN và chưa từng xãy ra dưới chế độ độc tài công an trị. Một ngày nào đó sự tranh đấu tương tự như Công Đoàn Đoàn Kết độc lập Ba Lan sẽ trổi dậy mà đem cái đám cướp, côn đồ ở Ba đình cho chúng chạy sang Tàu lánh nạn.
*"Lời hứa của Thủ Tướng CS" + "lời hứa của Đảng Trưởng ĐCS" + "lời hứa của Chủ Tịch Nước CS" & "lời hứa của Cuốc Hội CS" = toàn những điều xảo trá, bịp bợm. Từ thời Hồ đến nay vẫn thế. Dân vẫn đổ lệ sầu!Muốn thoát kiếp ngựa trâu... Không có cách nào khác là dẹp bỏ ĐCSVN!
*Nữ 55t & năm 60t , lãnh tiền BHXH ko mua nổi một ổ bánh mì nữa, chúng ta đừng tin vào tụi nó, ko còn một hột thóc mà ăn, công nhân cứ biểu tình đòi hỏi quyền lợi cho chính mình. Đảng nói: "mọi người đều bình đẳng". Vậy, tại sao không áp dụng "điều 60 bộ luật bảo hiểm xã hội"cho lãnh đạo, cho quân đội và các lực lượng vũ trang ? Chúng tôi yêu cầu được giải thích !!
*GIÓ XOAY CHIỀU HỎA THIÊU ĐẶC CỎ
Tĩnh dậy đi hởi thất phu trí thức
Bốn mươi năm vẫn ngu ngủ nướng sao
Hãy đứng lên đòi lại tấm kỳ đào
Không mãi mượn lá phướn màu đẫm máu
Tứ thập niên thôi dối lừa con cháu
Khoác chiến bào tổ quốc đã từng trao
Phủ quan tài cho những bậc anh hào
Ba giòng kẽ khởi đầu nam trung bắc
Dậy mà đi cùng xung phong đánh giặc
Mặc Ba Đình nội gián lỡ tràn lan
Hà Nội thành thái thú lũ ngoại gian
Đang cưỡi cổ đè đầu trên trăm họ
Tỉnh dậy đi tâm người không can thỏ
Gió xoay chiều đặc cỏ sẽ cháy tiêu...




Làn sóng công nhân đình công ngày 2/4/2015 lan khắp các tỉnh phía Nam
Quang cảnh yên ắng tại khu công nghiệp Tân Tạo Tp Sài Gòn
Sáng ngày 2/4/2015, một nửa số công nhân công ty PouYuen, công nhân công ty Q.M.I Industrial Việt Nam, 3Q Vina... đã trở lại làm việc sau khi có thông tin trên báo Người Lao Động cho rằng: "Chính phủ sẽ kiến nghị với Quốc hội để xem xét lại điều 60 của luật BHXH". Tuy nhiên công an TpHCM vẫn duy trì một lực lượng đáng kể tại đây bao gồm CSGT, công an, an ninh... và xe đặc chủng để sẵn sàng đàn áp.
Trái lại với tình hình yên ắng ở TpHCM, "bão" đã nổi lên ở Tiền Giang, Tây Ninh, Long An...
Theo FB Nguyễn Thiện Nhân cho biết:
* Tại Tây Ninh, công ty POULI Việt Nam (KCN Phước Đồng, Gò Dầu, Tây Ninh). đã đình công để phản đối điều 60 của luật BHXH.
Các công nhân POULI đình công bỏ việc. Ảnh: FB Nguyễn Thiện Nhân
* Tại Long An, các Công ty Shin Sung Vina, Shilla Bags, Vina MyLan (?) ... thuộc huyện Đức Hòa công nhân đình công bỏ về hết.
* Tại Tiền Giang:
Cả một KCN Tân Hương, Tiền Giang đình công.
Hôm nay 2/4: Cả Khu Công Nghiệp Tân Hương-Tỉnh Tiền Giang đình công! Công nhân bỏ về hết, vắng tanh, chỉ còn loe hoe vài nhân viên văn phòng bị ép ở lại.
Các công ty lớn như Dụ Đức, Simone, On Accessories, Freeview Industrial, HANSAE VIETNAM, Quảng Việt...công nhân đều bỏ về.
Cảnh sát cơ động được điều động với số lượng lớn ở đây với khiên chắn, dùi cui đầy đủ.
Công nhân công ty Free View đình công bỏ việc. Ảnh: FB Nguyễn Thiện Nhân
Công nhân công ty On Accessories đình công bỏ việc. Ảnh: FB Nguyễn Thiện Nhân
Cảnh sát cơ động cũng có mặt tại KCN Tiền Giang. Ảnh: FB Nguyễn Thiện Nhân
Theo một video clip lan truyền trên mạng cho thấy một số công nhân ở Tiền Giang đã lật hàng rào của một công ty, tuy nhiên bảo vệ ở đây đã dùng bình chữa cháy để chống trả khiến các công nhân phải lui ra xa.
Một số hình ảnh công nhân đình công tại Tiền Giang:
Ảnh: FB Hành Nhân
Ảnh: FB Hành Nhân
Ảnh: FB Hành Nhân
Ảnh: FB Hành Nhân
Ảnh: FB Hành Nhân
Ảnh: FB Hành Nhân
Ảnh: FB Hành Nhân
Ảnh: FB Hành Nhân
Ảnh: FB Hành Nhân




Bất chấp lời hứa của thủ tướng, phong trào đình công lan rộng sang ngày thứ 8 liên tiếp

Cảnh sát cơ động giàn trận trong lúc công nhân khu công nghiệp Tân Hưng (Tiền Giang) bỏ ra về. Ảnh: Facebook Nguyễn Thiện Nhân

Bạn đọc Danlambao - Các cuộc đình công phản đối điều luật quái đản cho phép nhà nước tự ý ‘giữ hộ’ tiền công nhân đến năm 60 tuổi đã bước sang ngày thứ 8 liên tiếp. Bất chấp thông báo sẽ sửa luật bảo hiểm xã hội của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, làn sóng đình công từ Sài Gòn tiếp tục lan tỏa đến các tỉnh lân cận như Long An, Tiền Giang, Tây Ninh… 

Theo facebook Nguyễn Thiện Nhân, ngày 2/4/2015, toàn bộ khu công nghiệp Tân Hưng (Tiền Giang) – nơi có gần 50 ngàn công nhân đã đồng loạt bỏ ra về và không làm việc.

“Công nhân bỏ về hết, vắng tanh, chỉ còn loe hoe vài nhân viên văn phòng bị ép ở lại. Các công ty lớn như Dụ Đức, Simone, On accessories, Freeview, Hansae, Quảng Việt... công nhân đều bỏ về”, facebook Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Cuộc đấu tranh phản đối luật bảo hiểm xã hội cũng đã bắt đầu diễn ra tại Long An, Tây Ninh…, điều này cho thấy những lời hứa hão của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nhà cầm quyền CSVN đã không còn được ai tin tưởng.

Tại công ty Pou Yuen (Sài Gòn) – nơi đã khởi phát phong trào đình công từ hôm 26/3, truyền thông nhà nước nói rằng vào sáng ngày 2/4, hầu hết các công nhân đã quay trở lại làm việc sau khi nghe loa thông báo về lời hứa của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Dù vậy, lúc trưa cùng ngày, facebook Nguyễn Thiện Nhân cho biết: “Hơn phân nửa số công nhân Công ty Pou Yuen chưa chịu làm việc. Hàng trăm công an với nhiều xe đặc chủng vẫn vây quanh công ty, sẵn sàng bắt người”.
Công nhân Công ty On accessories đồng loạt đình công, bỏ ra về để phản đối luật bảo hiểm xã hội mới. Ảnh: Facebook Nguyễn Thiện Nhân

Trước đó, hàng ngàn côn an đã được huy động đến công ty Pou Yuen để đàn áp, bắt bớ những công nhân biểu tình ôn hòa hôm 1/4. Phóng viên Lao Động Việt có mặt tại hiện trường cho biết một số công nhân đã bị bắt và đánh đập, khiến nhiều người phẫn nộ xông đến giải vây.

Để đối phó với các cuộc đình công, bộ LĐTBXH còn ban hành công điện khẩn ra lệnh “xử lý cá nhân lợi dụng tình hình kích động, lôi kéo người lao động ngừng việc, đình công”.

Trong khi đó, ông Đặng Ngọc Tùng – chủ tịch tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam không hề đứng về phía công nhận, mà thậm chí còn ngang ngược yêu cầu công nhân “không để kẻ xấu lợi dụng, kích động, xúi dục làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp và tình hình an ninh trật tự tại địa phương’'.

Bộ máy CA với quân số khổng lồ cũng đã được lệnh trực chiến tại những nơi có đông công nhân tập trung.

Hiện không rõ tình trạng của những công nhân bị CA bắt bớ trong những ngày đình công vừa qua.



__._,_.___

Posted by: Yen Tran 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link