Saturday, April 11, 2015

Lò đốt rác VN gây nhiễm dioxin: chuyên gia

Lò đốt rác VN gây nhiễm dioxin: chuyên gia

RFA
2015-04-10
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
incinerator
Một hệ thống lò đốt rác y tế của công ty ATI trang bị cho Việt Nam
ati.com
Những lò đốt rác công nghiệp và y tế tại Việt Nam là mối nguy ô nhiễm chất dioxin cho người dân. Nhiều chuyên gia trong nước hôm qua đồng ý với kết qủa nghiên cứu được đưa ra cho thấy tỷ lệ dioxin nguy hiểm lâu  nay vẫn thải ra từ các lò đốt rác công nghiệp và y tế tại nhiều nơi trên cả nước.
Hãng tin Đức DPA trích phát biểu của bác sĩ Nguyễn Tiến Bình, nguyên giám đốc Vụ Y tế Dự Phòng thuộc Bộ Y Tế rằng hầu hết các lò đốt rác tại Việt Nam không đạt chuẩn hiện đại. Một khi nhiệt độ được chỉnh ở mức quá cao có thể thải ra dioxin.
Nghiên cứu do Bộ Tài Nguyên- Môi trường tiến hành qua điều nghiên chú trọng vào 18 lò đốt xử lý rác thải công nghiệp và rác thải y tế. Người đứng đầu công trình nghiên cứu là ông Lê Kế Sơn nói với báo chí trong nước rằng nghiên cứu cho thấy đây là lần đầu tiên Việt Nam thừa nhận có dioxin thải ra từ hoạt động công nghiệp ngoài lượng dioxin sót lại sau thời kỳ chiến tranh.
Lâu nay Hà Nội cho rằng chính chất diệt cỏ Da Cam có chứa dioxin mà Hoa Kỳ sử dụng trong cuộc chiến là nguyên nhân gây bệnh và sinh quái thai tại Việt Nam.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link