Sunday, April 5, 2015

Xưng Tội



From: Phach Nguyen <
 Sent: Thursday, April 2, 2015 8:45 PM
Subject: Xưng Tội

Như quý vị đã biết, Cộng Sản không thể lấy tình thương mà hoá giải, một số các vị Tổng Thống đương thời đã từng nói : Cộng Sản chỉ có thể đạp đổ mà thôi, đừng nói chuyện hoà giải.
          Cộng đồng người Việt tỵ Nạn Cộng Sản vẫn còn ngây thơ, tin tưởng sẽ hoá giải, sẽ hoà hợp, thời gian 1941 trở đi Việt Nam chúng ta có biết bao nhiêu nhà cách mạng lão thành đã bị tên gian manh Hồ Tặc bán cho Pháp chĩ vì tin tưởng Hoà Hợp, Hoà Giải với Việt Cộng  mà bao nhiêu tổ chức cách mạng quốc gia tan tành, lời nói của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã gọi bọn Việt Cộng hay tên HCM là những con cáo.
        Thương thay cho những thế hệ trẻ tại hải ngoại đã bị nhà trường dùng sách vở của Cộng Sản nói về lòng yêu nước, thứ đến những phụ huynh khi đặt chân lên mảnh đất hứa này đã quá lo toan kiếm tiền gay dựng cơ đồ mà quên đi trách nhiệm của người trai thời loạn và người cha của đàn con, không dậy dỗ chúng để bây giờ chúng thành tài đã lập những tổ chức tìm fund, huấn luyện những thế hệ sau với lòng yêu nước để phục vụ cho Đảng Cộng Sản Việt Nam.
         Chúng đâu có tội tình gì, tội lỗi này là của người lớn không chịu nhòm ngó đến con xem chúng đi học, học được những gì, có bị nhồi sọ hay không? Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, hãy tự đấm ngực : Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng, làm hy vọng ngày trở về quê hương Sại Gòn, Hà Nội với lá CỜ VÀNG trên tay ngày một xa khỏi tầm tay.

         Người lính già
         Nguyễn ngọc Phách

From: danh <
Date: March 18, 2015 at 10:55:49 AM CDT
Subject: FW: Re  : Xưng Tội
Xưng Tội
      - Thưa cha con muốn xưng tội : Trước năm 75, có mấy nguời cán bộ cộng sản nằm vùng bị truy lùng đến xin tá túc, và con có chứa họ dưới hầm nhà 
     - Con cứ yên tâm ra về. Điều con làm hoàn toàn hợp với tinh thần bác ái của Chúa Ky Tô và văn hoá của dân tộc Việt. “Thương người như thể thương thân. Rét thời cho mặc, đói thời cho ăn”. Gia Huấn Ca cũng có dậy như vậy. Chúng ta không thể vì chính kiến hay lòng thù hận mà bỏ nguời ta đói khát trong cơn hoạn nạn; hoặc tệ hơn nữa là tố giác những kẻ ở bước đường cùng. 
 Thưa vâng nhưng thưa … 
      - Cha hiểu …đó không phải lỗi của con. Nếu những kẻ được cứu giúp trong cơn hoạn nạn, sau này, trở mặt, lấy ân báo oán hoặc lại tiếp tục con đường tà đạo thì đó là tội lỗi của họ… 
      - Dạ vâng nhưng điều khiến con áy náy là… 
      - Là gì nữa ? 
      - Là vì họ… vẫn còn dưới hầm nhà… 
      - Con nói sao ? 
     - Thưa cha, qúi vị cán bộ cộng sản trốn dưới hầm nhà con vẫn còn sống ở duới đó cho mãi đến bây giờ. 
      - Ối, Giê Xu Ma…lậy Chúa tôi ! Sao lại thế, hả con ? 
      - Vì con vẫn chưa cho họ biết là cách mạng … đã thành công ! 
    - Nhưng… sao… sao… con lại … lại … đãng trí đến như thế được?
     - Tại con rút kinh nghiệm hồi kháng chiến chống Tây. Thuở ấy, bố con cũng chứa cán bộ cộng sản trong nhà; sau này, chính những nguời này đã “dàn dựng” để “nhân dân” mang ông cụ ra … đấu tố cho đến chết ! Bởi vậy nên con sợ… 
      - Kể thì cũng như nuôi rắn trong nhà, đáng sợ thật chứ chả phải chuyện đùa ! 
      - Xin cha giúp con… 
    - Thôi thế này con ạ, về lấy xi măng lấp luôn cái hầm nhà lại cho… xong ! Đỡ được đứa nào hay đứa đó. Tội nghiệt này, xin Chúa nhân từ chứng giám, ta xin chịu thay con. 
    - Con xin lĩnh ý cha; tuy nhiên, việc làm này, cũng xin Chúa nhân từ chứng giám (“I am more than happy to do that…”), con làm thì con chịu, không liên hệ gì đến cha hoặc bất cứ ai! 


__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gVsOCTiBUw5lORw

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link