Friday, August 31, 2012

TẠI SAO ĐÀI RFA VÀ TRANG MẠNG “QUAN LÀM BÁO” LẠI “TỐ KHỔ” NHAU?

TẠI SAO ĐÀI RFA VÀ TRANG MẠNG

“QUAN LÀM BÁO” LẠI “TỐ KHỔ” NHAU?

 

LÃO MÓC

 

Người viết xin nói về chuyện “những con ếch” để mớ đầu bài viết liên quan đến 2 cơ quan truyền thông là đài Á Châu Tự Do (RFA) ở Hoa Kỳ, tức là chuyện “người thật, việc thật” với trang mạng “Quan Làm Báo” là một cơ quan “truyền thông ảo” vì không biết ai là người điều khiển trang mạng này. Lý do là vì 2 cơ quan truyền thông thực, ảo này đang “tố khổ” nhau vì chuyện mấy ông lãnh đạo chóp bu của Cộng sản Việt Nam như Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng… đang đấu đá nhau qua “sự biến” bắt nhốt Bầu Kiên tức Nguyễn Đức Kiên và một số người có dính líu đến các ngân hàng ở VN.      

 

- Chuyện con ếch đầu tiên của bài viết này là một con ếch rất tổ chảng mà năm ngoái đã làm cho cả thế giới sốt vó, đó là Đại Tá Qaddafi, Tổng Thống của xứ Libya. Bài viết này không đề cập tới những việc làm điên cuồng của ông Tổng Thống này trong quá khứ. Bài viết này nói về chuyện “ếch ngồi đáy giếng coi trời bằng vung” của ông Tổng Thống này khi phê bình về Kitô giáo.

 

Theo bài viết của tác giả Nguyễn Long Thao thì, tuyên bố trước một cuộc tụ tập của người Hồi Giáo tại Niger, Đại Tá Muammar Quaddafi đã tuyên bố “Chúa Giêsu không bị đóng đinh và Kitô giáo thực sự không phải tôn giáo của thế giới”.

 

Nhà lãnh đạo có tính bốc đồng này từng dám nói như sau: "Kitô giáo không phải là tôn giáo cho người ở Phi châu, Á châu, Âu châu và Mỹ châu.”

 

Nói về Hồi giáo, ông ta mạnh miệng tuyên bố: “Chỉ có Hồi giáo mới là tôn giáo thật được cả thế giới chấp nhận và những ai không tin vào Hồi giáo người đó sẽ là kẻ bị thua thiệt”.

 

Nhà lãnh đạo độc tài và lâu năm của nước Libya nói thêm: "Chúa Giêsu chỉ là một tiên tri, được gửi đến dân Do Thái. Chúa Giêsu không bị đóng đinh, một người khác giống hình dạng tiên tri ấy đã bị đóng đinh thay thế ngài rồi”.

 

-Chuyện con ếch thứ hai chính là “Bác Hồ kính yêu” của đồng chí “phản đảng có lai-sân” Bùi Tín. “Bác Hồ” đã vận dụng 12 thành công lực thi triển chiêu thức “cáp mô công” của Tây Độc Âu Dương Phong xứ Tây Vực để so sánh mình với Đức Thánh Trần:

 

“Bác đưa một nước qua nô lệ

Tôi chiếm giang san bán bọn Tàu”.

 

Các con cháu của “Bác” đang ngự trị ở Bắc Bộ phủ đang thực hiện di chúc của “Bác”. Ai đời Tổng bí thư của một Đảng, sau Đại hội Đảng phải cử người sang báo cáo với Thiên triều. Đúng là một lũ Mạc Đăng Dung, Lê Chiêu Thống tân thời!

 

“Con cháu ếch” của “Bác Hồ” thì nhiều lắm. Chỉ xin kể sơ sơ một vài trự cộng sản gộc như Trần Văn Giàu, một lý thuyết gia của CSVN. Ông lý thuyết gia này đúng là kế thừa “sự nghiệp ếch” của “Bác Hồ”. Trong khi chủ nghĩa cộng sản giãy chết đành đạch như cá lóc bị đập đầu tại Đông Âu thì ông này lại lên gân tuyên bố là Liên Xô vĩ đại sẽ là nước theo chủ nghĩa cộng sản muôn năm vì “đồng chí Lênine vĩ đại” đã “sáng chế” ra cái chủ nghĩa cộng sản thì sẽ không bao giờ giãy chết được. Chẳng bao lâu sau chủ nghiã cộng sản tàn rụi ngay tại cái nôi của nó là Liên Xô thì lại không thấy “con ếch Trần Văn Giàu” lên tiếng, lên tăm gì cho tới ngày lão ta đi gặp “Bác Hồ”!

 

Nhưng con cháu “Bác Hồ” còn nhiều nên cái chứng bệnh “ếch ngồi đáy giềng coi trời bằng vung” lại di căn cho rất nhiều con cháu của “Bác”.

 

Trong năm qua có mấy anh nhóc “lên gân” làm những con ếch để nịnh bợ lãnh đạo.

 

Có “con ếch” lấy tên Nhật Kami Ajinomoto, có trang blog trên đài Á Châu Tự Do (RFA) thì khoe nhặng sị lên là “bạn” với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, viết blog “khuyên” Nguyễn Thủ Tướng nên bắt chước Thủ Tướng Thái Lan trong việc tiếp dân.

 

Đúng là… vẽ đường cho hươu chạy. Thử hỏi có thời nào mà Việt Nam có một ông Thủ Tướng điếm đàng “thầy chạy” như thời Thủ Tướng Ba Dũng? Thủ Tướng VC mà có con gái lấy chồng là Việt kiều, con trai du học Hoa Kỳ, Anh Quốc và được đưa vào Bộ Chính Trị, đưa vào lãnh đạo “Thành đoàn Hồ Chí Minh”… để chuẩn bị cha truyền, con nối. Hô hào chống tham nhũng nhưng lại là người tham nhũng nhất nước!

 

Một con ếch khác tự xưng là người của Khối 8406 thì cố tranh công với “con ếch Nhật Bản” viết bài ca tụng một cách khéo léo là Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là người có quyền lực còn hơn cả Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Lời bợ đỡ lố bịch này bị một blogger ở trong nước là Đinh Tấn Lực đem ra mỉa mai chẳng biết “con ếch Nguyên Nguyên” gì đó có thấy xấu hổ hay không mà mới đây thấy “nhà dân chủ cỏ” này viết bài nhặng sị lên về chuyện “dấu hiệu báo trước Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ ra đi”. 

 

Năm ngoái, “con ếch Nhật Bản” viết bài khoe nhặng sị là mình viết không cần phải làm vừa lòng ai, chỉ viết cho fan của mình (?). Ai cũng tưởng ở hải ngoại có “hiện tượng thằng hèn T. H.” là đã quá đủ. Ít ai ngờ ở trong nước lại có mấy “con ếch Nhật Bản”, “con ếch Nguyên Nguyên” gì đó đang ngồi ở đáy giếng mà lại lớn tiếng rộng họng coi trời bằng vung!

 

Con ếch Nhật Bản” còn làm chuyện ruồi bu là viết bài khoe là “hắn ta đã bỏ đảng VC từ 10 năm trước!”

 

Ở trong nước, những con ếch cỡ này thì làm sao mà biết được những đảng phái hoạt động trong ở trong nước cũng như ở hải ngoại ra làm sao mà lại lên tiếng phê bình này nọ?

 

Mục đích của những con ếch này thì cũng giống như “những con ếch hoà giải hoà hợp để phục hưng nước nhà” ở hải ngoại cứ ồm ộp cả chục năm nay mà mọi người đã nhẵn mặt.

 

Trong khi cuộc “cách mạng hoa Lài” đang lan rộng, khiến bọn cầm quyền Trung Quốc  và Việt Nam đang lo sợ và tìm cách đối phó thì “con ếch Nhật Bản” ồm ộp lên là không nên, các đảng phái chưa đủ mạnh, phải tìm “một ông cộng sản nào đó có uy tín” để lãnh đạo cuộc cách mạng [sic!]. 

 

Cùng với “con ếch Nhật Bản” với 3 bài viết cố gắng kềm hãm cơn bão hoa Lài cũng như một số “đặc công truyền thông” tại hải ngoại cố gắng làm giảm sự tác hại của cơn bão cũng như những hoạt động của các nhà tranh đấu cho tự do, dân chủ ở trong nước.

 

Mới đây, thấy trang mạng “Quan làm báo” ở trong nước tố cáo có nhiều phóng viên của đài Á Châu Tự Do bị Tướng Công An VC Nguyễn Văn Hưởng mua chuộc. Phóng viên nào bị mua chuộc thì chỉ có đài RFA biết; nhưng blogger Kami Ajinomoto, theo tố cáo của trang mạng “Quanlàmbáo” thì chắc chắn là nhân vật số 1 vì chính trang mạng của RFA đã ghi là: Kami blog: “Sống và viết ở VN” bên dưới bức ảnh anh này đang trơ mắt ếch!

 

Chuyện lạ là đài phát thanh Á Châu Tự Do (tức đài RFA) được tài trợ bởi chính phủ Hoa Kỳ, do tiền của người dân Hoa Kỳ đóng thuế lại dùng “những Phạm Xuân Ẩn trên mạng” là Kami Ajinomotonhư blogger Đinh Tấn Lực ở trong nước đã lên tiếng tố cáo.

 

Cũng giống như trang mạng Việt ngữ của đài BBC tìm cách đánh phá cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại bằng cách đăng tải bài vở xuyên tạc lịch sử của “ả Tiến sĩ mén” Đỗ Ngọc Bích, đăng bài phỏng vấn của tên “Tướng nằm vùng” Nguyễn Hữu Hạnh “kết tội” cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu “đánh nhau với Trung Cộng bị thua nên để mất Hoàng Sa, Trường Sa”; chứ không phải tên cố Thủ Tướng Đồng Vẩu vâng lịnh của “Bác Hồ kính yêu” của ông ta gửi công hàm ngày 14-9 năm 1958 cho Tổng Lý Quốc Vụ Viện TC Chu Ân Lai công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Cộng! 

*

Năm ngoái, trước việc làm chống lại chính nhân dân của hắn và chống cả nhân loại của tên bạo chúa Qaddafi thì “đặc công truyền thông” Lữ Giang (Tú Gàn) lại viết bài bảo là không biết chuyện sẽ ra sao. Một ông tự xưng là “chống Việt gian Cộng sản” thì lại viết bài “lưu ý” về yếu tố có tổ chức “Huynh đệ Hồi giáo” đằng sau các cuộc biểu tình. Cứ cho là ông này nói đúng đi thì đã làm sao?

 

“Con chó điên Trung Đông” nó đang xả súng bắn vào dân của nó, nó đang ra lệnh cho phi cơ oanh kích vào dân của nó, nó đang ra lệnh cho xe tăng cán lên thân xác dân của nó. Nó đang hăm doạ sẽ sử dụng vũ khí hóa học.

 

Tại sao không lo giết con chó điên, lại đi nói nhăng, nói cuội chẳng ra làm sao cả?

Và cuối cùng, như chúng ta đã biết, “con chó điên ở Trung Đông” đã bị bắn chết như một con chó khi trồi đầu từ một ống cống lên. Và thi thể của tên bạo chúa đã bị kéo lê trên đường phố.

 

*

Qua sự lên tiếng của trang mạng “Quanlàmbáo”, cộng đồng mạng ở trong nước cũng như ở hải ngoại thấy rõ là bọn chóp bu lãnh đạo đảng Cộng Sản đang đấu đá nhau để tranh giành quyền lực qua các “sự biến” bắt tên “Bầu Kiên” và những tên đầu sỏ lãnh đạo các ngân hàng, người ta lại thấy “những con ếch” ở trong nước lại lên tiếng đoán già, đoán non rằng thì là “bọn thân TC” là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đang liên  kết “triệt” Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và tên tay sai đắc lực là Tướng CA Nguyễn Văn Hưởng.

 

Chuyện lạ là trang mạng Việt ngữ của đài Á Châu Tự Do (RFA) cũng hăng hái và sớm sủa tham gia vào chuyện tìm hiểu những ai đứng sau lưng trang mạng Quan Làm Báo.

 

Phản ứng lại việc này, trang mạng “Quan làm báo” bèn lên tiếng tố cáo có nhiều phóng viên của đài RFA bị Nguyễn Văn Hưởng, Tướng CA tay chân của Thủ Tướng VC mua chuộc!

 

“Bọn ếch nhái, bọn dân chủ cỏ” ở trong nước nó đoán già, đoán non về những kẻ đứng sau lưng cái trang mạng ma quỷ “Quan làm báo” thì thây kệ chúng nó. Không ai quan tâm; nhưng phóng viên của đài Á Châu Tự Do thì lại khác. Các ông phóng viên của đài Á Châu Tự Do hưởng lương từ tiền thuế của người dân Hoa Kỳ lại đi làm chuyện ruồi bu như “bọn ếch nhái, bọn dân chủ cỏ” ở trong nước thì chả ra làm sao cả!

 

Đứng sau lưng trang mạng này là Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang hay Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Văn Hưởng thì mặc mẹ chúng nó. Thằng nào trong chúng nó cũng là tội đồ của người dân VN. Thằng nào thắng, thằng nào bại thì người dân VN cũng chẳng khá gì hơn!

 

Đề nghị những người trách nhiệm của đài RFA không nên tiếp tục làm chuyện ruồi bu mà nên coi lại ai là phóng viên của đài đã bị Tướng CA Nguyễn Văn Hưởng mua chuộc – theo lời tố cáo của trang mạng “Quan làm báo”!

 

Gần 90 triệu dân Việt Nam đã đau khổ bao lâu nay. Khi có mầm móng những cuộc cách mạng tranh đấu cho dân chủ nhân quyền có thể lan rộng và bùng nổ ở VN thì có “bọn ếch nhái” lại nhảy ra khuyên là không nên vì thế này, thế nọ, vì Trung Cộng sẽ đem quân đàn áp… Thì mấy con ếch này là ai, chắc là độc giả đã rõ.

 

Đây là loại ếch đỏ cực độc của xứ Tây Vực. Độc giả nào có bắt được trự nào thì cũng nên đập đầu và vứt đi. Đừng có đem chiên bơ để thưởng thức thì sẽ bị ngộ độc!

 

Trên một trang mạng có người đưa ra câu trích từ một bài viết của trang mạng “Quan làm báo” như sau:

 

“Đây hoàn toàn là luận điệu của thầy trò Nguyễn Văn Hưởng đang ở thế thua, lo ngại bị trốc tận rễ, lôi tận mặt ra ánh sáng, lo ngại bị những trang mạng do thầy trò Nguyễn Văn Hưởng điều khiển như Blog Kami, Blog Anh lái đò, Blog Tập viết báo, Blog Anh Ba Dũng, RFA… đều hát chung một giọng” và đưa ra nhận xét:

 

“Đọc đoạn trên và để ý, theo “Quan làm báo” thì RFA cũng bị CSVN thao túng.

Tại sao RFA và Quan làm báo lại “tố khổ” nhau?”

 

Xin được gửi thắc mắc này đến những người có trách nhiệm của đài RFA.

 

LÃO MÓC

tieng-dan-weekly.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin trong Ngày 10/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link