Friday, November 2, 2012

CXN_Trung Cộng có cứu KT cho ĐCS VN ???


 

 


CXN_110312_1904_Trung Cộng có cứu KT cho ĐCS VN ???




 Người dân tháo chạy khi nghe Thiên đường CS của bọn quỷ đỏ sắp vào Nam, nơi mà có nhiều, rất nhiều con Vượn với Đỉnh Cao Trí Tuệ và miệng thì bô bô “Đảng CS không bao giờ sai”.
 
Thực tế bây giờ như thế nào ????



 
Câu trả lời của tôi vẫn vậy là không có chuyện đó, không có chuyện bail out in large scale (tức là cứu đại trà), có thì vài trăm triệu usd (như muối bỏ biển với nguy hiểm thiếu hụt cả 200 tỉ usd của ĐCS) như lần Tập Cận Bình qua thăm năm ngoái với cờ Trung Cộng 6 sao.

Bây giờ tôi hỏi đọc giả một câu ngược lại như thế này…Nếu bạn có một người bạn thân kinh doanh BĐS, bây giờ người bạn đó đến nhà bạn, xin mượn 10 ngàn usd bạn có cho mượn hay không ????

Dĩ nhiên là không vì món tiền đó không bao giờ trả lại bạn vì bạn biết tình hình BĐS ngày hôm nay thì người bạn đó chỉ phá sản thôi.
Vậy Trung Công không biết tình hình kinh tế vĩ mô của ĐCS và VN hay sao ????

Có người còn lập luận rằng TC làm sao buông được VN. Đây lại càng sai vì TC có nắm một phần chóp bu ĐCS chứ với 90 triệu dân thì 95% thì thù Tàu Cộng không đội trời chung thì làm sao TC dám bỏ tiền vào để sai khiến cả một nước VN được ???

Thời buổi này, Occupation Army là không được nữa (binh sĩ chiếm đóng), Mỹ biết chuyện này qua Iraq, Afghanistan, Anh Quốc biết chuyện này qua Ái Nhĩ Lan…Có chiếm đóng quân sự thì chính phủ nào cũng phải thẩm định cái giá phải trả (cost to be paid) và cái giá phải trả cho Quân Đội TC chiếm đóng VN là rất cao, họ phải trả một giá rất đắt về chính trị thế giới cũng như về kinh tế.

Có người còn nói rằng TC không cần ra mặt chiếm đóng, chúng dùng tai sai trong ĐCS VN để làm theo lệnh chúng nó…Có được hay không vậy ??? Ngay cả bây giờ phe thân TC cũng đang thất thế trong lòng 90 triệu dân thì lúc đó họ được lòng dân ah ???

Hãy xem cuộc chiến ba-tư, thằng nào bị ghép vào thân Trung Cộng cũng sợ rét người, thằng nào cũng muốn đứng về phía dân thì làm sau phe thân Cộng sống nổi khi CS thống lĩnh, chỉ đạo thật sự VN ???





ĐCS phải tự cứu , cứu không nổi thì phải bị bão lũ cuốn đi thôi. Ngoại quốc thì cuốn gói đi từ 6 tháng nay rồi.

Melbourne
03.11.2012
Châu Xuân Nguyễn




No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link