Saturday, November 3, 2012

LỄ GIỖ LẦN THỨ 49 CỐ TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM


 




 

LỄ GIỖ LẦN THỨ 49 CỐ TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM

TrúcGiang/CaoGia

Lễ Giỗ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm Lần Thứ 49 tại Westminster, Thứ Bảy, ngày 27-10-2012 để tưởng nhớ công đức vị Khai Sáng Nền Đệ I Cộng Hòa (VNCH 1954- 1963) suốt 9 năm thanh bình, thịnh trị, chủ quyền quốc gia dân tộc có kỷ cương.

 

Do vận nước đi vào chu kỳ bất hạnh của lịch sử, hay do bọn con buôn chính trị tại Whashington, cố tranh chiếc ghế tổng thống nhiệm kỳ hai của Kennedy. Đã bất chấp những những đạo đức, những gía trị nhân bản thiêng liêng đi ngược lại cái chân lý của những vị Tổng Thống Mỹ tiên khởi khai sinh nền dân chủ ưu việt nhất thế giới. TT Kennedy người hành xữ một việc làm phi đạo đức, phi nhân bản, một sai phạm lớn lao trên chủ quyền của giới lãnh đạo những nước đồng minh trong tầm ảnh hưởng; thế nên TT Kennedy không thoát khỏi cái chết sau đó 23 ngày bởi bàn tay vấy người công chính vô tội theo quy luật "Thiện, ác đáo đầu chung hữu báo" vậy !

 

Do tham vọng lợi danh, tham tiền, hay do tinh thần vô thức dân tộc của cái đám hèn tướng xuất xứ từ bọn lính thực dân Pháp, là nguồn gốc của những tên đánh thuê vô Tổ Quốc? Đã cam tâm làm tay sai, làm những tên Việt gian, những tên đồ tể giết người, thảm sát vị Tổng Thống hợp hiến, anh minh, liêm khiết có một không hai của dân tộc; không vợ không con. Suốt đời tận tụy với dân, với nước, không có một tài khoản nào cất giấu trong các ngân hàng nước ngoài như các tổng thống đương thời tại Á Châu.

 

Sở dĩ, vì tinh thần yêu nướ, vì chủ quyền quốc gia và lý tưởng dân tộc, đất nước vừa thoát ách thực dân Pháp, TT Ngô Đình Diệm cương quyết chống lại bất cứ những thế lực nào của thực dân, đế quốc xen vào nội bộ để áp đặt và thao túng. Đó là nguyên ủy chính khiến những bàn tay lông lá vấy máu của bọn ngoại nhân với sự đồng loã tiếp tay của bọn phản tướng tay sai đưa tới cuộc lật đổ TT Diệm và các bào đệ Ngô Đình Nhu và Ngô Đình Cẩn cùng những vị tư lịnh tài ba của quân đội. Những tấm gương dũng liệt tận trung báo quốc như Đại Tá Nguyễn Quang Tung tư lịnh lực lượng Đặc Biệt và bào đệ Nguyễn Quang Triệu tham mưu trưởng LLĐB, Đại Tá Hồ Tấn Quyền tư lịnh Hải Quân cùng nhiều quân dân chính đã vị quốc vong thân. Cuộc chính biến đó, đưa dân tộc vào vực thẩm kể từ cái ngày 1-11-1963, chúng mệnh danh là cách mạng, và tiếp theo sau là những cuộc đổ quân ào ạt của Mỹ. Sự kiện nầy giúp tập đoàn CS Hồ Chính Minh trương cờ chính nghĩa chống Mỹ cứu nước. kết quả tang thương đó trút xuống đầu dân tộc là bọn CSHN vô thần nhuộm đỏ miền Nam vào ngày 30-4-1975. Cũng chính tên Việt gian Dương Văn Minh nầy đạo diễn thêm một lần nữa.

 

Cố TT Ngô Đình Diệm, một ấm gương phi thường, sáng chói đến thiên thu trên trang sử Việt. Dù những thế lực ngoại nhân cùng bọn Việt gian uốn cong, bóp méo, ngụy trá bịp bợm, vu cáo để chạy tội, thì ánh sánh mặt trời công lý đã vén lên, hàng ngàn bức văn kiện mật tại tòa Bạch Ốc đã bạch hóa. Chẳng những dân tộc Việt Nam tiếc thương kính ngưỡng TT Diệm, mà các giáo sư sử học khắp thế giới tại các Đại Học lừng danh thẫm định như sau:

 

- TS FX. Winter là Gs Đại Học Goergia đã dày công biên khảo... . và đặt ngay nghi vấn: “Tại sao TT Kennedy lại lật đổ TT Ngô Đình Diệm, một người bạn, đồng minh của Hoa Kỳ từ chín năm, là một Tổng Thống hợp hiến? Ông tự hỏi: lý do nào đã thúc đẩy Kennedy lấy một quyết định “ô danh” và “điên rồ” như vậy?

 

- Sử gia TS Eward Miller viết: Ngô Đình Diệm là một nhà yêu nước có hoài bảo. Nhà lãnh đạo miền Nam từ năm 1954 – 1963, thế giới đã nhận ra rằng là người lãnh đạo hàng đầu trong việc xây dựng một chính quyền quốc gia thoát khỏi ảnh hưởng thực dân Pháp, khác với Bảo Đại. Ông đã tìm ra một đường lối khác biệt và hơn hẵn con đường mà Hồ Chí Minh và ĐCS Việt Nam theo đuổi... .

 

- Giáo sư TS. Henry Fairbanks tóm tắt bối cảnh lịch sử nầy bằng lời lẽ khách quan rằng: Ông Diệm tìm kiếm và khôi phục những giá trị tinh hoa cổ truyền của dân tộc, kết hợp với văn minh phương Tây làm nền tảng cho con đường canh tân xứ sở, trong khi đó Hồ Chí Minh lại đi tìm và du nhập những học thuyết ngoại lai phi chính nghĩa. Và nhà sử học kết luận: Dưới ánh sáng công lý và cái nhìn khách quan của lịch sử thì cả thế giới nầy đều yêu mến các chiến sĩ yêu nước và lòng dũng cảm như ông Diệm ai ai cũng phải nễ trọng... .

 

Trở lại buổi Lễ Tưởng Niệm: Năm nay cụ Cao Xuân Vỹ tổ chức sớm hơn một tuần tại nhà thờ Westminster do ĐGM Mai Thanh Lương, Giám Mục Phó giáo phận Orange County chủ tế, cùng nhiều LM đồng tế. Sở dĩ cụ Vĩ tổ chức sớm để tuần kế các Tổ Chức Cộng Đồng và các đoàn thể Quốc Gia tổ chức Lễ Tưởng Niệm cố TT Ngô Đình Diệm và Bào Đệ tại Tượng Đài Việt Mỹ.




A GODDAM BUNCH OF THUGS

 

Trong nghi thức rước di ảnh từ dưới lên, những vị thân hào vận quốc phục, có trống, chiêng ngân vang hoà lẫn làm tăng vẻ trang nghiêm cho buổi lễ. Điều khiến cho mọi người chú ý và xúc động là hai toán rước Quân Kỳ dàn chào danh dự di ảnh cố TT Ngô Đình Diệm là toán Hải Quân, với quân phục trắng và toán lực lượng Đặc Biệt với quân phục xanh màu lá rừng; biểu tượng hình ảnh của hai vị tư lịnh “tận trung báo quốc” đó là Đại Tá Hồ Tấn Quyền tư lịnh Hải Quân đã từng bắn hạ máy bay của bọn phản loạn âm mưu đảo chánh năm 1961 thả bom dinh Độc Lập, và Đại Tá Nguyễn Quang Tung, tư lịnh lực lượng Đặc Biệt đã thể hiện cái khí phách con nhà tướng “uy vũ bất năng khuất” đã lớn tiếng quát mắng vào mặt loạn tướng Dương Văn Minh, Trần Văn Đôn, Tôn Thất Đính, Mai Hữu Xuân, Nguyễn Văn Thiệu, Trần Tử Oai, Lê Văn Kim, Nguyễn Hữu Có ... cùng lũ tay sai trong buổi họp của cái gọi là “hội đồng quân nhân cách mạng”. Lời mắng vào mặt lũ phản quốc của ĐT Tung đi và lịch sử: “Chúng bây đeo lon, mặc áo, thụ hưởng phú qúy, lạy lục để được Tổng Thống ban ơn, mà nay lại dỡ trò bất nhân, bất nghĩa thế sao...!”. lấy cái chết kiêu dũng của bậc làm tướng để lưu danh quân sử và thiên thu cho hậu thế soi chung.

 


A GODDAM BUNCH OF THUGS

 

Mọi người đặc biệt xúc động; cụ Cao Xuân Vỹ năm nay 96 tuổi, thiếu 4 năm là tròn một thế kỷ, con người của chứng nhân lịch sử. (Ngài từng là phó thủ lãnh thanh niên nền Đệ Nhất Cộng Hòa được TT Diệm tín cẩn. Do đó, khi bắt đầu tiếng súng của quân đảo chánh thì cụ Cao Xuân Vỹ đã vội đưa xe đến rước TT Diệm và bào đệ Ngô Đình Nhu ở cửa hậu Dinh Gia Long đến nhà Mã Tuyên ở Chợ Lớn một cách an toàn.

 

Mặc dù tuổi cao, nhưng tinh thần rất mẫn cảm, tinh anh trên thể xác lão hóa bỡi ngọn gió thời gian tàn phá. Những bước đi khập khễnh, cần phải có người dìu. Ngài rất yếu, nhưng cố gắng qùy trước di ảnh cố TT Ngô Đình Diệm, những cái bái, lạy thật sâu (vì Ngài là đạo gia tiên) bày tỏ lòng cung kính, và nghẹn ngào trong nước mắt, những tiếng nói đứt quảng vì xúc động trong tiếng khóc. Cử chỉ nầy cũng khiến cho hàng ngàn con tim của quan khách và giáo dân cảm xúc đến ứa lệ.

 

TrúcGiang/CaoGia  

                                                                        

Bài Thơ NỖI LÒNG (Ngô Đình Diệm)

(Bài thơ này được trích trong sách "Hồn Non Nước" của Nữ sĩ Lê Bạch Lựu, xuất bản năm 1994, trang 43 và cũng được đăng trong cuốn "Ngô Đình Diệm và Chủ Nghĩa Dân Tộc" của Minh Võ, trang 47 với bài họa của Tôn Thất Tuệ).


Gươm đàn nửa gánh quảy sang sông,

Hỏi bến: thuyền không, lái cũng không.

Xe muối (*) nặng nề thương vó ký,

Đường mây rộng rãi tiếc chim hồng.

Vá trời lấp biển, người đâu tá?

Bán lợi mua danh, chợ vẫn đông!

Lần lữa nắng mưa theo cuộc thế,

Cắm sào đợi nước, thuở nào trong?

 

            Ngô Đình Diệm(1953)

 

 




 

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link