Friday, November 2, 2012

NHẬN THỨC CĂN NGUYÊN THAM NHŨNG & DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN


 

TỪ NHẬN THỨC CĂN NGUYÊN
THAM NHŨNG,
ĐẾN QUYẾT ĐỊNH
DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN
 
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 01.11.2012
 
Cách đây chừng 5 năm, thời mà những Phong trào Đấu tranh chỉ muốn nhờ Quốc Hội những nước ngoài, nhất là Hoa kỳ, làm áp lực để CSVN cho thêm Dân chủ, nới rộng Nhân quyền… gọi tóm lại là chỉ xin CSVN cải cách Cơ chế (Reforme), thậm chí cũng là thời mà một số Tổ chức chính trị VN tại hải ngoại tung ra chiêu bài “Hòa Giải Hòa Hợp “ với CSVN, Oâng ĐỖ HIẾU, Đài RFA, điện thoại phỏng vấn tôi về những Phong trào này. Tôi đã trả lời dứt khoát rằng:”Cơ chế CSVN không thể cải cách mà phải vứt bỏ nó đi. Tất cả những những để nghị cải cách hay “Hòa Giải Hòa Hợp“ chỉ là chiêu bài giữ lại sự tồn tại của Cơ chế mà đảng cướp CSVN làm chủ động nắm độc tài Chính trị và độc quyền Kinh tế để vơ vét. “
         Quan điểm của chúng tôi vẫn không thay đổi cho đến ngày hôm nay.
         Trong tình trạng phá sản Kinh tế lúc này vì tham nhũng và nhất là sau Hội Nghị Trung ương 6 CSVN vừa rồi, chúng tôi rất vui mừng thấy một mặt những NHẬN ĐỊNH của một nhà Trí thức đi vào đúng căn nguyên của TỬ HUYỆT KINH TẾ MAFIA CSVN lúc này và không ngần ngại kêu gọi hành động dứt bỏ Cơ chế CSVN, tuy nhiên một mặt khác lại thấy xuất hiện đề xướng “Hòa Giải Hòa Hợp“ hoặc những kêu gọi đấu tranh chưa thoát khỏi những phạm trù trừu tựong Dân chủ, Nhân quyền…
         Trong bài này, chúng tôi trình bầy những điểm sau đây:
=>     Những nhận định đi vào đúng căn nguyên của phá sản Kinh tế
=>     Những kêu gọi dứt bỏ hẳn Cơ chế CSVN
=>     Phong trào “Hòa Giải Hòa Hợp “ cứu nguy đảng CSVN tội lỗi
=>     Những đấu tranh chưa thoát được những phạm trù trừu tượng Dân chủ, Nhân quyền
 
Những nhận định đi vào đúng
căn nguyên của phá sản Kinh tế
 
Những nhận định nói rõ rằng việc phá sản Kinh tế lúc này do THAM NHŨNG không phải là cá nhân mà chính là HỆ THỐNG, là CƠ CHẾ CSVN.
         Tại Quốc nội, trong lòng Cơ chế, nghĩa là trong Nhà tù lớn, Giáo sư  TƯƠNG LAI, Cựu Viện trưởng Viện Xã Hội học, trong một bài Phỏng vấn của Đài BBC ngày 18.10.2012, đã nhận định rằng:
         “Những nhận định đi vào đúng căn nguyên của phá sản Kinh tế
         “Những người bức xúc, thực ra rất đáng trọng, họ muốn kỳ này trị anh tham nhũng. Tôi cũng muốn trị tham nhũng. Nhưng phân tích khách quan, tham nhũng nằm ngay trong cơ chế của thể chế chính trị này. Ví dụ, Vinashin, Vinalines là trách nhiệm rõ của Thủ tướng. Nhưng xác định kinh tế nhà nước chủ đạo, phải có nắm đấm quốc doanh để giữ Chủ nghĩa xã hội, là đường lối chung của Đảng.”
         Ơ Hải ngoại, Ong NGÔ NHÂN DỤNG, Bình luận gia, dưới đầu đề TRỪ THAM NHŨNG ĐI GIẬT LÙI, đã viết rõ rệt như sau:
         “Một căn nguyên của nạn tham nhũng, lạm quyền, ở Việt Nam cũng như bên Trung Quốc, là chính sách tập trung quyền hành trong tay một người hay nhóm người. Quyền hành tập trung tất nhiên tạo cơ hội cho tham nhũng, lạm quyền; rồi tiếp tục nuôi dưỡng tai họa đó. Muốn sửa đổi, muốn chấm dứt nạn tham nhũng, phải bắt đầu từ căn nguyên, là xóa bỏ cả hệ thống đặt trên chính sách tập trung quyền hành.”
         Đó là cái Cơ chế Độc tài Chính trị nắm Độc quyền Kinh tế, hay nói bình dân hơn đó là đảng CSVN cho phép kẻ có quyền sinh sát ngồi bên cạnh đống vàng để tự do biển thủ và nếu có ai than vãn thì tống vào tù cho câm họng !
 
Những kêu gọi dứt bỏ hẳn Cơ chế CSVN
 
Đã nhiều năm nay, chúng tôi luôn luôn đăng những vần thơ của bài GỬI SÚNG CHO TAO của Thương binh VNCH tại Sài Gòn. Thương binh không phải chỉ NHẬN ĐỊNH mà sống thực cái căn nguyên đưa đến tàn phá Kinh tế Việt Nam. Chúng tôi xin trích một đoạn kêu gọi dứt khoát hành động của Thương binh NGUYỄN CUNG THƯƠNG:
                   Chúng tao lết lê trên thành phố Cáo Hồ
Nên biết rõ từng tên đại ác
Trên bàn tiệc máu xương dân tộc
Nhà hàng nào chúng cũng ăn nhậu
Bé gái nào cũng bị chúng mua trinh!
Chúng ta sẽ tỉa từng thằng
Đất nước cần nhiều "quốc táng"
Bớt được mạng thằng Cộng Sản nào
Thì địa ngục xã hội chủ nghĩa này
Còn có chút sáng láng hơn
         Một Vị khác mới viết rõ rệt trên Internet hôm qua, Oâng KHAI VÕ, mà chúng tôi rất tâm đắc với quyết định đấu tranh thực tiễn và cụ thể của Oâng. Oâng viết:
“Quí vị nào đã có dịp xem phim' Planet of the Apes' do tài tử Charlton Heston đóng, thì thấy khi loài' khỉ đột' cai trị con người, thì chúng cũng độc tài,tàn ác không kém gì loài người.Thật không ngờ là phim khoa học giả tưởng nầy lại áp dụng đúng cho trường hợp của VN, tuy có khác hơn là' khỉ đội lốt người' .Lủ khỉ nầy không phải là khỉ đột,mà là khỉ 'đỏ đít' xuất thân từ rừng tràm Cà Mau,nhờ khôn lanh ma giáo mà cướp được chính quyền và đang cai trị nhân dân VN phải chịu cảnh áp bức,bốc lột,'rên siết đêm ngày'.Chúng làm việc theo mệnh lệnh của khỉ chúa ,tề thiên đại thánh,tại Bắc Kinh.Chúng cũng 'bắt chước' lập ra tòa án,quốc hội,ký tên chấp nhận tôn trọng Nhân quyền theo Hiến Chương Liên Hiệp Quốc như bất cứ các quốc gia văn minh khác,nhưng hành động của chúng đều là' trò khỉ' cả,chỉ làm trò cười cho thiên hạ ,vì chúng luôn sử dụng luật của rừng Cà Mau,chiến khu D,Trường Sơn hay hang Pắc Pó,lúc chúng còn lẩn trốn ở những nơi đó.Hiện có khoảng ba triệu con khỉ 'đỏ đít' như thế đang cai trị gần chín mươi triệu người dân VN.Chỉ cần mươi người VN bắt một con khỉ nhốt vào chuồng thì đám khỉ nầy hết'chí chóe' lộng hành.Nhân dân VN còn đợi chờ gì nữa mà không bắt lủ khỉ nầy đem nhốt vào sở thú cho thiên hạ xem??? Không còn khỉ tay sai,thì khỉ chúa Bắc Kinh sẽ bị bó tay ngay và người dân VN mới có cơ hội thoát khỏi kiếp sống nô lệ.”  (VK)
         Chúng tôi cũng đã xem phim này. Điều tội nghiệp là lũ khỉ đã dùng mọi thủ đoạn áp bức, đe dọa khiến đàn người dưới quyền của chúng không còn ý chí quật khởi đứng lên nữa, mà cứ ngoan ngoan làm theo những ý muốn của khỉ.
 
Phong trào “Hòa Giải Hòa Hợp“
cứu nguy đảng CSVN tội lỗi
 
         Mỗi lần thấy một vài Tổ chức ở Hải ngoại lò mò ra nêu lên chiêu bài “Hòa Giải Hòa Hợp “ nhân danh Hòa giải và Yêu thương nòi giống, chúng tôi lại nhớ đến trong lúc Miền Nam Việt Nam sống trong thanh bình, cùng chung xây dựng một thể chế Dân chủ, thì Cộng sản Miền Bắc chủ trương gây chiến tranh tại Miền Nam để mang Cộng sản quốc tế áp đặt lên dân chúng Miền Nam. Chính CSVN gây ra chiến tranh huynh đệ tương tàn. Thế mà tại Miền Nam, lại có những thành phần như Ngô Bá Thành, Tôn Thất Dương Kỵ… hô hào Miền Nam hãy “Hòa Bình“ với Miền Bắc ! Tại sao không kêu gọi thủ phạm gây ra chiến tranh đến từ CSVN Miền Bắc. Chính vì vậy mà Miền Nam VNCH đã tống cổ Tôn Thất Dương Kỵ… qua cầu Bến Hải để mà kêu gọi Bắc Bộ Phủ !
         Đối với những Tổ chức chính khứa Hải ngoại kêu gọi “Hòa Giải Hòa Hợp, chúng tôi chỉ cần dán trên mặt chúng những câu sau đây:
*        Tại sao không kêu gọi đảng CSVN “Hòa Giải Hòa Hợp“ với chính 90 triệu dân Việt Nam mà chúng đang bóc lột đến cùng khổ? Hãy Hòa Giải với dân chúng trước đã !
*        Những Tổ chức chính khứa VN tại nước ngoài kêu gọi “Hòa Giải Hòa Hợp “ với CSVN chỉ vì muốn cầm “cu“  cho CSVN tiếp tục đái lên Dân để mong CSVN chia cho chút cơm thừa canh cặn mà thôi vì đã có công cầm cu cho chúng đái!
         Trên Diễn Đàn tuần này, Oâng TRÚC GIANG đã vạch rõ bộ mặt của đám sống tại Havard chủ trương “Giải Trần Nhân Tông: Hòa Giải và Yêu Thương “. Oâng TRÚC GIANG đã vạch rõ ra rằng đây là những người đã từng phục vụ cho CSVN và nay muốn tung ra chiêu bài Hòa Giải Hòa Hợp để duy trì tiếp tục cái Cơ chế tội ác CSVN mà thôi. Ong viết:
         “3* Những nhân vật của Viện Trần Nhân Tông
3.1. Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn
Viện Trần Nhân Tông do ông Nguyễn Anh Tuấn, cựu Tổng biên tập trang mạng VietNamNet, thành lập và trực tiếp điều hành. Ông Tuấn sinh ngày 23-9-1962, quê Đức Phổ, Quảng Ngãi. Giữ chức Tổng biên tập VietNamNet suốt 14 năm, đã từ chức và thôi làm cán bộ nhà nước trước khi sang Hoa Ky.Ông Tuấn tỏ lòng tự hào về thành tích phục vụ đảng và Nhà nước trong ngành truyền thông. Năm 2005, ông Tuấn tháp tùng phái đoàn Phan Văn Khải đến HK, ông bị những người VN biểu tình bao vây, bị anh Lê Phước Tuấn đánh bằng cán cờ, và khi ông bỏ chạy, thì họ đá vào túi đồ nghề nhà báo của ông”.
3.2. Cố vấn Nguyễn Văn An
Nguyễn Văn An sinh ngày 1-10-1937 tại Mỹ Tần, Nam Định. Ủy viên Bộ Chính trị đảng CSVN, Chủ tịch Quốc hội từ ngày 27-6-2001 đến 26-6-2006.
3.3. Cố vấn Việt Phương
Việt Phương tên khai sanh là Trần Quang Huy, sinh năm 1928, “hoạt động cách mạng” từ năm 1944 tới nay. Từng làm chuyên gia cao cấp về kinh tế và chính trị cho các thủ tướng: Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt và Phan Văn Khải. Việt Phương là một trong những người có sáng kiến lập ra “Ngày Hoà giải và Yêu thương 9 tháng 9” hàng năm.
3.4. Cố vấn Dương Trung Quốc
Sinh năm 1947. Quê quán ở Bến Tre nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Là một nhà sử học. Đại biểu quốc hội 2 khoá, khoá XI (2002-2007), khoá XII (2007-2012). Là một đại biểu ngoài đảng, được chọn cho ra ứng cử và đắc cử trong tỷ lệ ấn định người ngoài đảng là 43/493 đại biểu.
3.5. Cố vấn Ngô Vĩnh Long
“Ông Ngô Vĩnh Long là một trong những học giả Việt kiều nổi tiếng ở Mỹ. Hiện là GS dạy khoa Lịch sử ở Đại học Maine, HK. Sinh năm 1934 tại Vĩnh Long. Là lứa đầu tiên tham gia phong trào Sinh viên yêu nước ở Sài Gòn. Đã từng biểu tình chống Nguyễn Khánh.Ngày 10-2-1972, đã tham gia chiếm tòa Lãnh sự VNCH ở New York trong lúc nhân viên ăn trưa. Mục đích tuyên bố với thế giới về chủ trương gọi là “đòi hỏi của nhân dân VN”. Cũng như các trí thức Việt kiều khác, ông thường về VN tham gia các tọa đàm với học giả trong nước. (Theo Wikipedia).”
         Trong tuần này, chúng tôi cũng đọc được bài của Tác giả TRỌNG ĐẠT với đầu đề KINH TẾ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA CHỈ LÀ TRÒ ĂN CƯỚP. Tác giả đã viết về trò bịp bợm Hòa Giải Hòa Hợp như sau:
“Nay tại hải ngoại nhiều người chủ trương hoà giải với Cộng Sản Việt Nam, họ lý luận rằng cuộc chiến tranh ba mươi năm đã tàn phá đất nước nhiều rồi, chúng ta hãy bắt tay nhau cùng xây dựng lại những vết thương do chiến tranh để lại, cùng nhau xoá bỏ hận thù. Luận điệu ấy thoáng nghe thật chan chứa tình thương yêu đồng loại, nhưng thực ra họ đã đặt sai đối tượng hoà hợp hoà giải vì có phải rằng khối người lưu vong hải ngoại hận thù Cộng Sản đâu? thực ra như chúng tôi đã trình bầy ở trên hận thù sâu sắc hiện nằm ngay trong lòng quần chúng miền Nam nước Việt, hận thù Nam Bắc hiện nay đang nằm trong lòng dân tộc, nó đã ăn sâu vào tận xương tủy kẻ bị trị nghèo nàn đói khổ..
Nay Cộng Sản Việt Nam vẫn cho thực hiện những phim tuyên truyền kết án chế độ địa chủ ác ôn như trong phim Áo Lụa Hà Đông nhưng trớ trêu và trơ trẽn thay chế độ của họ tự nhận là “Đảng của giai cấp công nhân” lại là một chế độ áp bức, bóc lột gấp trăm gấp ngàn lần thời kỳ địa chủ, cường hào ác bá thập niên 40 trở về trước. Đảng Cộng Sản ViệtNam hiện nay chính là một tập đoàn địa chủ giầu có ác ôn, hà hiếp bóc lột dân nghèo tàn nhẫn nhất chưa từng thấy trong lịch sử nước nhà từ trước đến nay.
Một người mới về Việt Nam sang Mỹ cho biết chênh lệch giầu nghèo thì không thể tưởng tượng nổi, bọn nhà giầu không ai hơn là cán bộ cao cấp ăn chơi hưởng thụ tại những nhà hàng, khách sạn sang trọng hằng nghìn, hằng mấy nghìn đô la một đêm trong khi có nhiều bà mẹ tay trái thì bồng con, tay phải bán vé số .. chạy ăn từng bữa. Nay nhiều người chủ trương hoà giải với người Cộng Sản Việt Nam bằng một lối lý luận đạo đức giả “ xoá bỏ hận thù, xây dựng đất nước” nhưng họ không biết rằng người Cộng Sản có chịu xoá bỏ hận thù hay đào sâu thêm hận thù? người Cộng Sản xây dựng đất nước hay xây dựng cho chế độ của họ thêm vững mạnh bằng lưỡi lê và họng súng?
Người Cộng Sản có thực sự xoá bỏ hận thù hay không? Họ xóa bỏ hận thù hay đào sâu thêm cái hố hận thù đã vốn dĩ sâu thăm thẳm từ bao năm qua? Chúng ta hoà hợp hoà giải với Cộng Sản , đem tài nguyên tài năng về Việt Nam xây dựng đất nước hay là để củng cố thêm quyền lực và tài sản cho bọn thống trị, để họ vơ vét thêm tài sản nhân dân cho đầy túi tham và đè đầu cưỡi cổ nhân dân miền Nam thêm nhiều thế kỷ nữa? Trước mắt chúng ta thấy Cộng Sản Việt Nam vẫn ngoan cố như tự bao giờ, trước sau như một. Địa vị của Đảng vẫn phải được củng cố vững mạnh hơn bao giờ hết bằng lưỡi lê và họng súng.” (Trọng Đạt)
 
Những đấu tranh chưa thoát được
những phạm trù trừu tượng Dân chủ, Nhân quyền
 
         Một số những cuộc đấu tranh tại Hải ngoại cũng đang được phát động nhân danh những phạm trù Dân chủ, Nhân quyền trừu tượng. Chúng tôi e ngại rằng nếu dồn lực vào việc đấu tranh mang tính các trường kỳ và không rõ rệt này sẽ làm giảm công cuộc vận động đấu tranh toàn lực vào TỬ HUYỆT CỤ THỂ của CSVN. Chính cái Tử Huyệt Kinh tế này mới làm cho Cơ chế CSVN chết, còn những phạm trù trừu tương Dân chủ, Nhân quyền dễ làm cho CSVN nguỵ biện như chúng thường làm để duy trì Cơ chế.
         Chúng tôi không lên tiếng phản đối hay kết luận làm nản tinh thần đấu tranh cho Dân chủ, Nhân quyền, nhưng chúng tôi chỉ muốn cuộc đấu tranh đừng quá trống trải và trừu tượng để CSVN có thể nguỵ biện, mà phải cụ thể hóa vào những điểm mà quần chúng Việt Nam đói nghèo “sờ thấy rõ trong cuộc sống hàng ngày“ và CSVN không thể chối cãi được. Đó là cái QUYỀN SỐNG CỤ THỂ CỦA THÂN XÁC mà chúng tôi xin phép gọi là QUYỀN DẠ DẦY (Stomach Right). Đó là Nhân quyền phải được xếp tối ưu quan trọng trên những Nhân quyền khác.
         Ngày 28.10.2012, chúng tôi đã viết như sau:
“Tác giả Blog Nguyễn Hưng Quốc (VOA) viết Bài DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN nói rất chí lý. Trong bài phân tích, Blog Nguyễn Hưng Quốc (VOA) liệt kê ra những quyền sau đây:
« Quyền được sống (right to live)
« Quyền được xét xử một cách công bình (right to a fair trial)
« Quyền được tự do ngôn luận (freedom of speech)
« Quyền được tự do tư tưởng và tôn giáo (freedom of thought and religion) »
Theo tác giả cái Quyền được sống (Right to live) được xếp đứng đầu trong tầm quan trọng và cấp thiết. Chúng tôi còn đi vào chi tiết hơn nữa về cái Quyền được sống (Right to live) này. Thực vậy, có thể là Sống về Tinh thần, Sống về Suy tư, Sống về Tình cảm hay Sống về Thân xác. Trong những cái Quyền được sống (Right to live) này, cái Quyền Sống về Thân xác là quan trọng hơn cả. Tiếng pháp, người ta gọi là « Droit de la survie corporelle ». Cái xác mà chết đi rồi, thì chẳng còn cái quyền Sống về Tinh thần, về Tư duy hay về Tình cảm. Cái quyền Sống về Thân xác này thiết cần ngay ở mức độ Súc vậy bởi vì con người đầu tiên là một súc vậy như mọi loài vật khác mang thân xác.
Từ trước đến giờ, tôi chủ trương đấu tranh cho NHÂN QUYỀN, nhưng không phải là thứ Nhân Quyền theo những phạm trù định nghĩa LÙNG BÙNG để phía này phe kia tranh luận không dứt mà bỏ quên cái Quyền được sống (Right to live) đứng hàng tối ưu tiên là Quyền được sống về THÂN XÁC. Tôi luôn gọi đây là QUYỀN DẠ DẦY (Stomach Right). Chình vì vậy mà tôi luôn luôn đi sát với DÂN OAN vì chính họ đang phải vật lộn đấu tranh cho NHÂN QUYỀN ở cấp bậc cụ thể và thiết yếu nhất, chứ không phải là lải nhải đòi dài dài những phạm trù nhân quyền trừu tượng.
Chính vì vậy mà thay vì Chiến dịch TRIỆU CON TIM, MỘT TIẾNG NÓI đang được phát động, chúng tôi kêu gọi việc đấu tranh lúc này hãy nhằm vào TỬ HUYỆT KINH TẾ CSVN, nghĩa là chúng tôi cũng kêu gọi đấu tranh cho NHÂN QUYỀN, nhưng là Nhân quyền CỤ THỂ, TỐI QUAN HỆ cho quần chúng đói nghèo do sự cướp bóc bất nhân của đảng CSVN. Đó là Nhân quyền cô đọng vào QUYỀN DẠ DẦY (Stomach Right), Quyền được Sống về Thân xác của con người. Chúng tôi kêu gọi TRIỆU TIẾNG NÓI, MỘT TỬ HUYỆT là để dành lại Quyền được Sống (Right to live) của Thân xác mà CSVN ăn cướp của dân chúng trong những chục năm trường. Đây là NHÂN QUYỀN cụ thể phải đấu tranh ưu tiên trước những phạm trù NHÂN QUYỀN trừu tượng khác vậy ! (Nguyễn Phúc Liên)
 
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 01.11.2011
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link