Monday, April 8, 2013

AI CƯỚP SÔNG NÚI TA?


 

CHÍNH LUẬN 9                              

QUYẾT ĐÒI LẠI NÚI SÔNG!

                                  minhtânLêThànhNhân                                                                                                                                                        

Trải bốn ngàn năm dựng Nước Nhà,

Sông khoe hùng dũng, núi nguy nga.

“Trả ta Sông Núi!”, bao người trước

Gào thét đòi cho bọn chúng ta.

“Trả ta Sông Núi!”, từ trang sử

Dân tộc còn nghe vọng thiết tha!

Ngược vết thời gian cùng nhắn nhủ:

“Không đòi, ai trả Núi Sông ta?”

“Trả ta Sông Núi!“: lời dĩ vãng

Thiên thu còn vọng đến tương lai.

“Trả ta Sông Núi!”: câu hùng tráng,

Là súng, là gươm giữ đất đai!

                      (Trích: Thơ Vũ Hoàng Chương)

 

AI CƯỚP SÔNG NÚI TA?

 

Vào đầu thế kỷ 20, nhân dân trên thế giới bắt đầu có phong-trào “giải thực", để các thuộc  

địa đòi lại độc-lập, nhứt là sau đệ II Thế chiến, đảng CS Liên-xô dưới sự lãnh-đạo của Lénine  đã chụp lấy cơ hội nầy để  nhảy vào tìm cách thay chân các “đế-quốc thực-dân” bằng cách thành lập đảng tay sai khắp nơi trên thế-giới để nói là “giành độc-lập” cho các “dân-tộc bị thực-dân bóc lột”.  Chủ tâm thực-sự của Lénine là thay thế “đế-quốc thực dân” bằng “đế-quốc cộng-sản” để thống lãnh toàn thế-giới.  Riêng tại Việt Nam, Hồ Chí Minh và môn đệ của hắn đã xin và được bọn đế-quốc CS Nga-Tàu thuộc đệ III CS Quốc-tế uỷ-thác việc thực hiện chủ-truơng xích-hóa toàn cầu đó trên bán-đảo Đông-dương.

Tóm lại, chính bọn đế-quốc cộng-sản quốc-tế Nga-Tàu, thông qua bọn tay sai của chúng là  “đảng CSVN” là những kẻ CƯỚP SÔNG NÚI CỦA TA.

 

HUYỀN-THOẠI “GIẢI-PHÓNG” VÀ THỰC TẾ “BÁN NƯỚC CHO TÀU CỘNG”

 

Trong khi tên CS đầu xỏ Liên xô lừa bịp nhân dân thế-giới bằng các khẩu hiệu “giải phóng các dân tộc bị trị”, thì tại Việt Nam tập-đoàn Hồ Chí Minh (tđHCM) lừa bịp nhân dân Việt Nam bằng hai “huyền thoại”: (1) “đánh đuổi  thực dân Pháp giành độc-lập cho Việt Nam”(1945-1954) và (2) “đánh đuổi đế-quốc xâm-lược Mỹ giải phóng Miền Nam” (1965-1975).

 

THỰC-TẾ HÔM NAY:

 

1.   Ai giữ Nước? Ai bán Nước?

Trước ĐCSVN, ngay từ sau ngày Pháp đánh chiếm VN làm thuộc địa, đã có biết bao tổ-chức, phong trào yêu nước đứng lên kháng Pháp để giành độc-lập. Việt Nam Quốc Dân Đảng đả được thành lập từ năm 1927 và đã làm cuộc khời nghĩa lịch-sử từ năm 1930 do Anh-hùng Nguyễn Thái Học cầm đầu. Khi đó thì ĐCSVN chưa khai sinh!  Chính chính-phủ Bảo-Đại/Trần Trọng Kim của phe Quốc-gia đã tuyên-bố Việt Nam độc lập lần đầu tiên từ ngày 10-3-1945.  Sau khi Pháp trở lại Đông Dương thì nhiều đảng-phái Quốc-gia đã tiếp tục chiến đấu giành độc-lập bằng nhiều đường lối khác nhau.  Với chủ-trương đấu tranh bằng ngoại giao của Quốc-trưởng Bảo-Đại và các đảng phái QG, Pháp đã công nhận Việt Nam độc-lập từ 1949.  Chính thành tựu đó đã đặt nền-tảng cho hai chế-độ Việt Nam Cộng-hòa đã bảo vệ được nền độc-lập quốc-gia và sự toàn vẹn lãnh-thổ cho chúng ta cho đến ngày 30-4-1975.  Khi còn chánh quyền “Quôc-gia Việt Nam” (1948-1954) thì VN còn ải Nam Quan, còn thác Bản Giốc, còn toàn thể Vịnh Hạ Long, v.v.  Khi còn chánh-quyền VNCH thì VN còn Hoàng Sa, Trường Sa, lãnh hải, thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế, …. VN chỉ mất chủ quyền, mất lãnh thổ, mất lãnh hãi, ….. từ ngày ĐCSVN dùng súng đạn của CS Nga, Tàu cưỡng chiếm toàn bộ Đất Nước. Thế đủ rõ: ai có công giữ Nước, ai là Việt gian, ai phạm tội bán Nước!

 

Suốt hơn nửa thế-kỷ qua, ĐCSVN bô bô tuyên truyền xuyên tạc phe QG là “việt gian, bán nước” thì thực tế hôm nay mà ai cũng thấy lại là: chính ĐCSVN đã nhờ vũ khí Tàu và rước quân Tàu vào để xâm chiếm Việt Nam ngay từ trận Điện Biên-Phủ (1953).  Do đó quân Tàu đã xâm nhập vào mọi lãnh-vực sinh-hoạt của nước ta từ quân-sự, an-ninh, quốc-phòng đến kinh-tế, chính-trị, văn-hóa, v, v….Bởi vậy, chính ĐCSVN mới là “bọn Việt gian bán Nước, là kẻ đã cắt đất, cắt biển dâng cho Tàu. Độc-lập ở đâu?  Chủ-quyền quốc-gia ở đâu khi mà có một đoàn quân gồm hàng trăm ngàn tên lính Trung cộng trá hình trấn giữ quặng mỏ bauxite ở Tây nguyên, rừng cây kỹ-nghệ, bờ biển nuôi hải sản, v.v.. từ Nam chí Bắc?  Tàu chiến Trung cộng lấn chiếm đến bờ biển Nhatrang rồi mà ngụy quyền Hà Nội còn chưa dám mở miệng báo động Tổ-quốc bị ngoại bang xâm lược.  Trái lại chính ngụy quyền Hà Nội lại đi đàn áp những người yêu Nước đứng lên chống lại sự xâm lược đó, đứng lên bảo vệ sự toàn vẹn lãnh-thổ quốc-gia.

 

2.   Hai “huyền-thoại lừa bịp: “Đuổi Pháp” và “Đánh Mỹ”.

Về cái huyền-thoại “đuổi thực dân Pháp giành độc-lập” thì sự thật là ĐCSVN đã phải tuân theo lệnh của Tàu cộng để hiến thân làm tiền-đồn bảo-vệ an toàn cho Trung cộng, chống lại sự đe dọa của thế-giới Tự do: chiến thắng Điện-Biên-Phủ chủ-yếu là do binh lính và súng đạn của Tàu cộng.  Trước khi Trung cộng chiếm được lục-địa Trung hoa (cuối 1949) thì lực lượng của ĐCSVN chỉ là con số không to tướng.

 

 Về cái huyền-thoại “đánh đế-quốc Mỹ xâm-lược, giải-phóng Miền Nam thì sự thật là: ĐCSVN đã phải làm theo lệnh của đế-quốc CS Liên-Xô trong âm mưu thôn-tính Đông Nam Á.  ĐCSVN đã dùng xương máu của người VN và bom đạn Nga Tàu để xâm chiếm Miền Nam VN, Lào, Campuchia, v.v…. phục vụ tham vọng bành trướng của Liên xô.  Riêng tại Việt Nam chúng đã giết hại hơn 3 triệu sinh mạng của đồng bào để phục vụ mưu đồ bá chủ nói trên của đế-quốc CSLX. Tóm lại, lịch sử của ĐCSVN là một lịch sử chuyên làm tay sai cho hai tên đế-quốc CS đầu xỏ là Nga xô và Tàu cộng.  Người CS không có tổ-quốc, ĐCSVN chưa bao giờ là một thực-thể độc-lập.  Bởi vậy nó không thể nào tự cho mình vai trò “giành độc-lập cho Tổ-quốc” được.  Nó chỉ có thể làm tay sai cho kẻ khác mà thôi. Hội-nghị Thành Đô năm 1990 là bằng chứng không thể chối cải được của hành-động bán Nước của ĐCSVN cho Tàu cộng.  Tóm lại, ngụy quyền Hà Nội chỉ là một bọn thái thú phải vâng lệnh của quan thầy Bắc kinh.  ĐCSVN chưa hề đấu tranh VÌ ĐỘC-LẬP CỦA TỔ-QUỐC!

 

Chưa bao giờ ĐCSVN phơi bày rõ rệt nhứt cái bản PHẢN QUỐC, HẠI DÂN của chúng như ngày nay.

 

AI PHẢI ĐỨNG LÊN ĐÒI LẠI SÔNG NÚI?

 

Trên đây cho chúng ta thấy rõ là Sông Núi chúng ta đang do thế-lực CS quốc-tế, gần đây nhứt là CS Trung-quốc, chiếm đoạt qua trung gian của CSVN. Bởi vậy ĐCSVN không thể đứng lên đòi lại Sông Núi.  Chỉ có toàn thể nhân dân yêu nước VN, thuộc mọi từng lớp, sĩ, nông, công thương, thanh niên, phụ nữ, lão niên, v.v. .. phải đứng lên ĐÒI LẠI SÔNG NÚI.

 

Hiện nay đại đa số những người yêu nước đã từng bị ĐCSVN lừa gạt trong hơn nửa thế kỷ qua bằng hai huyền thoại “đuổi Pháp” và “đánh Mỹ” đã nhìn thấy sự thật là ĐCSVN chỉ chiến-đấu cho tham-vọng bá quyền Tàu cộng chớ không phải cho độc lập của dân tộc Việt Nam.  Mấy mươi năm cai-trị độc quyền vừa qua của ĐCSVN cũng chỉ để vơ vét tài-sản nhân dân làm giàu cho phe đảng tham nhũng của chúng, chớ không nhằm đem lại hạnh-phúc cho nhân dân.  ĐCSVN ngày nay không còn khả năng để lừa gạt nhân dân nữa.  Bởi vậy điều hiển nhiên là ĐCSVN phải trả lại cho nhân dân quyền định đoạt vận mệnh Đất Nước, mà khẩn-thiết nhứt là quyền “ĐÒI LẠI SÔNG NÚI”.  Nói khác đi là phải thay đổi chế-độ hiện nay thì mới có điều kiện để “ĐÒI LẠI SÔNG NÚI”.  Một chế-độ đã từng ký giấy (công-hàm của Phạm Văn Đồng-1958, Hôi-nghị Thành-Đô-1990, các hiệp-định ranh giới 1999-2000, v.v…) bán đất, nhượng đảo cho Tàu thì không thể nào có thể mở miệng để đòi lại lãnh thổ, lãnh hải cho Tổ-quốc được.  Nhất định phải cần một chánh-quyền KHÁC đại diện chân-chính cho nhân dân Việt Nam để làm công việc đó.

 

CON ĐƯỜNG CỨU QUỐC NGẮN NHỨT: BẢN TUYÊN-NGÔN DÂN-CHỦ

 

Phương cách tiết kiệm xương máu nhứt cho dân-tộc để đòi lại “quyền dân chủ” đó là sự tự nguyện của tập-đoàn lãnh-đạo hiện nay của ĐCSVN.  Đây là cơ hội bằng vàng cho ĐCSVN với phong trào sửa đổi Hiến-pháp 1992 hiện nay: Nếu muốn thì Quốc-hội của ĐCSVN hiện nay chỉ cần thực hiện một số sửa đổi căn bản trong Hiến pháp để hòa-hợp với trào-lưu của nhân-loại.  Hiến-pháp được sửa đổi chỉ cần khẳng định 6 NGUYÊN-TẮC DÂN CHỦ PHỔ-CẬP sau đây mà chúng tôi gọi là: Bản Tuyên Ngôn Dân-chủ (The Democratic Manifesto).

 

Nguyên-tắc 1.  Quyền làm chủ Đất Nước là của TOÀN DÂN: Việt Nam là một nước CỘNG-HÒA.  Quyền lãnh đạo, tổ-chức và quản-trị Đất Nước cũng thuộc về TOÀN DÂN, chứ không thuộc về riêng một đảng phái nào hay một giai-cấp nào trong xã hội. (Government of the People, by the People and for the People).

 

Nguyên-tắc 2Mọi người dân đều BÌNH-ĐẲNG, không phân biệt sắc tộc, tín-ngưỡng, xu hướng chánh-trị, giới tính, tuổi tác, trình độ học vấn, giàu, nghèo, v.v…

 

Nguyên-tắc 3Mọi người dân đều được hưởng đầy đủ các quyền con người quy-định bởi Bản Tuyên ngôn Quốc-tế Nhân-quyền và Công ước quốc-tế về các quyền chính trị và công dân của LHQ.  Băt buộc phải ghi rõ vào Hiến-pháp các quyền sống, quyền tự do thân thể, quyền tự do ngôn luận và báo chí, quyền tự do hiệp hội (kể cả tổ chức chánh trị), tự do tín-ngưỡng, tự do tư hữu, tự do nghề-nghiệp, tự do kinh doanh, tự do đi lại và lựa chọn nơi sinh sống, tự do mưu cầu hạnh-phúc.

 

Nguyên-tắc 4Các cơ-cấu lãnh đạo quốc-gia và quản-trị đất nước phải do dân bầu ra dựa trên các nguyên tắc dân chủ phổ-cập hiện đại.  Bắt buộc cơ cấu nầy phải tuân theo nguyên-tắc “tam quyền phân lập”: Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp phải độc-lập.

Nguyên-tắc 5. Tách rời Tôn-giáo và Quốc-gia (Separation of the state from the church) 

Nguyên-tắc 6. Lực-lượng võ trang (Quân-đội và lực-lượng bán quân-sự), Lực-lượng Cảnh-sát và Bộ máy công-quyền có chỉ có bổn-phận trung thành với Tổ-quốc Việt Nam và chỉ được sử dụng để phục-vụ và bảo vệ nhân dân, bảo vệ Đất Nước chống ngoại xâm.

 

“KHÔNG ĐÒI, AI TRẢ NÚI SÔNG TA?”

 

Con đường ngắn nhứt là con đường lý-tưởng.  Mà đã là lý-tưởng thì có thể xa rời thực tế, vì bản chất của con người là tham quyền, tham lợi, nhứt là trong một chính trường không có một nền tảng đạo đức nào.  Kẻ có quyền, có thế tha hồ trục lợi, tha hổ hà hiếp, cướp đoạt tài sản, của cải người dân lương thiện. 

 

Chân lý ngàn đời là:

 

Đừng đợi ai đem Tự do bố thí cho chúng ta! (Freedom is NOT FREE!). 

Không ai tự nguyện từ bỏ quyền lực của họ nếu không bị bắt buộc.

 

Bởi vậy, lẽ đương nhiên là nếu nhân dân muốn đòi lại quyền làm chủ, đòi lại tự do, không muốn làm tay sai cho đảng mafia CSVN, không muốn sống kiếp nô-lệ cho ngoại bang thì phải TỰ MÌNH ĐỨNG LÊN ĐÒI LẠI SÔNG NÚI.  Nếu cần, mọi người phải chấp nhận trả giá bằng xương máu, như cuộc Cách-Mạng dân quyền 1789 ở Pháp, hay các cuộc nổi dậy của quần-chúng giựt sập các chế-độ CS tại Đông Âu 20 năm trước và, gần đây nhứt Mùa Xuân Á-rập đang xóa bỏ các chế-độ độc-tài phản dân-chủ tại Bắc Phi.

 

THÁCH THỨC CỦA ĐỒNG BÀO TRONG NƯỚC

 

Hiện nay nhiều sĩ-phu, nhân-sĩ và lãnh đạo quần chúng trong nước đang dùng phương thức “kiến-nghị” để yêu cầu ĐCSVN thực hiện những sủa đổi tương tự như 6 NGUYÊN-TẮC DÂN CHỦ PHỎ-CẬP đã nêu trên đây.

 

 Máu của dân tộc Pháp đã đổ rất nhiều trong cuộc Cách Mạng dân quyền 1789 để thiết lập được những nguyên tắc đó do nhiều triết-gia chính-trị Pháp nghĩ ra và truyền bá trong nhiều thập niên trước đó.  Bởi vậy, nếu những người CS đang cầm quyền hiện nay không ý-thức được khuynh hướng tất yếu của thời đại là khát vọng tự do của người dân, thì họ sẽ bị chôn vùi trong làn sóng cách-mạng của quần chúng như số phận của nền độc-tài quân-chủ cuối cùng của nước Pháp trước đây.

 

Đây là cơ hội cuối cùng cho người CSVN trả lại cho người dân Việt Nam quyền làm chủ đích thực của họ mà Đảng CSVN đã tước đoạt của họ trong hơn nửa thế-kỷ qua.  Nếu không biết lợi-dụng được cơ-hội cuối cùng nầy Đảng CSVN sẽ không làm sao tránh được số phận chung của mọi chế-độ độc-tài khác:  nó sẽ bị bánh xe lịch-sử nghiền nát:  Nhân dân Việt Nam sẽ phải đứng lên đấu tranh như ở Đông Âu và Bắc Phi để đòi lại quyền làm chủ vận mệnh chính mình, đòi lại quyền làm chủ Đất Nước và giải cứu Tổ quốc Việt Nam khỏi đại-họa Bắc xâm hiện nay.

 

Đầu Năm khai bút

Hải-ngoại, Xuân Quý Tỵ

 

minhtânLêThànhNhân 

 

Ghi chú: Xin mời vào đọc các bài viết khác tại www.minhductandan.com                                                                                               

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link