Wednesday, April 10, 2013

Nhật triển khai tên lửa Patriot giữa Tokyo


 

 

Nhật triển khai tên lửa Patriot giữa Tokyo

Dàn tên lửa Patriot Advanced Capability-3 (PAC-3) đã được triển khai giữa khuôn viên bộ Quốc phòng Nhật tại Tokyo ngày 9/4/2013.

Dàn tên lửa Patriot Advanced Capability-3 (PAC-3) đã được triển khai giữa khuôn viên bộ Quốc phòng Nhật tại Tokyo ngày 9/4/2013.

REUTERS/Issei Kato

Thanh Hà


Ngày 09/04/2013, bộ Quốc phòng Nhật cho biết hai dàn phóng tên lửa chống tên lửa Patriot được đặt ngay tại trụ sở của bộ. Động thái này nhằm đề phòng khả năng bị Bắc Triều Tiên tấn công.

Một quan chức của bộ Quốc phòng Nhật Bản giải thích, hệ thống phòng thủ nói trên đã được dựng lên vào sáng sớm hôm nay 09/04/2013. Còn theo báo chí Tokyo thì chính phủ Nhật đang chuẩn bị đặt thêm hai hệ thống phóng tên lửa Patriot khác trong vùng lân cận với Tokyo.

Từ hôm qua 08/04/2013, bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera cho biết Nhật Bản sẽ trang bị hệ thống chống tên lửa tại đảo Okinawa ở miền nam. Nói chuyện trên đài truyền hình, ông giải thích : « Okinawa là địa điểm thích hợp nhất để đối phó với mọi tình huống khẩn cấp » và bộ trưởng Quốc phòng Nhật cho biết thêm là có nhiều khả năng tên lửa Patriot sẽ được triển khai tại hòn đảo này « một cách thường trực ».

Ngoài tên lửa Patriot, chính quyền Tokyo đã đưa khu trục hạm có trang bị hệ thống chống tên lửa trên biển Aegis đến biển Nhật Bản.

Thông tín viên Frédéric Charles từ Tokyo cho biết thêm thông tin :

Theo thẩm định của chính phủ Nhật, Bắc Triều Tiên có khả năng lại phóng tên lửa thêm một lần nữa trước ngày 10/04/2013. Chính vì thế mà nội các của thủ tướng Abe đã triển khai tên lửa Patriot ngay tại Tokyo và hệ thống tên lửa chống lửa trên biển.

Ngoài ra, tên lửa chống tên lửa Patriot cũng đã được dàn trải trên hòn đảo Okinawa, nơi có căn cứ quân sự Mỹ. Có khả năng đảo sẽ được trang bị loại vũ khí này một cách lâu dài, bởi vì Bắc Triều Tiên dọa tấn công cả Okinawa lẫn Guam nơi quân đội Mỹ đang đồn trú.

Hệ thống tên lửa Patriot nằm trong khuôn khổ lá chắn chống tên lửa do Nhật Bản và Hoa Kỳ cùng phát triển. Lá chắn đó còn bao gồm cả hệ thống Aegis trang bị cho các khu trục hạm đã được điều tới vùng biển Nhật Bản, đối diện với Bắc Triều Tiên.

Cách nay khoảng một chục năm, tên lửa Bắc Triều Tiên từng bay ngang bầu trời Nhật Bản, nhưng không bị phát hiện. Hiện tại có hơn 100 tên lửa Bắc Triều Tiên đang chĩa về phía hai thành phố lớn của Nhật là Tokyo và Osaka

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link