Wednesday, April 10, 2013

Vïnh Biêt Sài Gòn!!! Nhan Ky Niem Ngay 30/04/2013

 Vïnh Biêt Sài Gòn!!! Nhan Ky Niem Ngay 30/04/2013



 

Gần 40 năm rồi , bây giờ thì trắng đen đã rõ , chính tà đã phân minh , chuyện miền Nam cuả chúng ta bị bức tử , bị bán đứng đã không còn là nghi vấn nữa rồi , chỉ đau buồn và thương xót , tiếc nhớ mà thôi .

Tôi đọc phần trích đoạn cuả hồi ký về những ngày hấp hối cuả Saigon dưới ngòi bút cuả một ký giả , một nhà văn Pháp , Jean LARTÉGUY sau đây với niềm cảm xúc vô hạn , 38 năm , nhưng lại rất gần , như mới xảy ra hôm qua đây thôi và có lẽ các bạn cũng có cùng cảm nghĩ như tôi vậy ? Rất nhớ thương có phải không ?

Quá thương người chiến sĩ VNCH , nhất là các đơn vị Dù cuối cùng , vẫn ôm súng chống giặc với lòng quả cảm hiên ngang cuả một người lính bất khuất VNCH . Ôi ! Các Anh giờ đang ở đâu ?

Rồi các Anh , các thanh niên tuổi trẻ Anh hùng cuả đoàn Nhân Dân Tự Vệ Hố Nai , các Anh đã chiến đấu đến viên đạn cuối cùng và đã ngã xuống cho Việt Nam Tự Do . Ôi ! Các bà mẹ VN anh hùng đã báo tin cái chết cuả đứa con thân yêu chỉ bằng một câu nói bình thường :

" Con trai tôi và 17 người bạn cuả nó vưà bị xử bắn , tôi mới đi chôn chúng nó xong "

Ôi , máu xương VN , máu xương cuả tuổi trẻ !!!

Rồi hình ảnh cuả đại tá Long tự bắn vỡ sọ dưới tượng đài TQLC , hình ảnh hai vị tướng  tuẫn tiết nằm bên nhau ở BV Grall , tướng Phạm văn Phú và Nguyễn Khoa Nam . Khi đó thì Nguyễn Cao Kỳ thì đã chuồn thẳng trước khi ba hoa chích choè kêu gọi chiến đấu tới cùng Thật là nhảm nhí và nhục nhã cho một hèn tướng như ông ta .

Câu nói cuối cùng cuả J. LARTÉGUY dành cho Saigon là nhận xét sau đây :

"Đó là một cô gái làng chơi tồi tệ, tham lam, ưa khoái cảm, ưa đồ gia vị và ưa những hương thơm ngát, nghe theo người này ngã theo người kia, nhưng không bán mình cho ai. Một thành phố tự do, và bây giờ không còn được tự do nữa." Vâng , Saigon không bán mình cho ai , ít ra , ông đã công nhận điều ấy , xin cảm ơn ông , LARTÉGUY , cảm ơn một ký giả , cuối cùng đã nhận chân được cái cốt cách , cái đảm lược , cái bất khuất cuả toàn Dân và Quân miền Nam , dù bị bức bách cùng cực vẫn chọn cho mình một cách ra đi cuả một Anh hùng ( tuy vậy , rất tiếc , cũng có những anh hùng rơm , những tay bưng bợ suốt đời chỉ biết khom lưng cúi đầu , mong được vinh thân phì gia , những con sâu làm rầu nồi canh ) 

Lartéguy cũng còn chứng kiến cả cái cảnh các nhân vật quan trọng cuả MTGPMN , hồi nào xung xoe trên bàn hội nghị Paris mà chỉ 15 ngày , sau khi cưỡng chiếm miền Nam , ngày 15/5/75 , đã bị mấy chú nón cối dép râu ở Bắc bộ phủ hất cẳng xuống hàng thứ 11 trên khán đài danh dự trong buổi lễ kỷ niệm sinh nhật HCM . Ha ha ha , một trò hề , không hơn không kém !

Lartéguy còn nói : "Đài phát thanh của MTGP nghe được ở Tân Gia Ba tuyên bố rằng tên của Saigon từ nay là Hồ Chí Minh. Tên của một người chết. Cái tên ấy không thích hợp với thành phố này." Ông nói đúng lắm và bây giờ thì ông đã thấy rõ , Saigon không chịu mang một cái tên áp đặt nào khác , cho nên , Saigon vẫn là SAIGON và mãi mãi sẽ là SAIGON .

Nhân ngày Quốc hận năm nay , 30/4/2013 , tôi xin chân thành thắp nén tâm hương kính dâng lên HỒN THIÊNG SÔNG NÚI , dâng lên Anh linh các chiến sĩ QLVNCH , dâng lên hương linh hàng triệu đồng bào đã chết cho Tự Do , chết vì Tự Do cuả Việt Nam và tôi không 

quên gửi đến các Anh TPB VNCH còn kẹt lại quê nhà , các Anh chiến sĩ VNCH không ở đủ 3 năm trong lao tù cs nên phải bị bỏ lại , sống vất vưỡng bên lề xã hội trên chính quê hương mình , lòng biết ơn vô hạn cuả một người con dân đất Việt . Mong một ngày mai tươi sáng sẽ trở về trên dải đất hình chữ S , ngày ấy mảnh đất nhỏ chữ S này sẽ uốn mình vươn ra đại dương như một con rồng oai nghi , uy mãnh .  

VNCH muôn năm !

QLVNCH muôn năm !

Toàn dân VNCH yêu Tự Do trên toàn thế giới muôn năm !

 

Thân kính ,

 



 Không nói , không làm , không viết

 Những gì có lợi cho cộng sản 

 

 HY

__._,_.___

1 comment:

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link