Monday, May 20, 2013

> Tổ Quốc “Lâm Nguy!!!”...


 


On May 20, 2013 12:39 AM, "Patrick Willay" <> wrote:
>
>
>
>
>
> Tổ Quốc “Lâm Nguy!!!”...
>
> Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)
>
> Cho tới nay, gần ba mươi tám năm, sau cái mốc lịch sử của đất nước, 30/4/1975, tại hải ngoại, đã có một số cá nhân, một số nhân vật khoa bảng, cũng như một số tổ chức, đảng phái trong cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại các quốc gia tự do trên thế giới đã lên tiếng: Nào là “Tổ Quốc lâm nguy!”, “Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách!”, hoặc “Giặc đến nhà, đàn bà cũng phải đánh!”… để kêu gọi toàn dân trong và ngoài nước đồng lòng đứng lên chống kẻ thù chung, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc!
>
> Trong số những tổ chức, đoàn thể và đảng phái của tập thể người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại, những người lớn tuổi, được coi là thế hệ thứ nhất, thế hệ một rưỡi, tỵ nạn CS và đang được định cư tại các quốc gia tự do, mà phần đông là tại Hoa kỳ, lần lượt lên tiếng, xuống đường, đến trước các sứ quán Trung cộng biểu tình phản đối, chống Trung cộng xâm lấn biển và cưỡng chiếm hải đảo của Việt Nam qua cái đường ranh giới “lưỡi bò”, mà Trung cộng tự ý vẽ ra và xấc xược nhận vơ là của mình.
>
> Hành động hăng say và năng động đáng kể của tập thể người Việt tỵ nạn CS hải ngoại, người ta phải kể tới những việc làm của thành phần đảng viên đảng Việt Tân, (một đảng được thoát thai từ Mặt trận Hoàng Cơ Minh được thành lập ngày 24 tháng 2 năm 1982, và đã “ra mắt” vào ngày 19 tháng 9 năm 2004 tại Berlin, Đức quốc). Cùng với một số ủng hộ viên, đảng Việt Tân đã kêu gọi đồng bào Việt Nam hải ngoại cùng tham gia với du học sinh Việt Nam, đến biểu tình chống Trung cộng xâm lấn lãnh hải của đất nước với không có lá cờ nào biểu tượng cho người Việt tỵ nạn CS, mà chỉ bằng những câu khẩu hiệu, biểu ngữ và bản đồ Việt Nam màu đỏ cam trước các sứ quán Trung cộng.
>
> Khi được bà con tỵ nạn CS tại hải ngoại hỏi: “Tại sao là người Việt tỵ nạn, tổ chức biểu tình chống Trung cộng xâm lăng đất nước, lại không chịu mang theo cờ Vàng chính nghĩa quốc gia?”
>
> Phần giải thích của các đảng viên Việt Tân: là “để cho du học sinh Việt Nam cùng tham gia cho đông đảo, thêm tình đoàn kết, tăng cường khí thế đấu tranh, và cũng vì rằng, họ, những du học sinh Việt Nam còn phải trở về nước sau khi tốt nghiệp hoặc về phép thăm nhà sẽ không bị trở ngại, khó dễ của nhà cầm quyền Việt Nam!” (sic)!
>
> (Lời giải thích trên nghe khó lọt tai, một khi mọi người Việt tỵ nạn CS theo dõi tin tức, hình ảnh từ trong nước, hàng trăm, hàng ngàn “con chó nghiệp vụ” trong nước đã và đang khủng bố, đàn áp đồng bào quốc nội tại các cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung cộng với cờ “đỏ sao vàng”, tức cờ của đảng CSVN, và trong vòng trật tự! Hình ảnh và những thước phim tài liệu còn đầy trên các diễn đàn điện tử và cả một số cơ quan truyền thông báo chí nữa!).
>
> Một đảng viên Việt Tân tại Anh quốc, tham dự cuộc biểu tình với du học sinh Việt Nam trước sứ quán Trung cộng tại Anh
>
> Rồi trong dịp cuối năm Nhâm Thìn vừa qua, một vài dư luận từ những người lớn tuổi trong cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại đã lên tiếng sẵn sàng “đối thoại” với phía CSVN, để tìm kiếm một giải pháp ổn định cho đất nước trong vùng Đông Nam Á nói chung và cho sự trường tồn của nòi giống Việt nói riêng!?
>
> Đồng thời, tình hình thời cuộc của hai nước Nhật Bản, Phi luật Tân có dính dáng tới việc Tàu cộng xâm lấn chủ quyền lãnh hải của họ, thì thái độ của các quốc gia ấy ra sao?! Xin mời quý độc giả điểm qua tin tức trên các phương tiện truyền thông trong những tuần lễ vừa qua, về vấn đề tranh chấp trên Biển Đông cùng chủ quyền của các quốc gia liên quan như sau:
>
> 1.
>
> Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon
>
> Thứ năm 24.01.2013: Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon hôm qua kêu gọi giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông một cách “thân thiện” giữa Trung Quốc và các nước ASEAN, sau khi Phi luật tân đệ đơn ra tòa quốc tế.
>
> Ông Ban Ki-moon cho biết: Liên hợp quốc sẵn sàng “cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật và chuyên nghiệp, nhưng đầu tiên, các vấn đề này nên được giải quyết giữa các bên liên quan”, ôn...g tránh né đề cập đến việc ông có ủng hộ bên nào trong tranh chấp hay không.
>
> Trên Biển Đông hiện nay có các bên tuyên bố chủ quyền chồng lấn gồm Việt Nam, Trung Quốc, Phi luật tân, Mã lai và Brunei. Hôm thứ ba Phi luật tân công bố việc đưa tranh chấp ra tòa án trọng tài quốc tế theo Công ước về luật Biển của Liên hợp quốc năm 1982, mà cả Phi luật tân và Trung quốc đều đã ký kết.
>
> 2.
>
> Chủ nhật 27.01.2013: Hôm qua, Tổng thống Phi luật tân Benigno Aquino, đã lên tiếng về việc Trung Quốc “bắt nạt” hai tàu đánh cá của Phi luật tân tại vùng tranh chấp trên Biển Đông
>
> Phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Thụy Sĩ, ông Aquino cho biết hai vụ việc xảy ra tại bãi cạn Scarborough đã khiến Phi luật tân quyết định đưa tranh chấp chủ quyền tại đây ra tòa án quốc tế của Liên Hợp Quốc.
>
> Không đề cập tới thời điểm xảy ra vụ việc, nhưng ông cho biết các “tàu Trung quốc” đã tiến gần và chỉ còn cách một tàu đánh cá Phi luật tân chỉ 9 m, trong khu vực gần bãi cạn Scarborough. Tầu Trung quốc đã kéo còi inh ỏi ở mức to nhất, khiến tàu cá của chúng tôi phải tránh xa.
>
> Trong một vụ việc khác, một tàu cá Phi luật tân tránh bão vào trú ẩn gần bãi cạn Scarborough đã bị các tàu Trung quốc ép phải di chuyển ra biển động.
>
> Bãi cạn Scarborough là tâm điểm tranh chấp chủ quyền giữa Phi luật tân và Trung quốc kể từ tháng 4/2012, sau khi các tàu của hai bên có vụ chạm mặt tại đây.
>
> 3.
>
> Thủ tướng Nhật, ông Abe!
>
> “Đó là hành động nguy hiểm có thể dẫn tới tình huống không thể dự đoán trước được”, ông Abe cho biết trước quốc hội. “Thật vô cùng đáng tiếc. Chúng tôi cương quyết yêu cầu họ tự kiềm chế để tránh những leo thang không cần thiết”.
>
> Bình luận của Thủ tướng Abe được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nhật thông báo radar nhắm mục tiêu cho tên lửa đã được hướng vào tàu hải quân Nhật trong vùng biển quốc tế ở Hoa Đông vào tuần trước.
>
> Đây là lần đầu tiên hải quân hai nước có hành động như trên trong cuộc tranh chấp ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà giới bình luận cảnh báo có thể biến thành xung đột vũ trang.
>
> Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết Mỹ rất “quan ngại” về vụ việc. “Liên quan đến thông tin về vụ khóa radar, những hành động như thế làm leo thang căng thẳng và làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn hoặc tính toán sai lầm, có thể đe dọa đến hòa bình, ổn định và phát triển kinh tế ở khu vực quan trọng này”, bà khẳng định.
>
> Ngày 5/2 Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Onodera cũng cho biết một trực thăng quân sự nước này cũng bị khóa radar tương tự vào ngày 19/1.
>
> Tại cuộc họp báo ở Tokyo, phó Chánh văn phòng Nội các Nhật Katsunobu Kato cho biết Tokyo đã gửi phản đối tới Bắc Kinh về vụ khóa radar vào ngày hôm qua và đã yêu cầu một lời giải thích. Nhưng hiện họ chưa nhận được câu trả lời.
>
> Radar được sử dụng để xác định chính xác khoảng cách, hướng, tốc độ và độ cao của mục tiêu. Theo chính phủ Nhật, các hệ thống vũ khí được trang bị radar có thể khai hỏa ngay lập tức.
>
> Diễn biến trên đã đổ thêm dầu vào “lửa căng thẳng” giữa hai nước trên Hoa Đông, nơi hai nền kinh tế lớn nhất châu Á đối đầu trên chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
>
> Ngày hôm qua, 5/2, Tokyo đã triệu đại sứ Trung Quốc lên để phản đối về sự hiện diện của tàu chính phủ Trung Quốc quanh quần đảo này một ngày trước đó.
>
> Bắc Kinh liên tục phái tàu tới khu vực kể từ khi Tokyo quốc hữu hóa một số đảo thuộc Senkaku/Điếu Ngư hồi tháng 9. Động thái quốc hữu hóa này đã gây ra căng thẳng ngoại giao và châm ngòi cho các cuộc biểu tình bài Nhật khắp Trung Quốc.
>
> Ngoài ra, Bắc Kinh còn phái máy bay tuần tra trên vùng trời Senkaku/Điếu Ngư và gần đây cả hai bên đều triển khai chiến đấu cơ, song cho tới nay chưa xảy ra vụ chạm trán nào.
>
> Vũ Quý
>
> Theo AFP
>
> Vấn đề được đặt ra là: Tại sao các nhà lãnh đạo các quốc gia trên lại mạnh mẽ lên án Tàu cộng xâm lấn chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của họ?
>
> Tới đây, Nam Nhân tôi chắc chắn có rất nhiều người sẽ trả lời: “Vì chính quyền các nước đó được dân chúng của họ tự do công khai bầu ra, và đương nhiên, họ phải đại diện cho dân chúng nước họ lên tiếng bảo vệ đất nước và quyền lợi của Tổ quốc, cũng như dân tộc họ!”
>
> Trời ơi! Sao đúng quá vậy kìa!
>
> Thế nhưng,
>
> 1.- Tổ Quốc lâm nguy!
>
> Mới nghe qua thật hợp lý, vì từ sau cuộc cưỡng chiếm nước Việt Nam Cộng Hòa của cả làn sóng đỏ Nga –Tàu mà đảng CSVN là công cụ thi hành, thì Trung cộng đã ngang nhiên chiếm dần lãnh thổ tại sáu tỉnh cực bắc của Việt Nam, và lần lượt chiếm các vùng đánh cá, lãnh hải, quần đảo của đất nướcViệt Nam nữa. Như vậy, đất nước, dân tộc sắp nguy khốn đến nơi rồi!
>
> Tới đây Nam Nhân tôi phải kêu Trời nữa rồi quý bạn đọc ạ!
>
> Trước 30/4/1975, đảng CSVN, bộ máy cai trị nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tại miền Bắc Việt Nam, đã lén lút xua hàng trăm ngàn cán binh Cộng sản Bắc Việt xâm nhập miền Nam, phá hoại sự an bình của người dân nước VNCH. Bằng chính sách khủng bố, khi xua quân lấn chiếm nước Việt Nam Cộng Hòa, cán binh cộng s

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link