Wednesday, April 29, 2015

Mời đồng bào tham dự đông đảo Lễ Tưởng Niệm 40 năm Quốc Hận tổ chức trước tiền đình Quốc Hội Canada


 
 
   
Thứ Năm 30 tháng 4, 2015

Mời đồng bào tham dự đông đảo Lễ Tưởng Niệm 40 năm Quốc Hận
tổ chức trước tiền đình Quốc Hội Canada



Tưởng niệm Ngày Quốc hận 30.4 tại tiền đình Quốc Hội Canada
                                                                                                      Thoibao.online - April 3, 2015


 
Để ghi dấu 40 năm mất nước, Hội Cựu Sinh viên Sĩ quan Trừ bị Thủ Đức Ontario sẽ tổ chức Lễ Tưởng niệm Quốc Hận tại tiền đình Quốc Hội Canada vào ngày thứ Năm 30 tháng Tư,2015.
Thời Báo đã tiếp xúc với ông Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Hội, trưởng ban tổ chức, để biết thêm chi tiết.

Thời Báo (TB): Những lý do nào dẫn đến quyết định tổ chức Lễ Tưởng niệm Quốc hận tại thủ đô Ottawa năm nay?
Nguyễn Văn Phát (NVP): Năm nay, tròn 40 năm ngày Cộng sản cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam, đưa đến thảm trạng gia đình ly tán, cựu quân nhân bị tù đày, hàng triệu người bỏ nước ra đi lánh nạn cộng sản, hàng trăm ngàn người đã mất tích trên đường vượt biển tìm Tự do.
Ngày 30 tháng Tư là một ngày Quốc Hận và chúng tôi muốn việc tổ chức ngày đau buồn này có tính cách cấp Quốc gia, do đó chúng tôi nhờ văn phòng Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải bảo trợ để có thể tổ chức buổi lễ trước trụ sở Quốc Hội.

Đây cũng là dịp để người Việt tỵ nạn CS thể hiện lòng biết ơn đối với chính phủ và người dân Canada cùng với những tổ chức, hội đoàn, cơ sở tôn giáo đã bảo trợ cho người Việt được định cư ở đất nước này và có được cuộc sống hiện nay.
TB: Ngày 30 tháng Tư năm nay là ngày thứ năm trong tuần, ông có nghĩ đến những khó khăn trong việc kêu gọi đồng bào tham dự đông đảo?
NVP: Chúng tôi rất đắn đo khi quyết định tổ chức vào ngày Thứ Năm, là ngày làm việc. Tuy nhiên, đó cũng là ngày làm việc của các dân biểu tại Quốc hội. Chúng ta tập trung đông đảo để các đại diện dân cử và viên chức chính phủ nhìn thấy sự quan tâm của Cộng đồng đối với ngày Tưởng niệm Quốc Hận, đồng thời chứng tỏ sự tri ơn của chúng ta đối với Canada.
Hơn nữa, Ủy ban Xây dựng Tượng đài Nạn nhân CS cũng sẽ tổ chức Lễ Đặt Viên đá đầu tiên đúng vào ngày Thứ Năm 30 tháng Tư.
Dịp này, văn phòng TNS Ngô Thanh Hải cũng đề nghị trưng bày Huân chương Nansen tại Quốc Hội để đồng bào tham dự lễ tưởng niệm xem. Huân chương nầy được Cao ủy Tỵ Nạn LHQ trao tặng hằng năm, kể từ năm 1954, cho những cá nhân xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo. Canada là quốc gia duy nhất được trao tặng Huân chương Nansen vào năm 1986.

TB: Lễ tưởng niệm năm nay có đại diện chính phủ và các vị dân cử tham dự?

NVP: Lễ Tưởng niệm Quốc hận 30-04 sẽ có sự tham dự của Đại diện Cao Ủy Tỵ nạn LHQ, Cơ quan Lịch sử Di dân Canada. Chúng tôi cũng có mời đại diện chính phủ, và hôm đó là ngày làm việc của Quốc hội, nên chúng tôi tin rằng có nhiều vị tổng trưởng, dân biểu sẽ quan tâm đến sự tham dự đông đảo của đồng bào chúng ta ngày Tưởng niệm này.

TB: Ban tổ chức có phương tiện di chuyển cho đồng bào từ Toronto đi Ottawa?
NVP: Hội chúng tôi dự trù thuê 6 xe bus, loại xe có máy lạnh để đưa đón quý đồng hương từ Toronto, Mississauga, North York đi Ottawa.

- Xe Toronto sẽ đón đồng bào tại China Centre, số 222 Spadina Avenue. Liên lạc: Nguyễn Văn Tấn, (416) 271-0638.
- Xe Mississauga, tại 199 Rathburn Road, Square One Mall, gần tiệm Starbucks và tiệm Sportcheck. Liên lạc: Lê Minh Tuấn (416) 721-1401.

- Một xe Mississauga nữa sẽ đón đồng bào bên cạnh Chùa Pháp Vân, số 420 Traders Blvd East. Liên lạc: Khánh Lan (647) 767-9931.

- Dự trù 2 xe tại Jane – Finch Mall, số 1889 Finch Avenue West, trước tiệm Tim Horton.
Liên lạc: Lê Đức Vân (416) 249-7967. Và có một xe khác để chở Ban nhạc Marching Band xuất phát tại Tokyo Auto Collision, số 221 Toryork Drive, North York.

Trong trường hợp đồng bào đi xe riêng nên gọi các số điện thoại nêu trên trước ngày 15/04 để lập danh sách vào quốc hội xem Huân chương Nansen.
Tất cả các xe sẽ khởi hành đúng 6 giờ sáng hoặc sớm hơn để có thể có mặt trước 12 giờ trưa tại địa điểm Xây dựng Tượng đài Nạn nhân Cộng sản, 303 Wellington Street, Ottawa để tham dự Lễ Động thổ.
Từ nơi đây, chúng ta sẽ tuần hành đến Quốc hội, với toán Thủ Kỳ Canada và Việt Nam Cộng Hòa dẫn đầu.

TB: Ban tổ chức có điều gì cần trình bày thêm với độc giả về ngày lễ Tưởng niệm Quốc hận tại Ottawa?
NVP: Mặc dù ngày 30/4 rơi vào Thứ Năm là một ngày làm việc, chúng tôi mong đồng bào cố gắng hy sinh một ngày làm việc để tham dự buổi lễ. Đây là lần duy nhất trong 40 năm qua, chúng ta tổ chức lễ Tưởng niệm ngày đen tối của dân tộc Việt tại Quốc hội Canada.

Chúng tôi hy vọng rằng đồng bào sẽ hiện diện đông đảo tại Thủ Phủ Ottawa.
sinh cad 433
sinh cad 432

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
__._,_.___

Posted by: Nhat Lung 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official19/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link