Saturday, February 2, 2013

Báo Cáo của Human Rights Watch về Tình Trạng Vi phạm Nhân Quyền của CS Việt Nam


(Xin vui lòng phổ biến)

 

Báo Cáo của Human Rights Watch về Tình Trạng Vi phạm Nhân Quyền của CS Việt Nam

 

Tin New York, ngày 31-1-2013 - CĐNVQG/LBHK. - Tổ chức quốc tế Theo Dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch HRW) có trụ sở ở New York hôm nay công bố bản phúc trình về tình hình Nhân Quyền trên thế giới dài 660 trang, trong đó phần báo cáo về  Việt Nam gồm 8 trang.

 

Sau đây là nguyên văn phần tóm lược của HRW về tình hình vi phạm nhân quyền của Việt Nam, được phỏng dịch như sau:

 

“Nhà cầm quyền (CS) Việt Nam đàn áp có hệ thống các quyền tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do hội họp trong ôn hòa; họ trừng phạt những người đặt vấn đề với chính quyền về chính sách, vạch trần tham nhũng, hoặc kêu gọi một giải pháp dân chủ thay thể chế độ độc đảng. Công an thường xuyên quấy nhiễu, đe dọa các nhà hoạt động và gia đình của họ. Nhà cầm quyền tùy tiện bắt giam các nhà tranh đấu, biệt giam họ lâu dài mà không xét xử bằng pháp luật, không cho gia đình viếng thăm, tra tấn, và truy tố họ tại những tòa án được đảng hướng dẫn để kết án tù dài hạn với tội danh vi phạm luật an ninh quốc gia rất mơ hồ.

 

Trong năm 2012, cảnh sát đã sử dụng vũ lực tàn bạo trấn áp các cuộc biểu tình chống nạn đuổi nhà, tịch thu đất đai, và sự tàn bạo của công an.

 

Trưng thu đất tiếp tục là vấn đề nóng bỏng, nông dân và dân làng phải đối mặt với những bất công (tịch thu đất đai) bởi các viên chức chính quyền và bởi các dự án tư nhân. Những ai chống cự sẽ lãnh nhận  hậu quả đàn áp của chính quyền địa phương.

 

Sau một loạt các vụ bắt giữ các ông trùm nhiều thế lực và những nhà quản lý các công ty quốc doanh, Ủy Ban Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị lần thứ sáu vào tháng Mười. Trong phiên họp, các phe phái khác nhau của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, của Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản là Nguyễn Phú Trọng và của Chủ tịch nước là Trương Tấn Sang tranh nhau quyết liệt nhằm kiểm soát bộ máy chính trị và kinh tế nhà nước trong một cuộc tranh giành quyền lực vẫn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, không bên nào ngỏ ý lên tiếng hoặc bày tỏ sự cam kết bảo vệ nhân quyền.

 

Việt Nam tuyên bố họ sẽ tìm kiếm ghế thành viên trong Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (HRC) nhiệm kỳ 2014-2016.”

 

Ban Báo Chí

--
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia

Liên Bang Hoa Kỳ

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link