Saturday, October 12, 2013

INTERNET SẼ GIÚP BẠN - Việt Nhân


 

 

 

INTERNET SẼ GIÚP BẠN - Việt Nhân


(HNPĐ) Nếu tính từ những trận đánh Việt Bắc, mà sau này nó được gọi là ‘chiến dịch biên giới’, hay còn gọi là chiến dịch Lê Hồng Phong của năm 1950 thì nay đã là 63 năm, những người sinh vào thời đó như những đứa em tôi, nay chúng đã có cháu nội, cháu ngoại đầy đàn.

Hôm nay mở các trang báo trong nước ra, cái tít to ở đầu mấy trang báo này hầu hết là ‘Toàn dân VN tiếc thương đại tướng Võ Nguyên Giáp’ cùng hình ảnh đoàn người xếp hàng đi viếng. Và câu chuyện hôm nay là đôi lời muốn nói cùng các bạn trẻ, sau khi đọc các phát biểu về VNG cũng như, xem ảnh các bạn nối duôi nhau với nét mặt dàu dàu đi viếng lễ tang, tuy thế chúng tôi vẫn xin được kính trọng cái tình cảm thiêng liêng chân thành đó của các bạn với người chết.

Chiến thắng Điện Biên 54, và vai trò của tướng Võ Nguyên Giáp, nó vẫn là những gì mãi tận hôm nay đang còn tranh cãi, rồi đây lịch sử với cái thật của nó sẽ định công luận tội và phán xét ai tay sai cho giặc, ai công thần của dân tộc đất nước.


VNG được chế độ tôn xưng là anh hùng, tạo nên chiến thắng Điện Biên, đánh đuổi thực dân dành độc lập (!?), đó là những gì trong trường lớp của nhà nước xã nghĩa dạy các bạn như thế, và theo năm tháng nó ăn sâu vào đầu óc các bạn.

Nhưng những gì các bạn nghe người cộng sản nói, không có nghĩa là những gì lịch sử dân tộc Việt Nam sẽ nói sau này, cộng sản nói VNG là một khai quốc công thần, điều đó đúng với họ, VNG là công thần khai quốc cho mỗi cái nhà nước cộng sản VNDCCH mà thôi.

Thật tình mà nói, ai cũng biết tấm lòng các bạn luôn quan tâm với chuyện dân tộc đất nước, nhưng với tuổi các bạn, có những sự kiện nó đã xảy ra trước khi bạn sinh ra, như cuộc nội chiến vừa rồi.


Bạn và người dân miền Bắc thì được dạy, gọi đó là cuộc chiến giải phóng dân tộc, đúng sai thì đã có bạn tự tìm lấy câu trả lời rồi, ở đây tôi không hẹp hòi gì mà không thêm đôi giòng cho bạn biết, người miền Nam gọi là cuộc chiến của cộng sản xâm lăng, còn người bàng quan đứng ngoài gọi nó là cuộc chiến ý thức hệ, cách gọi này cho đến nay có nhiều người dùng nhất. Và một khi đã là cuộc chiến ý thức hệ, thì xin đừng lôi hai tiếng giải phóng dân tộc vào, lịch sử cận đại hiện chưa có tiếng nói chung, mà chỉ có mỗi tiếng nói của bên phe thắng cuộc áp đặt.

Các bạn là lớp trẻ! Tương lai đất nước tươi sáng hay không là do các bạn, và xin nơi các bạn một điều là, chúng ta chỉ có thể làm đúng khi chúng ta biết đúng, mong bạn biết đúng về lịch sử nước nhà, để đóng đúng vai trò của bạn trong chuyện xây dựng và bảo vệ cho đất nước khi hữu sự.


Câu chuyện hôm nay không mang cái ý muốn các bạn phải nhìn các sự kiện, đang đe dọa sự tồn vong của đất nước đến từ phương bắc như chúng tôi, mà chỉ mong các bạn dùng đến cái trí của mình mà các bạn đã bỏ quên đã quá lâu. Và việc bạn xếp hàng rồng rắn hôm nay, bạn nghĩ là đã làm đúng theo những gì bạn được dạy ở trường lớp, ai cũng thấy thế - Bạn ạ, ai cũng tự hào mình là con người, một sinh vật tuy yếu đuối như một cây sậy, nhưng là một cây sậy biết suy nghĩ.

Chỉ thiếu cái khóc như mới đây bên Bắc Triều Tiên, đoàn người xếp hàng cho thấy những kẻ tham dự là những người tự nguyện, có chăng trà trộn vào đó một phần tư, phân nửa, hay ba phần tư là côn an để ứng phó kịp thời mọi chuyển hướng của đám đông biến thành biểu tình chống nhà nước.


Những cuộc xuống đường chống Tầu cộng xâm lăng của vài trăm người gần đây, đã được tiếp đón của hàng ngàn côn an, thì trong bối cảnh hiện nay, nhận định con số côn an lồng vào như thế thì không có gì gọi là quá đáng.

Nhìn vào ảnh thấy cả những người quanh bạn, công tâm mà nói đầu đen là hầu hết, họa hoằn một vài đầu bạc, rồi đọc những cảm xúc của các bạn nói ra, cho thấy thời buổi tin học mà cái biết các bạn vẫn không hơn gì thời Hồ ở Pắc pó.

Tại sao ta lại có thể nói khẳng định được điều như vậy - Không có gì theo thời gian mà dấu mãi được, vả những tin tức như thế mỗi ngày một nhiều, được ngay cả phía TQ tiết lộ, xin mách là bạn có thể tìm hiểu bất cứ thứ gì bạn muốn trên internet.


Từ chuyện vai trò của Trần Canh trong chiến dịch mở rộng biên giới Việt Trung cho Hồ nhận tiếp vận từ Mao - Và bốn cố vấn Trung quốc gồm Mai gia Sanh, Đặng dật Phàm, La quí Ba, Vi quốc Thanh, giúp Hồ chí Minh thắng Điện Biên Phủ thì nay không mấy ai lạ nữa về vai trò của họ.

Trước đây phía Hồ không bao giờ công nhận có sự tham chiến của bất kỳ một ai không phải là người Việt trong chiến đấu, thì nay sẽ phải trả lời sao, về những nghĩa trang lính Tầu cộng rải rác đều khắp trên lãnh thổ miền Bắc?

Còn nếu các bạn vẫn tin vào lịch sử mà nhà nước dạy bạn, cũng xin mời các bạn vào internet - Khi làn sóng đấu tranh đòi lại Hoàng sa, Trường Sa mới bắt đầu, tuổi trẻ yêu nước đã phẫn nộ khi được biết ngay cả trong trường học, những học sinh không biết hai quần đảo này ở đâu, là của nước nào!


Mục đích cho nhu cầu chính trị đã bẻ lệch sự thật của lịch sử, nhà nước xã nghĩa vẫn không dùng tới những tư liệu chứng minh hoạt động của Vua chúa nhà Nguyễn, trong thực thi quyền làm chủ Vạn Lý Trường Sa, cũng chỉ vì những cái đó có động chạm đến đàn anh Tầu cộng. Thế rồi người ta khám phá, hàng loạt các trang sử chống giặc ngoại xâm phương Bắc, của ông cha ta bao đời trước trong sách sử để dạy học, đã bị nhà nước xã nghĩa bôi xóa có chủ đích!

Nhiều lắm chuyện như thế, bất cứ biến cố nào liên quan đến TQ đều được nói chung chung, không xác định đối tượng, ngay cả bia chiến công như của Vua Quang Trung ở Nghệ An cũng bị đục bỏ. Bia chiến thắng biên giới 1979 cũng bị đục bỏ, chỉ để nhằm hướng cái nhìn của người dân, theo ý muốn của đảng và nhà nước, vậy bạn học những gì không là sự thật của lịch sử để làm gì thưa bạn? Sống trong một môi trường như thế, ngay từ tấm bé đã được giáo dục lịch sử sai lệch theo nhu cầu chính trị của đảng, thì không trách được những bạn trẻ dễ dàng trở thành công cụ cho đảng. Do đó đâu có chi lạ trong thời xã nghĩa hôm nay, một nhà sư quốc doanh đã nói lịch sử xưa ông cha ta, Lý Thường Kiệt dám phá Tống là hỗn?!

Thanh niên trẻ thời đại internet như bạn, mà vẫn còn say sưa vào các huyền thoại do bộ chính trị đảng thêu dệt chung quanh các lãnh tụ như Hồ, như Giáp sao? Võ Nguyên Giáp chết, người ta đọc không ít những lời phát biểu của các bạn nghe mà phát ngượng, có bạn chắc chưa một lần vào Internet, cũng như thiếu kiến thức về các nhân vật Thành cát tư hãn, Napoleon, và cả Trần Hưng Đạo của dân tộc ta, khi nói câu ‘Huyền thoại sống về quân sự của Việt Nam và thế giới cuối cùng cũng đã rời xa chúng ta.


Bậc vĩ nhân sánh ngang với Thành cát tư hãn, Napoleon, Trần Hưng Đạo...nổi tiếng với tư tưởng lấy ít địch nhiều, lấy yếu thắng mạnh, luôn đề cao sự linh hoạt, tốc độ, thông minh trong chiến đấu’ (!?).

Thời đại thông tin sao bạn lại để mình mù hiểu biết đến vậy, bạn có biết rằng là bao sinh mạng thanh niên Việt trong tay Trần Canh được nướng theo lối biển người, và cái giá phải trả cho chiến thắng Điện Biên là quá lớn, lớn đến ác độc, dân ta trong bối cảnh lúc đó có cần đến cái chiến thắng đó không, và ai cần đến cái cái chiến thắng đó? Và gần đây thôi chuyện năm 1972, vào Google gõ bốn chữ ‘Cổ Thành Quảng Trị’ để thấy với chiến thuật biển người của VNG học từ Tầu cộng, mà thanh niên miền Bắc được lùa qua sông Thạch Hãn, để đi mười về ba! Cuối cùng cho cuộc chiến mà bạn được học là cuộc chiến chống Mỹ cứu nước, vậy hỏi cái kết quả bạn nghĩ sao, với 58.000 người Mỹ chết, trong khi phải hy sinh gần ba triệu ngươi VN cả hai miền?

Cùng các bạn trẻ! Nghe bạn nói câu ‘Đau không khóc, buồn không khóc, thất bại không khóc... nhưng biết tin Đại tướng ra đi... lại khóc’ thấy rằng cái tuyên truyền của vẹm vô cùng độc hại, nó đang giết bạn lẫn đất nước bạn, nó ăn sâu và nhuộm đen trí não các bạn, muốn rửa sạch, tự chính các bạn phải có cái ham muốn làm mới đầu óc mình, mỗi ngày một mới qua tìm hiểu trên internet.


Đó là con đường bạn có thể làm được, chính nhà nước An Nam xã nghĩa hôm nay sợ chuyện các bạn biết được sự thật, mà họ ra sức đánh phá ngăn chận internet, thế giới gọi nhà nước này là một trong những nước hàng đầu, xem internet là kẻ thù của chế độ.

Suy nghĩ đi các bạn! Tự mình suy nghĩ, đừng để đảng và nhà nước suy nghĩ hộ, và tự đặt câu hỏi nếu nhà nước đúng thì đâu có cần phải làm chuyện đánh phá internet, cứ để người dân tự chọn cái đúng để theo phải không bạn trẻ?

Việt Nhân (HNPĐ )

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link