Sunday, January 11, 2015

RFA BÁO ĐỘNG VỀ MỘT NGUY CƠ MỚI CHO VIỆT NAM










Khối 8406 thông báo và Chào mừng Ông Trần Anh Kim, nhà hoạt động dân chủ nhân quyền, thành viên và đại diện ban điều hành khối 8406 ra tù- trở lại đội ngũ.



Ban điều hành và toàn thể thành viên khối 8406, từ Quốc Nội ra Hải ngoại vui mừng và nhiệt liệt chào đón ông Trần Anh Kim đã ra khỏi nhà tù cộng sản, trở lại tư gia vào chiều tối ngaỳ 7/1/2015.

Từ một cán bộ quân đội nhân dân Việt Nam  mang cấp hàm trung tá, một đảng viên đảng cộng sản Việt Nam,  bị Đảng cộng sản Việt Nam lừa dụ vào nam tham gia cuộc chiến tranh xâm lược miền Nam, đã chiến đấu hăng say cho lý tưởng Cộng sản suốt gần 30 năm,và cuối cùng, từ những năm 1997, bị chính quyền cộng sản phản bội, phải trở thành một dân oan vì chống tham nhũng tại địa phương, và sau đó trở thành một chiến sỹ đấu tranh vì dân chủ nhân quyền cho nhân dân Việt nam…ông Trần Anh Kim đã trải qua một qúa trình nhận thức đầy khó khăn và đau đớn. 

Cũng như nhiều cán bộ đảng cộng sản và cán bộ quân đội cộng sản đã nhận ra bộ mặt thật của chủ nghĩa cộng sản và tầng lớp lãnh đạo trong đảng cộng sản Việt Nam, khi đã tái nhận thức, ông Trần Anh Kim đã có những cống hiến quý báu và xứng đáng trong phong trào dân chủ qua những bài viết được đăng tải trên các trang mạng và các trả lời phỏng vấn do các phương tiện truyền thông quốc tế thực hiện. Các bài viết và trả lời phỏng vấn của ông đã  phân tích và lên án chủ nghĩa cộng sản về mặt lý luận, cũng như các hành vi thực tế của tập đoàn cầm quyền cộng sản đương thời một cách sâu sắc, quyết liệt. 

Từ năm 2006, ông gia nhập khối 8406. Nhờ tinh thần đấu tranh và  uy tín ông đã được bầu vào đại diện khối 8406, phụ trách khu vực phía bắc. Ông bị chính quyền cộng sản bắt giam ngày 7 tháng 1 năm 2009 và bị kết án tù 5 năm 6 tháng với tội danh “ Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” . Trong các nhà tù, từ Ba Sao-Nam Hà đến trại 6 –Nghệ An, ông liên tục đấu tranh bảo vệ quan điểm chính trị của mình, khiến từ ban giám thị trại giam đến các cai tù đều nể sợ. Hôm nay đại diện khối 8406 chúng tôi đã liên lạc với ông. 

Chúng tôi hân hạnh và tự hào báo tin ông Trần Anh Kim sẽ tiếp tục là một thành viên trong lực lượng dân chủ- nhân quyền, một thành viên trong khối 8406, cùng tất cả chúng ta đấu tranh để đất nước Việt Nam ta nhanh chóng trở thành một quốc gia dân chủ.

  Khối 8406.
 LM Phan văn Lợi và đại diện ban điều hành khối 8406.


Bùi Anh Trinh – RFA BÁO ĐỘNG VỀ MỘT NGUY CƠ MỚI CHO VIỆT NAM

1
Ngày 13-12-2014 đài RFA cho phát thanh bài “Mối nguy lớn của Việt Nam là núi rừng”, báo động về hiểm họa trước mắt của dân tộc Việt Nam :
“…mối nguy rất lớn mà cho đến thời điểm bây giờ,… Đó là chương trình khai thác dầu khí trên cạn bằng kĩ thuật fracking trong thời gian tới mà các vùng núi Việt Nam sẽ là điểm đến lý tưởng của loại công nghệ này từ Trung Quốc”.

Nghĩa là rồi đây Trung Quốc sẽ nghiên cứu khai thác năng lượng từ đá phiến.  Nhưng khắp nước Việt Nam là dãy đá phiến Trường Sơn,  cho nên theo RFA thì hiện nay Trung Quốc đã cho lên kế hoạch biến Trường Sơn thành đất của TQ :
“…người Trung Quốc đã tiến một bước dài, họ đã thôn tính các vùng giàu tài nguyên đá phiến của các nước trong khu vực. Đặc biệt tại Việt Nam, dãy Trường Sơn là một khu đá phiến vô tận mà muốn có nó chỉ cần khui sâu dưới lòng đất vài trăm mét thì mọi chuyện đã khác. Người Trung Quốc đã tính đến chuyện này từ lâu”.

RFA cho rằng người TQ đã tính chiếm đá phiến của Việt Nam từ lâu nhưng không cho biết là lâu từ lúc nào?  Phải chăng là trước khi thế giới phát hiện ra đá phiến là nguồn năng lượng có thể thay thế dầu hỏa ? (sic).

Tuy nhiên, dầu tin tưởng RFA nhưng người ta vẫn còn không hiểu khi nào thì TQ thực hiện âm mưu  đó?  Và bằng cách nào ?  RFA  giải thích :
“…kế hoạch lâu dài để thôn tính Việt Nam, biến Việt Nam thành một đặc khu kinh tế hoặc một tỉnh lẻ của Trung Quốc. Chuyện này là nằm trong khả năng của Trung Quốc, cho dù có hay không có những thoả ước ở hội nghị Thành Đô 1990… người Trung Quốc có thừa cơ sở để đẩy Việt Nam đến chỗ nô lệ của họ. Và điều này là hoàn toàn khả thể, bởi tất cả những người lên tiếng chống Trung Quốc bành trướng đều bị nhà cầm quyền Việt Nam bỏ vào tù” …

Trước đây cũng chính RFA loan truyền rằng theo hội nghị Thành Đô thì năm 2020 Việt Nam sẽ thành một tỉnh của TQ.  Nay thì RFA sửa lại rằng “cho dầu có hay không có” ( nghĩa là không có ).  Và thay vào đó RFA khẳng định TQ sẽ biến VN thành một nước nô lệ TQ dể như trở bàn tay bởi vì hễ ai lên tiếng chống lại TQ thì sẽ bị nhà cầm quyền csVN bỏ vô tù…(sic).

Và RFA cũng vạch trần thủ đoạn của TQ hiện đang tiến hành tại Việt Nam :
“Thuê đất khắp các vùng núi Việt Nam là một chiến lược lâu dài, gồm nhiều bước, bước đầu tiên xậy dựng cơ sở quân sự, tạo những “tam giác” quân sự phối kết giữa đồng bằng, vùng núi và vùng biển. Hầu như tỉnh nào ở Việt Nam cũng có những “tam giác” quân sự như thế này”…
“…đảng Cộng sản Việt Nam hoàn toàn bất lực trước mọi động thái bành trướng của Trung Quốc. Và sẽ không lâu nữa, các dãy núi đá phiến khắp Trường Sơn sẽ là những kho dầu khổng lồ cho Trung Quốc… biến Việt Nam thành một tỉnh lẻ của Trung Quốc”.

Rồi cuối cùng RFA kết luận :
“Hiện tại, mối nguy của Việt Nam không còn là chuyện biển đảo nữa, mà là rừng núi và đồng bằng, khoáng sản và tài nguyên rừng”…

Than ơi !  Mối lo giàn khoan TQ trên Biển Đông đang còn chưa dứt thì đùng một cái Mỹ và Trung Quốc bắt tay nhau tại hội nghị APEC Bắc Kinh.  Mỹ xoay ra “cải thiện quan hệ thương mại” với TQ .  Kế hoạch TPP của Mỹ xẹp như bong bóng bể.  csVN không trông mong vào TPP được nữa, đành phải đi ăn mày kinh tế TQ, thậm chí toan tính tham gia kế hoạch FTAAP của TQ .

Trong khi đó TQ lớn giọng yêu cầu Mỹ phải đứng trung lập tại Biển Đông và buộc csVN phải ngồi lại thương lượng tay đôi với họ.  Dân VN đang lo có thể csVN vì  đói quá sẽ ngồi vào bàn thương lượng với TQ;  giờ đây lại ló ra cái mối nguy TQ sẽ biến Việt Nam thành một tỉnh lẻ của TQ chỉ vì dưới đất Việt Nam có đá phiến (sic).

Trước nguy cơ mất nước do RFA đưa ra, người ta đặt một dấu hỏi;  nếu mai đây chắc chắn Việt Nam sẽ trở thành một tỉnh lẻ của TQ thì ngày hôm nay dân Việt Nam cố gắng giữ Biển Đông làm gì nữa,  giữ cho TQ chăng ?

Xin RFA cho dân Việt Nam một lời khuyên là phải làm sao đây ?  Bỏ biển mà tập trung giữ núi ?  Hay bỏ núi mà tập trung giữ biển đảo ?  Hay là giử tất cả biển lẫn núi ? 

Nhưng giữ bằng cách nào ? Hay là dẹp quách cái ĐcsVN cho rồi ?  

Bởi vì cứ để những người ngu đần lãnh đạo đất nước thì muôn đời không nghĩ ra cái kế sách gì hay.
Thực tình mà nói là dân quê VN còn dốt nát cho nên mới ngày đêm chực chờ nghe ngóng từng lời cố vấn của RFA.  Nhưng xin RFA đừng vì vậy mà bịp dân VN, tội nghiệp !!

Hơn nữa, RFA là tiếng nói của quốc gia Hoa Kỳ.  RFA không thể nào đưa cho dân chúng VN những tin tức mà ngay cả một đứa trẻ con cũng không tin nổi.  RFA không thể nào bịp nhân dân VN như tờ báo Nhân Dân của csVN.  Hãy tỏ ra RFA khác với tờ báo Nhân Dân !

BÙI ANH TRINH


Giật mình với thu nhập của người Việt Nam so với khu vực

Posted By Chinh Luan on 13 tháng 4 2014 | 22:04

Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam tụt hậu tới 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và 158 năm so với Singapore.

Thu nhập trung bình của người Việt Nam vẫn còn khoảng cách rất xa so với các nước trong ASEAN và Trung Quốc, dù đã được cải thiện nhiều do đổi mới và mở cửa cách đây hơn một phần tư thế kỷ.

Trong khi đó, cơ hội để Việt Nam đuổi kịp Trung Quốc và các nền kinh tế ASEAN sẽ vẫn là viễn cảnh xa vời, nếu thiếu đi những động lực cải cách hơn nữa.

Đây là cảnh báo của một đề tài khoa học cấp nhà nước mang tên “Mô hình tăng trưởng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2011-2020: từ nhận thức với hành động” do ĐH Kinh tế Quốc dân thực hiện. Báo cáo này, thực hiện theo yêu cầu của Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, trích dẫn số liệu về thu nhập của Việt Nam và các quốc gia khu vực do Quỹ Tiền tệ Quốc tế thực hiện năm 2010.

Theo đó, tính theo tỷ giá hối đoái, GDP đầu người của Việt Nam đã tăng từ mức 114 USD năm 1991 lên 1.061 USD năm 2010. Trong khi đó, GDP đầu người của Trung Quốc tăng từ 353 USD lên 3.915 USD trong khoảng thời gian trên.

Như vậy, thu nhập đầu người của Việt Nam tương đương 32% của Trung Quốc năm 1991 đã giảm xuống còn 27% năm 2010.

Mặt khác, tính theo sức mua tương đương (PPP), GDP bình quân đầu người của Việt Nam đạt 706 USD năm 1991 và lên tới 2.948 USD năm 2010. Trong khoảng thời gian đó, con số này của Trung Quốc tăng từ 888 USD lên 6.786 USD.

Như vậy, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam bằng 80% của Trung Quốc năm 1991 đã giảm xuống còn 43% năm 2010.

Bên cạnh đó, so với các quốc gia ASEAN khác, dù thu nhập của người Việt Nam đã dần được thu hẹp trong 20 năm qua, khoảng cách vẫn còn rất lớn ở vào thời điểm hiện tại.

Tiến sĩ Phạm Hồng Chương và các đồng sự ở ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, GDP bình quân đầu người của Việt Nam theo PPP chưa bằng 1/2 của Philippines, hay Indonesia, khoảng 1/5 của Thái Lan, 1/10 của Malaysia năm 1991.

Con số này đã vượt qua mức 3/4, 1/3 và 1/5 của các nước trên sau gần 20 năm.

Tóm lại, quy mô GDP bình quân đầu người của Việt Nam năm 2010 đạt 1.061 USD tính theo tỷ giá hối đoái, và 2.948 USD theo PPP.

Tiến sĩ Phạm Hồng Chương nhận xét: “Đây là những chỉ số còn thấp xa so với mức bình quân chung của khu vực, của châu Á và thế giới”. Ông nhận xét, sau hơn một phần tư thế kỷ đổi mới và mở của, Việt Nam đã chuyển từ nhóm nước có thu nhập thấp sang nhóm thu nhập trung bình, theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Thế giới.

Tuy nhiên, theo ông Chương, xét về nhiều mặt, động thái tăng trưởng kinh tế của Việt Nam chưa thể hiện rõ quyết tâm và khả năng thoát khỏi nguy cơ tụt hậu phát triển. Trong khi đó, trong một vài năm gần đây, nền kinh tế còn bộc lộ nhiều rủi ro tiềm ẩn về tính bền vững của quá trình tăng trưởng.

Báo cáo của ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ ra thêm về thực trạng thất nghiệp ở mức 4,6% ở thành thị và 20% lao động ở nông thôn chưa được sử dụng; báo cáo nhận xét: “Như vậy, tỷ lệ trên tương đương với trên 10 triệu lao động thất nghiệp hoàn toàn ở Việt Nam”.

Thu nhập của người Việt Nam bị bỏ lại quá xa bởi các nước trong khu vực không phải là vấn đề mới.

Theo Báo cáo phát triển Việt Nam 2009 của Ngân hàng Thế giới, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam tụt hậu tới 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và 158 năm so với Singapore.

Báo cáo này căn cứ vào tốc độ tăng trưởng thu nhập trên đầu người tính theo giá cố định trong giai đoạn 2001 – 2007 của các quốc gia và kết luận “thực tế là Việt Nam sẽ phải rất lâu mới theo kịp được”.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn



CXT & Tiếng Vọng Từ Quê Hương 
---------- Forwarded message --------------------------
From:
Tan Nguyen kt65 <
Date: On Saturday, January 3, 2015 12:22 AM
Subject:  2015 vùng lên cứu nước... Liệu lịch sử có lặp lại?... Tiên sư Anh Tẹc Nét
To: Chuyen Xe Thu <

Subject: Re: 2015 vùng lên cứu nước... Liệu lịch sử có lặp lại?... Tiên sư Anh Tẹc Nét

Được rồi anh Trước, bài viết zoom như vầy, các bạn bên này đọc dễ hơn, khỏi phải rê chuột mỏi tay. Cần rất nhiều tài liệu, hình ảnh bài vở như thế này gửi về VN, vì có rất nhiều websites bị Nhà nước CSVN chặn lại, không vào được, bưng bít thông tin dữ lắm... Anh em trong này hầu hết biết tin giật gân, tin trời đánh từ bên ngoài gửi về qua mail internet (Anh Tẹc Nét).... đang râm ran trong dân chúng dữ lắm, gặp người quen biết, đi đâu cũng nghe bàn chuyện... PHẢI THAY ĐỔI THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ Ở VN SỚM... KHÔNG THÌ MẤT NƯỚC VÀO TAY cs TÀU.




__._,_.___

Posted by: "8406news 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link