Tuesday, February 11, 2014

LÀM TỪ THIỆN Ở VIỆT NAM PHẢI THEO VIỆT CỘNG !

On Tuesday, 11 February 2014 8:59 AM, San Le D. <> wrote:



KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG (KVVNNCVC)
MUON CHONG TAU CONG PHAI DIET VIET CONG (MCTCPDVC)
MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN (MDVCPDVG)


LÀM T THIN VIT NAM PHI THEO VIT CNG ! 


Lê Duy San


Min Nam đt rng, người thưa,
Làm chơi, ăn thit, cũng tha cho con.
y vy mà sau khi cưỡng chiếm được min Nam chưa đy mt năm, vi chính sách bn cùng hóa người dân đ d cai tr như h khu, tem phiếu, hp tác xã, quc doanh v.v. Vit Nam đã tr thành mt nước nghèo nht thế gii. Vì s sng còn, bn Vit Cng đã phi ly lc Hoa Kỳ đ được b cm vn và ngy quyn Cng Sn Vit Nam đã phi thay đi chính sách kinh tế phn nào. Nhưng nhng s thay đi kinh tế này cũng ch đ cho gii có chc, có quyn tc bn cán b và đng viên đng CSVN có cơ hi tham nhũng và làm giu, còn người dân vn nghèo kh, đói rách, tr mt s người thành th sng nh vào s ăn chơi ca bn tư bn đ.
Trước tình trng này, nhiu ngừơi Vit t nn thường nghĩ đã nghĩ ti vic cu giúp đng bào đói kh trong nước bng cách lp ra nhng hi T Thin đ v nước giúp đ.
Nhưng thương là mt chuyn, mà làm vic làm t thin li là chuyn khác, nht là làm t thin Vit Nam, mt nước mà tham nhũng đã tr thành quc nn. Vì thế, làm vic tù thin Vit Nam không phi là mt chuyn d dàng.  
I/ Làm t thin Vit Nam phi có phép ca ngy quyn Vit Cng

Vit Nam là mt trong nhng nước nghèo khó nht thế gii, nhưng li là mt trong nhng nước khó làm vic t thin nht thế gii. Vì nghèo đói nht thế gii nên t nn tham nhũng cũng nht thế gii. Vì thế mun làm vic gì, dù là vic t thin cũng phi hi l, hi l t trên xung dưới. Không có hi l là không xong. Không nhng thế còn b chúng (Vit Cng) nghi ng thuc mt t chc phn đng nào đó hi ngai mượn c t thin đ v Vit Nam hat đng. Vì thế, tuy đem tin v nước, thay chúng giúp cho người nghèo, nhưng vn phi xin phép chúng. Mun đi đâu cũng phi cho chúng biết rõ l trình và ngày gi đ chúng đi theo  quay phim, chp nh, nói là đ làm phóng s, nhưng thc ra là đ d dàng theo dõi. Ngay c nhng người được cu giúp cũng phi được chúng duyt xét trước, nhiu khi danh sách do chính bn chúng đưa ra. Nếu không, rt có th phái đòan t thin va ra v đã b bn chúng tch thu li, không nhng thế còn có th b bn chúng hăm da này n, nếu không chu giao np.

Không phi ch người nước ngoài v nước làm t thin mi b làm khó d như vy, mà ngay c người trong nước cũng phi tuân theo như vy. Mi đây, theo Hùynh Ngc Tun cho biết thì Công vic cu tr nn nhân bão lt ti Tha Thiên- Huế ca Đoàn cu tr Vin Hóa Đo vào ngày 30/10/2013 dưới s hướng dn ca quý Hòa thượng Thích Không Tánh, Thích Nguyên Lý, Thích Chí Thng, Thích Chơn Nim, Thượng ta Thích Viên H và chư tăng thuc ban đi din Tha Thiên Huế đã b lc lượng An ninh tnh Tha Thiên- Huế  ngăn tr và da nt ti Huế . Và ngày 31/10/2013 phái đoàn t thin dưới s hướng dn ca Hòa thượng Thích Thanh Quang- Tng V trưởng Tng v Thanh niên kiêm chánh đi din ca Giáo hi ti Qung Nam – Đà Nng và Sư cô Đng Hiếu lên đường cu tr. Khi pháo đòan đến cách đa đim phát quà khong 2km thì b mt lc lượng công an hùng hu chn đường bao vây, phong ta trong mt khu vc rng ln bi công an giao thông, Công an mc sc phc và thường phc  cng vi s h tr ca lc lượng dân phòng. Người dân qua đường t tp li xem chuyn gì cũng b công an giao thông xua đui mt cách thô bo.

Mc đích ca nhà cm quyn CSVN là ép đoàn cu tr dù là do hi T Thin nước ngòai hay hay do Giáo Hi trong nước phi phát quà t thin qua trunggian ca chính quyn đa phương đ có dp tuyên truyn vi đng bào trong nước và hi ngoi rng hi T Thin hay Giáo hi đã “t nguyn” hp tác cùng chính quyn làm vic này. Đây là trò lưu manh c hu ca Vit Cng.

II/ Mun làm t thin Vit Nam phi theo Vit Cng.
Mi đây, bà Lương Th H Quì, v ông Nguyn Gia King, mt trong nhng sáng lp viên ca hi t thin Măng Non (tên tiếng Pháp là Association Avenir, (http://www.mangnon.free.fr/) thành lp ti Pháp hot đng t năm 1994 vi mc đích giúp đ các hc sinh, sinh viên nghèo ti Vit Nam tiếp tc vic hc, đã phi ri Vit nam đt ngt sau khi b công an đe da an ninh nhân thân và phái đoàn, sau đó cũng b sách nhiu.  Trong mt bài phng vn, bà H Quì cho ông Trng Khiêm biết như sau:
“Tôi b buc phi ri Vit Nam vì b công an đe da. Người ch huy công an nói vi tôi rng h không trc xut tôi nhưng nếu tôi không ri ngay Vit Nam thì h s không bo đm an ninh cho tôi và phái đoàn Măng Non đi đến đâu h cũng không đ yên”.

“Tôi hi tòa lãnh s Pháp xem phi ng x như thế nào sau li đe da này. V lãnh s Pháp hi tôi cơ quan nào đưa ra li đe da, tôi nói rng tôi ch biết đây là mt cơ quan công an nhưng không biết danh xưng chính thc là gì, ch biết đa ch công an là 242 đường Nguyn Trãi (Saigon). Vĩ lãnh s nói rng nếu như th thì nghiêm trng lm, bà nên tr v Pháp ngay đi. Tôi đin thoi hi anh King, chng tôi cũng nói rng nên ri Vit Nam bi vì công an Vit Nam có thói quen dùng bn lưu manh hành hung nhng người mà h không ưa. Đã có rt nhiu ph n b công an gi dng côn đ hoc thuê bn côn đ hành hung. Mt lý do khác khiến tôi quyết đnh v Pháp ngay là h nói rng nếu tôi còn li Vit Nam thì phái đoàn Măng Non đi đến đâu h cũng không đ yên. Tôi không mun vì tôi mà các bn trong phái đoàn b sách nhiu, làm hng chuyến du lch ca h

Bà Lương th H Quì  là v ca ông Nguyn Gia King, mà ông Nguyn Gia King thì ai cũng biết, ông ta là mt người thân Cng, ch trương Hòa Hp, Hòa Gii vi Vit Cng và được Vit Cng coi là người yêu nước tc người yêu xã hi ch nghĩa. Vy vic làm khó d bà Quì không phi vì chúng nghi ng bà thuc mt t chc phn đng nào đó hi ngai mượn c t thin đ v Vit Nam hat đng. Vy thì ti sao bn chúng li không cho bà hat đng t thin ? Bà Quì cho biết:
“Năm 2006 sau khi đưa giy mi và đin thoi rt nhiu ln yêu cu tôi đến s công an làm vic nhưng tôi không đến, h đã đến nhà ch tôi đ gp tôi. Người gp tôi xưng tên là Phan Trung chc là mt sĩ quan cao cp vì có my sĩ quan công an đi theo. Ông này nói năng lch s. Sau vài li xã giao ông y đ ngh hi Măng Non gia nhp Mt Trn T Quc như các hi t thin khác đ d hot đng”. Điu đó chng minh rng thân Cng vn chưa đ, ch trương Hòa Hp, Hòa Gii vi Vit Cng vn chưa đ và được Vit Cng coi là người yêu nước cũng vn chưa đ mà còn phi gia nhp Mt Trn T Quc như các hi t thin khác mi đ điu kin đ hat đng t thin Vit Nam.

III/ Người trong nước làm t thin  ra ngai quc quyên góp cũng phi theo Vit Cng.

 Cô Aline Rebeaud có tên Vit Nam là Cô Tim. Cô là người có quc tch Thy Sĩ, còn cô có phi là người Thy Sĩ hay không, cô hay ch là người Thy Sĩ gc Vit thì ch có Vit Cng mi rõ. Cô xin tin thiên h, không biết cô có b túi đng nào không, không ai biết, cô có đm mõm my anh Vit Công hay không, không ai hay. Nhưng có mt điu chc chn là cô có làm vic t thin, cô có xây Nhà May Mn đ nuôi dưỡng mt s tr em bt hnh Vit Nam. Chính vì thế mà không nhng cô được người trong nước ca tng, tr bn ngy quyn Cng Sn VN, (chc s b l ty, ging như trường hp cô Huỳnh Tiu Hương tc Huỳnh Th Mm, mà c người Vit hi ngoi cũng ngưỡng m cô. Trung Tâm băng nhc Thúy Nga đã làm c mt chương trinh nhc hi đ vinh danh cô. Ông Vũ Văn Lc cũng như ký ga Vũ Đình Trng, báo Người Vit, đã viết c mt bài dài ph biến trên các báo, các din đàn đ ca tung cô như là mt nàng tiên giáng trn đ giúp đ nhng tr em bt hnh Vit Nam. Cô đi ti đâu, không có Vit Cng nm vùng đưa đón thì cũng được mt bn Vin Gian Công Sn tung hô. đâu cô cũng được bn tay sai t chc cho cô ht bc.

Mi đu cô được chùa Pháp Vân Toronto, Canada , mt ngôi chùa, không nhng đng ngoài Giáo Hi Pht Giái VN Thng Nht mà còn ni tiếng là đi nghch, đng ra t chc gây qũy cho cô. Dĩ nhiên mt chùa như vy mà t chc tic gây qũy cho cô Tim thì đâu có treo c Vit Nam Cng hòa tc c vàng ba sc đ làm gì. Ai thích thì ti, ai không thích thì lánh xa, nên chng có chuyn gì xy ra. 

Thế là cô ôm mt s tin ngon lành ri Montréal tiếp tc. Nhưng ri cho cô là đây không được êm như Toronto vì có nhiu người sc mc là sao li không có nghi l chào c vàng ba sc đ. Biết không còn làm ăn được Canada, cô và đng bn b sang M tiếp tc công tác. Đi ti đâu, cô cũng nói: “Tôi làm vic vi con tim, vi lòng nhân đo. Tôi không mun qúy v gán ghép vic làm ca tôi vào chính tr…”. Thế là mt s tay sai Vit Cng và Vit Gian ào ào lên tiếng ng h. San Jose , California cũng vy, ba tic gây qũy cho cô, không biết ai t chc, nhưng chc chn không phi do cng đng hay hi đoàn nào t chc c, nên cũng chng chào c mc nim gì c. Vì vy cũng chng có chuyn gì lng cng xy ra và được coi như rt là tt đp vì không nhng cô Tim ôm được c trăm ngàn dollars mà còn được ông Vũ Văn Lc, mt cu Đi Tá ca Vit Nam Cng Hòa viết bài ca tng cô như mt nàng tiên giáng trn.

Ti Nam Cali, cô nh ông Ch Tch Hi Người Vit San Fernando Valley t chc. Vì là mt Hi Đoàn đng ra t chc , nên ông Mười Trương không th dp b nghi l chào c. Cô làm b ôn hoà: “Nếu Ban T Chc mun treo c hay làm gì đó thì tùy, nhưng chương trình ca tôi không th có c vàng ba sc đ”. Ông Ch Tch Mười Trương không biết ăn phảỉ gì ca cô hay ca Vit Cng nên hí hng làm theo. Khi chào c mc nim thì cô ra ngoài parking đng. Sau khi chào c mc nim xong và c vàng ba sc đ được dp b cô mi vào nói chuyn. 

Thế là nhim v dp b c Vit Nam Cng Hòa ca cô và đng bn coi như thành công. Nhưng không may cho cô là trong nhng người tham d còn có người tnh táo, biết rõ tim đen ca cô và đng bn đó là ông Nguyn Phước Vit. Ông Vit lin viết mt lá thư nêu lên nghi ng và yêu cu Hi Người Vit San Fernando Valley gii thích v vic h c vàng ba sc đ trong đêm gây qũy cho cô Tim Aline Rebeaud được t chc ti Hi Người Vit San Fernando Valley vào ngày 25/10/08.  Lá thư ca ông Nguyn Phước Vit còn gi cho c bán nguyt san Thng Mõ Nam Cali và đã được đăng vào s 176 ngày 1 tháng 11 năm 2008. Thế là huyn thoi nàng tiên tên Tim làm t thin b b mánh.

Lúc đu, nhiu k mơ ng hoc cùng bè lũ vi Vit Cng và Vit Gian Cng Sn còn c bênh vc cô. Mười Trương còn hăm da kin bán nguyt san Thng Mõ là đã làm ông mt uy tín (?). Không biết mt uy tín đi vi cng đng hay đi vi Vit Cng ? Nhưng có điu chc chn là cô Tim và đng bn đã phi bán si chy sang B đ tiếp tc nhim v dp b c vàng. Cng đng mà có nhng người lãnh đo tài gii thông minh như ông Mười Trương này, chc chng my chc mà c vàng ba sc đ s được thay thế bng c máu ca bn Vit Cng.

            Tóm li, thy người han nn, ai mà chng thương, nht là nhng người Vit hi ngai đã tng sng dưới chế đ Cng Sn mt thi gian. Vì thế vic làm t thin luôn luôn được nhiu người hưởng ng và h tr. Ch có bn Vit Cng vô thn, quen giết người vô ti, tr thành vô cm, mi không thương người han nn. Tc ng có câu:


                        Nhiu điu ph ly giá gương,
                        Người trong mt nước phi thương nhau cùng.
           
Nhưng chúng ta, người Vit t nan Cng Sn phi hiu rng, dân nghèo, dân đói là do bn Vit Cng gây ra. Nhưng chúng không lo, bi vì đó là mc đích ca chúng, vì dân có nghèo, có đói, chúng mi d s mũi. Nay chúng thy người Vit hi ngai li tình nguyn lo giùm cho chúng, di gì chúng không li dng ? Va đy được gánh nng cho khúc rut ngàn dm, va có thêm cơ hi tham nhũng, va được tiếng là có lo cho dân nghèo. Không nhng th, đây còn là mt vn đ va gây thêm chia r cho người Vit t nn Cng Sn, va làm cho tim lc chng Cng ca người Vit t nn gim sút.
Mong rng nhng  hi t thin v Vit Nam làm t thin sm tnh ng, đng vì mun làm t thin mà phi theo Vit Cng. Vì làm như vy phn li dân tc, phn li chính nghĩa quc gia.


Dân Oan Nước Tôi - Trần Kim Bằng



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link