Sunday, March 16, 2014

Không có Đồng bào,không có Đồng chí,chỉ có đồng loã !!!





http://www.chimbaobao.com/wp-content/uploads/2012/07/Babui-bieu-tinh-la-yeu-nuoc-danlambao-s.jpg
http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2013/02/VN-toi-dau-Anh-la-ai.jpg

 Xã Lun:
Không có Đng bào,không có Đng chí,ch có đng loã !!!
T Do Ngôn Lun s 191 Ngày 15/03/2014

                             
Trong cuc sng ca loài người, có nhiu mi dây liên kết din t qua ch “đng”, như đng môn, đng hương, đng đo, đng nghip…, nhưng có l hai mi dây liên kết được người Cng sn đ cao nhiu nht là đng bào và đng chí, không nhng ti Vit Nam mà toàn th các nước phe xã hi ch nghĩa. Ta hãy nghe li mt đon trong lá thư ca ông H Chí Minh viết vào tháng 10-1944: Toàn quc đng bào! Toàn th đng chí! 

Tháng 8 năm 1942, tôi vâng lnh Đoàn th đi cu ngoi vin. Chng may gp s hiu lm ngoài, làm cho đng bào, đng chí lo phin cho tôi hơn mt năm gii. Vy, mt mt thì tôi phi tha nhn vì tôi hành đng không đ khôn khéo đ đng bào, đng chí phi phin lòng, mt mt thì tôi rt cm ơn lòng thân ái ca đng bào, đng chí đi vi tôi. Trong s ri li có s may. Nhân dp ngoài mà tôi hiu rõ tình hình thế gii và chính sách ca các hu bang, trước hết là Trung Quc. 

Nay tôi mang v cho đng bào, đng chí mt món quà cc kỳ quý báu, tc là lòng đng tình st sng ca 450 triu đng bào Trung Quc đi vi 25 triu đng bào Vit Nam v cái tin Trung Quc s tích cc giúp đ cuc dân tc gii phóng ca chúng ta….” (HCM toàn tp, t.3). Ngoài ra, ông H còn vô s thư gi đng bào các giai tng, các sc tc và các tôn giáo. Sau cuc chia đôi đt nước, ông ta li luôn nói v đng bào min Nam. 

Tác gi Phm Th Thng, trong bài “Bác nh min Nam, ni nh nhà”, có k câu chuyn như sau: Năm 1962, đoàn đi biu Mt trn Dân tc gii phóng min Nam, do giáo sư Nguyn Văn Hiếu dn đu đến thăm Bác. Hôm đó đoàn tng Bác rt nhiu quà quý… Khi nhn quà, Bác rt xúc đng, mt đng chí trong Ban bí thư Trung ương thưa vi Bác: “Thưa Bác, Bác có quà gì tng min Nam không ?”. Tt c mi người hi hp ch đi xem Bác tng quà gì cho min Nam. Bác vn đng im nhìn mi người âu yếm, ri Bác nói: “Bác chng có cái gì đ tng cho đng bào min Nam c

Bác ch cái này”. Bác đt tay lên ngc ca mình, nơi con tim đang đp và nói: “Quà Bác tng cho đng bào và chiến sĩ min Nam đây! Hình nh min Nam yêu quý luôn luôn trong trái tim tôi”. 

Ng như lãnh t CS h H ch có hai tâm tình sâu đm là tình đng chí và tình đng bào!

         Thế nhưng chính con người y li đã ra tay tàn đc đi vi các đng chí thân thiết: nào th tiêu nhng người tng là cng tác viên đc lc hay tng vào sinh ra t vi mình như chiến hu Lâm Đc Th, đi biu Dương Bch Mai, đi tướng Nguyn Chí Thanh… nào tng vào tù đi công thn đã đem c cuc đi hi sinh chiến đu dng lên đng và nhà nước cng sn: người hùng Đin Biên Ph tướng Đng Kim Giang, nhà cách mng tin bi kiêm thư ký riêng Vũ Đình Huỳnh, vin trưởng vin triết hc Mác-Lênin Hoàng Minh Chính... nào đày đa cho đến chết nhng nhà trí thc uyên bác đã theo mình v nước làm cách mng: tiến sĩ Trn Đc Tho, lut sư Nguyn Mnh Tường... hay nhng văn nhân ngh sĩ đã tng phc v chế đ và tô hng xã hi cng sn trong nhóm Nhân văn Giai phm. 

Chưa k biết bao đng chí và đng đng CS đã là nn nhân ca chính lãnh t tàn đc có mt không hai này. Còn đi vi đng bào rut tht min Bc thì H Chí Minh đã ra lnh tàn sát trc tiếp và gián tiếp na triu đin ch và nông dân trong cuc Ci cách Rung đt (trong đó có bà Cát Hanh Long là đi ân nhân ca đng), đi vi đng bào rut tht min Nam thì hàng vn vn dân thường đã chết trong cái gi là “cuc chiến tranh gii phóng”, đc bit trong cuc tng công kích tết Mu Thân mà chính H Chí Minh phát đng.

 Đang khi đó, bên các “nước anh em”, Lênin, Stalin và Mao Trch Đông cũng m nhng cuc đi thanh trng đi vi các đng chí thân thiết, đi tàn sát đi vi các đng bào thân yêu mà con s nn nhân phi tính là hàng chc triu (nói chung, các lãnh t CS đã đưa v chín sui 100 triu đng bào ca mình). 

Chưa nói đến chuyn cùng chung lý tưởng Cng sn, nhưng các đng chí Đ III Quc tế đánh nhau chí t vi các đng chí Đ IV Quc tế, các đng chí Liên Xô đánh nhau chí t vi các đng chí Trung Hoa, vi các đng chí Nam Tư; đến lượt các đng chí Trung Hoa đánh nhau chí t vi các đng chí Vit Nam, các đng chí Vit Nam li đánh nhau chí t vi các đng chí Khmer đ….

         Nhng k kế tc H Chí Minh cho đến hôm nay cũng không làm gì khác. Đin hình là Lê Đc Th và phe cánh đã th tiêu các đng chí như đi tướng Lê Trng Tn năm 1986, đi tướng Hoàng Văn Thái cũng năm 1986, thượng tướng Đinh Đc Thin (em rut ca Th) năm 1987, trung tướng Phan Bình cũng năm 1987… Mi đây là thượng tướng Phm Quý Ng cũng bt ng qua đi, mà dư lun cho rng đã b các đng chí th tiêu đ bt đu mi, ch mt ngày sau khi có quyết đnh s điu tra và khi t vic Ng nhn 1.5 triu m kim t Dương Chí Dũng. 

Ngoài ra còn bao nhiêu cuc thanh trng ni b, th tiêu đng chí chưa b l trong đng Cng sn. Đó là chưa k vô vàn đng chí chết trong trn chiến Biên gii 1979, trn chiến Gc Ma 1988 mà đã b chôn vùi ký c, b đc bia tưởng nim, b cm cn truy điu…

         Còn cái gi là “cuc chiến chng M cu nước, gii phóng min Nam” thc cht ch là cuc tàn sát đng bào (theo kế hoch ca Mao: đánh M cho ti người Vit cui cùng đ m rng đế quc Tàu đ), khiến gn 4 triu dân Vit c hai min phi tan thây. Ri cái gi là cuc xây dng xã hi ch nghĩa (mà theo Nguyn Phú Trng thì ti cui thế k này chưa chc đã thành công) thc cht ch là cuc hăm da đng bào tn mc, bóc lt đng bào tn xương và đàn áp đng bào tn lc.
         Hăm da đng bào min Nam tn mc qua chính sách kỳ th ngy quân ngy quyn, ch trương ci to tư sn, chương trình di dân kinh tế, kế hoch chnh trang đô th, khiến hàng triu người phi điêu đng cuc sng vn an lành, phi liu mng vượt biên vượt bin ra hi ngoi.
      Bóc lt tn xương hàng triu đng bào công nhân trong các công ty xí nghip quc doanh ln tư doanh, qua bàn tay ca các ch nhân ni quc ln ngoi quc được đng o bế, ca các công đoàn lao đng được đng điu khin. 

Bóc lt hàng vn đng bào xut khu lao đng ra nước ngoài qua vic tước đot gia sn ca h đ làm tin ký qu, qua vic b mc thân phn ca h cho các đi gia cá mp nước ngoài. Bóc lt hàng triu đng bào nông dân qua điu khon Hiến pháp chết tit và điu lut Đt đai tri đánh: “Đt đai thuc v toàn dân do Nhà nước đi din s hu”, qua nhng cuc cu kết gia b máy nhà nước và tp đoàn kinh doanh (VN hoc ngoi quc) đ đy các thường dân vô ti đến cnh khn cùng, xung h tuyt vng. 

Ta hãy nghe Nhóm phóng viên RFA tường trình trong bài “Đt Qung Tr tràn ngp người Trung Quc” ngày 03-03-2014: “Thi gian gn đây, hu như mi mnh vườn làng Hà Tây, xã Triu An, huyn Triu Phong đu lâm vào nn xâm lăng mt cách trng trn ca người Tàu và nhà cm quyn đa phương. Nghĩa là khi người Tàu đến đây, vic đu tiên h làm là tìm đến các cơ quan, các quan chc đ bng mi giá liên kết, đút lót và mua chuc bng được các quan chc này. 

Đ ri sau đó là nhng hành đng xâm lăng…. Thay vì tha thun vi nhân dân đ mua đt, người Tàu li mua chuc và biến quan chc đa phương thành tay sai ca h, các quan chc đa phương nghim nhiên tr thành con ri trong cun dây git ca người Tàu. Thay vì bo v cuc sng đng bào và bo v quyn li quc gia, quan chc đa phương li bng mi giá bo v người Tàu, xem h như nhng quan thy. Và bt chp ni ti nhc, đau kh ca nhân dân, h dùng th đon này đến th đon khác đ biến đt canh tác, đt vườn ca nhân dân thành công trình ca người Tàu”.
      Đàn áp tn lc toàn th đng bào qua nn pháp chế hà khc, bóp nght mi quyn t do; qua nhng ch trương chính sách va duy ý chí, va thm ngu dt, va vô hiu qu; qua h thng cai tr va gian manh, va tham nhũng, va tàn bo; qua b máy công an (và tr th như dân phòng, côn đ, đoàn thanh niên CS…) ch biết vâng li mù quáng, hành hung tàn nhn, cướp đot thng tay.

 S mù quáng này s càng gia tăng qua chế đ chính y cho ngành công an va được thành lp, s tàn nhn này s thêm tm mc nh pháp lnh mi ban hành cho phép bn b k b gi là chng nhân viên công lc. 

Đàn áp tn lc toàn th đng bào qua h thng tư pháp gm nhng điu tra viên, công t viên và quan tòa ch biết cúi đu tuân lnh cp trên t trung ương hay đa phương, đc bit trong các v án chính tr xét x các công dân yêu nước, hoc ch biết nhm mt vâng lnh đng tin đút lót trong nhiu v án kinh tế, hình s… 

Ri còn đàn áp đng bào qua ch trương trn dp mi cuc biu tình, xung đường đòi công lý quyn li, đòi t do dân ch, đòi tưởng nim t sĩ, đòi chng li ngoi xâm, bng nhng cách thc hoc tàn nhn hoc thâm đc, đê tin hoc l lăng

      Tht ra, đi vi người Cng sn, ch mt dây liên kết quan trng, đó là đng lõa. Nghĩa là cùng chung tay làm chuyn bt lương, chung sc thc hin ti ác, thường là đi vi đng bào b tr ca mình. Và bao lâu còn chia s quyn lc ln chia chác quyn li vi nhau, còn bao che cho nhau sai lm ln ti li (trước quc dân ln quc tế), thì còn song hành sánh bước, thì còn đng chí đng rn, thì còn tình quc tế vô sn. Bng chng là lãnh t các nước cng sn ch kết thân vi nhau hay vi lãnh t các nước đc tài, ôm hôn nhau thm thiết khi gp g, bênh vc và bc thơm nhau ti din đàn Liên Hip Quc, vin tr cho nhau tài lc vt lc bóc lt t đng bào ca mình, đàn áp chính quc dân đang t cáo hay phn đi mưu đ xâm lược ca “nước ln đi huynh”… đ giúp nhau cng c ngai quyn lc, ghế thng tr

Còn nếu tranh chp quyn li, rp tâm t cáo ln nhau, hoc tiu đng chí hết chu ni đi đng chí thì thanh toán, th tiêu trong ni đng, gia hai đng (như bao thí d trưng dn trên kia) hay rng hơn thì gây chiến gia hai quc gia, hai dân tc mà có th đã tng th tht vi nhau là “láng ging tt, bn bè tt, đng chí tt, đi tác tt”, tng đ cao vi nhau chuyn “láng ging hu ngh, hp tác toàn din, n đnh lâu dài, hướng ti tương lai”, tng xưng tng vi nhau đc tính “sơn thy tương liên, văn hoá tương thông, lý tưởng tương đng, vn mnh tương quan”.

      Bt biết nghĩa đng bào, tình đng chí, mt ch quan tâm đến mi đng lõa, đó là bn cht ca nhng con người cai tr, ca nhng chính đng lãnh đo đt quyn li ca mình lên trên quyn li dân tc, và dùng quyn lc ca mình không phi đ phc v mà là đ bóc lt quc gia đt nước. Và lch s nhân loi đã cho thy Cng sn chính là mu hình đc trưng, tiêu biu cho thc th này.      

BAN BIÊN TP

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -21/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link