Tuesday, July 15, 2014

Làm được như thế thì “đảng ta thật là vĩ đại”!



Làm được như thế thì “đng ta tht là vĩ đi”!

Đức Thành

Con người, dù sng dưới th chế nào, b chi phi theo h ý thc nào thì h vn có quyn mơ ước đến mt xã hi tt đp mà đó “người vi người sng đ yêu nhau”.

Tuy nhiên mơ ước trên luôn hoàn toàn thuc v cm tính, mang tính ch quan, do đó nó s ch ước ao vin vông nếu không có các bin pháp, cách thc hành đng đ biến ước mơ tt đp đó tr thành hin thc.

Khi có ước mơ đp thì l thường là phi có bin pháp đ biến nó thành hin thc. Nếu trước khi bt tay vào xây dng nhng l trình thc hin các ước mơ đó mà không suy nghĩ, xem xét thu đáo xa gn, không tiên liu hết được nhng khó khăn, vt cn trên con đường đến đích ước mơ thì nếu có thế lc nào đó biết được ước mun ca chúng ta, li dng ước mơ ca chúng ta đ la m, phân hóa ni b chúng ta, liu con đường thc hin ước mơ cao đp đó có thành hin thc? 

Thế lc đó s mun biến nhng gic mơ trong sáng ca ta thành s l thuc mà c th như có người đã nhn ra đó là “th hu ngh vin vông”.

Đng cng sn Vit Nam t trước ti nay luôn đưa ra nhng lý tưởng (ước mơ) cao đp. Đng v ra nhng ý tưởng cao đp, nào là xã hi “làm theo năng lc hưởng theo nhu cu”, nào là “thế gii đi đng”, “bn phương vô sn đu là anh em”… đ hướng nhân dân ta hành đng bng mi giá, bt chp mi h qu ca các cuc chiến tranh huynh đ tương tàn trong lòng dân tc. Đúng như Nguyn Trãi đã nhn đnh:
                                                      “ Nướng dân đen trên ngn la hung tàn
                                                                Vùi con đ xung hm tai v…”

Ngày nay, khi cng đng thế gii, k c nhng nước vn là thành trì ca ch nghĩa cng sn đã nhn ra s vin vông phi thc tế ca mt th ước mơ hão huyn không có thc đó, vy mà chúng ta vn c phi nghe các câu khu hiu thi hô hào xây dng ch nghĩa cng sn y, sao mà thy nó lc lõng, kch cm, điêu toa! Nếu có thi gi và có s phân tích mt cách nghiêm túc, khách quan các giá tr đúng sai ca các khu hiu trên s thy đy ry tính phn đng, vong bn ca nó.

Mt nước “nhược tiu” b ngoi bang xâm phm trin miên đáng l phi “xây nn đc lp và văn hiến” theo cách ông cha đã làm trong lch s, nhưng đng này li chp nhn “gi trng cho ác, vay mượn  vt cht, tin ca” ca phe này đ chng li phe kia dù có sch bóng ngoi xâm như hin nay thì nguy cơ  “hòa bình , đc lp đang b đe da”  như phát biu ca ch tch Quc hi Nguyn Sinh Hùng trên din đàn Quc hi va qua vn còn là điu hin nhiên không có gì phi bàn cãi.

Dù là công dân ca mt nước “nhược tiu” tht đi chăng na, mun tn ti và phát trin cũng không bao gi được phép nghĩ suy và hành đng theo cách ươn hèn, càng không được phép t coi mình vào hàng nước nhược tiu đ chp nhn b nước ln gian hùng, bt ho, bành trướng, chèn ép, la phnh, khuynh loát và áp chế, xâm lăng như hin nay.

Vn đ đây là dân tc ta t trong lch s bui đu dng nước cho đến nay chưa bao gi là nhược tiu. Nhưng có giai đon lch s có nhng b phn ca dân tc t coi mình là tin phong, xut chúng, c giành quyn cai tr dân tc song cam tâm làm thân phn thp hèn đ ngoi bang sai khiến hoc b ngoi bang phnh d đ ri há ming mc quai, gây oán hn căm phn cao đ t chính toàn th dân tc mình.
Ngm đến thành qu ca nhng nước bé nh v dân s, v đa lý quanh chúng ta, s càng thy rng càng là dân nước nh thì càng không bao gi được phép sng và nghĩ nhng điu ươn hèn, nht là ươn hèn vi chính thng láng ging to xác nhưng vô cùng đu cáng, khn nn, vì chúng đang mong dân tc ta luôn luôn phi sng ươn hèn đ chúng d b ln át và sai khiến.

Dân ta đang mong ước được là nhân dân ca mt chính th dân ch, bình đng thnh vượng đến cháy bng ti sao đng li c khư khư gi đc quyn đng tr đ cho lũ vô li trong đng cướp bóc hà hiếp nhân dân? Lũ vô li này li đang được đng bào cha cho chúng bng cm t rt nh nhàng rng đó là “mt b phn không nh đng viên xa ri đo đc li sng”, mà không dám đnh nghĩa đúng bn cht ca vn đ “mt lũ lưu manh chính tr bt tài vô dng tham lam vơ vét bòn rút ca ci ca nhân dân và đt nước  đang được bo tr dưới  cái bóng ô dù đng cng sn” (theo nghĩa mt b phn thoái hóa).

Ai đó tng đưa ra mnh đ “chúng ta không chn được láng ging” đ ngm ý bào cha cho vic Tàu cng xâm ln thm lc đa vùng đc quyn kinh tế ca ta trên bin Đông (vì chúng là k mnh ngay bên cnh chúng ta). Phi chăng vi suy nghĩ y nên đng chưa dám kin li người đng chí Tàu cng ca mình xâm ln bin đo bi đng chí y quá mnh?!

Đ chng minh đó là suy nghĩ đó là ươn hèn, tôi xin nêu mnh đ ngược li: “Đng đã làm gì đ không h thn vi tin nhân và vi chính nhân dân ca mình” trong nhng ngày biến c này?

Mun không b coi là k ươn hèn thì điu này rt đơn gin đó là hãy vượt qua chính mình, biết lng nghe nhng tiếng nói tâm huyết  ca nhân dân, đt nước mình. Hãy biết tôn trng và đáp ng nhng nguyn vng chính đáng ca dân tc, hướng cho nhân dân bình đng trong vic qun lý nhà nước. M li cho dân xây dng nhng hi đoàn đc lp đ bo v nhng quyn li chính đáng ca h. Và như vy Tàu cng s không li dng được nhng đng chí  có nhng suy nghĩ thp hèn ti Vit Nam đ bt nt dân tc Vit được na.
Làm được như thế thì “đng ta tht là vĩ đi”!

Đ.T.
Tác gi gi BVN

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link