Wednesday, July 16, 2014

TUYÊN BỐ SỐ 1 CỦA HỘI NHÀ BÁO ĐỘC LẬP VIỆT NAM VỀ VIỆC 6 NGƯ DÂN VIỆT NAM BỊ TRUNG QUỐC GIAM CẦM

 

TUYÊN B S 1 CA HI NHÀ BÁO ĐC LP VIT NAM V VIC 6 NGƯ DÂN VIT NAM B TRUNG QUC GIAM CM

Đúng mt tun sau khi 6 ngư dân Qung Ngãi trong lúc đánh cá ngay trên vùng bin ca mình b tàu Trung Quc tn công và bt v phương Bc, B chính tr đng Cng sn Vit Nam, Quc hi và Chính ph nước Cng hòa xã hi ch nghĩa Vit Nam vn nín tiếng.

C mi 24 gi người thân b giam cm, ni đau đn ca các gia đình ngư dân nghèo b xâm hi và hàng triu trái tim người Vit li nhân lên gp đôi: ánh mt tht thn hướng bin trong nhng d cm b cướp bóc, tra tn và chưa rõ chết sng ca nhng ngư dân tng được nhà nước khuyến khích bám bin; cùng s tht vng cùng cc trước thái đ không th t khác hơn là h nhc ca nhng người vn tuyên b v “tình hu ngh vin vông” hay “không đ mt ch quyn lãnh hi thiêng liêng ca T quc”.

K t sau Hi ngh Thành đô năm 1990 vi tht li quá ln cho Vit Nam trước Trung Quc, ch quyn thiêng liêng ca T quc không th đu môi chót lưỡi mà phi được hiu mt cách thng thiết vào lúc mi công dân Vit Nam phi chu cnh nhược tiu hèn kém và ô nhc t ngày giàn khoan HD 981 ng tr ngay trước mũi chính th Hà Ni, như mt cái gai nhc nhi c mi ngày li đâm chc sâu hơn vào 90 triu cp mt người dân Vit.

Tr trêu thay, trong khi tuyt đi đa s các t chc chính tr và các hi đoàn ca nhà nước vn như chìm trong cơn á khu khó phương cha tr, đã ch có gii báo chí và Hip hi Ngh cá Vit Nam mi là nhng con người dám ct lên tiếng nói ca tm lòng đng cm nht vi 6 ngư dân không h và chưa bao gi được bo v ca chúng ta.

Tt c nhng gì cho ti nay mà chính quyn Vit Nam hé môi vn ch tìm cách “xác đnh ta đ” nơi ngư dân b bt gi, mà không có ni mt li lên án Bc Kinh tn công và bt cóc đng bào mình. Phi chăng đó là tâm đa và phương cách ca B Quc phòng, B Ngoi giao và gii tuyên giáo Vit Nam khi vn thn nhiên kêu gi “s bo v ngư dân mưu sinh”?

Cũng không có ni mt ngh quyết dù ch là ám ch v mi “xung đt Bin Đông” sau Hi ngh trung ương 9 và kỳ hp quc hi th 7 năm 2014, cũng chưa tng biu hin manh mi nào đ chng t cho 90 triu đng bào là “s kin Trung Quc ra tòa án quc tế”, nhng người đang nm quyn và chu trách nhim trước vn mnh dân tc đang mun đưa T quc Vit Nam vào s phn ph thuc ngoi bang thê thm đến mc nào?

Không th chp nhn s phn không đáng phi gánh chu ca đng bào mình, Hi Nhà báo đc lp Vit Nam – đi din cho trái tim và tiếng nói t do ca nhng người viết báo và người dân mun tìm ra và nói lên s tht nhân bn dân tc – lên tiếng yêu cu Nhà nước Vit Nam phi có ngay hành đng dt khoát đòi Trung Quc phi xin li, bi thường và th ngay 6 ngư dân Qung Ngãi, đng thi công b ngay kế hoch khi kin Trung Quc ra tòa án lut bin quc tế cho toàn th quc dân đng bào nước Vit.

Ngày 11 tháng 7 năm 2014
Thay mt Hi Nhà báo đc lp Vit Nam
Phm Chí Dũng
Lê Ngc Thanh
Nguyn Tường Thy
Bùi Minh Quc

Danh sách ký tên ng h Tuyên b:
(Xin ghi rõ h tên, ngh nghip, nơi cư trú v đa ch: ijavn2014@gmail.com)

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link