Friday, August 15, 2014

Thuộc địa kiểu mới


Thuộc địa kiểu mới

Trung Quốc khống chế Bộ Chính Trị đảng CSVN .wmv






VietTuSaiGon (RFAVietnam) - Gần đây, vấn đề bạch hóa hội nghị thành đô đang được nhắc tới nhiều và câu hỏi “Liệu Việt Nam có thể trở thành một khu tự trị của Trung Cộng?” cũng đang được đặt vấn đề mạnh mẽ. Nhưng, vấn đề Việt Nam trở thành một khu tự trị trực thuộc Trung Quốc vào năm 2020 sẽ là vấn đề không tưởng mà với diễn biến hiện tại, cho thấy Việt Nam sẽ là một thuộc địa mới, mới về cả nội dung lẫn hình thức của Trung Cộng.

Vì sao nói Việt Nam sẽ không bao giờ thành đặc khu kinh tế hoặc khu tự trị của Trung Quốc? Có hai lý do để tin rằng Việt Nam không bao giờ thành một khu tự trị của Trung Quốc: Kinh nghiệm “một ngàn năm đô hộ giặc Tàu” đã ăn sâu trong huyết quản dân tộc Việt Nam; Lực lượng trí thức không nằm trong bộ máy của đảng cầm quyền chiếm con số rất đông và đương nhiên, những trí thức “không đỏ” này không bao giờ chấp nhận Việt Nam bị giặc Tàu đô hộ một lần nữa! 

Ở khía cạnh thứ nhất, kinh nghiệm một ngàn năm đô hộ giặc Tàu, có thể nói rằng điều này không nằm trong ý thức mà đã nằm trong vô thức của người Việt, dường như một đứa trẻ đủ trưởng thành cũng có thể thấy ngay rằng giữa người Việt và người Tàu khó có thể sống chung trong một quốc gia hay thể chế chính trị/nhà nước. Vấn đề này không cấn lý giải nhiều, nó thuộc về ký ức tập thể của một dân tộc. 

Ở khía cạnh trí thức không thuộc hàng “đỏ”, có thể nói rằng đa phần họ muốn Việt Nam thân Mỹ, lý do để họ mong mỏi điều này là vì Mỹ là một nước dân chủ, tiến bộ và thực dụng một cách rõ ràng. Với người Mỹ, họ không bao giờ bỏ ra đồng nào nếu không thu lợi về cho họ ít nhất là một đồng rưỡi. Trong khi đó, với người Tàu, đặc biệt là Tàu Cộng, họ không bao giờ bỏ ra bất cứ đồng nào nếu một đồng của họ không làm cho người khác mất đi hai đồng. Chính vì bản tính giảo hoạt này của họ, người Việt, đặc biệt là trí thức Việt luôn e ngại và tránh xa Tàu Cộng. Và nghiêm túc mà nói, nếu chọn giữa hai thứ: Trở thành một khu tự trị của Trung Quốc hay là trở thành một tiểu bang của Mỹ? Chắc chắn ít nhất cũng trên 80% dân số Việt Nam chọn trở thành tiểu bang của Mỹ! 

Và đây là vấn đề mà chế độ Cộng sản Trung Quốc cũng như chế độ Cộng sản Việt Nam rất sợ hãi. Cộng sản Trung Quốc sợ vì nếu Việt Nam thân Mỹ, xa hơn một chút nữa là thành tiền trạm và một tiểu bang của Mỹ chẳng hạn, thì mức độ khó chịu cũng như sức mạnh khối Cộng sản ở Đông Nam Á chỉ còn co cụm trên lãnh thổ Trung Quốc, lúc đó Campodia và Lào cũng suy nghĩ lại về mối quan hệ với Trung Quốc và có những lựa chọn mới. Điều này là không thể tránh khỏi. Và với Cộng sản Việt Nam, một khi Việt Nam thân Mỹ, nhà nước độc tài Cộng sản Việt Nam sẽ thoái vị và đến một lúc nào đó, chủ nghĩa Cộng sản sẽ chết khô trên dải đất hình chữ S này. 

Nhưng nếu không chấp nhận thân Mỹ, Việt Nam sẽ rơi vào tay Trung Cộng. Mà với người Cộng sản, dù rất huyễn hoặc và tự vỗ về nhau nhưng họ vẫn mê tín vào chủ nghĩa Cộng sản và quốc tế Cộng sản bởi đây là chỗ dựa duy nhất và cuồi cùng để họ tồn tại. Chính vì thế mà họ đã lựa chọn việc đến với hội nghị Thành Đô 1990 để biến trung ương Cộng sản Việt Nam thành những thái thú Tàu gốc Việt, và đây cũng là mấu chốt vấn đề thuộc địa mới của Trung Quốc. 

Xâu chuỗi lại những mốc lịch sử, có thể nói rằng suốt quá trình dài ngót nghét ngàn năm đô hộ xứ Việt, các thái thú gốc Tàu chưa bao giờ yên thân để về nước nếu không nói là khi có biến, các thái thú người Tàu có thể không toàn thây để về quê. Chính vì thế, việc một lần nữa biến Việt Nam thành một vùng tự trị dưới sự giám sát, điều hành của thái thú người Tàu là một việc hết sức sai lầm và ấu trĩ. Chính vì thế, hội nghị thành đô có thể nói chính là thành tựu/tì vết đô hộ tích tụ trên ngàn năm nay mà người Tàu đã đúc kết thành kinh nghiệm xương máu để một khi có cơ hội sẽ ra tay với Việt Nam, và hội nghị Thành Đô 1990 là cơ hội ngàn năm có một, người Tàu ngay tức khắc đưa ra những yêu sách để biến bộ sậu trung ương đảng Cộng sản Việt Nam thành một đám thái thú người Việt dù muốn hay không muốn cũng phải răm rắp tuân lệnh của họ. 

Kế hoạch thu thập đám thái thú người Việt cùng hàng loạt chiến lược, phương án xâm lược Việt Nam trên các mặt trận kinh tế, chính trị, văn hóa và quân sự suốt từ năm 1991 cho đến nay. Và có một điều rất chắc chắn là hội nghị Thành Đô đã rất thành công, bởi vì nếu như lúc đó, người Tàu sang làm thái thú Việt ở những vị trí trung tâm, đầu não thì sớm muộn gì họ cũng bị nhân dân lật tẩy và lật đổ họ. Chính vì thế, các thái thú người Việt sẽ giữ những chức danh trọng yếu và chịu sự quan sát của các gián điệp cũng như các đại diện Trung Cộng được ém trong bộ máy cầm quyền Việt Nam là một sách lược khả thể. Đứng ở những vị trí giám sát, gián điệp, họ vừa nắm được thông tin, đường hướng của đám quan lại người Việt lại vừa chỉ đạo sau sân khấu để đám thái thú trung ương này thực hiện mọi sách lược của họ, mau chóng biến Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới của Trung Cộng. 

Và một khi đã có thuộc địa mới trong tay với một đám lâu la gốc Việt làm thái thú, bản chất háo thắng của Trung Cộng lại nổi lên, bắt đầu có những hành động ngang ngược và chẳng còn nghĩ đến đàn em, lâu la bị phương hại ra sao. Chính sự háo thắng này vô hình trung đẩy đám lâu la đàn em rơi vào tình thế nổi loạn, và một khi có những pha diễn không ăn nhập gì với nhau đã làm lộ bộ mặt thật của đám lâu la cũng như dã tâm của chúng. Kết cục là nhân dân kinh tởm những gì lâu nay họ phải sống chung và một nguy cơ mới của chủ nghĩa Cộng sản đang bùng cháy mỗi lúc một dữ dội. 

Và, với nhân dân, bộ mặt thật cũng như cái chết chậm của chủ nghĩa Cộng sản là một sự may mắn mà cũng là một vận hội mới để cả dân tộc bước dần ra ánh sáng! 

Viết từ Sài Gòn, ngày 13/08/2014




Ăn hối lộ và bán nước... cái nào nhục hơn!?


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Lạ thiệt! Không phải chính phủ Australia mà là từ website WikiLeaks phát tán văn bản “Lệnh kiểm duyệt” của tòa hình sự tối cao Victoria tại Melbourne (Úc) mang nội dung ra lệnh cho hệ thống truyền thông và báo chí nước này cấm đưa tin 4 quan chức cao cấp của nhà nước CSVN có dính líu đến vụ “hối lộ” in tiền Polymer bao gồm “tứ quái”: Nông Đức Mạnh, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng và Lê Đức Thuý .(*)

Toà Án Úc: Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Lê Đức Thúy, Nông Đức Mạnh, 
liên quan nhận hối lộ “in tiền nhựaPolymer” theo wikileaks 
(Ảnh tương thích minh hoạ)

Wikileaks phổ biến ngày 29/7 thì rất nhanh chóng ngày 7/8 báo chí VN đưa tin, Bộ ngoại giao CHXH/CN/VN đã mời Đại sứ Úc tại Hà Nội đến để trao công hàm phản đối lệnh kiểm duyệt này, công hàm ghi rõ rằng: 

“Việt Nam cực lực phản đối việc Tòa án Tối cao bang Victoria của Australia ban hành Lệnh kiểm duyệt liên quan đến vụ in tiền Polymer có nêu tên một số quan chức cấp cao nước ngoài trong đó có Việt Nam. Việc làm này xúc phạm danh dự cá nhân Lãnh đạo Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước Việt Nam”.

Báo chí “đảng ta” trích dẫn nói là “công hàm ghi rõ” nhưng cụ thể là chưa rõ lắm, mà phải ghi như thế này thì mới rõ ràng, thay vì... “liên quan đến vụ in tiền Polymer”... thì phải ghi cho rõ là: liên quan đến việc “đưa và nhận hối lộ” trong vụ in tiền Polymer. Bởi nếu chỉ đơn thuần là “in tiền” không thôi thì có khùng điên quan tòa Úc mới ban hành Lệnh kiểm duyệt! 

Và cuối công hàm đề cập, do vì: “xúc phạm danh dự cá nhân Lãnh đạo Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước Việt Nam”. Cái này thì hơi “bá láp” khi công hàm “cầm nhầm” hình ảnh đất nước Việt Nam. Bởi trừ cá nhân “tứ quái” cao cấp đảng viên CSVN đề cập liên quan nhận hối lộ nói trên thì toàn dân Việt Nam hơn 85 triệu người bình thường sống đạm bạc có ai có cơ hội để được nhận hối lộ (như 4 vị ấy) đâu mà cả nước sợ bị xúc phạm, mất danh dự!? Một sự cường điệu tự diễn, tự sướng. 

Không chỉ cái “lạ” là lý ra nhà nước “đảng ta” phải mời hay gửi công hàm phản đối cho WikiLeaks thông qua cổng “thiên đình” (trang website này là của Thiên Lôi) nơi phát ra thông tin văn bản ấy chứ chẳng phải là chính phủ Úc.

Mà còn lạ hơn là vì nội dung văn bản (theo trả lời từ Sứ quán Úc):

“Chính phủ Australia cho rằng lệnh kiểm duyệt này là phương cách tốt nhất để bảo vệ các nhân vật chính trị cao cấp khỏi các sự ám chỉ không có cơ sở, việc nêu danh các nhân vật này trong lệnh kiểm duyệt không có nghĩa họ làm điều gì sai hay họ là đối tượng điều tra trong vụ Securency”.(**)

Thật vậy, trong toàn bộ nội dung “Lệnh kiểm duyệt” của tòa thượng thẩm Úc mang khuynh hướng bảo vệ chứ không có mục đích bêu riếu “tứ VIP” đảng CSVN nói trên (xem bản Việt ngữ ở đây) (***).

Thế thì vì sao nhà nước “đảng ta” lại nhanh chóng và “hăng tiết vịt” triệu đại sứ và gửi công hàm phản đối!? 

À, thì ra là do: “Việc làm này xúc phạm danh dự cá nhân Lãnh đạo Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước Việt Nam”. (lời kết từ công hàm bộ Ngoại Giao VN).

Quả là chí lý, cái gì mà xúc phạm danh dự cá nhân lãnh đạo “đảng ta” cũng như hình ảnh đất nước Việt Nam thì dứt khoát phải làm cho ra lẽ, làm tới bến, tới tận cùng cho nó lòi ra sự thật... Hoan hô “đảng ta” và bộ Ngoại Giao...

Ủa! Nhưng mà tại sao? Wikileaks phổ biến Lệnh kiểm duyệt “xúc phạm danh dự cá nhân Lãnh đạo Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước Việt Nam” của tòa thượng thẩm Úc thì như tức khắt nhà nước “đảng ta” phản ứng “thích đáng” bằng công hàm phản đối với chính phủ Úc.

Trong khi cũng gần cùng với thời gian ấy ngày 6/8 trên website của Đài RFA có đăng tải bài viết “Đã đến lúc giải mật Hội Nghị Thành Đô?” đề cập đến một phiên họp “bí mật” của 2 đảng CS Việt Nam và Trung Quốc tại Thành Đô vào ngày 2 và 3 tháng 9 năm 1990 mà theo Tân Hoa Xã và Hoàn Cầu Thời Báo TQ, lãnh đạo CSVN là các ông Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười và Phạm Văn đồng đã nhất trí cùng đề nghị với phía Trung Quốc:
Hội Nghị Thành Đô 1990 - Lý Bằng - Giang Trạch Dân (CSTQ) 
Nguyễn Văn Linh - Đỗ Mười - Phạm Văn Đồng (CSVN).

“Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh, như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây...

Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc.” 

Nếu nhà nước CSVN coi “Lệnh kiểm duyệt” của tòa thượng thẩm Úc là một sự xúc phạm, thì đây phải nói là một điều cực kỳ: “xúc phạm danh dự cá nhân Lãnh đạo Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước Việt Nam” - Bởi không có một con dân đất nước nào, nếu không vì một quyền lợi riêng tư lại ngu xuẩn như “bán nước” khi đề nghị cho lãnh thổ quốc gia mình đang Độc Lập lại làm một tỉnh thành của một quốc gia khác!?.

Một sự sỉ nhục quá lớn để trước đó ngày 28 tháng 07 trăn trở và bức xúc, 61 đảng viên Quân Cán Chính “đảng ta” trong một thư ngỏ củng có đạo đạt một nguyện vọng: “Là người chủ đất nước, nhân dân có quyền được biết và phải được biết sự thật về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc và những điều quan trọng đã ký kết với Trung Quốc như thỏa thuận Thành Đô năm 1990, thỏa thuận về hoạch định biên giới trên đất liền và vịnh Bắc Bộ, những thỏa thuận về kinh tế v.v...” ( thư ngỏ) 

Là người chủ đất nước, nhân dân có quyền được biết và phải được biết sự thật có phải là từ Hội Nghị Thành Đô mà sau đó dẫn đến cương thổ của cha ông đã chịu thất thoát mấy trăm km2 dọc Bắc biên giới trong đó có Ải Nam Quan và hàng trăm ngàn km2 lãnh hải vịnh Bắc bộ mà nhiều người dân Việt Nam cho đó là hành vi lén lút “bán nước”!? 

Có đúng là như thế không? hay là vu khống: “xúc phạm danh dự cá nhân Lãnh đạo Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước Việt Nam” mà vụ việc liên quan hối lộ in tiền Polymer thì tức thời Bộ ngoại giao CHXH/CN/VN đã mời Đại sứ Úc tại Hà Nội đến để trao công hàm phản đối, nhưng dư âm Hôi Nghị Thành Đô với hàng triệu câu hỏi và đặt vấn đề thì “đảng ta” im lặng không “bạch hóa” tới nay đã 24 năm vẫn còn bí mật? 
  
Dứt khoát phải làm cho ra lẽ, làm tới bến, tới tận cùng cho nó lòi ra sự thật: Thằng nào chủ trương "bán Nước"!?




Hôn quân vô đạo trong ngôi nhà thế kỷ


Trần Văn Trộn (Danlambao) - Giả sử bây giờ có một tổ chức nước ngoài Châu Âu có ý định muốn mua nguyên quốc lộ 1 Việt Nam để vừa kinh doanh, vừa làm đẹp và cho mất hẳn cái hình ảnh xấu nhất trên Google Map, nói rõ nó là con đường đắt nhất thế giới cũng là con đường xấu xí nhất thế giới, nổi tiếng phí chồng phí, nhựa đường chồng nhựa đường. Các ủy ban giám định quốc tế cũng được mời tới để định giá, quà lót tay theo truyền thống của chủ nhà là chiếc phong bì đã không được đưa vào chương trình vì hội đồng xác định kết quả qua máy điện toán IBM và công nghệ phần mềm Silicon Valey. Các hình thức BOT dở dang được hoàn trả không thiếu một cắc. 

Nhà quốc hội tương lai.

Kết quả giá trị thực của con đường làm Việt Nam quá bé so với giám định, lỗ to so với đống của đổ ra từ 1975 đến tháng 8-2014, làm cho ngân sách quốc gia mất hẳn GDP một năm.

Ông Thủ tướng đã bất ngờ từ chức mà không cần trải qua các thủ tục của đảng cầm quyền, một chấn động kỷ lục khiến toàn Đảng phải rà soát lại toàn bộ các văn kiện Đảng xem có gì sai quy trình không. Sau đó không lâu ông Bộ trưởng xây dựng và ông Thứ trưởng Công an cũng theo gương xin từ chức.

Tổ chức nước ngoài đó đã làm xong quốc lộ 1 trong vòng có 1 năm và cho lưu thông không thu phi trong 3 năm bảo hành, sau đó tất cả phương tiện được trang bị máy thu phí hiện đại công nghệ Châu Âu không cần qua các pháo đài thu phí như trước đây, tiết kiệm được 20% chi phí công trình.

Phí đường rẻ hơn 50% so với các mức thu của chủ nhà trước đây, mỗi tỉnh có đường đi qua chỉ có một hệ thống thu phí qua vệ tinh, theo cam kết thì nước chủ nhà không được quảng cáo trên toàn tuyến đường, các lực lượng áo vàng, áo xanh, áo đen cũng không được đứng đường ảnh hưởng văn hóa giao thông văn minh hiện đại. Không còn cảnh xe quá tải và nhét khách vì đã có một con đường văn hóa văn minh hiện đại.

Sau 10 năm, thu hồi 80% vốn đầu tư, thời gian kinh doanh là 25 năm, so với các dự án của China chỉ bằng một nửa chu kỳ. 

Từ đó, thường dân đã trở nên thiện cảm hơn với nhà đảng cầm quyền,

Chuyện giả sử đến đây khiến cho người viết chảy dãi vì thèm thuồng và chuyển ý sang ngay thời gian thực. Tất cả mọi ao ước chỉ là viễn vông.

Có ai đã có ý tưởng tự soạn thử ra đạo luật biểu tình ở bối cảnh nước CHXHCNVN hiện nay chưa? Chắc chắn là có tuy rằng "tất cả mọi ao ước chỉ là viễn vông." 

Có thể đảng cầm quyền đúng khi họ chưa ban hành luật biểu tình vì lý do vô cùng thiêng liêng ngang như nghĩa tình biển đảo: trong Nghị quyết XI của toàn đảng không có đăng ký. Nhưng vậy là mâu thuẫn, sửa đổi hiến pháp cũ vào năm 2013 không hề có trong nghị quyết trọng đại.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng và quá bán ĐBQH đã đúng ý đảng và quan điểm chống phản động khi cho rằng Việt Nam đã quá ổn định chính trị và không cần thiết phải có luật biểu tình. Cũng có thể 500 đại biểu ngại khó, rất khó khi đạo luật này được ban hành, nó có thể làm phá sản tất cả các điều luật đã được một QH cộng sản thông qua, Chắc chắn sẽ có biểu tình phản đối những điều luật bất công và mang đảng tính này, rất nhiều.

Một tòa nhà quốc hội cộng sản khoảng 5000 tỷ VND sắp vận hành "chạy thử" như một con tàu ngầm lớp kilo rầm rộ hạ thủy!!!, giá thực tế nghiệm thu của nó cũng chỉ khoảng dưới 8000 thôi, là một con số đáng "ao ước" mà người đóng góp làm nên nó sẽ không bao giờ được biết.

Ông Nguyễn Sinh Hùng đã đi vào lịch sử nước cộng sản Việt Nam khi làm nên bản hiến pháp mới thần thoại, ngôi nhà mới quốc hội huyền thoại. Những người chưa thoát chuẩn nghèo trong gia tộc ông sẽ chắc chắn trở nên người không nghèo vì những món lại quả cho phép trong phạm vi tình cảm mà công trình của cơ quan quyền lực nhất mang lại.

Chỉ đoán rằng những đạo luật được sinh ra từ ngôi nhà mới này sẽ rất tiện nghi và máy lạnh. Chỉ biết rằng thường dân tiếp tục nhớ cho thêm sâu kỹ câu răn mình của ông bà: "tự mình phải cứu lấy mình là chính".

Ông Thủ tướng đã nợ vĩnh viễn thường dân Việt Nam một cuộc biểu tình rất bình thường, nếu có nó cơm áo sẽ trở nên no và ấm mặc dù không nhiều.

Một đạo luật chống biểu tình mà đảng cầm quyền luôn hiểu lầm trầm trọng là chính nó sẽ làm lật đổ chính quyền sẽ không bao giờ mang thai và giáng sinh trong ngôi nhà mang tên sản, ngôi đền luôn có những tên hôn quân ngồi hàng ghế đầu.




Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu

image
Preview by Yahoo
Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

Một vị ni sư bị đối xử tàn nhẫn:




Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu ...


Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)
















Ha ha ha !
Hố hố hố !
Không biết làm thịt em nào trước đây?
xem thêm





Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-






__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link