Tuesday, August 12, 2014

Hàng trăm viên chức TQ phạm pháp lẩn trốn ở Hoa Kỳ


Hàng trăm viên chức TQ phạm pháp lẩn trốn ở Hoa Kỳ

RFA-11-08-2014
  • In trang này
  • Chia sẻ
  • Ý kiến của Bạn
  • Email
Chính phủ Trung Quốc nói rằng hơn 150 đào phạm kinh tế đang lẩn trốn ở Hoa Kỳ, trong đó có nhửng quan chức bị truy tố hoặc bị điều tra về tội tham nhũng.
Ông Liêu Tiến Vinh, Cục Trưởng Cục Hợp Tác Quốc Tế của Bộ Công An cho báo chí Hoa Lục biết Hoa Kỳ là nơi bọn đào phạm kinh tế muốn trốn tránh pháp luật Trung Quốc thường tìm đến để lẩn trốn. Ông cũng nói việc yêu cầu dẫn độ những kẻ phạm pháp về lại Trung Quốc để xét xử là điều không dễ làm vì 2 bên không ký kết hiệp định dẫn độ và thủ tục rất rườm rà.
Ông Vương Cương, một viên chức cao cấp của cơ quan này nói với Trung Quốc Nhật báo rằng Bộ Công An Trung Quốc đang dàn xếp để thảo luận hàng năm với các viên chức tư pháp và nội an Mỹ để giải quyết chuyện này.
Từ khi lên nhậm chức vào đầu năm ngoái tới giờ, Chủ Tịch Tập Cận Bình của Hoa Lục đặt mục tiêu bài trừ tham nhũng lên hàng đầu, đồng thời cũng cảnh báo tham nhũng là hiểm họa, ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn của đảng cộng sản.
Mới tháng trước, Bắc Kinh cho thực hiện kế hoạch truy lùng những viên chức phạm pháp đang lẩn trốn ở nước ngoài cũng như tìm cách dẫn độ những người này về nước. Riêng với Hoa Kỳ, trong 10 năm vừa rồi chính phủ Mỹ chỉ đồng ý cho Bắc Kinh dẫn độ 2 kẻ phạm pháp về nước.
Khi được hỏi tại sao, ông Vương Cương trả lời với tờ Trung Quốc Nhật báo rằng phía Hoa Kỳ hiểu lầm hệ thống tư pháp và thủ tục xét xử của Trung Quốc, luôn luôn nghĩ là hệ thống tư pháp Trung Quốc vi phạm nhân quyền.
Bản tin của hãng thông tấn Reuters cho hay có dự đoán nói rằng chỉ trong 5 năm qua, đã có hơn 1 triệu viên chức Trung Quốc và thân nhân tẩu tán tài sản ra nước ngoài.




__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link