Tuesday, January 20, 2015

Tình hình nội bộ đảng ta diễn biến khá phức tạp


Tình hình nội bộ đảng ta diễn biến khá phức tạp















Nguyễn Dư (Danlambao) - Cái sai lầm lớn nhất của đảng ta là không còn để đồng chí X tam thừa chống tham nhũng nữa. Nếu đồng chí ấy còn nắm quyền lực về chống tham nhũng thì nội bộ đảng ta đâu có diễn biến phức tạp như hiện nay.

Nhớ lại cái thời vàng son của đồng chí X tam thừa, các anh em trong đảng ta ai cũng "ăn" ngon ngủ yên, tiền bạc gái gú chân dài chân ngắn muốn gì được nấy. Một đồng chí về hưu mà còn có mấy căn biệt thự, đất đai của chìm của nổi phủ phê. Anh em mần ăn, đầu tư tự do theo kinh tế thị trường định hướng bởi đồng chí X tam thừa nên dễ chia chác ụ chìm ụ nổi, hốt cũng khá bộn đem về chia nhau xài. Sướng ở cái chỗ là đồng chí X tam thừa rất là hào phóng, sẵn sàng chi đẹp rồi cứ để cho anh em nạnh ai nấy làm theo tổ sản xuất tự quản; muốn bổ nhiệm, đặc cách ai thì tùy ý miễn sao đừng ai nói đá động gì đến X là được. Cứ thế mà làm.

Một đàn em đồng chí X đồng hội đồng thuyền được che chở nên rất tự hào và rất ư là độc lập tự do, quen muốn làm gì thì làm ở cái thời của đổng chí X tam thừa còn độc quyền chống tham nhũng; quên là vật đã đổi, sao đã dời khi đồng chí X tam thừa hết quyền hành chống tham nhũng nữa, cho nên trước khi sắp hưu, tưởng bở, lại bổ nhiệm lung tung được một lô một lốc cán bộ để kiếm chác thêm chút đỉnh phòng thân trước khi lui về vườn vui thú điền viên, nên bị khui. Thì chúng ta thấy không tiếc nối làm sao được cái thời huy hoàng đem lại lợi lộc mà X tam thừa với anh em vào sanh ra tử, sát cánh cùng nhau... chống tham nhũng!

Tài nguyên quốc gia thì X tam thừa cho đàn em bán thả cửa sạch sành sanh. X rất là chịu chơi! Mặc dù có nhiều người can ngăn, X cũng gật gật lấy lệ cho qua chuyện, nhưng khi về nhà thì X sẵn sàng chôm sổ hồng sổ đỏ, ký giấy thế chấp sang nhượng và bán cả đất đai mồ mả ông bà tổ tiên. Người ta đồn đồng chí X tam thừa hay còn gọi là anh Ba miệt vườn là dân miền Tây nên tính tình rất phóng đãng, chơi là chơi tới bến, sống chết hết mình với anh em, không khiển trách xử lý bất kỳ một ai, nhưng khi đã xử thì cho đàn em xử đẹp, sạch, không để lại dấu vết.

Khổ nỗi có một điều, chơi cái kiểu của Ba miệt vườn thì bà con ta thán dữ lắm! Cho nên đồng chí Tư sâu nham hiểm biết nhìn xa trông rộng, sợ thằng Ba làm quá, thiên hạ trông vào gọi là một bầy sâu trong đó có cả đồng chí ấy nữa thì đâu có được. Thế rồi nội bộ anh em họp bàn với nhau, để xoa dịu quần chúng, đánh lừa dư luận là đổi mới nên để Bí lú làm tiếp vai trò của Ba mặc dầu đường lối thì cũng không có gì là mới cả.

Đồng chí Bí lú thì nắng bề nào che bề đó, hiền như cục bột, ăn nói ngô nghê, ai vo tròn bóp méo gì cũng được miễn sao yên thân. Nghe mách nước, ở xứ Quảng có một đồng chí sát thủ, miệng bằng tay, tay bằng miệng, nói là làm không sợ ai, đòi hốt ai là hốt liền. Đồng chí này là khắc tinh của Ba miệt vườn nên Bí lú mừng lắm, định đem về sai đâu đánh đó; núp sau lưng đồng chí này "vạch lá tìm sâu" thì an toàn; còn đánh thì chỉ đạo trực tiếp triển khai đồng bộ theo tinh thần nghị quyết, nghị định và nghị... gật đúng luật cho đồng chí này đánh đông dẹp bắc.

Đồng chí Bí lú quyết tâm làm trong sạch hàng ngũ đảng ta nhưng không dám vì thế lực Ba miệt vườn mạnh lắm. Trong bộ tứ còn không ai dám gọi Ba miệt vườn bằng tên cúng cơm mà phải bóng gió là đồng chí X, thì đủ biết số má đàn anh của Ba miệt vườn trong giới giang hồ ghê gớm đến bực nào.

Đồng chí sát thủ mới xử được mấy trự thì tình hình đảng ta diễn biến phức tạp thêm. Phe ta nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh, sắp định cho làm dê... thui mấy con trong đó có một con được tuyên dương trở thành liệt sĩ; thì phe mình, sát thủ đầu mưng mủ nên cũng phải vào nhà thương. Phe mình và phe ta rồi thì phe nào cũng từ chết cho tới bị thương cả, chỉ có điều là phe nào hy sinh trong cuộc chiến này ít hay nhiều mà thôi.

Qua nhiều hiện tượng thì người ta xác định chăm phần chăm là đồng chí sát thủ bị phe ta luộc là cái chắc: Thí dụ như an ninh sân bay đón đồng chí sát thủ trở về - sau khi thầy chạy hết thuốc chữa - từ nhà thương được thắt chặt; kiểm soát, ra lịnh cho báo chí tuyên truyền, định hướng dư luận; và cái quan trọng mà thiên hạ đang chờ là không biết "giờ này anh ở đâu?"... Đó là một loạt hiện tượng bài bản ngăn chận độc tố của "cơn bịnh" của đảng lây lan mà ai cũng nhìn thấy họ mần tuồng để giữ uy tín cho nội bộ mà thôi. Nhưng có giữ được hay không thì lại là chuyện khác.

Thế thì câu hỏi đặt ra là bàn tay nào đã luộc đồng chí sát thủ? Chắc chắn không phải là như người ta tung tin thủ phạm (không thuyết phục) lên mạng. Đó chỉ là cái trò dương đông kích tây, gắp lửa bỏ tay người mà thôi. Cái mà phe ta muốn nhắm đến là tạo dư luận một cách mờ mờ ảo ảo cho quần thần thiên hạ biết chính xác bị luộc bằng ngón đòn phóng xạ để trả thù; chận đứng tên sát thủ kịp thời, không thì phe ta bị sập tiệm phá sản dây chuyền như chơi.

Qua cái màn đánh đông dẹp bắc bình thiên hạ, xử đẹp để dằn mặt đáng nể vừa qua thì trong giới giang hồ, Ba miệt vườn được anh em tín nhiệm cao (!). Hy vọng rồi đây Ba miệt vườn còn có thể trở thành một tổng thống trong một nước độc lập nhưng không có tự do cũng giống như mấy nước châu Phi và trung Đông vậy.

Sự thật ở đằng sau của mấy tên tổng thống châu Phi và trung Đông, khi họ bị thẳng cẳng một cách nhục nhã thì người ta mới biết được gia tài của họ được tẩu tán đi khắp nơi lớn lao đến mức độ nào.   
Còn hiện nay thì trong giới giang hồ quần thần thiên hạ phải bái phục sát đất vì nhìn thấy rõ Chân Dung Quyền Lực ngầm của Ba miệt vườn ghê lắm.




Thư gửi các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước đề nghị thanh tra tài sản của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh

Published on January 19, 2015   ·   No Comments
Thời gian qua, Chân dung Quyền lực đã thực hiện đúng chức năng, nghĩa vụ của công dân được quy định rõ trong hiến pháp và pháp luật về việc phát hiện và tố cáo tham nhũng. Dư luận đang xôn xao, lòng tin của quần chúng Nhân dân vào Đảng, Nhà nước đang bị lung lay nghiêm trọng khi các nội dung tố cáo, các chứng cứ minh bạch dường như đã bị bỏ ngoài tai các vị lãnh đạo, nhất là các vị lãnh đạo thường xuyên hô hào chống tham nhũng. Không những thế, CDQL còn bị truyền thông Nhà nước vu khống ngược lại là vu cáo, xuyên tạc, bịa đặt… và ra sức ngăn chặn. Kính gửi quý độc giả lá thư nhan đề “Thư gửi các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước” của ông Nguyễn Thanh Tùng đăng tải trên trang mạng Bauxite Việt Nam thể hiện rõ quan điểm của tuyệt đại đa số người dân Việt Nam về việc này.

phungquangthanh
Đại tướng, BTQP Phùng Quang Thanh
phung-quang-hai
Đại tá Phùng Quang Hải, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty 319

Kính gửi ông TRƯƠNG TẤN SANG – Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân và các lực lượng vũ trang Việt Nam
Kính gửi ông NGUYỄN PHÚ TRỌNG – Bí thư Quân ủy Trung ương Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Căn cứ theo các thông tin và những chứng cứ cụ thể đã và đang được trang blog “Chân dung quyền lực” đăng liên tục trong thời gian gần đây (đường link:chandungquyenluc.blogspot.com);

Với tư cách là một công dân Việt Nam, tôi đề nghị các ông ra huấn lệnh cho Tổng thanh tra Chính phủ và Tổng thanh tra Quân đội dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của Viện trưởng Viện Kiểm sát Tối cao và Viện Trưởng Viện Kiểm sát Trung ương Quân đội tiến hành kiểm tra, thanh tra toàn diện đối với các tập thể (Tổng công ty 319 Bộ quốc phòng và Công ty TNHH Đầu tư địa ốc Thành phố – Cityland) và các cá nhân có tên được nêu cụ thể (ông Đại tướng Phùng Quang Thanh, ông Đại tá Phùng Quang Hải và ông Bùi Mạnh Hưng – Tổng Giám đốc Cityland) theo những nội dung đã được nêu rõ và chi tiết trong loạt bài phóng sự đã và đang đăng trên trang blog “Chân dung quyền lực”, để có kết luận làm rõ:

– Những nội dung đăng trên trang “Chân dung quyền lực” có đúng hay không? Có điểm nào xuyên tạc hay vu khống không? Đúng ở điểm nào và xuyên tạc vu khống ở điểm nào? Công bố công khai kết quả Thanh tra và Kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng như đã từng công bố kết luận Thanh tra với vấn đề đất đai ở Đà Nẵng trước đây.
– Trên cơ sở kết luận của Thanh tra và Kiểm tra toàn diện này mà có hướng xử lý nghiêm minh theo pháp luật:

+ Khởi tố và truy tố Trang “Chân dung quyền lực” và người viết các bài đăng trên trang blog đó nếu các thông tin họ viết và đưa là xuyên tạc bịa đặt và vu khống. Trong trường hợp có yếu tố nước ngoài tham gia thì sử dụng cả lực lượng Interpol và Tòa án Quốc tế để truy bắt và xử lý. Bảo vệ uy tín của chế độ và cán bộ cao cấp. Củng cố niềm tin của nhân dân với lãnh đạo, chế độ;

+ Khởi tố và truy tố theo đúng quy định của pháp luật những kẻ phạm pháp nếu các thông tin trang “Chân dung quyền lực” đưa là đúng, cụ thể ở đây là đối với ông Đại tướng Phùng Quang Thanh hoặc Đại tá Phùng Quang Hải, hay cả hai, và những kẻ đồng lõa hay bao che.

– Để đảm bảo việc Thanh tra và Kiểm tra được khách quan trung thực và đầy đủ nghiêm minh, đề nghị trước mắt Đảng và Nhà nước tạm ngưng giao các nhiệm vụ cụ thể cho những người được nêu tên trong bài viết đã nói của trang “Chân dung quyền lực”.

Người dân như tôi kỳ vọng ở hành động thiết thực của các vị lãnh đạo trong việc này để chứng tỏ các ông thực tâm và có ý chí cương quyết làm trong sạch đội ngũ của Đảng và chính quyền mà Quân đội là một bộ phận hay mắt xích cấu thành. Mọi hành vi tham nhũng gian dối có hại cho đất nước phải được đưa ra ánh sáng và nghiêm trị, cho dù kẻ phạm tội và đồng lõa đó là ai, ở bất cứ cương vị nào. Trái lại, mọi thông tin sai sự thật đều phải được giải đáp công khai, thỏa đáng để trả lại sự trong sạch cho những người đang làm việc vì dân vì nước.

Câu hỏi là: tôi và nhân dân đều nghe các ông nói rất nhiều, ra rất nhiều các Nghị quyết và Luật lệ chống tham nhũng rồi. Bây giờ sẽ nhìn xem các ông hành động như thế nào và làm những việc cụ thể gì để tiêu diệt “Nội Xâm”.

Nếu các ông không có bất cứ hành động nào trước những thông tin công khai và cụ thể đã và đang đăng trên trang blog “Chân dung quyền lực” như hiện nay và vẫn cứ làm ngơ trước những thông tin được cung cấp công khai như thế này thì tôi và nhiều người dân Việt Nam buộc phải tin rằng các ông đang bao che cho “Giặc nội xâm sinh sôi và phát triển”. Mà như thế các ông còn xứng đáng nhìn mặt liệt tổ liệt tông của dân tộc Việt ta từ Vua Hùng đến các đời Vua Đinh, Lý, Trần, Lê và Chủ tịch Hồ Chí 
Minh và các Liệt sĩ đã ngã xuống cho các ông có vị trí ngày hôm nay hay không?

Các ông tự chứng minh và trả lời trước nhân dân bằng các hành động thiết thực của mình trước những thông tin công khai, cụ thể đến từng chi tiết như mọi người bình thường đều đã và đang đọc được trên trang blog “Chân dung quyền lực”. Tôi và nhiều người dân Việt Nam đều tin là các ông đã được báo cáo đầy đủ nội dung của các bài viết nêu trên.
Gửi đến các ông lời chào trân trọng và hy vọng.

Nguồn: Nguyễn Thanh Tùng – BVN / Chân Dung Quyền Lực



Lạm bàn cuộc chiến về thông tin

Thiện Tùng

Sau một tháng Chân dung Quyền lực “xung trận” gây chấn động dư luận,  ngày 16/01/2015, ở trang BBC có bài “Việt Nam đối mặt với chiến tranh thông tin”. Đằng sau tựa bài không có dấu hỏi, có nghĩa là tác giả khẳng định VN đang nổ ra chiến tranh thông tin. Người viết bài này không phủ định điều đó, chỉ nói thêm rằng VN không phải chỉ đang mà đã có cuộc chiến về thông tin.

Do bất đồng quan điểm và thông tin sai sự thật của giới cầm quyền, từ lâu ở VN đã nổ ra cuộc chiến về thông tin bất chấp nhà cầm quyền có công nhận hay không. Cũng chính từ đó người ta gọi cho phân biệt giữa 2 phía “lề phải” và “lề trái” hay còn gọi “lền Đảng”và “lề Dân”, khiến giáo sư toán học Ngô Bảo Châu không ưng ý thốt lên “Lề dành cho những đàn cừu”.

Về phía nhà cầm quyền: có khoảng 800 cơ quan báo chí, 18.000 nhà báo, hàng trăm đài phát thanh truyền hình và hàng ngàn dư luận viên… chịu sự điều khiển duy nhất một Ban biên tập đó là Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng. Đội ngũ hùng hậu này luôn mang “tính Đảng” trong người – chỉ nói những gì có lợi cho Đảng. Hàng ngày dàn đồng ca này hợp xướng như giàn nhạc Giao hưởng, nghe riết cũng nhàm tai. 

Về phía tạm gọi là đối lập với nhà cầm quyền: nếu nhìn kỹ thấy rõ có 3 nhóm trang mạng, mang 3 khuynh hướng khác nhau, đến giờ nầy, hầu hết đều dựa vào lợi thế mạng Internet:
1/ Nhóm trang bất đồng chính kiếnChiếm đa số, chủ trang công khai danh tánh, phần lớn họ là đảng viên, nếu không tham gia kháng chiến cũng là cán bộ, công chức Nhà nước. Họ không vụ lợi, xả thân vì lợi ích quốc gia và dân tộc, dùng lý lẽ êm dịu phản biện những chủ trương, chính sách, đường lối… không thích hợp của Đảng và Nhà nước, nhằm thực hiện mục tiêu “Dân chủ, đa nguyên…”.

2/ Nhóm trang chống Cộng sảnTuy không nhiều, chủ trang cũng công khai danh tánh, họ chống Cộng mệt không nghỉ, đôi khi họ dùng từ ngữ chửi rủa rất khó nghe, kém thuyết phục. Chống Cộng là lập trường của họ – còn Cộng thì họ còn chống. Đành vậy, “Có sừng có mỏ thì gõ với nhau”.  

3/ Nhóm trang đấu tranh cho lợi ích phe nhóm: Chủ trang không xưng danh tánh, họ xả thân vì lợi ích cá nhân cục bộ, âm thầm trinh thám tìm hiểu chủ yếu về tham nhũng, cửa quyền của đối phương, lừa thế xuất chiêu theo “thời vụ”. Họ họ là những tờ: Quan làm báo, Bộ đội làm báo, Vua làm báo, Tư Sang nham hiểm, v.v… hoặc giả mượn danh tứ trụ triều đình Sang, Trọng, Hùng, Dũng. Đáng kể là trang Quan Làm Báotrước đây và Chân dung Quyền lực gần đây. Cả 2 trang này như những người hùng, “gãi đúng chỗ ngứa” của công chúng là chống những “con sâu chúa ở trên đọt” nên nhất thời “ăn khách”.

Về trang “Quan Làm Báo”: trang nầy ra trước ngày hội nghị BCH TW Đảng lần 6, mục tiêu tấn công là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các ngành tài chính, ngân hàng được xem là sân sau của ông Dũng. Nghe nói chẳng biết phải không, lúc đầu nghi chủ trang này là nhà báo tự do Phạm Chí Dũng, cho bắt Dũng, nhưng trang này vẫn hoạt động bình thường, thế là thả Dũng ra. Đến nay trang này vẫn tồn tại, dường như mất phương hướng, đăng búa xua những bài “giựt gân” lấy từ những trang khác. Sở dĩ người ta ít nhiều còn chấp nhận nó vì nó góp phần chống “nội xâm” – tham nhũng.

Về trang “Chân dung Quyền lực”: Khi tìm hiểu mới biết trang nầy thâm hiểm, họ theo phương châm “nuôi quân nghìn thuở, sử dụng một ngày”. Bằng chứng là nó ra đời hồi năm 2011, sau 4 năm  dưỡng quân, tập trận: năm 2011= 3 bài, năm 2012 = 9 bài, năm 2013= 10 bài, năm 2914= 84 bài và chỉ trong vòng 1 tháng trước, trong và sau hội nghị 10 của Đảng, từ 15/12/2014 đến 15/01/2015, trang nầy tung chưởng= 16 bài, nhằm vào 3 đối tượng thành viên Bộ Chính Trị Đảng CSVN: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Theo dự đoán, cuộc chiến đang tiếp diễn, cường độ sẽ gia tăng, diện mở rộng thêm. Đây là trận chiến chống “nội xâm” táo tợn nhất, được công chúng tán thưởng nhất. Cáp viễn thông, máy vi tính và điện thoại thông minh sẽ phải làm việc hết công suất. 

Cuộc chiến về thông tin tuy chưa ngã ngũ, nhưng phía nhà cầm quyền có vẻ núng thế, lúng túng:

Trong diễn văn bế mạc hội nghị 10 của Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Đổi mới chính trị không phải là làm thay đổi chế độ chính trị, thay đổi bản chất Đảng, Nhà nước mà chỉ thay đổi cơ chế…”. Từ câu nói của tổng Bí thư Trọng cho thấy, hội nghị BCH TW Đảng lần 10 chấp nhận đổi mới chính trị? Nếu vậy, đây là tín hiệu đáng mừng?

Trong hội nghị tổng kết công tác 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015 của Văn phòng Chính phủ sáng thứ năm 15/01/2015, do báo Thanh Niên dẫn lời, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Mạng Xã hội trở thành nhu cầu thiết yếu không thể ngăn cấm…, Các đồng chí ngồi đây đều tham gia mạng Xã hội, có điện thoại để lên Facebook xem thông tin. Vậy làm sao để thông tin đó đúng đắn. Chúng ta không ngăn, không cấm được đâu các đồng chí …, phải đưa thông tin chính xác, kịp thời để định hướng”. Vậy là Thủ tướng Dũng thừa nhận một sự thật khách quan hay chào thua làn sóng thông tin mạng Xã hội? Ông cũng ngầm phê phán dàn thông tin và truyền thông đồng ca rập khuôn, không xác thực, thiếu tính thuyết phục đối với công chúng?

Ông Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, khi bị đối phương lấn sân nổi giận, gào lên bài ca muôn thuở: “Cũng khuyên người dân phải cảnh giác, tẩy chay thông tin độc hại, không tiếp tay cho tội phạm thông tin ảo…, cũng phải tấn công những thông tin xấu, xuyên tạc, bịa đặt, nói xấu Đảng, Nhà nước, xúc phạm danh dự cán bộ lãnh đạo các cấp”. 

Theo tôi nghĩ, ông Tuấn khoan lên án đối phương, hãy xem lại chất lượng hàng do mình sản xuất sao không ăn kháchVà cũng xin báo với ông: trong tầm “phủ sóng” của mình, tôi thấy, nhất là lớp trẻ trung, họ ít đọc báo giấy, chơi điện thoại cảm ứng thông minh màn hình lớn, mỗi tháng nạp 70 ngàn tha hồ vuốt  tìm thông tin trên mạng và nói cho nhau nghe những tin tức giựt gân. Khi thấy người “lạ” đến họ tắt máy, lấy gì làm bằng chứng la rầy họ, hơn nữa cấm họ tìm nguồn thông tin là vi Hiến. Còn truyền hình họ cũng ít xem mục thời sự mà nếu không nghe ca Vọng cổ thì xem phim Nam Hàn, Đài Loan, Nhật, Hồng Kông, Ấn Độ…, phim Trung Quốc và Việt Nam.

Phó Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng xem mòi hơi hoang mang: “Việt Nam đang đối mặt với chiến tranh thông tin truyền thông… Nguy hại ở chỗ thông tin lan truyền nhanh với tốc độ khủng khiếp, bổ sung nhanh chóng, chỉ cần thông tin truyền qua Facebook, điện thoại di động nhân lên hàng triệu lần!… Bộ luật về tiếp cận thông tin đang được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét…, và chính quyền phải có trách nhiệm cung cấp thông tin chính thống để tránh thông tin sai lệch lan truyền”.

 Chẳng lẽ ông Dũng không biết chính quyền cung cấp thông tin theo định hướng thừa mứa, “gãi không đúng chỗ ngứa”, công chúng đã chán ngấy từ lâu?! Còn mạng Xã hội đưa tin sai trái là trái sự thật hay là trái ý lãnh đạo – nếu trái sự thật mới đáng nói, mới đáng ngồi tù, còn trái với ý lãnh đạo là tất nhiên vì họ là lực lượng đối lập. Đã là thông tin, sự hơn thua nhau không phải ở “tính Đảng” mà ở “tính chân thật”? Nên nhớ “lực lượng vật chất chỉ có thể bị đánh bại bởi lực lượng vật chất”.

Ông Mai Liêm Trực, nguyên thứ trưởng , thường trực Bộ Bưu Chính Viễn Thông nói rất chí lý: “Không nên né tránh những gì mà chúng ta thường cho là nhạy cảm. Cũng không nên né tránh các loại thông tin xấu độc, xuyên tạc, vu khống… nên đối mặt, chơi bài ngửa”Đúng vậy: Ở lĩnh vực thông tin thì “ăn miếng trả miếng” để phân biệt ai đúng ai sai. Sai do vô ý thì phải đính chính, xin lỗi; sai cố ý thì xử lý theo pháp luật. Không thể chấp nhận ai nói trái ý lãnh đạo thì bắt. 

Ví dụ: Nếu trang Chân dung Quyền lực vu cáo ông Phúc, ông Thanh, ông Hùng tham nhũng thì thượng sách là các ông phản ứng –  Nên nhớ, “Nguyên tắc Việt Minh, làm thinh là đồng ý” vẫn còn lưu dụng trong công chúng.

Trên mặt trận thông tin, Nhà cầm quyền đang chịu sức ép của 3 nhóm giáp công, nếu hệ thống Thông tin và Truyền thông không kịp đổi mới – nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật thì không chết cũng bị thương.

Không còn cách nào khác, Đảng CS và Nhà nước VN phải có sự thay đổi nhất định về thể chế chính trị, về đường lối… để xích lại gần hơn với lực lượng bất đồng chính kiến chung lo việc nước việc dân.

19/01/2015
T.T.

14 hrs ·
Nguyễn Thanh Phượng, Con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thi đậu quốc tịch Mỹ. Lại thêm 1 khúc ruột ngàn dặm mới từ giã thiên đường CS..
Nguyễn Thanh Phượng, Con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thi đậu quốc tịch Mỹ.  Lại thêm 1 khúc ruột ngàn dặm mới từ giã thiên đường CS..
Like ·  · Share

Đảng CSVN Làm sao bảo vệ nổi Chủ nghĩa Mác Lê đã như cái xác chết thối rữa?

Đỗ Đăng Liêu

Các bài liên hệ

Cùng tác giả:


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link