Sunday, January 18, 2015

Trước thềm năm mới con Dê

Trước thềm năm mới con Dê



















Bùi Lộc (Danlambao) - Bước sang năm Ất Mùi cầm tinh con Dê thử nhìn lại một vài sự kiện quan trọng trong năm Giáp Ngọ, năm con Ngựa vừa qua.

Ngay những ngày đầu năm vừa qua 18.2.2014, người ta đã thấy ông Phạm Quý Ngọ liên quan đến Dương Chí Dũng trong vụ án Vinalines chết không kịp trăn trối và chắc có người không muốn cho ông ta trăn trối, mà nếu có ai được ông trăn trối lại cũng chẳng dám hé môi. Dân gian gọi là diệt đầu mối hay thanh toán để bịt miệng.

Những bloggers và những người tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ vẫn thường xuyên bị đàn áp và bị bắt. Nhưng có một sự kiện nổi liên quan đến hai nhân vật đối kháng là người của chế độ đã bị tù và sau đó bị trục xuất thẳng sang Mỹ không cho ghé qua nhà là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.

Bên cạnh đó là những sự kiện quan trọng hơn khiến ai cũng phải quan tâm:

1 - Giàn Khoan HD 981 - Đầu tháng Năm, Trung cộng đã đưa giàn khoan khổng lồ HD 981 vào đặt ngay trong lãnh hải của Việt nam. Sự kiện này đã gây nên không ít khó khăn cho đảng CSVN. Không biết phải ăn nói, dàn xếp sao với Bắc Kinh giữa lúc sự căm phẫn của người dân lên cao độ.

Qua biến cố này, người ta thấy uy tín của đảng CS bị sứt mẻ trầm trọng ngay giữa nhiều đảng viên trung kiên, cũng như giữa đảng với người dân. Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng xin sang để thưa chuyện thẳng với Bắc Kinh đã không được hồi đáp. Ngoại trưởng Phạm Bình Minh liên lạc với Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry qua điện thoại được đón nhận một cách cởi mở nồng ấm và còn được mời sang thăm Hoa Kỳ.

Phản ứng sau cùng của CSVN là vẫn giữ nguyên thái độ cho đây chỉ là xích mích trong phạm vi gia đình, trong khi Hạ viện Hoa Kỳ ra Nghị quyết lên án Giàn khoan HD 981 của Trung cộng là hành vi xâm lấn chủ quyền của Việt Nam. Thủ tướng Nhật Bản lên tiếng sẽ viện trợ cho bất kỳ quốc gia nào muốn bảo vệ chủ quyền biển đảo. Còn chính phủ và nhân dân Phi Luật Tân luôn mong muốn sát cánh với Việt Nam cùng bảo vệ lãnh hải của mình. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dùng diễn đàn tại Manila tuyên bố: "Không đánh đổi chủ quyền lấy hữu nghị viển vông."

2- Tác phẩm Đèn Cù - Sự xuất hiện của tác phẩm Đèn Cù 1 của Trần Đĩnh đã vén bức màn bí mật cung đình cho toàn dân và cả cộng đồng thế giới thấy mọi sinh hoạt từ lúc mới lập chiến khu cho tới thời gian khối cộng sản xét lại, chia rẽ và đấu đá lẫn nhau đưa đến những thanh trừng ngay trong đảng csvn - giữa phe muốn xét lại theo Liên sô và phái bảo thù Mao. Ông cũng cho biết có nhiều đảng viên lưỡng lự không biết phải lựa chọn phe nào để được an toàn.

Bản thân ông cũng bị quản chế. So với Chuyện kể Năm 2000 của Bùi Ngọc Tấn và Nhật ký của Một thằng Hèn của Tô Hải hay Bên thắng cuộc của Huy Đức thì nó nặng ký hơn nhiều. Nó lột trần bộ mặt gian xảo, đạo đức giả của Hồ Chí Minh và những lãnh đạo kỳ cựu như Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẫn, Lê Đức Thọ... cũng như những cán bộ nòng cốt tiếp nối như Nguyễn Văn Linh. Tiếp theo là một cú trời giáng vô cùng ngoạn mục xuống đầu đảng csvn, đó là Trang mạng “Chân Dung Quyền Lực.”

3- Trang mạng “Chân Dung Quyền Lực” vừa mới xuất hiện trước cuộc họp thứ 11 của đảng CS để chuẩn bị nhân sự cũng như như lịch trình cho Đại hội đảng 12 tới.

Nó cho biết bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính trung ương bị đầu độc. Sau khi đi Bắc Kinh vào ngày 16 tháng 12 năm 2013 về, sức khỏe của ông xuống dần và phảisang Singapore chữa trị, nhưng các bác sĩ tại đây đã bó tay và sau cùng ông đã được đưa sang Hoa Kỳ vào tháng 8 vừa qua. Nhưng cũng không đạt được kết quả mong muốn và sau cùng ngày 13 tháng Giêng vừa qua ông đã được đưa trở về lại Đà Nẵng. Hiện tại có rất nhiều tin đồn về tình trạng của ông Thanh.

Có tin nói ông đã chết tại Hoa Kỳ và chuyến bay chỉ đưa xác ông về mà thôi. Cũng có tin ông được đưa về Việt Nam với những chỉ dẫn về việc theo dõi bệnh trạng và chăm sóc cho ông. Đặc biệt có một giới chức chăm sóc sức khỏe cho ông đã gặp ông ngay khi về tới Đà Nẵng cho biết sức khỏe ông tốt và nghe ông nói: “Tao khỏe mà có chi mô.” Những hình ảnh phổ biến cho thấy nhiều người tấp nập tới thăm trong đó có Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Tô Huy Rứa, Phó thủ tướng Nguyên Xuân Phúc, Bộ trưởng Y Tế Nguyễn Kim Tiến. Nhiều người đặt dấu hỏi đây là thăm thực hay chỉ là trình diễn.

Trang mạng này tố cáo đích danh các cán bộ cao cấp nòng cốt của đảng csvn; điển hình là Nguyễn Xuân Phúc, Phùng Quang Thanh, và con trai là Phùng Quang Hải đang sở hữu những khối tài sản kếch xù hàng tỷ đồng. Những căn biệt thự lớn ở Hà Nội, Sài Gòn, ngay cả tại California, Hoa Kỳ và những chiếc xe hơi xa xỉ đắt tiền. Nó nêu lên cho thấy hết những sự tham lam vô độ, nham nhở trơ trẻn bẩn thỉu sa đọa của cả tầng lớp lãnh đạo CS này. Một trái bom công phá cực mạnh làm nổ tung cái banker kiên cố của đảng CS từ xưa tới nay chưa ai từng được nghe nói tới.

Một đảng viên bình thường, dầu tiếc nuối cuốn sổ hưu biết mấy nếu biết được những sự sa đọa này cũng đành phải quăng nó đi và xin ra khỏi đảng ngay nếu muốn bảo toàn nhân cách của mình.

Bộ máy tuyên truyền, giáo dục của đảng mở hết công suất nhằm ngăn chặn, vá víu be bờ. Tối ngày ra rả chửi bới lên án và đồ lên đầu thế lực thù địch. Càng kết án nhiều, càng lớn tiếng nhiều lại càng làm trò cười cho thiên hạ khiến họ được thư giãn đôi chút khỏi những đau khổ phải gánh chịu hằng ngày vì bị chèn ép và nhân quyền bị tước đoạt suốt từ khi CS xuất hiện tại Việt Nam tới giờ. Đây có lẽ là thời gian người dân cảm thấy hả hê nhất từ trước tới nay. Không biết những bộ mặt xinh xắn tươi trẻ của các xướng ngôn truyền hình VN hiện tại có cảm thấy mình trơ trẻn lắm không khi tối ngày cứ phải ra rả đọc đi đọc lại những bản cáo trạng lên án các thế lực thù địch một cách vu vơ trong khi thế lực thù địch nguy hiểm bây giờ lại nằm ngay trong đảng.

Nhân tiện cũng xin kể thêm những sự kiện trong chế độ tương đồng với Việt Nam.

4- Nga. Putin đã từng làm tổng thống hai nhiệm kỳ, hết thời gian do hiến pháp ấn định đã bố trí cho đàn em Dmitry Anatolyevich Medvedev làm tổng thống kế nhiệm một nhiệm kỳ để rồi sau đó ông ta lại ra tranh cử tổng thống tiếp và đắc cử với tuyệt đại đa số phiếu bầu của cử tri. Cứ theo trò nay, người ta nói ông sẽ lãnh đạo nước Nga mãn đời hay ít ra đến nắm 2020. Đúng là Sa hoàng Putin.

Là một cựu KGB, rất ngạo mạn và tự ái, ông muốn thiết lập lại giấc mơ thời huy hoàng của đế chế CS Sô viết xưa. Ông thành lập khối kinh tế Âu Á do ông và Tập cẩm Bình đứng đầu nhằm khuynh loát khối thị trường chung Âu châu và Hoa Kỳ; cũng nhằm tranh đua Hiệp định đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái bình Dương (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement - viết tắt TPP) do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Putin cho quân đội lẻn sang Ucraine tham gia với quân nổi dậy thân Nga và tuyên bố bênh vực, bảo vệ những người nói tiếng Nga. Sau đó sát nhập Bán đảo Crimea của nước này vào Nga. Putin được giới quân đội và những phần tử hiếu chiến, quá khích ủng hộ.

Khối Thị trường chung Âu châu hay khối Nato và Hoa Kỳ cảnh báo sẽ có những biện pháp nếu vấn đề Ucraine không được giải quyết thỏa đáng. Nhưng Putin đang đà thắng thế đã làm lơ trước những cảnh cáo này và còn nuôi tham vọng chiếm luôn cả Ucraina, tưởng sẽ lấn át được và đưa Nato và Hoa Kỳ vào đường cùng vì nghĩ rằng cả Âu châu đang lệ thuộc hoàn toàn vào khí đốt của mình. Với khối lượng dầu khí và hơi đốt của Liên sô như vô tận sẽ là một vũ khí ưu thế vượt trội khiến Nga có thể đứng vững không một thê lực nào lay chuyển được. Nhưng chính Nga phải lệ thuộc hoàn toàn vào năng lượng này chứ không phải Liên Âu vì lợi tức chính của Nga chỉ trông chờ vào dầu lửa và khí đốt.

Hoa Kỳ và các nước trong Khối Liên Âu bắt buộc phải ra tay tấn công vào chính thành trì năng lượng vững chắc này của Nga bằng cách gia tăng sản xuất năng lượng vượt trội làm cho giá dầu thế giới sụt giảm thật thấp. Thực ra nguồn năng lượng của Hoa Kỳ tiềm tàng rất lớn. Kỹ thuật dùng áp lực và khoan xiên họ đã nghiên cứu từ rất lâu, nhưng mới chỉ được công bố và áp dụng mới đây và đặc biệt trong thời gian này khi phải đứng trước những hành động ngông cuồng của Putin coi thường luật pháp quốc tế ngang nhiên xâm lăng chủ quyến của một nước nhỏ. Kết quả ngày nay Putin đang phải đối đầu với khủng hoảng kinh tế một cách trầm trọng. Dân chúng Nga đang phải vật lộn với cuộc sống đắt đỏ khốn đốn từng ngày. Cá nhân Putin bị coi thường và cô lập.

5- Cuba. Tổng thống Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro cùng công bố với dân chúng vào ngày 17 tháng 12 vừa qua là hai nước sẽ thiết lập lại bang giao đã gián đoạn sau 53 năm kể từ tháng Giêng năm 2015 này. Đây là ngày Cuba chính thức đào ngũ và bỏ gác phía Tây thế giới và chỉ còn lại cựu Chủ tịch Nguyễn Minh Triết của Việt Nam tiếp tục gác phía Đông thế giới một mình gác suốt ngày đêm chắc chắc mệt mỏi buồn ngủ sẽ dễ dàng cho bá quyền lợi dụng chiếm mất Biển Đông.

6- Cuốn Phim Interview với Kim Young Un. Là cuốn phim hài hước với cốt chuyện CIA mướn ký giả Dave Skylark và nhà sản xuất Aaron Rapoport ám sát Kim Young Un khi hai ông này được nhà lãnh đạo CS Bắc Hàn đồng ý cho phỏng vấn. Hãng Sony Pictures định cho ra mắt bộ phim này vào dịp Giáng sinh 2014 nhưng Bắc Hàn đã hack vào hệ thống điện toán của hãng lấy đi mất nhiều dữ kiện và đe dọa sẽ có nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu phim được cho trình chiếu. Các rạp đã không nhận chiếu và chỉ được ra mắt sau Giáng sinh. Tổng thống Hoa Kỳ Obama nói: “Ngưng chiếu Phim Interview là một sai lầm... Chúng ta không thể có kiểu xã hội mà trong đó một nhà độc tài nào đó, ở một nơi nào đó, có thể bắt đầu áp đặt sự kiểm duyệt lên nước Mỹ...”.

7- Mặt trái, những góc khuất của csvn vẫn được từ từ hé mở ngay sau ngày CS đánh chiếm Miền Nam, những sự kiện dồn dập trong năm qua như vừa kể trên đã cho thấy csvn đang bước vào một thời kỳ khủng hoảng gay gắt khốc liệt. Những đảng viên kỳ cựu đã thẳng thắn tố cáo chế độ bằng nhiều cách và cách hữu hiệu nhất là cho ra mắt những tác phẩm của mình. Những thành phần còn trung kiên hay những nhóm lợi ích tiếp tục lên tiếng biện minh chống đỡ. Nhưng những lập luận bênh đỡ của họ vừa tỏ ra yếu thế đôi khi ngụy biện và sau cùng chỉ còn mỗi chiêu bài răn đe. Nhưng xem ra cũng không còn hữu hiệu nữa.

Năm mới hứa hẹn cũng sẽ tiếp tục diễn ra những màn đấu đá ngoạn mục hơn, quyết kiệt hơn và chúng ta chờ đón được đọc những tác phẩm về tội ác của đảng csvn nhiều hơn, chi tiết hơn; cũng như sẽ được chứng kiến những cảnh sa đọa và những tài sản kếch xù trong các hang cùng của đất nước cũng như tại ngoại quốc của các quan lớn, quan bé CS. Nhiều đảng viên quyền lực, giàu có, có cơ hội đã chuẩn bị cho mình một chỗ an toàn tại các nước tư bản giãy chết. Đây là thời gian csvn thực sự cảm thấy lạnh gáy. Và là dấu hiệu ngày tàn của CS.



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link