Thursday, January 22, 2015

Nhật Bản tìm cách cứu con tin bị Nhà nước Hồi giáo bắt cóc


Tổng thống Poroshenko: 9.000 quân Nga hiện diện ở Ukraine

TNLT Trần Anh Kim: Tôi phục vụ vì nhân dân vì tổ quốc, ngày 08.01.2015



image





Preview by Yahoo


·         In

·         Chia sẻ:

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tham dự một buổi lễ giao vũ khí, thiết bị quân sự, và máy bay cho quân đội tại một trường bắn bên ngoài Zhytomyr 5/1/2015.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tham dự một buổi lễ giao vũ khí, thiết bị quân sự, và máy bay cho quân đội tại một trường bắn bên ngoài Zhytomyr 5/1/2015.

·    

·    

·    

·  

Tin liên hệ

·         Ngoại Trưởng Nga chỉ trích diễn văn của TT Mỹ là 'hung hăng'

·         TT Obama nêu viễn kiến cho nước Mỹ trong diễn văn Tình trạng Liên bang

·         Kiev nói binh sĩ Ukraine bị quân Nga tấn công ở miền đông

·         Bom nổ tại một tòa án ở miền đông Ukraine, 12 người bị thương

·         Nền kinh tế thế giới đang cải thiện gặp khó khăn vì tình trạng bất định

·         Thủ tướng Ukraine: Có bằng chứng ‘không thể chối cãi’ Nga tiếp tế phiến quân

22.01.2015

Tổng thống Ukraine hôm thứ Tư tuyên bố hơn 9.000 binh lính Nga đang hiện diện ở đất nước ông.

Phát biểu hôm thứ Tư tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, Tổng thống Petro Poroshenko cũng nói rằng Nga đã điều hơn 500 xe tăng, pháo hạng nặng và xe bọc thép vào miền đông Ukraine, nơi lực lượng chính phủ đang chiến đấu với quân nổi dậy thân Nga.

Ông cáo buộc Nga "gây hấn" và yêu cầu nước này đóng biên giới với Ukraine cũng như rút hết "binh lính nước ngoài."

Trong một phát biểu riêng rẽ, ông Poroshenko nói với kênh truyền hình Bloomberg rằng 2.000 quân Nga gần đây đã vượt biên vào Ukraine cùng với 200 xe tăng và xe bọc thép.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bác bỏ những cáo buộc của Kiev nói rằng Nga đã đưa quân và vũ khí vào Ukraine trong tuần này để yểm trợ lực lượng ly khai.

Ông Lavrov phát biểu tại cuộc họp báo thường niên tại Moscow, trong đó ông cũng cáo buộc Mỹ tìm cách thống trị thế giới. Ông cho biết Moscow sẵn sàng giúp điều giải thỏa thuận ngừng bắn mới để ngưng chiến sự ở miền đông Ukraine, đã khiến gần 5.000 người thiệt mạng.

Tại Brussels, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh đã nhìn thấy sự hiện diện của lực lượng Nga ở miền đông Ukraine trong vài tháng qua, cũng như một sự "gia tăng đáng kể" những thiết bị quân sự hạng nặng của Nga trong khu vực.

Ông Stoltenberg nói NATO lo ngại về "sự leo thang nghiêm trọng chiến sự" ở miền đông Ukraine và kêu gọi Moscow chấm dứt hỗ trợ lực lượng ly khai ở đó.

Ngoài ra trong ngày thứ Tư, phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết "một số lượng đáng kể binh lính Nga không đeo phù hiệu" đã bị phát hiện trong khu vực Luhansk ở miền đông Ukraine, cùng với hàng chục xe tăng, xe bọc thép và xe chiến đấu của bộ binh.

Ông cũng cho biết những chiến binh ly khai ở khu vực Donetsk thuộc miền đông Ukraine đang được thay thế bởi quân nhân Nga, và 100 xe tăng đang tập trung gần một số thành phố trong khu vực.

Hôm thứ Ba, ông Lysenko tuyên bố lực lượng Nga đã tấn công những đơn vị của Ukraine chiến đấu với phiến quân trong khu vực Luhansk. Nga bác bỏ cáo buộc này.

 

Nhật Bản tìm cách cứu con tin bị Nhà nước Hồi giáo bắt cóc

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu trong cuộc họp báo tại Tokyo, ngày 21/1/2015.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu trong cuộc họp báo tại Tokyo, ngày 21/1/2015.
·    
·    
·    
·  

Tin liên hệ

21.01.2015
Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Tokyo đang 'chạy đua với thời gian' để phóng thích hai con tin Nhật bị nhóm Nhà Nước Hồi giáo bắt cóc và đòi tiền chuộc lên tới 200 triệu đôla.
Nói chuyện với các nhà báo ở Tokyo hôm nay, ông Abe cho biết ông đã chỉ thị các giới chức hãy tận dụng mọi kênh ngoại giao có thể có để hai con tin là Kenji Goto và Haruna Yukawa được trả tự do.
Các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đã phổ biến một băng video hôm thứ Ba, nói rằng họ sẽ giết hai người đàn ông này, trừ phi Nhật Bản trả món tiền họ đòi hỏi nội trong 72 giờ đồng hồ.
Nhà Nước Hồi giáo liên kết mối đe doạ này với điều mà họ cho là sự hậu thuẫn của Nhật Bản đối với các nỗ lực chống lại tổ chức của họ.
Thủ Tướng Nhật hôm nay nói rằng Nhật Bản sẽ “không bao giờ khuất phục chủ nghĩa khủng bố.”
Ông Abe đã cam kết sẽ chi 200 triệu đôla tiền viện trợ phi quân sự cho những quốc gia đã bị tác động bởi các phần tử cực đoan thuộc phe Hồi giáo Sunni.


Philippines tố cáo Trung Quốc mở rộng đòi hỏi lãnh thổ ở Biển Đông
mediaNgười dân Philippines biểu tình phản đối Trung Quốc.AFP
Hôm nay 21/01/2015, chính quyền Manila tố cáo Bắc Kinh mở rộng các hoạt động cải tạo bãi đá, đảo, tại các nơi đang có tranh chấp ở Biển Đông. Trong khi đó Hoa Kỳ kêu gọi các bên kiềm chế, tránh để xẩy ra xung đột.
Lời tố cáo này được đưa ra trong bối cảnh Philippines và Mỹ, trong hai ngày 20 và 21/01, đã tiến hành cuộc Đối thoại chiến lược song phương thường niên lần thứ 5, tại Manila.
Dẫn đầu phái đoàn Hoa Kỳ là ông Daniel Russel, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, phụ trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương và Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng David Shear. Lãnh đạo phái đoàn Philippines là Trợ lý Ngoại trưởng Evan Garcia và Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Pio Lorenzo Batino.
Kết thúc cuộc đối thoại, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Batino nói với các nhà báo : « Các hoạt động của Trung Quốc tại vùng biển Tây Philipines (tức Biển Đông) tiếp tục gây quan ngại nghiêm trọng ».
Về phần mình, Trợ lý Ngoại trưởng Philippines Evan Garcia cho rằng Trung Quốc đã tiến hành ồ ạt các hoạt động cải tạo, nâng cấp bãi đá, đảo trong vùng có tranh chấp, vi phạm các thỏa thuận mà Trung Quốc tham gia. Theo đó, các bên liên quan không có các hoạt động xây dựng thêm, cho đến khi có được một bộ luật ứng xử tại Biển Đông mang tính ràng buộc.
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel kêu gọi các bên kiềm chế và « các nước lớn không nên hăm dọa các nước nhỏ ».
Trước đó, ông Daniel Russel cũng đã hội đàm với Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin.
Được coi là cố vấn trụ cột của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong hồ sơ Đông Á, ông Daniel Russel đã từng chỉ trích gay gắt bản đồ đường 9 đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông và kêu gọi Bắc Kinh không nên sử dụng bạo lực trong các tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền với các nước láng giềng.
Manila và Washington có quan hệ liên minh từ hơn 60 năm qua, trong khuôn khổ Hiệp định Phòng thủ chung, được ký năm 1953 và Mỹ là đồng minh quân sự duy nhất của Philippines.
Tháng 04/2014, hai nước ký Thỏa thuận Tăng cuờng Hợp tác Quốc phòng (EDCA) có hiệu lực trong vòng 10 năm, cho phép quân đội Mỹ sử dụng các căn cứ quân sự của Philippines để luyện tập, bố trí lực lượng và các thiết bị quân sự.
Philippines là một trong những nước yếu kém về quân sự tại Châu Á. Ngoài việc trợ giúp, nâng cao khả năng chiến đấu cho quân đội Philippines, thông qua thỏa thuận EDCA, Hoa Kỳ gia tăng sự hiện diện quân sự tại Châu Á-Thái Bình Dương, trong khuôn khổ chiến lược xoay trục sang Châu Á của Mỹ, ngăn ngừa và răn đe các hành động hung hăng của Trung Quốc trong khu vực.

Mỹ, Philippines lập mặt trận thống nhất để đối phó với TQ ở Biển Đông

Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Pio Lorenzo Batino (phải) nói các diễn tiến 'lấp biển lấy đất' của Trung Quốc tại bãi đá Chữ Thập là 'mối quan ngại rất nghiêm trọng'.
Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Pio Lorenzo Batino (phải) nói các diễn tiến 'lấp biển lấy đất' của Trung Quốc tại bãi đá Chữ Thập là 'mối quan ngại rất nghiêm trọng'.
·    
·    
·    
·  

Tin liên hệ

Simone Orendain
21.01.2015
Philippines đang trông mong vào liên minh với Hoa Kỳ để tìm cách bắt kịp các hoạt động lấn chiếm của Trung Quốc tại các vùng đảo đang tranh chấp ở Biển Đông. Thông tín viên VOA Simone Orendain tường thuật từ Manila.
Các giới chức cấp cao của cả hai nước đã củng cố liên minh chiến lược trong 2 ngày đàm phán song phương về thương mại và quốc phòng kết thúc hôm nay tại Manila.
Nằm cao trong nghị trình thảo luận là vấn đề an ninh hàng hải, cũng như những mối quan ngại về công tác nhằm lấn chiếm các bãi đá và bãi cạn thuộc quần đảo Trường Sa mà Philippines nhận chủ quyền.
Tháng trước, tham mưu trưởng quân đội Philippines nói dựa vào thông tin tình báo, các cơ sở tại một trong các bãi lớn hơn mà Việt Nam gọi là Bãi đá Chữ thập, có thể sắp được hoàn tất.
Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Pio Lorenzo Batino gọi diễn biến tại bãi đá này, mà hồi tháng 11 dường như đã mở rộng để dùng làm một phi đạo, là “một mối quan ngại rất nghiêm trọng.” Nhưng với ngân sách quốc phòng nhỏ nhất ở Châu Á, Philippines không có đủ sức để ngăn chặn bất kỳ hành động nào.
“Chúng ta phải tăng cường khả năng của chúng ta và điều đó chỉ có được thông qua hiện đại hoá. Đây dĩ nhiên là việc thực hiện hiện đại hoá cấp thiết mà chúng ta cần phải tiến hành sớm hơn.”
Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng David Shear nói ngân sách bộ Quốc phòng trong năm 2015 bao gồm 40 triệu đôla các khoản vay và trợ cấp về quân sự cho Philippines.Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng David Shear nói ngân sách bộ Quốc phòng trong năm 2015 bao gồm 40 triệu đôla các khoản vay và trợ cấp về quân sự cho Philippines.
Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng David Shear nói với các phóng viên sau cuộc họp rằng ngân sách bộ của ông trong năm 2015 bao gồm 40 triệu đôla các khoản vay và trợ cấp về quân sự cho Philippines.
Nước này đang trong tiến trình thực thi một chương trình hiện đại hoá quân sự 1,8 tỷ đôla, nhưng vẫn có những đoàn tàu hải quân và các đội bay rất nhỏ bé so với các nước láng giềng.
Với một quân đội thiếu thốn, Manila đang đi theo con đường ngoại giao. Một toà án quốc tế đang duyệt lại một vụ kiện chống lại Bắc Kinh nêu nghi vấn về điều được gọi là “những hành động khẳng định chủ quyền quá đáng ở Biển Đông.” Trung Quốc bác bỏ vụ trọng tài và không đệ trình bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào chi Toà án Trọng tài Thường trực ở La Haye.
Trung Quốc đã nhiều lần tuyên bố có “chủ quyền không thể tranh cãi được” đối với vùng biển và bãi đá.
Hải quân Philippinescanh gác trên một tàu chiến ở cảng Manila.Hải quân Philippinescanh gác trên một tàu chiến ở cảng Manila.
Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Daniel Russel nói Hoa Kỳ đã liên tục kêu gọi Trung Quốc tôn trọng một tuyên bố không có tính cưỡng hành đã ký với Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á gồm 10 thành viên về việc duy trì hoà bình giữa những tuyên bố chủ quyền chồng chéo nhau, và dựa vào luật quốc tế làm cơ bản cho những tuyên bố chủ quyền trong vùng biển giàu tài nguyên.
“Lối hành xử làm tăng thêm căng thẳng, lối hành xử nêu ra những nghi vấn về ý đồ và thái độ của Trung Quốc dường như không phù hợp với các nguyên tắc mà tôi đã nêu ra, có tác dụng đi ngược lại các mục tiêu đó.”
Thứ trưởng Ngoại giao Philippines Evan Garcia nói Manila đang “theo đuổi một giải pháp hoà bình” và các hoạt động khẳng định chủ quyền của Trung Quốc tại các đảo có tranh chấp “không phải là một diễn biến tích cực.” 

Ông Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam luôn bảo đảm quyền tự do tôn giáo

Đức Hồng Y Fernando Filoni ban phước cho một bé gái trước khi cử hành thánh lễ tại Nhà thờ lớn Hà Nội, ngày 20/1/2015.
Đức Hồng Y Fernando Filoni ban phước cho một bé gái trước khi cử hành thánh lễ tại Nhà thờ lớn Hà Nội, ngày 20/1/2015.
·    
·    
·    
·  

Tin liên hệ

21.01.2015
Thủ tướng Việt Nam tuyên bố chính phủ Hà Nội trước sau luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tôn giáo của công dân.
Phát biểu của ông Nguyễn Tấn Dũng được đưa ra nhân cuộc tiếp đón Tổng trưởng Bộ Truyền Giáo Vatican, Fernando Filoni, tại Hà Nội hôm 20/1.
Hồng Y Filoni đang thực hiện chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam kéo dài 7 ngày, khởi sự từ đầu tuần này.
Nhà lãnh đạo Việt Nam nói với người đứng đầu Bộ Truyền giáo Vatican rằng quan hệ giữa Hà Nội với Tòa Thánh chưa lúc nào tốt như hiện nay và có nhiều triển vọng hứa hẹn cho dù lịch sử quan hệ đôi bên đã có nhiều lúc thăng trầm.
Cho tới nay, Việt Nam và Vatican chưa có quan hệ ngoại giao chính thức. Đôi bên đã lập ra Nhóm Công tác hỗn hợp đàm phán để bình thường hóa quan hệ và đã trải qua 5 vòng đàm phán.
Việt Nam hiện là một trong những quốc gia bị chỉ trích nhiều nhất trên thế giới về vấn đề vi phạm quyền tự do tôn giáo và sách nhiễu, đàn áp những nhà hoạt động cổ xúy cho quyền tự do tôn giáo.
Hà Nội phủ nhận những cáo buộc này và gọi đó là ‘thiếu thiện chí.’
Nguồn: TuoiTre, Vietnamnet


Sent: Tuesday, January 20, 2015 8:07 AM
Subject: [PTTPGQT] - Tcbc 20.01.2015 - Loi keu goi cho Tiec Gay quy yem tro PTTPGQT


**************************************************************************************************************************************
Logo IBIBPhòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : 
pttpgqt@gmail.com

Web : http://www.pttpgqt.net - Facebook: https://www.facebook.com/queme.net
**************************************************************************************************************************************


THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 20.1.2015
Lời kêu gọi của Trưởng ban Tổ chức “Tiệc Gây quỹ Yểm trợ Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế” tổ chức tại Nhà hàng Kim Sơn, thành phố Houston, Hoa Kỳ ngày 22.3.2015



PARIS, ngày 20.1.2015 (PTTPGQT) - Bắt đầu từ 5 giờ chiều ngày chủ nhật 22 tháng 3 năm nay, 2015, Sáng hội Phạm Gia Bình sẽ đứng ra tổ chức buổi “Tiệc Gây quỹ Yểm trợ Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế” tại nhà hàng Kim Sơn(10603 Bellaire Blvd — Houston, Texas 77072, Hoa Kỳ). Chương trình gồm có hai phần Hội thảo và Văn nghệ.

Phần Hội thảo qua hai chủ đề do 2 vị Khách mời quốc tế, TT. Thích Giác Đẳng, Gs Võ Văn Ái  Nữ sĩ Ỷ Lan trình bày :

Tầm quan trọng của Công luận quốc tế trong tiến trình Dân chủ hoá Việt Nam, 

Phương thức và bí quyết vận động các cơ quan Công quyền thế giới.

- Phần Văn nghệ với các Ca sĩ Ngọc Huyền, Chi Huệ, Quốc Thu và Thu Thuỷ.

Sau đây là lời kêu gọi ủng hộ Tiệc Gây quỹ Yểm trợ Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế của Đạo hữu Phổ Chiếu,Trưởng ban Tổ chức :

Houston, ngày 19.1.2015

Ngưỡng bái bạch Chư Tôn Đức Giáo Phẩm Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất
Kính bạch Chư Tôn Hòa Thượng, chư Thượng Toạ, Đaị Đức Tăng Ni
Kính thưa Quý Đồng hương Phật tử

Thưa liệt Quý vị,

Chúng con, một số Phật tử trong “Sáng hội Phạm Gia Bình” xin mạo muội cùng nhau tổ chức tiệc Gây quỹ Yểm trợ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế vào lúc 5 giờ chiều ngày chủ nhật 22 tháng 3 năm 2015.

Dạ xin thưa vì nguyên do gì thôi thúc chúng con làm việc này ?

Nguyên nhân xa :

* Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế ra đời năm 1993 do Đức cố Đệ tứ Tăng Thống, Đại lão Hoà Thượng Thích Huyền Quang từ nơi lưu đày Quảng Ngãi, kêu gọi Giáo Sư Võ Văn Ái thiết lập cơ sở vận động quốc tế cho Giáo Hội nhằm hậu thuẫn cuộc đấu tranh đòi hỏi tự do tôn giáo và nhân quyền trong nước.

* Năm 1999, vừa ra khỏi nhà tù, nhân danh Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ ra Quyết định công cử Cư sĩ Võ Văn Aí làm giám đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, và cũng trong năm này, Hòa Thượng ra tiếp thông báo công cử Giáo Sư làm Phát ngôn nhân của Gíao hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất trong nước.

* Năm 2005, ngoài những bản Thông cáo báo chí thường xuyên loan báo tình hình đàn áp Giáo hội trong nước gửi tới các cơ quan truyền thông, báo chí trong Cộng đồng người Việt cũng như truyền thông, báo chí quốc tế, Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế cho thiết lập “Đài Phật Giáo Việt Nam” phát thanh về trong nước vào thứ sáu mỗi tuần từ 19giờ đến 19giờ 30 trên làn sóng ngắn 31m 9930KHZ. Đây là tiếng nói duy nhất của Phật giáo trên làn sóng truyền thanh đã gây tác động phấn khởi cho Phật tử trong nước, đồng thời hoá giải các luồng tin thất thiệt.

Tóm lại, Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế đựơc thành lập trên hai thập niên qua nhằm vận động các cơ quan công quyền thế giới, các Quốc hội Hoa Kỳ, Canada, Quốc hội Châu Âu, Úc châu, Á châu, cũng như phát biểu thường niên tại Hội đồng Nhân quyền LHQ để cập nhật hoá hồ sơ vi phạm tự do tôn giáo và nhân quyền tại Việt Nam, đồng thời đề cao tiến trình dân chủ hóa Việt Nam.

Nguyên nhân gần :

* Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế đảm nhận trọng trách cực kỳ quan trọng hậu thuẫn tiếng nói bị bóp nghẹt của hơn 90 triệu dân Việt Nam, trong có khối đông đảo đồng bào Phật tử, cũng như tiếng nói của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất trong nước dưới sự lãnh đạo tối cao của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống, Đaị lão Hòa Thượng THÍCH QUẢNG ĐỘ.

* Việc làm gây qũy yểm trợ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế đã được Thượng toạ Thích Giác Đẳng, Quyền Chủ tịch Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo kiêm Chủ tịch GHPGVNTN Hải ngoại taị Hoa Kỳ hoan nghênh, khuyến khích và Thượng tọa hoan hỷ chấp nhận làm Cố Vấn cho Ban Tổ chức.

Xin được trích dẫn lời nói của Thượng tọa trong Lá thư số 10 vào cuối tháng 12 vừa qua : “Truyền thông là lãnh vực hoạt động quan trọng cho sự tồn taị của Gíao hội. Những đóng góp của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế trong thời gian hơn hai thập niên qua đã chứng minh điều đó. Chính truyền thông giúp rất nhiều cho Phật tử xa gần thấu hiểu và góp phần kịp thời cho những nhu cầu Phật sự quan trọng. Tất cả hoạt động cho dân chủ ,nhân quyền đều cần truyền thông. Đẩy mạnh công việc là một đáp ứng cần thiết và hữu hiệu cho nhu cầu hiện tạị”.


Thưa Quý liệt vị,

Bất cứ một tổ chức sinh hoạt nào dù lớn hay nhỏ cũng cần có ngân quỹ để làm việc lâu dàị. Chính vì thế, chúng con bao gồm một số anh chị đạo hữu trong hội xin tha thiết kêu gọi sự phát tâm yểm trợ của Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng Qúy đồng hương Phật Tử đang sống tha hương nơi đất khách, cùng nhau phát tâm đóng góp ủng hộ tinh thần và tài chánh giúp cho Gíao hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất nói chung, và Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế nói riêng, để cho Ban Tổ chức chúng con hoàn thành tâm nguyện của mình.

Kính nguyện chư Tôn Đức Pháp thể khinh an tuệ đăng thường chiếu .

Kính chúc qúy đồng hương Phật Tử cùng qia quyến vô lượng an lạc, kiết tường như ý nguyện.

Nam Mô Chứng Minh Sư Bồ Tát Ma Ha Tát.

Trân trọng kính thư.

Trưởng ban Tổ Chức,
PHỔ CHIẾU



Những vị ở xa không thể về Houston tham dự, có thể gửi tiền bạc ủng hộ. Xin viết ngân phiếu đề tên Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo

Ở phần ghi nhớ / MEMO xin đề rõ “Yểm trợ PTTPGQT” và gửi về địa chỉ :

Văn Phòng 2 Viện Hoá Đạo GHPGVNTN
Chùa Pháp Luân
13913 S. Post Oak Blvd, Suite B
Houston,TX 77045 USA





THOI SU :Tham vọng của Putin lao dốc theo giá dầu 

Tham vọng của Putin lao dốc theo giá dầu

Giá dầu đã chạm đáy khi tụt xuống mức thấp nhất trong gần 5 năm rưỡi qua. Kinh tế Nga liệu có trụ nổi khi đồng rúp tiếp tục mất giá và lượng tiền dự trữ đang cạn dần?
Tham vọng nước Nga lao dốc theo giá dầu 1
Đồng rúp tiếp tục lao dốc theo giá dầu - Ảnh: Reuters
Theo thông tin đến ngày 6.1, giá dầu đã lần đầu tiên tụt xuống dưới ngưỡng 50USD/thùng kể từ năm 2009. Theo tỉ lệ thuận, đồng rúp sau khoảng thời gian ngắn có dấu hiệu bình ổn, đã giảm thêm 4,5% so với USD và 3,9% so với euro, tức 1 USD đổi 63,55 rúp, 1 euro đổi 75,52 rúp, số liệu của The Moscow Times.
Cạn tiền?
Tờ Telegraph (Anh) hôm 6.1 cho rằng Nga đang đứng trước cảnh bị vắt sạch khoản dự trữ ngoại tệ, đồng nghĩa cái Tổng thống Nga Vladimir Putin tự tin nhất về “2 năm phục hồi” đang bị giáng một đòn nặng nề.
Việc đồng rúp tụt gần một nửa giá trị chỉ trong vòng vài tháng thực sự là bài toán đau đầu cho nước Nga. Thống kê từ Telegraph cho thấy dự trữ ngoại tệ của điện Kremlin đã tụt xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008 – trùng với đợt khủng hoảng kinh tế dẫn tới sự sụp đổ của ngân hàng Lehman Brothers.
Dữ liệu ngân hàng trung ương cho thấy đã có 26 tỉ USD đã “không cánh mà bay” chỉ trong vòng 2 tuần tính tới 26.12.2014, thời điểm Nga chi dự trữ “cứu” đồng rúp. Những đợt ứng phó tương tự đã khiến tổng dự trữ giảm từ 511 tỉ USD xuống còn 388 tỉ USD chỉ trong một năm.
Tham vọng nước Nga lao dốc theo giá dầu 2
Ông Putin từng tự tin về dự trữ của Nga - Ảnh: Reuters
Điều quan trọng là cuộc lao dốc của giá dầu kèm theo tiền dự trữ của Nga chưa có dấu hiệu dừng lại. “Nếu giá dầu giảm xuống 45 USD hay thấp hơn, Nga sẽ phải đối mặt với một vấn đề lớn”, ông Mikhail Liluashvili của Oxford Economics cho biết. “Ngân hàng trung ương sẽ cố gắng để xoa dịu biến động nhưng họ sẽ phải để cho đồng rúp giảm và điều này có thể đẩy lạm phát lên đến 20%”.
Theo tính toán của Viện Tài chính quốc tế (IIF), cứ mỗi 10 USD sụt giảm từ giá dầu thô sẽ kéo theo 2% GDP xuất khẩu của Nga hao hụt.
Ông Putin đã có biện pháp mới là kêu gọi các công ty Nga đổ ngoại hối về, nhưng điều quan trọng là chính họ cũng phải thanh toán các khoản nợ riêng. IFF nói rằng tổng nợ nước ngoài của các công ty Nga đã lên đến hơn 600 tỉ USD. Và như thế, khi lượng dự trữ ngoại tệ tụt thấp hơn 330 tỉ USD, đó là “tình cảnh nguy hiểm”.

EEU sụp đổ, Nga nhân nhượng?

Là nước đứng đầu Liên minh Kinh tế Á – Âu (EEU), nhưng tình cảnh của Nga đang khiến tham vọng của họ bị chính các thành viên nghi ngờ.

Trong bài viết ngày 5.1, The Diplomat nhận định rằng EEU – vốn mang sứ mệnh làm đối trọng với Liên minh châu Âu (EU) và là cứu cánh của Nga, đang có nguy cơ phải rã đám trước khi nó hùng mạnh như tuyên bố của điện Kremlin.
Telegraph dẫn lời Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko khẳng định thương mại phải thực hiện bằng USD, trong khi Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev nói rằng sự sụp đổ của Nga sẽ kéo theo nguy cơ tan vỡ liên minh mới EEU.
Tham vọng nước Nga lao dốc theo giá dầu 3
Tham vọng của ông Putin từ EEU cũng tắt theo? - Ảnh: Reuters
The Diplomat lại lập luận rằng EEU bản thân nó đã tồn tại quá nhiều vấn đề, như mâu thuẫn về thuế quan giữa Nga và Belarus, vấn đề trạm kiểm soát hải quan giữa Armenia và Kazakhstan. Theo nhận định của Nate Schenkkan, EEU trên thực tế đã sụp đổ, và nó phản ánh “khả năng kiểm soát của Nga”.

Tổng thống Armenia đã không chia sẻ điều gì về EEU trong dịp năm mới. Và lần đầu tiên, Belarus không chúc mừng ông Putin trên sóng phát thanh đầu năm. Nó phản ánh thái độ lãnh đạm của các thành viên EEU, và tất nhiên phản ánh niềm tin vào một nước Nga khốn khó ở tư thế cầm đầu.

Trong các bài viết hồi tháng 11 và 12, các chuyên gia kinh tế dự đoán Nga sẽ phải cầu viện Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF). Và đến ngày 6.1, thời điểm giá dầu tụt kỷ lục, Fox News đã giật tít rằng IMF đã đến trước cửa Kremlin.

Trung Quốc và EEU được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm kinh tế mới của thế giới. Nó cũng là “lối thoát” của Nga khỏi các lệnh trừng phạt từ Mỹ và EU. Nhưng đến lúc này, mọi thứ đã “trật đường ray”...



14 hrs ·
Nguyễn Thanh Phượng, Con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thi đậu quốc tịch Mỹ. Lại thêm 1 khúc ruột ngàn dặm mới từ giã thiên đường CS..
Nguyễn Thanh Phượng, Con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thi đậu quốc tịch Mỹ.  Lại thêm 1 khúc ruột ngàn dặm mới từ giã thiên đường CS..
Like ·  · Share

Đảng CSVN Làm sao bảo vệ nổi Chủ nghĩa Mác Lê đã như cái xác chết thối rữa?

Đỗ Đăng Liêu

Các bài liên hệ

Cùng tác giả:

Báo Quân Đội Nhân Dân mới đây đăng bài viết của Đại Tá, Thạc Sĩ Nguyễn Đức Thắng, với tựa đề: Chủ nghĩa Mác - Lê-nin cần tiếp tục được bảo vệ và phát triển. Tác giả nhắc lại sự sụp đổ của chủ nghiã cộng sản tại ngay cái nôi của nó là nước Nga, nhưng lập tức đổ hết lý do cho "chủ nghĩa đế quốc" và "các thế lực thù địch". Ông viết:
"Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đã nhân cơ hội đó ra sức tuyên truyền đề cao xã hội tư bản, hô hào rời bỏ CNXH và đi theo con đường TBCN. Chúng ra sức xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH, thậm chí còn định ra cả thời gian sụp đổ chế độ XHCN ở những nước còn lại, trong đó có Việt Nam. Trong hàng ngũ những người cộng sản và nhân dân, thực tế có một số người đã nhiễm phải những luận điệu tuyên truyền hết sức tinh vi, hiểm độc của các thế lực thù địch, từ đó nảy sinh t¬ư tưởng bi quan, dao động, bàng quan, thậm chí đánh mất niềm tin vào chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH. Trước tình hình đó, những người cộng sản chân chính cần phải bình tĩnh, tăng cường đoàn kết thống nhất ý chí và hành động để bảo vệ các giá trị đích thực của chủ nghĩa Mác - Lê-nin và toàn bộ thành quả của cuộc cách mạng XHCN".
Và tác giả bồi thêm vào lời khẳng định bất cần lý lẽ đó bằng hàng loạt các khẳng định khác cũng ngang tàng không kém, chẳng hạn như: "… không thể mượn cớ sự sụp đổ mô hình CNXH cụ thể ở một quốc gia nào đó để bài bác và phủ định chủ nghĩa Mác - Lê-nin và CNXH". Cả thế giới cộng sản theo cùng một mô hình nhà nước Liên Xô và đã sập gần như toàn bộ, chỉ còn 4 nước đang ráo riết chạy theo kinh tế tư bản (hay kinh tế thị trường mà Mác lên án từ ngày đầu là loại "kinh tế tư bản bóc lột") để sống còn thì tác giả không hề hay biết?
Còn nhiều khẳng định bất cần trí óc của cả người đọc lẫn chính người viết, như: "…trong hơn 80 năm qua, đặc biệt những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới đất nước trong gần 30 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, càng củng cố vững chắc niềm tin, niềm tự hào của mỗi đảng viên, cán bộ và nhân dân vào chủ nghĩa Mác - Lê-nin, vào con đường đi lên CNXH mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn."

Tựu trung, cả bài viết chỉ biết chép lại những câu mang tính kinh điển mà mọi người đã quá ngấy, đã biết quá rõ từ lâu là vô tích sự, và biết là chúng bị tùy nghi bẻ xuôi lẫn bẻ ngược theo nhu cầu của Đảng trong từng giai đoạn. Do đó, chính bài viết đó đã không bảo vệ được chủ nghĩa Mác Lê cho ra hồn chứ chưa nói gì đến động viên người khác làm chuyện đó, và lại càng không có chút hy vọng gì về "phát triển" nó cả.
Nhưng có lẽ chẳng ai chê bai gì khả năng của tác giả Nguyễn Đức Thắng vì ông bị giao một việc quá khó. Làm sao mà bảo vệ nổi chủ nghĩa Mác Lê trong thực tế ngày nay?!
Làm sao bảo vệ nổi khi thực tế đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Trên tổng số gần 100 quốc gia tự nhận là theo Chủ Nghiã Xã Hội, khởi đi từ cái nôi là nước Nga, ngày hôm nay chỉ còn có 5 nước vẫn cố bám víu (hoặc còn giả dạng bám víu) vô vọng vào CNXH là Trung Cộng, Việt Cộng, Lào Cộng, Cu Ba và Bắc Hàn. Tình trạng 5 quốc gia này, từ chính trị, đến văn hoá xã hội, nếu không ngày một tồi tệ, lạc hậu thì cũng cực kỳ bất ổn và khủng hoảng. Nói chung là trong tình trạng chết dần hoặc có thể bùng vỡ bất cứ lúc nào. Trong khi đó, tất cả các nước thoát độc tài cộng sản để chuyển sang thể chế dân chủ đều bừng sống lại về mọi mặt, như những người bị bóp cổ lâu ngày nay được thở lại dưỡng khí trong lành.
Làm sao bảo vệ nổi khi nước cộng sản nào càng rời xa mô hình kinh tế XHCN và chạy theo kinh tế tư bản thì càng rời xa vực thẳm. Chính Trung Cộng đã vất mô hình kinh tế XHCN để chạy theo "kinh tế thị trường với đặc tính Trung Quốc" từ năm 1976, và CSVN bắt chước từ năm 1986. Cái mà tác giả gọi là "thành tựu của 30 năm đổi mới" chính là kết quả của việc ném kinh tế XHCN lại để bỏ chạy đó.

Làm sao bảo vệ nổi khi hiện nay, các lãnh đạo ở tầng cao nhất đều không biết tiến lên CNXH là đi đâu và làm gì. Chính Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã công khai bộc bạch:“Đến hết thế kỷ này (tức 86 năm nữa) không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa". Những chính sách gọi là xây dựng XHCN triệt để tại các nước đàn anh tiên tiến chứ không chỉ riêng tại Việt Nam, đều dẫn đến chết đói, lệ thuộc ngoại bang, tụt hậu, băng hoại xã hội, và sụp đổ hoàn toàn như các nước Đông Âu và Liên Xô.
Làm sao bảo vệ nổi khi ĐCSVN, từ lời nói đến việc làm, nhất nhất không còn chút gì là các đặc tính của xã hội XHCN. Các hứa hẹn nền tảng như "Tài sản và phương tiện sản xuất là thuộc về toàn dân" hoàn toàn biến mất trong nền kinh tế tư bản hoang dã hiện nay. Tất cả phục vụ cho nhu cầu vơ vét của tầng lớp "tư bản đỏ" vừa xuất hiện ở mọi cấp. Các quan chức với số tài sản lên đến hàng chục tỉ mỹ kim không còn là chuyện lạ nữa, dù họ trên danh nghĩa đã "hiến dâng cả đời cho cách mạng" và không làm gì riêng ngoài đồng lương cán bộ. Cũng vậy, loại hứa hẹn nền tảng như"Giai cấp công nhân, đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội" đã nhường chỗ cho một nhà nước tiếp tay các chủ hãng ngoại quốc trấn áp các cuộc tranh đấu đòi quyền lợi chính đáng của công nhân; và một nhà nước xua công an cưỡng chế đất đai của nông dân để giao lại cho giai cấp tư bản đỏ.
Làm sao bảo vệ nổi khi chế độ XHCN hiện nay còn phong kiến gấp trăm lần chế độ mà nó đả phá và thay thế. Thật vậy, đất nước Việt Nam ngày nay có "vua tập thể" hay "tập thể vua", với cả trăm hoàng tộc. Mỗi hoàng tộc có khu vực địa lý, khu vực kinh tế, khu vực quyền hành riêng và theo thể thức "cha truyền con nối". Thế hệ thái tử đảng bắt đầu ngồi vào các ghế nắm quyền và nắm tiền từ độ tuổi 20.
Làm sao bảo vệ nổi khi mà chính tập thể đảng viên đều đã quá chán ngán cái chủ nghiã mà đa số đã không hiểu là gì khi gia nhập; đã hy sinh cả tính mạng, cả cuộc đời của mấy thế hệ vì chủ nghiã đó chỉ để thấy đất nước liên tục nghèo đói, tụt hậu so với láng giềng; và nhất là đã nhận ra chủ nghĩa này luôn sản sinh ra những kẻ cầm quyền cực ác, cực gian trá, và cực đạo đức giả suốt từ Lênin, đến Stalin, đến Mao, đến ông cháu họ Kim bên Triều Tiên, đến Pol Pot xứ Miên, đến tất cả các thế hệ lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam. Hệ thống CNXH đã biến tất cả những người dù rất tốt khi gia nhập trở thành những người càng lên cao càng giả dối, tàn ác, và càng mất tính người.
Làm sao bảo vệ nổi khi những quan chức lớn ngã bệnh đều chạy qua các nước tư bản chữa bệnh chứ không dám chữa tại các nước XHCN. Lý do không chỉ vì các nước đó có nền y khoa hơn xa các nước XHCN mà còn vì họ thực sự có y đức. Cũng vậy, làm sao bảo vệ nổi khi chính những người đang viết bài kêu gọi bảo vệ Mác Lê và cả cấp trên của họ đều đang cố gắng gửi con cái đi nước ngoài để được hấp thụ nền giáo dục đặc sắc của các nước "tư bản đang giẫy chết" , và còn dặn dò con ráng tìm cách ở lại để làm đầu cầu chuyển tiền của bố mẹ ra nước ngoài.
Ngày mà dân tộc ta công khai và hoàn toàn tẩy bỏ được chủ nghĩa Mác Lê ra khỏi mọi mặt xã hội, chắc chắn sẽ có nhiều người mừng lắm. Trong số đó, thế nào cũng có cả ông Nguyễn Đức Thắng.

Ủy viên Bộ chính trị hãy công khai tài sản
clip_image002
Nhân vụ việc Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam bị tuyên bố vi phạm, mắc khuyết điểm về “chính sách nhà, đất” khi “sở hữu quá nhiều ”bất động sản có giá trị”, một nhà quan sát trong nước kêu gọi các lãnh đạo cao cấp trong Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội ”công khai tài sản” ra toàn dân.
Trao đổi với BBC hôm 22/11/2014 từ Sài Gòn, Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nói:
“Tôi hy vọng sau vụ ông Truyền thì có thể Đảng và Nhà nước sẽ đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng và đặc biệt trên Facebook, trên Internet, người ta sẽ có dịp đưa hình ảnh những người có tài sản lớn lên. Cái đó cũng là việc đấu tranh chống tham nhũng và góp phần xây dựng nhà nước này trong sạch, vững mạnh. Cái đó là điều tốt”.
Trước câu hỏi vì sao đợt này chỉ có một mình ông Trần Văn Truyền bị đưa khuyết điểm, sai phạm ra công bố, mà không phải là những quan chức lãnh đạo, cấp cao nào khác nữa, ông Thuận nói:
“Trước nhất là ông Trần Văn Truyền nghỉ hưu rồi, mạng lưới quyền lực suy giảm rồi cho nên ông bị đưa ra, còn những người đương đầy quyền lực thì việc đưa ra cũng không dễ. Hay nói một cách thẳng thắn là không ai đưa ra chọc với những người đang ‘cầm gươm, cầm súng’, cho nên chưa biết có đưa ra được không, họ lại bắn trước, họ lại chém trước”.
Hãy công khai, làm gương
Theo Luật sư Thuận, đã tới lúc các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam trong các cơ quan quyền lực đứng đầu của Đảng và Nhà nước tỏ ra “gương mẫu”, ông nói:
“Cho nên vấn đề quan trọng là bây giờ phải công khai tài sản của mấy ông ấy lên, mà trước hết là mấy ông lớn, các vị trong Bộ Chính trị, các vị trong Chính phủ là phải công khai trước. Rồi tiếp tục là các đồng chí Thường vụ Quốc hội là công khai hết đi, công khai in một cái đặc san trong đó. Đặc san có thể bán vài triệu bạc người ta cũng mua. Và yêu cầu nhân dân giám sát mà theo Hiến pháp mới là bây giờ Đảng phải theo sự giám sát của nhân dân”.
Theo Luật sư Thuận, việc giám sát này tập trung trọng tâm chính vào “tài sản, đạo đức và chủ trương”. Ông nói: “Giám sát là tài sản là chính, giám sát đạo đức, rồi giám sát chủ trương làm việc – chủ trương có sai, đúng hay không, những việc ông ban hành có sai, đúng, gây thiệt hại hay không…”
“Từ việc ông Truyền, nên chăng, muốn lấy lòng tin của nhân dân một cách rõ ràng thì công khai tài sản đăng trên báo hết, tất cả các ông lãnh đạo cấp cao, rồi lần lần xuống các địa phương, làm gương trước, cũng như Nghị quyết Trung ương IV là phải kiểm điểm từ trên kiểm điểm xuống”, cựu quan chức Văn phòng Quốc hội Việt Nam nói với BBC.
Nguồn: https://nr-000.appspot.com/www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/11/141123_tranquocthuan_tranvantruyen

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link