Monday, March 16, 2015

Vladimir Putine (T) và Alina Kabaieva



Matthew Trần  

Kùng quý thân hữu xa gần nội ngoại, 

Thấy báo-chí khắp nơi đoán mò về tình hình lạ lùng là Mèxừ Putin vắng mặt hơn một tuần lễ, fe ũng hộ TT Putin liền bày ra tin và video TT. Putin bị bắt đễ trã đũa thế zới mà thôi.
Chuyện nớ không kó thật .. a nghen !!  
Sau khi  mèxừ Putin đi thăm “đứa kon hoang” & bồ nhí ỡ Thụy-sĩ về, TT. Putin bèn đi thăm csVN.  

Có tin mật từ nhóm VGCS thoát ra cho biết là: mấy tên đầu nậu csVN như: SANG, TRỌNG, HÙNG, DŨNG sẽ lạy lục kúc bái … khẫn khoãng nhờ Nga noái zùm với Chệt về vụ TC ..hãy trã hai quần đão Hoàng Sa & Trường Sa cho Việtnam??!! 

Không biết việc nhờ vã “đàn anh Nga” kó ra trò zì không?  

MT

 "Arrest of Vladimir Putin: A Report from the Courtroom" is a viral video, originally posted on YouTube on February 13, 2012 by the Russian video publishing group "Lancelot". The mock video shows Russian President (then Prime Minister) Vladimir Putin facing a courtroom trial. The footage was taken from the real-life trial of Mikhail Khodorkovsky and then digitally altered to make a faux news report. Putin's reply to the judge is taken from television footage where Putin is participating in the 2010 census.[1]

The video was viewed nearly 3 million times within three days[1] and as of December 17, 2014 has over 7 million views. Khodorkovsky's legal team placed a link to the video on his Twitter feed.[2] The video was also reposted at the LiveJournal blog of Alexey Navalny.[3]

Putin's supporters made their own prank video in response, titled " Russia Without Putin – Russia Without a Future".
The video plays on the popular " Russia without Putin" chant that was frequently used during the opposition protests in Russia . 

Following the posting of Putin's mock arrest, it was revealed that its video is a trailer of the unreleased Russian documentary A Coup On Russia, filmed in 2002.[4]





Vladimir Putine (T) và Alina Kabaieva 


mediaVladimir Putine (T) và Alina Kabaieva (ảnh chụp từ website Le HuffPost)

Dường như đã có lời giải đáp cho câu hỏi vì sao Tổng thống Nga Vladimir Putin không xuất hiện trước công chúng trong nhiều ngày : Nhân tình của ông Putin sinh con tại Thụy Sĩ.
Vào lúc quốc tế lo ngại về sự mất tích của nhiều đối thủ chính trị của ông Putin thì giờ đây, đến lượt Tổng thống Nga cũng « mất tích ». Vắng mặt từ nhiều ngày qua vào lúc tình hình trong và ngoài nước đang « dầu sôi lửa bỏng », Tổng thống Nga và « lịch làm việc rất bận » bí hiểm của ông đã làm dấy lên nhiều đồn thổi, suy đoán về tình trạng sức khỏe của nguyên thủ Nga.

Tuy nhiên, ngày 13/03/2013, hai cơ quan truyền thông Thụy Sĩ, nhật báo Blick và đài RSI (Radiotélévision suisse italienne), được trang web báo Le HuffPost trích dẫn, khẳng định, nhân tình của ông Putine, nhà cựu vô địch Olympic và dân biểu Alina Kabaieva, 32 tuổi, dường như đang ở trong bệnh viện Sant’Anna, tại Sorengo, Tessin, Thụy Sĩ, để sinh con.
Đài RSI dựa theo nguồn tin riêng, khẳng định là ông Putin và cô Kabaieva đã đặt hai phòng trong bệnh viện sang trọng này từ hồi đầu tuần, một phòng dành cho họ và phòng kia cho các nhân viên bảo vệ.

Chiều thứ Sáu, 13/03, điện Kremlin đã cực lực bác bỏ các tin đồn này. Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitri Peskov nói rằng các thông tin về việc ông Vladimir Putin là bố một đứa trẻ vừa được sinh ra là không đúng và coi đó là một trò đùa bịa đặt.

Điện Kremlin chưa bao giờ chính thức thừa nhận những thông tin về mối quan hệ giữa ông Putin và cô Kabaieva. Thậm chí đây còn là một chủ đề cấm kỵ trong truyền thông chính thức tại Nga.

Alina Kabaieva là một trong những vận động viên tham gia rước đuốc Olympic Sotchi, đã có hai con, bé trai sinh năm 2008 và bé gái sinh năm 2012. Kabaieva chưa bao giờ cho biết bố của hai đứa con là ai. Về phần mình, ông Putin ly dị tháng 06/2013, sau gần 32 năm chung sống với bà Lioudmila. Họ có với nhau hai cô con gái.

Hồi tháng 12/2014, trong lúc khủng hoảng Ukraina đang rất căng thẳng, ông Putin, vốn rất kín đáo về đời tư, đã làm cho mọi người ngạc nhiên khi ông thừa nhận là « đang yêu », nhưng không nói rõ yêu ai. Vào lúc đó, nhiều nhà quan sát cho rằng đây là một thủ thuật chính trị : Tổng thống Putin « tiết lộ thông tin » này nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của công luận đối với cuộc khủng hoảng kinh tế Nga.


mediaThành phố Luân Đôn nhìn từ trên không. Ảnh chụp ngày 13/3/2015REUTERS/Pool/Carl Court

Chủ đề thời sự mà báo chí Pháp đặt lên hàng đầu ngày cuối tuần hôm nay 14/03/2015 khá khác biệt, nhưng bài báo lý thú có lẽ ở trên trang quốc tế báo Le Figaro. Chơi chữ trong hàng tựa "Gián điệp Nga đổ xô về Londongrad", tờ báo ghi nhận là từ khi quan hệ Phương Tây với Matxcơva bị đóng băng, số gián điệp Nga tại thủ đô Anh Quốc còn cao hơn thời kỳ chiến tranh lạnh.

Về các tựa chính, Libération dành trang nhất và 6 trang trong giới thiệu loại kính ảo mới dưới hàng tít : "Cái ảo đã thật sự thành hiện thực", trong lúc Le Figaro chú trọng đến thời sự Pháp với nỗi bất bình của giới bác sĩ, y tế, đang huy động lực lượng để xuống đường vào ngày mai 15/03. Le Figaro chờ đợi hơn 15.000 người, riêng ở Paris. Về phần Le Monde, báo này đã nhìn ra quốc tế, với thời sự nóng bỏng tại Syria : "Trợ giúp nhân đạo kẹt trong bẫy chiến tranh với hàng loạt mặt trận".

Tình báo Anh MI6 cảnh giác cao độ trước gián điệp Nga
Trở lại bài phân tích của Le Figaro về hoạt động của gián điệp Nga tại Luân Đôn, thủ đô Anh Quốc, bài báo mở đầu bằng ghi nhận rằng cơ quan tình báo Anh MI6 quả là đang phải đau đầu trước việc nhân viên cũ cũng như đang làm việc của họ trở thành "đối tượng ưu tiên" của cả một chiến dịch tuyển mộ "rất năng động" của tình báo Nga.

Le Figaro trích dẫn báo Sunday Times tiết lộ một văn kiện nội bộ gần đây của MI6 đã cảnh báo về hiện tượng này và nhắc nhở nhân viên cảnh giác về "các sức ép", những đề nghị quan hệ láng giềng, thân cận, và phải báo cáo ngay mọi hành vi tiếp cận khả nghi. Bộ Ngoại giao Anh cũng thiết lập một đường dây riêng cho mình, và khuyên nhân viên không nên đi Nga, nếu đi thì phải rất cẩn thận.

Từ khi quan hệ giữa Phương Tây và ông Putin lạnh nhạt đi, và đặc biệt giữa Luân Đôn và Matxcơva, hoạt động gián điệp Đông Tây tăng phần ráo riết và hiện nay, theo Le Figaro, số gián điệp Nga hiện diện ở Luân Đôn còn cao hơn thời chiến tranh lạnh trước đây, theo đánh giá của cơ quan tham vấn của chính phủ về an ninh, Joint Intelligence Committee.

Cơ quan phản gián MI5 ước tính số gián điệp Nga hiện ở Luân Đôn là từ 30 đến 60 người. Le Figaro trích dẫn Oleg Gordievski, một cựu gián điệp Nga nay làm việc cho Anh, cho biết là vào năm 2013, tại thủ đô Anh đã có 37 nhân viên của cơ quan tình báo KGB cũ, và 14 người của GRU, tức là cơ quan quân báo Nga. Thế nhưng số người này đã không ngừng tăng lên.

Vị trí chiến lược của Luân Đôn đối với NATO, EU và Mỹ
Theo ông Boris Karpichov, một thành viên KGB cũ nay lưu vong ở Anh, thì tất cả các công ty Nga hoạt động ở Anh đều sử dụng nhân viên tình báo của các cơ quan SVR hoặc FSB. Ngoài ra còn những người vào ‘bất hợp pháp’ dưới tên giả.

Nga dĩ nhiên cũng cài gián điệp ở Bruxelles, nhưng sử dụng người của Bulgari và Rumani.
Le Figaro giải thích là sở dĩ Nga đặc biệt chiếu cố tới Luân Đôn, đó là vì Anh Quốc vừa là một thành viên NATO và Liên Hiệp Châu Âu, vừa rất thân cận với Mỹ. Thủ tướng Anh là một trong những người cứng rắn nhất trong việc đòi trừng phạt Nga về Ukraina, và Putin, theo Le Figaro, muốn đi trước một bước các tính toán của lãnh đạo Anh.

Để làm việc này Putin có thể dựa vào cộng đồng Nga ở Luân Đôn, ở gọi nôm na là ‘Londongrad’, một cộng đồng giàu có gồm doanh nhân, kỹ nghệ gia,những nhà tài chính giàu sụ, những người sống với gia đình của họ và kể như chiếm bảng vàng trong danh sách người giàu có ở Anh. Một số nhà ly khai Nga cũng nương náu tại Luân Đôn khiến cho thủ đô Anh Quốc trở thành một loại thủ đô bis của đế chế Nga.

Và đấy là một sân chơi lý tưởng đối với tình báo Nga, đã thiết lập các mạng lưới chỉ điểm, cung cấp thông tin, bao gồm hàng trăm người hiện diện trong mọi lãnh vực, từ giới tư pháp, tài chính, đến giới làm chính trị và cả trong giới truyền thông.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20150314-luan-don-thanh-o-gian-diep-nga/

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link