Thursday, April 17, 2014

Thêm một nạn nhân chết khi bị giam giữ tại đồn công an


Thêm mt nn nhân chết khi b giam gi ti đn công an

Gia Minh, PGĐ Ban Vit ng RFA
  • In trang này
  • Chia s
  • Ý kiến ca Bn
  • Email
giaminh04162014.mp3
Nn nhân Đ Văn Bình, 18 tui, quê xã Đi Hip, huyn Đi Lc, tnh Qung Nam, nh chp trước đây.
Citizen photo

Nn nhân mi nht được truyn thông trong nước cho biết có tên Đ Văn Bình, 18 tui, quê xã Đi Hip, huyn Đi Lc, tnh Qung Nam t vong ti nhà tm giam Công an Huyn Hòa Vang, thành ph Đà Nng.
Thi th ca nn nhân được bàn giao cho gia đình hi chiu ngày 15 tháng tư.
Mng Pháp Lut trích dn h sơ công an nói rng anh Đ Văn Bình tham gia nhóm điu tra v v mt xe ca mt người huyn Hòa Vang. Nhóm điu tra do mt người nh và đã bt gi, đánh đp hai nghi can. Công an hay được vic đó nên đã khi t nhóm ca anh Đ Văn Bình v ti bt gi người trái pháp lut.
Ngày 10 tháng tư va qua gia đình đưa anh Bình ra công an huyn Hòa vang đu thú. Anh Đ Văn Bình chết ti tri giam ca công an huyn Hòa Vang chiu ngày 14 tháng tư.
Ti hôm đó, công an mi người nhà ca nn nhân đến và thông báo anh này tht c t t. Sáng hôm sau, người nhà được đưa đến hin trường cùng chng kiến vic đưa thi th v Trung tâm Pháp y Đà Nng đ khám nghim t thi.
Bn gái ca nn nhân Đ Văn Bình cho Đài Á Châu T do biết v vic khám nghim đó như sau:
“Ti hôm đó 10 gi, Công an có ch đến bnh vin đ khám t thi. M hết người ra đ khám t thi. Mình mun chp hình li mà h không cho. Nên gi v phi lim anh, chôn ct anh đ cho anh yên ngh.”
Nhiu vt thương trên tay ca nn nhân Đ Văn Bình, 18 tui, quê xã Đi Hip, huyn Đi Lc, tnh Qung Nam. Citizen photo.
Tuy nhiên theo gia đình thì cái chết ca nn nhân còn nhiu nghi vn ch không phi tht c bng màn đ t t như công an thông báo. Người bn gái ca nn nhân nhn đnh:
Gia đình vn nghĩ rng công an đánh chết ch không phi tht c t t. Vì tht c t t ch có mt du thôi còn đây c mình anh bm tím hết, các đu ngón tay, ngón chân bm tím hết và khô li na.
Sau lưng, vi chân và đùi ca anh cũng bm tím luôn, có nhng vết giày na.
Gia đình hi có đánh đp gì anh Bình không, công an ngoài đó nói không đng đến cng lông tay, lông chân gì ca anh Bình hết.”
Báo mng Pháp lut trích dn phát biu ca thượng tá Trn Phước Hương, chánh văn phòng Công an thành ph Đà Nng, nói rng Hi đng Giám đnh Pháp y đã xác đnh anh Đ Văn Bình chết do treo c, các vết bm tím trên cơ th là do hoen t th ch không phi tn thương do đánh đp. Ông này còn nói công an không h bc cung, nhc hình vì anh Đ Văn Bình đã nhn mi hành vi phm ti.
Trong khi đó giy chng nhn cho mai táng ca Cơ quan Cnh sát Điu Tra Công an Thành ph Đà Nng ghi ‘nghi can chết chưa rõ nguyên nhân’.
Người bn gái ca nn nhân Đ Văn Bình cho biết sau khi chôn ct, gia đình s khiếu kin v cái chết ca anh này khi đang b công an giam gi.


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Link