Monday, April 14, 2014

Tin nhanh 13.4.2014


Tin nhanh 13.4.2014




Cập nhật lúc 10:45 CET - Ukraina bắt đầu chiến dịch chống khủng bố. Michaela Nguyễn giành danh hiệu Á hậu thứ hai của Slovakia. Việt Nam thả hai tù nhân chính trị cùng một ngày. Tin hiệu từ hộp đen của máy bay MH 370 yếu đi nhanh chóng. Đối phó với phương Tây, Nga sẽ bán khí đốt cho Trung Quốc. Tình báo Mỹ đã sử dụng Hearbleed từ nhiều năm nay. Vì sao con số 7 được yêu thích nhất trên thế giới. Trà xanh giúp tăng cường trí nhớ. Người Báo về già cũng cần tiện nghi.

TIN MỚI
UKRAINA BẮT ĐẦU CHIẾN DỊCH CHỐNG KHỦNG BỐ
Ukraina bắt đầu chiến dịch chiếm lại các công sở từ các nhóm vũ trang thân Nga ở các tỉnh miền Đông. Bộ trưởng nội vụ Ukraina Arsen Avakov cho biết tất cả các lực lượng an ninh của Ukraina đều tham gia chiến dịch này. Tại Slaviansk, dân thường được yêu cầu không ra khỏi nhà, không tiến gần đến cửa sổ.

Hôm thứ bảy, thêm các công sở ở Sloviansk, Kramatorsk và Druzhkovka bị các lực lượng vũ trang tấn công. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gọi điện đến Moskva đàm thoại với ngoại trưởng Nga Lavrov, bày tỏ sự bất bình vì theo Mỹ, những hoạt động này đã được dàn xếp và phối hợp giống như ở Crimea. Trước đó phía Nga đã cảnh báo Ukraina sẽ chịu hậu quả nếu sử dụng vũ lực. Phó tổng thống Mỹ dự định sẽ đến thăm Ukraina vào ngày 22.4. (BBC, aktualne)
CỘNG ĐỒNG
MICHAELA NGUYỄN GIÀNH DANH HIỆU Á HẬU THỨ HAI CỦA SLOVAKIA
Michaela Nguyễn, 19 tuổi, cô gái Slovakia có bố là người Việt Nam đã giành danh hiệu Á hậu thứ hai trong cuộc thi hoa hậu Slovakia ngày 12.4.2014 tại Bratislava. Sau Monika Leová tại Czech, Michaela Nguyễn là cô gái có gốc Việt Nam thứ hai lại dành được vị trí cao trong cuộc thi sắc đẹp tại hai quốc gia có rất nhiều mỹ nữ và người mẫu này. Ngoài danh hiệu Á hậu thứ hai, Michaela Nguyễn còn được danh hiệu Miss Press do báo chí bình trọn, Miss Internet và Miss PIEROT cho bộ tóc đẹp nhất.(JOJ TV)
VIỆT NAM
VIỆT NAM THẢ HAI TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ CÙNG MỘT NGÀY
Sau khi chấp nhận để luật sư Cù Huy Hà Vũ đi Mỹ chữa bệnh, chính quyền Việt Nam cũng vừa mới thả cùng ngày hai tù nhân chính trị là thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung và ông Vi Đức Hồi. Ông Vi Đức Hồi nguyên đảng viên cao cấp của đảng CS Việt Nam bị kết án 5 năm tù giam vì tội tuyên truyển chống nhà nước theo điều 88 Bộ luật hình sự đã được đặc xá về nhà trước thời hạn. Trả lời phỏng vấn đài RFA ông Vi Đức Hồi cho rằng "quốc tế gây áp lực buộc nhà cầm quyền Việt Nam phải thả ông". Thạc sĩ tin học Nguyễn Tiến Trung bị bắt giữ ngày 07.7.2009 với tội danh bị cáo buộc là "hoạt động chống chính quyền nhân dân", đã được trả lại tự do về với gia đình sau 4 năm 9 tháng giam cầm. Trong số những người bị kết án cùng, các ông Lê Thăng Long, tiếp theo là ông Lê Công Định đã được tự do, riêng ông Trần Huỳnh Duy Thức vẫn tiếp tục bị giam giữ.(RFA, BBC)
THẾ GIỚI
TÍN HIỆU TỪ HỘP ĐEN CỦA MÁY BAY MH370 YẾU ĐI NHANH CHÓNG
Thủ tướng Úc Tony Abbott tin rằng những tín hiệu nhận được là từ máy bay MH370, nhưng từ thứ ba đã không còn tín hiệu mới nữa. Trong chuyến thăm Trung Quốc, ông cho biết việc tìm kiếm máy bay dưới độ sâu 4500 m và cách bờ 1000 km là một việc cực kỳ khó khăn. Các đội tìm kiếm đang tìm cách định vị, thu hẹp lại khu vực tìm kiếm, nhưng 4500 m cũng là độ sâu lớn nhất mà Bluefin 21 - tàu ngầm tham gia tìm kiếm có thể lặn tới được. Trung tâm tìm kiếm đã phải tính đến việc sử dụng tàu ngầm có khả năng lặn sâu hơn cho trường hợp cần thiết.(BBC)
ĐỐI PHÓ VỚI PHƯƠNG TÂY NGA SẼ BÁN KHÍ ĐỐT CHO TRUNG QUỐC
Kremlin cho biết, không lâu nữa Nga sẽ ký kết với Trung QUốc về việc bán khí đốt. Moskva muốn chứng minh rằng những biện pháp trừng phạt của phương Tây không làm cho Nga bị cô lập. Hiệp ước bán khí đốt có thể sẽ được ký tháng sau khi Putin đi thăm Trung Quốc. Theo phó thủ tướng Nga Arkadij Dvorkovič, hai bên đã gần đến thỏa thuận xây đường ống dẫn khí có khả năng vận chuyển 38 tỷ mét khối khí đốt hàng năm.
Trong tháng 3, Nga khai thác 10,56 triệu thùng khí đốt mỗi ngày, xuất khẩu 4,4 triệu thùng. Đến năm 2035, Nga dự định sẽ tăng gấp đôi lượng khí xuất khẩu và 1/3 số khí đốt xuất khẩu sẽ dành cho thị trường Châu Á.(aktualne)
KHOA HỌC- CÔNG NGHỆ 
TÌNH BÁO MỸ ĐÃ SỬ DỤNG LỖI HEARTBLEED TỪ NHIỀU NĂM NAY
Theo hai nguồn tin cung cấp cho hãng Bloomberg, cơ quan An ninh Quốc gia Hoa kỳ (NSA) đã sử dụng nhiều năm lỗi an toàn của internet mà người sử dụng mới biết được tuần qua. NSA đã lợi dụng lỗi có tên là "chảy máu tim" (Heartbleed) để lấy những thông tin nhạy cảm từ hai năm trước. Tuần trước công ty Google cùng với công ty Phần lan Codenomicon đã tìm ra lỗi này. Lãnh đạo của NSA thì phủ nhận và ra tuyên bố không biết gì về lỗi an toàn Heartbleed. Vì lỗi Heartbleed, hàng triệu người đang có nguy cơ bị tin tặc tấn công. Nhiều ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử đã kêu gọi người sử dụng nên thay đổi mật khấu mới.(tyden)
VÌ SAO CON SỐ 7 ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT TRÊN THẾ GIỚI
Theo văn hóa Trung Hoa, số 7 được coi là số may mắn bởi khi nó được phát âm bằng tiếng Trung thì giống với hai chữ của tiếng Anh: “hồi sinh” và “cuộc sống”.
Số 7 cũng là con số tượng trưng cho vũ trụ, là sự kết nối với bầu trời và trái đất, trong đó bầu trời được tượng trưng bằng số ba, và trái đất được tượng trưng bằng số bốn. Số 7 cũng là con số xuất hiện xuyên suốt trong lịch sử loài người như: 7 ngày trong một tuần, 7 vòng tròn của vũ trụ, 7 tội lỗi chết người, 7 nốt nhạc cơ bản…
Trong đạo Phật, số 7 là con số của con đường đi lên, bởi chính Đức Phật cho rằng ngài đã bước 7 bước để đến với cuộc đời.
Trong Kitô giáo, Đức Chúa Trời hiện thân ở ngày thứ 7 trong chuỗi 7 ngày tạo dựng của Đức Chúa Trời.(DM, Vietnamnet)
SỨC KHỎE
TRÀ XANH GIÚP TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ
Các nhà khoa học Thụy Sĩ tại ĐH Basel được công bố trên tạp chí Psychopharmacology cho thấy trà xanh có thể giúp tăng cường năng lực của trí nhớ sinh hoạt và có thể trở thành phương thuốc chữa trị bệnh mất trí nhớ trong tương lai. Một số nghiên cứu trước đây cho thấy trà xanh còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và giúp kháng ung thư tuyến tiền liệt.(Suckhoedoisong)
ĐÓ ĐÂY 
NGƯỜI BÁO VỀ GIÀ CŨNG CẦN TIỆN NGHI
Tom Leppard, còn gọi là người báo (Leopard Man of Skye) đã sống 20 năm lang thang một mình trên những mỏm đá ở bắc Scotland. Ông được ghi vào Guinness bởi trạm trổ từ đầu đến chân 99.9% thân thể với những họa tiết như da báo. Người cựu quân nhân này sống không cần tivi, và những đồ dùng của thế giới văn minh, nhưng đến năm 2008 vào tuổi 73, ông Tom Leppard đã chuyển về ngôi nhà rộng rãi, tiện nghi hơn. Ông nói rằng ông thích nghi lại với việc đêm đến nằm trên giường ấm. Ông thích cả hai cuộc đời, nhưng tuổi già không cho phép ông sông ở nơi hoang giã nữa. Sống ở ông không phải. Để trạm trổ như báo ông đã phải chi 5500 bảng Anh.(dailymail.co.uk)
Video được nhiều người xem. Emma Watson bỏ mặt nạ ra thành Sofia Vergara.



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Link