Saturday, April 19, 2014

Tin nhanh 18.4.2014


  

Tin nhanh 18.4.2014






Cập nhật lúc 8:30 CET - Mỹ, Nga và EU thỏa thuận về Ukraine. Phụ huynh nháo nhào tìm cách tự phòng sởi chon con trẻ. Tác giả của tiểu thuyết 'Trăm năm cô đơn' qua đời. Vụ chìm phà Hà Quốc: đã có 25 người chết. IMF giải ngân 851 triệu Euro cho Bồ Đào Nha. Nghiên cứu nói thai phụ quá béo sẽ có nguy cơ sẩy thai cao. Trứng giúp bảo vệ sức khỏe thai phụ. Chó được mời bầu nghị viện.

TIN UKRAINE
MỸ, NGA VÀ EU THỎA THUẬN VỀ UKRAINA
Các ngoại trưởng Nga, Mỹ và EU đã thỏa thuận được các điểm chính tại hội nghị Geneve về Ukraina:
- Không được tiếp tục bạo lực, tất cả các lực lượng vũ trang trái phép phải nộp súng
- Tổ chức An Ninh và Hợp tác Châu Âu sẽ đóng vai trò chủ chốt
- Thay đổi hiến pháp Ukraina với sự tham gia của công luận
- Ân xá cho những người phản đối
- Ổn định kinh tế Ukraina là quan trọng.(aktualne)
VIỆT NAM
PHỤ HUYNH NHÁO NHÀO TÌM CÁCH TỰ PHÒNG SỞI CHO CON TRẺ
Không nhận được giải đáp nào về việc trẻ tiêm phòng sao còn để xảy ra dịch và có nhập viện cứu chữa vẫn tử vong, nhiều phụ huynh đã tự tìm cách phòng bệnh cho con. Họ trao đổi, chia sẻ mọi kinh nghiệm dân gian, loại thuốc mách tai truyền miệng … để mong con mình khoẻ mạnh. Vào chiều 174 (giờ VN) khi có hơn 7000 ca mắc bệnh trong đó có 111 trẻ tử vong, Bộ Y tế sau khi họp kín mới công bố dịch. Và các bộ ngành lại nhận được chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “quyết liệt vào cuộc”.(Tuổi trẻ online, Vietnam+)
THẾ GIỚI
NHÀ VĂN GABRIEL MARQUEZ ĐÃ QUA ĐỜI
Nhà văn người Colombia, Gabriel Garcia Marquez, Nobel Văn học năm 1982, tác giả của “Trăm năm cô đơn” đã qua đời tại Mexio vào sang 18.4 (giờ VN), hưởng thọ 87 tuổi. Tác giả Marquez được xem là nhà văn tiếng Tây Ban Nha vĩ đại nhất kể từ sau Miguel Cervantes (tác giả tác phẩm Don Quixote). Ngoài tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” quen thuộc với nhiều độc giả, Marquez còn được độc giả biết đến với các tác phẩm như Tướng quân giữa mê hồn trận, Tình yêu thời thổ tả...(Vietnam+)
VỤ CHÌM PHÀ HÀN QUỐC: ĐÃ CÓ 25 NGƯỜI CHẾT
Sáng 18.4 (giờ địa phương), hãng tin Yonhap đưa tin, đã có ít nhất 25 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ chìm phà chở gần 450 người đi du lịch ở gần đảo Jeju. Nhiều thi thể nạn nhân trôi nổi trên biển, và vẫn còn 271 người khác bị mất tích. Công tác cứu hộ và tìm kiếm đã bị gián đoạn do thời tiết xấu. Bản tin của Yonhap cho biết vụ tai nạn có lẽ không gây hậu quả nghiêm tọng thế này nếu mọi người trên tàu được cảnh báo di tản sớm.
Người nhà nạn nhân đang rất đau buồn và trút tức giận, phân xuất về phía quan chức.(Thanh niên online)
KINH TẾ
IMF GIẢI NGÂN 851 TRIỆU EURO CHO BỒ ĐÀO NHA
Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hôm 17.4 đã giải ngân khoản vay trị giá 851 triệu euro cho Bồ Đào Nha. Với số tiền vay trên đã nâng tổng số nợ mà Bồ Đào Nha đã vay lên tới 25,7 tỷ euro, chiếm gần 1/3 trong tổng số gói cứu trợ chung trị giá 78 tỷ euro mà nước này đã ký thoả thuận vay với IMF, Liên minh châu Âu (EU) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Bồ Đào Nha là quốc gia chịu ảnh hưởng nợ công nặng nề tại châu Âu. Liên tiếp mấy năm qua chính phủ nước này đã áp dụng chính sách khắc khổ để cắt giảm nợ công. Số tiền vay trên được sử dụng để vực dậy nền kinh tế của quốc gia này, nhất là cải thiện việc làm.(Vietnam+)
KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
NGHIÊN CỨU NÓI THAI PHỤ QUÁ BÉO SẼ CÓ NGUY CƠ SẨY THAI CAO
Các nhà khoa học thuộc Đại học Imperial London của Anh và các nhà nghiên cứu đến từ Mỹ vừa công bố nghiên cứu cho biết, thai phụ quá béo sẽ có nguy cơ sẩy thai, thai lưu cao hoặc trẻ sinh ra có khả năng chết non. Nghiên cứu nói rằng, việc thai phụ tang cân quá nhanh sẽ dẫn đến khả năng trên. Chỉ số trọng lượng cơ thể (BMI) chuẩn dao động từ 19-24, thừa cân là từ 25-29 và béo phì là mức từ 30 trở lên. Nghiên cứu cũng nói, những thai phụ có chỉ số BMI lớn hơn 40 trở lên thường gặp nhiều biến chứng trong thời kỳ mang thai và khi sinh.
Báo cáo nghiên cứu này được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y học Mỹ (JAMA).(Vietnam+)
SỨC KHỎE
ĂN TRỨNG GIÚP BẢO VỆ SỨC KHOẺ THAI PHỤ
Trứng là thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, dễ chế biến. Trứng cũng được các chuyên gia sức khoẻ khẳng định là tốt cho phụ nữ mang thai. Theo các nghiên cứu, trứng chứa nhiều selen, kẽm, vitamin A, D và B, protein cần thiết cho bào thai cũng như sức khoẻ của bà mẹ. Bên cạnh đó, trứng còn chứa tới 12 loại vitamin và khoáng chất, choline và a xít béo omega-3 giúp não của thai nhi phát triển. Tuy trứng rất càn thiết với thai phụ cũng như thai nhi nhưng với một số trường hợp có lượng cholesteron trong máu cao, nên tránh ăn long đỏ của trứng.(Thanh niên online)
ĐÓ ĐÂY
CHÓ ĐƯỢC MỜI BẦU CỬ NGHỊ VIỆN
Zeus Hoyle, một chú chó của một gia đình người Anh đã nhận được giấy mời tham dự bỏ phiếu bầu cử Nghị viện châu Âu sắp diễn ra vào tháng 5 tới. Lá phiếu trên đã được gửi qua đường bưu điện. Người chủ của chú chó này rất hào hứng và hứa sẽ cho chú chó này đi bầu cử. Ông cũng hết lời ca ngợi con vật cưng của mình là thong minh và trung thành.(Dân trí)



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Link