Thursday, April 17, 2014

Bộ mặt “Công an nhân dân” nhìn qua các vụ công dân “tự tử” trong đồn công an


B mt “Công an nhân dân” nhìn qua các v công dân “t t” trong đn công an

Nguyễn Hữu Quý

Khi dư lun chưa hết bàng hoàng và phn n vi v án 5 công an TP Tuy Hòa tnh Phú Yên, trong quá trình thc hin nhim v đã tra tn, nhc hình, đánh đến chết anh Ngô Thanh Kiu tnh Phú Yên, qua phiên tòa vào nhng ngày cui tháng 3 năm 2014, thì mi ngày hôm qua 16.4.2014, cng đng facebook, li mt ln na phn n vi v vic công dân Đ Văn Bình (sinh năm 1996, trú xã Đi Hip, huyn Đi Lc, Qung Nam) “chết trong tư thế treo c” (1) ti nhà tm gi Công an huyn Hòa Vang, TP Đà Nng.

Có mt điu rt ging nhau trong các v án liên quan đến cái chết ca công dân (cho dù h là đi tượng phm ti hay chưa, thì chưa cn bàn đến), trong các đn công an, đó là, s dã man không còn tính người ca nhng công an viên.
Không cn sưu tm hình nh các v án khác, mà ch cn ly hình nh t hai v án va nói trên, nhng người nhìn thy nhng bc nh này không th không run người, toát m hôi, bi chúng qua dã man, nhng k gây ra nhng vết thương y đã không còn là con người na!

Mt vài hình nh minh ha v công an đánh người đến chết rt dã man trong phòng tm giam:
1. V án anh Ngô Thanh Kiu, huyn Tây Hòa, tnh Phú Yên.
Các cơ quan ni tng ca anh Kiu đu b tn thương nng
Kết qu khám nghim t thi cho thy anh Ngô Thanh Kiu chết do chn thương s não. Ông Hoàng Vit, giám đnh viên, đi din Trung tâm Pháp y Phú Yên còn cho biết phn ln các cơ quan ni tng ca anh Kiu đu b tn thương như tim, phi, gan, thn, d dày, lách, rut non, rut già, tinh hoàn…
2. V Đ Văn Bình chết trong tư thế “treo c” ti nhà tm gi Công an huyn Hòa Vang, TP Đà Nng

Đến 10 gi 30 sáng ngày 17.4.2014, mt s báo chính thng đu đưa tin v cái chết đáng ng và rt thương tâm ca công dân mi 18 tui này, tuy nhiên các báo hu hết ch dn li ca thượng tá Trn Phước Hương – Chánh văn phòng, người phát ngôn CATP Đà Nng, nói v v vic này, được đăng trên báo “Công an thành ph Đà Nng” (1) trưa ngày 16.4.2014, mà chưa có hình nh nào v thương tích ca nn nhân.

Ngược li, khong 22 gi đêm ngày hôm qua 16.4.2014, trên facebook, mt facebooker có nick là Ha Thanh, kèm theo li bình và các hình nh v nn nhân Đ Văn Bình, như sau ( cui li bình ca mình, Ha Thanh cho biết “nh do người thân ca cháu Bình gi chiu nay sau khi trò chuyn”; và đến 14:00 sáng 17.4 thì đã có 240 lượt chia s trên Facebook v bài viết và hình nh này).

Ha Thanh
 đã thêm 3
nh mi.
KHÔNG TH ĐNG HÀNH VI TI ÁC
Cháu Đ Văn Bình 18 tui va “t t” trong nhà tm gi ca công an huyn Hòa Vang-Đà Nng, công an T/P Đà Nng nói không h có s ép cung và dùng nhc hình, các bn có tin điu đó không?
Riêng tôi thì không th tin được mt chàng trai trước khi đu thú đã nói vi người mình yêu “anh đi ri v và s cưới em làm v …” vy mà li t sát khi tui đi còn rt tr vi bao nhiêu ước mơ và hoài bão.
Riêng tôi không th tin được mt người treo c li có nhng vết thương bm dp trên cơ th khe mnh ca chàng trai tui 18.

Riêng tôi không th tin được công an li t tế đến mc h tr gia đình nn nhân 35 triu đng vi yêu cu phi chôn ct ngay và không có khiếu kin gì?
Gia đình nn nhân rt run s khi có các lut sư bc xúc mun tr giúp v mt pháp lý.
Công an không cho phép ch
p nh thi th ca nn nhân , ti sao phi như vy?
Chúng ta là nh
ng con người có lương tri không th đng hành và vô cm vi cái ác.
R
t mong v vic ca cháu Bình được các cơ quan điu tra làm rõ đ đem li công lý cho gia đình cháu.

Đ
ược biết cháu BÌNH m côi cha còn m b bnh tim rt nng.
P/S
nh do người thân ca cháu Bình gi chiu nay sau khi trò chuyn.
S ĐT M CHÁU BÌNH 0945614104
S
ĐT BN GÁI CHÁU BÌNH 01693628016


 Hình nh Đ Văn Bình, 18 tui, lúc bình thường, và là cái xác không hn vi gn như toàn thân thâm tím…, sau mt ngày tm gi ti Công an huyn Hòa Vang, TP Đà Nng.
  Nhng đu ngón tay ca Đ Văn Bình b đánh thâm đen
Li bình ca Ha Thanh: “Chân, tay, người ca cháu Bình bm dp như thế này thì làm sao treo c được các bác nh?”.
Nhng hình nh trên đây ca Đ Văn Bình đ đ nói lên Công an huyn Hòa Vang, TP Đà Nng đã đánh đp dã man vi con người còn rt tr nhưng xu s này. Thế nhưng, tr li trước công lun, trong bài viết “Công an khng đnh không nhc hình nghi can chết”(2) đăng trên tienphong.vn, sáng 16.4.2014, bài báo cho biết:
“TP – Sáng 16/4, Thượng tá Trn Phước Hương, Chánh văn phòng Công an TP Đà Nng cho biết đã điu tra làm rõ nghi can Đ Văn Bình (1996, trú xã Đi Hip, Đi Lc, Qung Nam) chết trong phòng tm gi ca Công an huyn Hòa Vang (Đà Nng), là do treo c t t và không có khut tt, bc cung, nhc hình”.

 Thượng tá Trn Phước Hương, Chánh Văn phòng Công an TP Đà Nng khng đnh không có chuyn bc cung đi vi phm nhân Bình
Nếu nhng hình nh và bình lun trên ca facebooker Ha Thanh, còn chưa đ đ Công an Đà Nng buc phi nhn ti là đánh chết Đ Văn Bình, thì hãy đc đon sau đây, cũng được facebooker Ha Thanh, dn ngun t https://www.facebook.com/hoasigauu/posts/404986859643208, vi ni dung:
35 TRIU MT MNG NGƯỜI
ĐAU Đ
N PHN N THAY! KHÔNG TH Đ CÁI ÁC LNG HÀNH.

tri ơi, thng em mình b công an Hòa Vang Đà Nng đánh dp ni tng cho đến chết cách đây mt ngày sau khi ép cung, và ép gia đình cm 35 triu bi thường không được thưa kin bt phi chôn ngay. Hình như công an nơi đây không coi pháp lut ra gì, ti gia đình nghèo thân cô thế cô chng dám m ming, vy sau này ai có ti hay không có ti c gp công an đp chết là xong chuyn sau, ôi, đau bun quá … mình ch biết cu nguyn cho em thôi vì gia đình đã b ép phi ngm ming ri, mng người r tht ch có 35 triu thôi… hu hu… gia đình đến thăm xác em b gãy chân, toàn thân và ch b phn sinh dc cũng b đánh tan nát, bm dp… chú thím s chính quyn nên đau xót mà không dám làm gì, các lut sư bc xúc mun vô cuc mà gia đình s lm… 

Hình nh công an nhân dân trong con mt Nhân Dân hin nay ra sao?
Đi vi Nhân Dân, Công an là lc lượng bo v Nhân Dân, là nhng người “VÌ S BÌNH YÊN VÀ HNH PHÚC CA NHÂN DÂN”, nhưng ngược li, ngày nay không ai mun gn gũi đi vi lc lượng này.

Nếu sưu tm nhng li nguyn ra ca cng đng mng Internet (blog, website, facebook…) khi h nói v lc lượng công an hin nay, đúc kết li, ri viết ra đây, thì ngi rng điu đó s làm cho lc lượng công an vô cùng t ái. Tt nhiên, qua kim nghim cuc sng thì thy, lc lượng còn biết t ái trong ngành công an hin nay cũng không nhiu, thường là nhng người có hc. Điu đáng tiếc đây là, nhiu người mc dù cũng có hc (v 5 công an nhc hình anh Ngô Thanh Kiu nói trên, đu là sĩ quan, có hai người cp bc thiếu tá, h đâu phi là… vô hc?!) nhưng đã b biến thành nhng k sát nhân rt dã man.

Tiếng kêu ca anh Ngô Thanh Kiu Xin anh đng đánh em, Sáng gi em b đánh bm dp ri”(3) (chc là nhiu người không cm được nước mt khi đc câu này?), không làm cho h my may xúc đng. Rõ ràng, ch có nhng con thú mi đi x vi con người như vy, trong mt hoàn cnh như thế.

Không cn phi hình nh minh ha, vn đã có rt nhiu trên Internet, đim li mt mt ca “Công an nhân dân” b Nhân Dân nguyn ra, thường h công tác các b phn sau:
1. Cnh sát giao thông;
2. Lc lượng công an trong điu tra, xét hi (các dn chng bài này);
3. Lc lượng công an được s dng đ trn áp các cuc biu tình chng Trung Quc trước đây, cũng như theo dõi, cn tr, hành hung, đe da… đi vi các bloggers, facebookers… hot đng v Dân ch, nhân quyn…;
4. Lc lượng công an có hành đng không đp trong các đám tang nhng người lên tiếng v Dân ch, như đám tang ca các ông Trn Đ, ông Lê Hiếu Đng…

Hy vng, Đng Cng sn Vit Nam, Chính ph, cũng như B Công an, kp thi nhn ra, và cn có chn chnh kp thi đi vi ngành Công an. Đng đ đến lúc toàn th Nhân Dân coi ngành Công an ngược tr li, là “thế lc thù đch” ca mình.
17.4.2014
N.H.Q.
Tác gi gi BVN


Bài liên quan:
(1) Công an TP Đà Nng nói v v can phm treo c chết trong nhà tm gi
(2) Công an khng đnh không nhc hình nghi can chết
(3) V 5 công an dùng nhc hình: “Xin anh đng đánh em na!”
image
(Dân trí) - “Khi tôi vào thy anh Kiu ngi gc xung ghế, hai tay b còng ra phía sau. Tôi hi my câu nhưng anh Kiu không nói. Tôi cm gy cao su đnh đánh thì a...
Preview by Yahoo



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link