Monday, August 18, 2014

Con đường phản động?


Tng Bí thư khng đnh, Ðng và Nhà nước Vit Nam coi Hoa Kỳ là mt đi tác quan trng hàng đu ca Vit Nam


TS Cù Huy Hà Vũ: Xóa bỏ độc tài mới không mất nước

Ảnh của Vnch Vẫn Còn Đây.

Gđoàn Dư luận viên, cán bộ và đảng viên đcsVN.
 
Đây là hình ảnh bằng mắt thấy và tai nghe Nguyễn Phú Trọng nói về bọn "Thế lực thù địch" Mỹ nè. Tổng bí thơ nói chứ không phải anh chúng mày Nguyên Thạch cùng Quan Làm Báo là "Bọn phản động" nói nhé.

Đồng thời, dưới đây là trích đăng bài trang đầu của tờ báo đảng "Nhân Dân" chứ không phải báo của bọn "diễn biến hòa bình" lếu láo đâu đếy.



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng tiếp Ðoàn Thượng viện Hoa Kỳ
Thứ sáu, 08/08/2014 - 03:54 PM (GMT+7)


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Giôn Mác-kên.
 
Chiều 8-8, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Ðoàn Thượng viện Hoa Kỳ do Thượng nghị sĩ Giôn Mác-kên và Thượng nghị sĩ Sen-đơn Oai-tơ-hao dẫn đầu đang thăm Việt Nam.
 
Thượng nghị sĩ G.Mác-kên và Thượng nghị sĩ S.Oai-tơ-hao chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp Ðoàn, bày tỏ vui mừng được trở lại thăm; cho rằng quan hệ giữa hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam đã tiến triển được chặng đường dài kể từ khi bình thường hóa và hiện nay đang trên đà phát triển rất tốt đẹp. Các thượng nghị sĩ chia sẻ với Tổng Bí thư một số nhận định về tình hình thế giới và khu vực hiện nay, bày tỏ quan tâm đặc biệt vấn đề tự do hàng hải và tình hình căng thẳng vừa qua ở Biển Ðông, cho rằng việc tuân thủ các chuẩn mực và luật pháp quốc tế là hết sức cần thiết đối với tất cả các nước. Các thượng nghị sĩ đề xuất một số biện pháp về hợp tác song phương thời gian tới, khẳng định QH và Chính phủ Hoa Kỳ đều mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau với Việt Nam trên các lĩnh vực và các kênh, trong đó có quan hệ với Ðảng CS Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Thượng nghị sĩ G.Mác-kên và Thượng nghị sĩ S.Oai-tơ-hao trở lại thăm Việt Nam, đánh giá cao những tình cảm và đóng góp của cá nhân hai thượng nghị sĩ và nhiều bạn bè Hoa Kỳ trong quan hệ với Việt Nam, bày tỏ hài lòng về những bước phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, nhất là trong vòng một năm qua từ khi khuôn khổ quan hệ Ðối tác toàn diện được thiết lập. Tổng Bí thư khẳng định, Ðảng và Nhà nước Việt Nam coi Hoa Kỳ là một đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam; ủng hộ việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ở các cấp độ và trên các lĩnh vực phù hợp lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và trên thế giới. Tổng Bí thư cũng mong muốn hai bên sẽ có nhiều biện pháp tích cực để triển khai có hiệu quả quan hệ Ðối tác Toàn diện và thiết thực chuẩn bị kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa hai nước trong năm 2015.

* Cùng ngày, tại Trụ sở QH, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Thượng nghị sĩ G.Mác-kên và Thượng nghị sĩ S.Oai-tơ-hao.

Hoan nghênh Thượng nghị sĩ G.Mác-kên và Thượng nghị sĩ S.Oai-tơ-hao sang thăm Việt Nam, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng chuyến thăm sẽ để lại những dấu ấn quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa QH và nhân dân hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ. Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, với sự hiểu biết sâu rộng về đất nước, con người Việt Nam, trên cương vị của mình, Thượng nghị sĩ G.Mác-kên đã có nhiều đóng góp quan trọng vào tiến trình hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ từ thời điểm bình thường hóa quan hệ đến việc thúc đẩy hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực giữa hai nước hiện nay. Ðánh giá cao thiện chí, tình cảm của Thượng nghị sĩ G.Mác-kên và Thượng nghị sĩ S.Oai-tơ-hao dành cho Việt Nam, Chủ tịch QH mong muốn hai nước tiếp tục trao đổi các đoàn cấp cao nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ.
Thượng nghị sĩ G.Mác-kên đánh giá cao thành tựu hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh hai nước đang tiến tới kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ. Thượng nghị sĩ cho biết, sau chuyến thăm Việt Nam lần này, sẽ cùng Thượng nghị sĩ S.Oai-tơ-hao đề nghị QH Mỹ sớm bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Thượng nghị sĩ G.Mác-kên và Thượng nghị sĩ S.Oai-tơ-hao mong muốn hai nước thắt chặt hơn nữa hợp tác, nhất là trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng; bảo đảm an ninh mạng; xây dựng các công trình thủy điện... Ðề cập Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Thượng nghị sĩ G.Mác-kên cho rằng, đây là cơ hội hợp tác phát triển không chỉ cho mỗi nước mà cả khu vực.

Hai bên đã bàn thảo về những vấn đề cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Ðông; bày tỏ lo ngại trước hành vi vi phạm pháp luật quốc tế nghiêm trọng của Trung Quốc trên Biển Ðông, làm ảnh hưởng an ninh, an toàn hàng hải quốc tế và đe dọa hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới. Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng trân trọng cảm ơn Thượng nghị sĩ G.Mác-kên, Thượng nghị sĩ S.Oai-tơ-hao và các nghị sĩ Hoa Kỳ đã ủng hộ Việt Nam, có những hành động cụ thể hỗ trợ Việt Nam bảo vệ chủ quyền trên cơ sở luật pháp quốc tế vì hòa bình, thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.




Con đường phn đng?

Con đường phản động
****
*
Các bác cuồng đảng nhà ta mỗi khi tiếp nhận tin trái chiều, bất lợi cho đảng là gào thét "Phản Động".

Vậy cho tôi hỏi vì sao họ lại phản động?

- Kể từ 30/04/1975 các bác đã có trong tay chính quyền, đất đai tài sản của miền Nam và của cả đất nước này. Vậy tại sao các bác không dùng hết năng lực, trí tuệ, sự tài tình gì đó của mình để mà xây dựng đất nước này giàu đẹp, văn minh lên, như khi các bác rêu rao "từ trận thắng hôm nay ta xây lại bằng mười", khi ấy mọi người ấm no, nhà nhà hạnh phúc thì có thằng điên nào lại đi "phản động".

- Đằng này, các bác làm ngược lại, khi dành được chính quyền các bác cướp bóc, vơ vét tài sản bằng kịch bản "kê biên tài sản" khiến cho dân đói khổ lầm than; khi nắm quyền điều hành đất nước thì các bác tham nhũng, hối lộ bòn rút tài sản của dân, đưa ra hàng loạt chính sách tước đoạt quyền tư hữu của nhân dân, gây ra biết bao cảnh màn trời chiếu đất, dân chúng oán than. Đồng thời, các bác tước bỏ quyền tranh đấu của nhân dân bằng điều 4 HP để ôm trọn quyền lực, cũng như cấm dân tham gia xây dựng đất nước chỉ để cho một đám vô dụng bất tài làm việc khiến cho đất nước lạc hậu nghiêm trọng so với các nước trong khu vực; chỉ số thu nhập bình quân đầu
 người vỏn vẹn với 1.960USD/ 1 năm? Với cái cách quản trị và điều hành đất nước như vậy thì hỏi sao dân đồng lòng với các bác để xây dựng đất nước được đây? Làm sao không phản động được đây.

- Đối với con em VNCH: Khi đã là người thắng cuộc các bác quay lại cưỡng chiếm nhà cửa của họ, chà đạp, trù dập bằng biện pháp "cải tạo" và "kinh tế mới" cả chục năm, chưa thoả mãn khi về lại nơi ở các bác theo dõi, sỉ nhục, sách nhiễu và cấm đoán con em họ vào các ngành nghề liên quan đến tư pháp, thậm chí khi tham gia nghĩa vụ quân sự các bác cũng trù dập con đường đi lên của họ. Nếu các bác là họ thì các bác có tâm phục, khẩu phục không? Khi nghe đến hai chữ CS họ chỉ biết nhún vai, trề môi thế thì các bác đòi hoà giải dân tộc cái gì?

- Dân tộc Việt Nam đã trải qua biết bao thăng trầm lịch sử, có lúc thì bị xâm lược, có khi bị nạn đói, dịch bệnh... nhưng qua hơn 4000 năm vẫn giữ cho mình được mảnh đất quê hương trọn vẹn, dù biết điều đó phải trả giá đắt bằng sinh mạng, xương máu của cha anh nhưng cũng không ân hận, bởi vì điều đó cần phải hy sinh để con cháu chúng ta được vươn lên thì có nằm xuống cũng thanh thản. Lịch sử là vậy, nhưng đến khi các bác nắm quyền thì lại dâng đất, hiến biển cho giặc thì tội của các bác ngàn đời sau cũng khó mà rửa sạch đó biết không? Không những thế, thậm chí đến sinh mạng những người dân vô tội, ngày đêm chỉ biết làm lụng vất vả cuối cùng bị giặc bắn
 giết các bác cũng không mảy may đoái hoài, còn tung hoả mù là do "tàu lạ" gây ra. Vậy là sao? Lãnh đạo cái gì? Sinh mạng của họ chỉ là những con chốt thí trên bàn cờ chính trị của các bác thôi sao, nếu là vậy thì các bác có còn xứng đáng nắm quyền điều hành đất nước này nữa không?

- Về phần chúng tôi, các bác nghĩ là chúng tôi thích phản động? Xin thưa rằng là không, cũng như tất cả mọi người dân khác chúng tôi cũng có những ước mơ và hoài bão riêng, luôn muốn xây dựng cho mình một tương lai tươi đẹp và được mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình, Thế nhưng đứng trước những bất công và áp bức xã hội như hiện nay mà làm ngơ được thì đúng thật là không có trái tim, hành động đó là vô lương tâm cho nên tôi không làm được, tôi chấp nhận cái giá đắt nhất: sẽ có ngày có bác sách nhiễu tôi, đánh đập tôi, trù dập tôi nhưng tôi sẽ hứng chịu hết đấy và sẽ không dừng lại.

Thế là tôi chọn con đường phản động, Phản động là thế đó, hiểu chưa?

Linh Duy Nguyễn
Linh Duy Nguyễn

Các bác cuồng đảng nhà ta mỗi khi tiếp nhận tin trái chiều, bất lợi cho đảng là gào thét "Phản Động".
...
Vậy cho tôi hỏi vì sao họ lại phản động?

- Kể từ 30/04/1975 các bác đã có trong tay chính quyền, đất đai tài sản của miền Nam và của cả đất nước này. Vậy tại sao các bác không dùng hết năng lực, trí tuệ, sự tài tình gì đó của mình để mà xây dựng đất nước này giàu đẹp, văn minh lên, như khi các bác rêu rao "từ trận thắng hôm nay ta xây lại bằng mười", khi ấy mọi người ấm no, nhà nhà hạnh phúc thì có thằng điên nào lại đi "phản động".

- Đằng này, các bác làm ngược lại, khi dành được chính quyền các bác cướp bóc, vơ vét tài sản bằng kịch bản "kê biên tài sản" khiến cho dân đói khổ lầm than; khi nắm quyền điều hành đất nước thì các bác tham nhũng, hối lộ bòn rút tài sản của dân, đưa ra hàng loạt chính sách tước đoạt quyền tư hữu của nhân dân, gây ra biết bao cảnh màn trời chiếu đất, dân chúng oán than. Đồng thời, các bác tước bỏ quyền tranh đấu của nhân dân bằng điều 4 HP để ôm trọn quyền lực, cũng như cấm dân tham gia xây dựng đất nước chỉ để cho một đám vô dụng bất tài làm việc khiến cho đất nước lạc hậu nghiêm trọng so với các nước trong khu vực; chỉ số thu nhập bình quân đầu người vỏn vẹn với 1.960USD/ 1 năm? Với cái cách quản trị và điều hành đất nước như vậy thì hỏi sao dân đồng lòng với các bác để xây dựng đất nước được đây? Làm sao không phản động được đây.

- Đối với con em VNCH: Khi đã là người thắng cuộc các bác quay lại cưỡng chiếm nhà cửa của họ, chà đạp, trù dập bằng biện pháp "cải tạo" và "kinh tế mới" cả chục năm, chưa thoả mãn khi về lại nơi ở các bác theo dõi, sỉ nhục, sách nhiễu và cấm đoán con em họ vào các ngành nghề liên quan đến tư pháp, thậm chí khi tham gia nghĩa vụ quân sự các bác cũng trù dập con đường đi lên của họ. Nếu các bác là họ thì các bác có tâm phục, khẩu phục không? Khi nghe đến hai chữ CS họ chỉ biết nhún vai, trề môi thế thì các bác đòi hoà giải dân tộc cái gì?

- Dân tộc Việt Nam đã trải qua biết bao thăng trầm lịch sử, có lúc thì bị xâm lược, có khi bị nạn đói, dịch bệnh... nhưng qua hơn 4000 năm vẫn giữ cho mình được mảnh đất quê hương trọn vẹn, dù biết điều đó phải trả giá đắt bằng sinh mạng, xương máu của cha anh nhưng cũng không ân hận, bởi vì điều đó cần phải hy sinh để con cháu chúng ta được vươn lên thì có nằm xuống cũng thanh thản. Lịch sử là vậy, nhưng đến khi các bác nắm quyền thì lại dâng đất, hiến biển cho giặc thì tội của các bác ngàn đời sau cũng khó mà rửa sạch đó biết không? Không những thế, thậm chí đến sinh mạng những người dân vô tội, ngày đêm chỉ biết làm lụng vất vả cuối cùng bị giặc bắn giết các bác cũng không mảy may đoái hoài, còn tung hoả mù là do "tàu lạ" gây ra. Vậy là sao? Lãnh đạo cái gì? Sinh mạng của họ chỉ là những con chốt thí trên bàn cờ chính trị của các bác thôi sao, nếu là vậy thì các bác có còn xứng đáng nắm quyền điều hành đất nước này nữa không?

- Về phần chúng tôi, các bác nghĩ là chúng tôi thích phản động? Xin thưa rằng là không, cũng như tất cả mọi người dân khác chúng tôi cũng có những ước mơ và hoài bão riêng, luôn muốn xây dựng cho mình một tương lai tươi đẹp và được mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình, Thế nhưng đứng trước những bất công và áp bức xã hội như hiện nay mà làm ngơ được thì đúng thật là không có trái tim, hành động đó là vô lương tâm cho nên tôi không làm được, tôi chấp nhận cái giá đắt nhất: sẽ có ngày có bác sách nhiễu tôi, đánh đập tôi, trù dập tôi nhưng tôi sẽ hứng chịu hết đấy và sẽ không dừng lại.

Thế là tôi chọn con đường phản động, Phản động là thế đó, hiểu chưa?


Linh Duy Nguyễn




CHUYN DÀI “NI TÌNH TRUNG QUC” (TT) (2)

Chu Vĩnh Khang bị chính con trai tố cáo - 2
QLB

Chu Vĩnh Khang bị chính con trai tố cáo
Ngay sau khi Tân Hoa Xã loan tin cựu ủy viên Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang chính thức bị điều tra và truy tố với tội danh tham nhũng, báo chí nước này cũng xác nhận rằng Viện Kiểm sát thành phố Nghi Xương tỉnh Hồ Bắc cũng đã bắt giữ Chu Bân, con trai của Chu Vĩnh Khang, với tội danh kinh doanh trái phép.
Chu Bân, con trai của Chu Vĩnh Khang

Theo một số nguồn tin được báo chí Mỹ dẫn lại, sau khi bị bắt, chính Chu Bân đã nộp cho cơ quan điều tra bằng chứng quan trọng chống lại cha mình, và sau khi có những bằng chứng đó, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương mới thông báo điều tra và truy tố Chu Vĩnh Khang.

Tạp chí Tài Kinh của Trung Quốc xác nhận rằng, con trai của Chu Vĩnh Khang là Chu Bân đã bị bắt tại thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc với cáo buộc điều hành các công ty kinh doanh trái phép.

Theo Tài Kinh, người con trai 42 tuổi Chu Bân này đã dựa vào ảnh hưởng chính trị cực kỳ sâu rộng của cha mình để xây dựng nên một đế chế kinh doanh và chính trị bí mật ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô. Quy mô của đế chế này trải dài từ Tứ Xuyên tới tận Bắc Kinh, thậm chí còn ra cả nước ngoài.

Chu Bân làm ăn trên rất nhiều lĩnh vực, từ dầu mỏ, năng lượng cho tới du lịch và đầu tư. Hỗ trợ đắc lực cho Chu Bân là tập đoàn Zhong Xu Network do doanh nhân Wu Bing cầm đầu cùng các doanh nghiệp dầu khí khác. Mỗi năm đế chế kinh doanh này mang lại cho Chu Bân hàng tỉ đô la.

Ông Zhao Yuanming, giáo sư luật cấp cao Trung Quốc, cho rằng, Chu Vĩnh Khang không phải là người hưởng lợi duy nhất từ những hoạt động phi pháp tham lam vô độ của mình. Người thân và bạn bè thân thiết của Chu Vĩnh Khang cũng đã thu được khối tài sản khổng lồ nhờ dựa vào cái bóng chính trị của ông ta.

Giáo sư Zhao nói: “Chu Bân là một một người rất tích cực hoạt động trong giới tài chính. Anh ta làm rất nhiều phi vụ trái phép dưới cái ô bảo kê của cha mình. Tất nhiên, nhiều hành vi phạm tội của anh ta chưa được phơi bày, nhưng nhiều khả năng các điều tra viên đã nắm được hết. Khi Chu Vĩnh Khang sụp đổ, những tội lỗi của họ sẽ bị công khai”.

Chu Vĩnh Khang từng là một nhân vật có tầm ảnh hưởng rất sâu rộng ở Trung Quốc

Sau khi Bạc Hy Lai “ngã ngựa” hồi năm ngoái, báo chí nước ngoài đã phanh phui quan hệ làm ăn bí mật giữa Chu Bân với Bạc Hy Lai. Từ mối quan hệ “đôi bên đều có lợi này”, Chu Bân đã thu về khoản lợi nhuận tới hơn 3,2 tỉ USD. Chỉ riêng trong một dự án xây dựng trị giá 6,5 tỉ USD ở Trùng Khánh, Chu Bân đã đút túi tới 1,6 tỉ USD.

Theo báo chí nước ngoài, chỉ riêng ở Bắc Kinh, Chu Bân đã sở hữu tới 18 căn hộ có giá cao ngất ngưởng, trong số đó có căn biệt thự trị giá tới 32,5 triệu USD trước khi cải tạo. Chu Bân cũng đóng vai trò rất tích cực trong quá trình cân nhắc, đề bạt các vị trí trong ngành dầu khí Trung Quốc cũng như hệ thống chính quyền ở Trùng Khánh và Tứ Xuyên.

Là con trai của một cựu Bộ trưởng Công an, cựu ủy viên Bộ Chính trị, cựu trùm an ninh có tầm ảnh hưởng vẫn còn rất sâu rộng, Chu Bân còn tham gia sâu vào hệ thống hành pháp và tư pháp ở các địa phương này, nhận những khoản tiền hối lộ lớn để có thể “đổi trắng thay đen”.

Theo tài liệu hồ sơ vụ án tại Tòa án Tối cao Trung Quốc, một cảnh sát địa phương dính bê bối khi dùng nước sôi dội lên người một nghi phạm đến chết. Chu Bân đã ra tay can thiệp để vụ án này “chìm xuồng” sau khi nhận khoản tiền hối lộ tới 16,2 triệu USD. Chu Bân cũng được cho là đã can thiệp để thả một trùm anh chị ở Cam Túc bị tình nghi giết người.

Sau khi bị bắt, Chu Bân đã nộp toàn bộ tài liệu, chứng cứ chống lại cha mình cho cơ quan điều tra. Chính những chứng cứ này đã giúp Chủ tịch Tập Cận Bình thuyết phục được các bậc tiền bối như Hồ Cẩm Đào, Giang Trạch Dân đồng ý điều tra và truy tố Chu Vĩnh Khang.

Ông Tập Cận Bình đã được tiền bối Hồ Cẩm Đào và Giang Trạch Dân nhất trí điều tra họ Chu

Ông Liu Yinquan, một giáo sư lịch sử Trung Quốc, cho rằng, những hành động tham nhũng và bất chấp luật pháp của Chu Bân trong suốt những năm qua đều được thực hiện trót lọt dưới chiếc ô bảo vệ khổng lồ của người cha.

Giáo sư Liu nói: “Chu Vĩnh Khang suốt ngày đắm chìm vào rượu chè và khoái lạc. Ông ta du hí khắp mọi nơi và tằng tịu với rất nhiều phụ nữ ở những nơi đó. Bởi vậy, ông ta hầu như không có thời gian để thực hiện bất cứ công việc cụ thể nào. Tôi cho rằng chính con trai và vợ ông ta đã làm thay hết mọi công việc đó, chẳng hạn như nhận tiền và quà biếu từ các quan chức”.

Báo chí Hong Kong cho hay, khi người vợ Jia Xiaoye của Chu Vĩnh Khang còn làm MC ở đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), bà này đã từng nhận một món tiền khổng lồ để cất nhắc một nhân vật nào đó. Bạc Hy Lai cũng hối lộ bà này bằng nhiều món trang sức đắt tiền. Zheng Shaodong, một quan chức thân tín của Chu Vĩnh Khang cũng phải chi hàng trăm triệu USD để hối lộ bà này để mua chức tước ở tỉnh Quảng Đông.

Bên trong một biệt thự sang trọng của Chu Vĩnh Khang

Tạp chí Tài Kinh cho biết, em vợ của Chu Vĩnh Khang là Jia Xiaoxiao đã dựa vào quyền thế của anh rể để trở thành giám đốc chi nhánh Canada của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc. Các anh em trai và họ hàng của Chu Vĩnh Khang ở quê nhà đều lợi dụng vị thế của ông này để thu về số tiền tham nhũng khổng lồ.

Trước đó, hãng tin Reuters cho hay, cơ quan điều tra đã khám xét nhà ở của Chu Vĩnh Khang và người thân, tay chân thân tín ở 5 tỉnh thành, trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải để tịch thu số tài sản trị giá tới 14,5 tỉ USD. Hơn 300 họ hàng thân thích, tay chân thân tín, trợ lý và đồng minh chính trị của Chu Vĩnh Khang cũng đã bị bắt giam và khởi tố.

Nguồn tin của Reuters cho biết, hơn 10 thành viên trong gia đình của Chu Vĩnh Khang đã bị bắt giữ, trong đó có người vợ thứ hai Jia Xiaoye, con trai Chu Bân và con dâu.

Trí Dũng (Theo Reuters, Caijing)

 

Nghĩ vụn sau buổi toạ đàm “thoát Trung”

Hoàng Hưng 

1/ Cảm động vì sự có mặt của nhiều bạn trẻ. Phần đông phải đứng phía sau, đứng ra cả hành lang, nhường chỗ cho “các cụ”. Mấy bạn phát biểu rất chững chạc. Phạm Nam Anh, sinh viên Luật khẳng định (đại ý): Xin đừng bắt chúng tôi học mãi những điều chúng tôi nghe mãi mà không thể hiểu (ý nói những giáo điều lỗi thời)! Nguyễn Trường Sơn, một hướng dẫn viên du lịch, còn quả quyết (đại ý): Thế hệ chúng tôi không cần “thoát Trung”, vì chúng tôi có internet cho mình cơ hội tiếp nhận mọi tư tưởng, và chúng tôi chủ động chọn những giá trị phổ quát của nhân loại. Tuy nhiên, với nền giáo dục như hiện nay, các em nhỏ không biết gì về những vấn đề lịch sử trong quan hệ Trung-Việt. Muốn “thoát Trung”, phải từ cái gốc giáo dục.

Khi một cô giáo cầm trên tay quyển sách giáo dục lòng yêu Tổ quốc trong đó in lá cờ China Cộng mà không phản ứng, khi các em thiếu nhi quàng khăn đỏ hồn nhiên phất lá cờ có 5 ngôi sao nhỏ vây quanh ngôi sao lớn trong lễ đón quốc khách mà không thắc mắc gì thì… thôi rồi!
2/ Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên lên hẳn phiá đầu phòng họp để phê bình: Chủ đề mà Văn Việt đề ra là không đúng! Lẽ ra phải thảo luận “Thoát Trung về chính trị chứ!” (Trên mạng cũng đã có vài vị tên tuổi chê các trí thức, nhà văn né tránh chính trị, “lảng” sang chuyện văn hoá). Tan buổi, anh mời mấy “bạn già” đi uống bia Hải Xồm, vui quá! Vừa uống bia, mình vẫn “lăn tăn” câu hỏi: Từ chỗ nào văn hoá của một dân tộc quyết định việc lựa chọn khuynh hướng chính trị? Từ chỗ nào chính trị bắt đầu định hướng văn hoá, thậm chí áp đặt, thậm chí tiêu diệt văn hoá?

3/ Dịch giả Trần Đình Hiến say sưa thuyết về đề tài: Cốt lõi văn hoá Trung Hoa là gì? (chủ toạ ngắt lời ông mấy lần không được, ông cứ “xin thêm một phút”, rồi thành 5… 10 phút; sau lại xin phát biểu lần hai!). Một ý kiến khá thú vị: tất cả những tên bạo chúa lừng danh trong lịch sử cũng như thời hiện đại của Trung Quốc kết cục đều bị “văn hoá Trung Hoa” tiêu diệt, thân baị hoặc danh liệt, hoặc thân bại mà danh cũng liệt! (Tức là cái mà ta đòi thoát của văn hoá Trung Hoa bây giờ thật ra không phải là văn hoá Trung Hoa!).

Vừa đọc một tiểu luận về “Các giá trị China” của một nhà China học phương Tây. Ông đưa ra 4 đặc điểm của các giá trị China: 1. Face (bề mặt – tôi “Hán hoá” = Diện). 2. Indirect (= Gián). 3. Trust (= Tín). 4. Centrality (= Tập). Nếu chỉ ra mặt tiêu cực của các giá trị này, ta sẽ gọi là: 1. Giả dối. 2. Vòng vo. 3. Không trọng luật, lý (quan hệ chỉ dựa vào chữ “tín” giữa hai bên. 4. Độc tài (tập trung quyền lực).

4/ Chủ toạ, GS Chu Hảo, trong lời mở đầu cũng như giữa khi thảo luận, cứ phải nói đi nói lại: Chúng tôi thảo luận “Thoát Trung” chỉ cốt chống âm mưu nô dịch của Trung Quốc với Việt Nam, nguy cơ phụ thuộc của Việt Nam vào Trung Quốc, chứ không hề nhằm kích động “bài Hoa”, kêu gọi cắt đứt quan hệ với Trung Quốc, hay chuyển vị trí hình chữ S liền kề với Trung Quốc đi sang… một lục địa có “hình” nào khác! Bạn nào ở đây có trách nhiệm báo cáo với cơ quan về cuộc toạ đàm này xin hết sức lưu ý điều đó.
Mừng, vì đến phút chót, hội thảo vẫn diễn ra êm đẹp. Mừng, vì tên Văn Việt “đàng hoàng to đẹp” trước mắt mọi người và trong những lời hoan nghênh của cử toạ. Nhưng vẫn buồn vì tại sao GS Chu Hảo vẫn phải “đề phòng,cảnh giác cao độ” như thế?
Nhớ lại, trong buổi hội thảo về sách “Sự hình thành trí khôn ở trẻ em” của Jean Piaget hồi tháng 4/2014 ở l’Espace, cũng GS Chu Hảo chủ toạ. Ông mở đầu bằng lời căn dặn: “Bộ Thông tin Truyền thông nhắc tôi là trong hội thảo này, ta chỉ thảo luận về “tâm lý trẻ em” thôi đấy nhé”. Và cười dí dỏm: “Tức là ta không được liên hệ sang các vấn đề tâm lý người lớn!”
Sực nhớ câu thơ Tản Đà: “Dân hai mươi triệu ai người lớn/ Nước bốn ngàn năm vẫn trẻ con”!
5/ Bà Trương Thị Thúy Hằng (Học viện Quản lý Giáo dục) đặt vấn đề: Mỗi gia đình hãy Thoát Trung ngay bằng xoá bỏ tư tưởng “trọng Nam khinh Nữ” vẫn hết sức phổ biến! Lại có vị hỏi: Hiện nay tệ đốt vàng mã ngày càng nghiêm trọng, tiêu tốn hàng tỷ trong lễ Vu Lan vừa qua, nó xuất phát từ đâu?
Lại nhớ một trí thức trẻ nổi tiếng bảo tôi khi tôi đề cập đề tài “Thoát Trung văn hoá”: “Chú có biết chỉ 4 chữ mà nói lên được tinh thần chủ yếu của cái mà ta cần thoát?” Tôi lắc đầu. “Đó là bốn chữ Đền ơn đáp nghĩa”. Tôi hơi sững người. Và sau hôm đó cứ nghĩ mãi. Lớp trẻ không bị ràng buộc quá khứ, có nhận thức dứt khoát nên dễ dàng nhận ra nhiều vấn đề mà lớp già chúng ta cứ lúng túng mãi.

Có bao nhiêu cái là Trung, có bao nhiêu cái là Việt trong những nếp tư duy đã hằn sâu qua ngàn năm? Cho nên rút lại, đúng là phải “thoát Ta”, “tự thoát”.
H.H.
Nguồn: vanviet.info
Phạm Nam Anh
Nguyễn Trường Sơn
Phạm Xuân Nguyên
Trần Đình Hiến

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 


image







Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)



















Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-



Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man





No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Link