Đã
đến lúc phải từ bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin (Phần 1)
Sự
thật về Hồ Chí Minh - Tăng Tuyết Minh Vợ chính thức của HCM, Nguyễn Thi Minh
Khai, etc
Đại Nghĩa (Danlambao) - Chủ thuyết Mác-Lênin do
hai ông Karl Marx và Friedrich Angels chủ
xướng được ông Vladimir Lenin vận dụng vào cuộc cách mạng giải
phóng giai cấp công nhân, thợ thuyền bị bốc lột và dân tộc ở các nước nhược
tiểu bị áp bức. Chủ thuyết này thoạt đầu được phát triển ở các nước Đông Âu, Á,
Phi, Mỹ La Tinh… Tuy nhiên chẳng được bao lâu thì nó bị phá sản, nó bị phá sản
vì nó chỉ là một chủ thuyết mơ hồ, ảo tưởng, không đưa được những dân tộc đã
tốn nhiều xương máu để đấu tranh có được đời sống ấm no, không đến được cái
thiên đàng mà họ thường nghe nói. Trái lại chủ nghĩa Mác- Lênin chỉ đem đến cho
họ một cuộc chiến triền miên, một đời sống cơ cực, nghèo nàn và lạc hậu, không
biết đến bao giờ mới có tự do-hạnh phúc.
Qua quá trình dân tộc Việt
Nam đi theo chủ nghĩa Mác-Lênin trên 80 năm những nhà trí thức từng tham gia “cách
mạng” đã thấy rõ được sự thất bại của chủ nghĩa này và cùng đưa những nhận định
như sau:
Tiến sĩ Hà Sĩ
Phu phân tích:
“Tôi muốn xã hội
thanh toán được điều ngộ nhận rằng chủ nghĩa Mác-Lênin là một học thuyết khoa
học nhưng bị người ta thực hiện sai. Thực chất của chủ nghĩa Mác-Lênin chỉ là
một khát vọng đẹp đẽ nhưng ảo tưởng, phi khoa học, chống lại quy luật tự nhiên…
Sức lôi cuốn nhất thời của nó đã đem lại những sức mạnh tạm thời nhưng sau đó
để lại những di họa nặng nề…” (BBC online ngày 22-8-2007)
Đại tá CAND Lê Hồng Hà,
nguyên Chánh Văn phòng Bộ Công an cộng sản Việt Nam đã nhận định về cái chủ
nghĩa mà ông đã bao nhiêu năm phục vụ và nghiền ngẫm để thấy rằng:
“…đã có đầy đủ sự kinh
nghiệm của thực tiễn, có thể thấy các nguyên lý chủ yếu của chủ nghĩa Mác về mô
hình CNXH là sai lầm, là phản phát triển, nền kinh tế phi hàng hóa.
Đối với dân tộc Việt
Nam, học thuyết Mác là học thuyết ngoại nhập… không lý giải được xã hội Việt
Nam với những điều kiện kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, tư tưởng hoàn toàn
khác với Tây Âu, rất dễ dẫn cách mạng Việt Nam đi chệch đường và do đó gây nên
tổn thất, gây đổ vỡ, gây kềm hãm sự phát triển”. (Nguoi Viet ngày
28-2-2001)
Và Giáo sư Hoàng
Minh Chính, nguyên Việt Trưởng Viện Triết học Mác-Lênin, người có tư tưởng
“xét lại chống đảng” từ những năm đầu của thập kỷ 60, người đã phục hoạt
đảng Dân chủ sau khi bị cộng sản giải tán năm 1988 cũng đã thẳng thắn trả lời
của phóng viên đài RFA như sau:
“Cái đảng này nó đi theo
chủ nghĩa Mác-Lênin, mà bản thân chủ nghĩa Mác-Lênin đã sai từ gốc rễ và cái
đảng này hiện nay nó đang xây dựng một cơ chế độc tài, độc quyền toàn trị thì
làm sao cải tổ được, tự đổi mới được…
Liên Xô đàn áp nhân dân
như thế, Liên Xô đi theo chủ nghĩa Mác-Lênin xây dựng một chính đảng toàn trị,
thì chính nhân dân đã nổi dậy lật đổ cái chính đảng đó”. (VietTide số 55
ngày 2-8-2002)
Thế rồi ngày tàn của chế
độ cộng sản đã đến. Đất nước Nga là cái nôi của phong trào cộng sản thì cũng
chính nước Nga là nơi kết liễu phong trào này. Thời thế đến vận may, ba vị TBT
đảng CSLX tiền nhiệm của người hùng Gorbachev mệnh yểu nên
nhân dân thế giới sớm thoát khỏi bàn tay sát nhân tàn bạo của cộng sản, Chiến
Tranh Lạnh coi như chấm dứt và nhân loại tránh được cảnh chết chóc tang thương.
“Vào năm 1986, TBT Gorbachev cho
thi hành hai chiến lược Glasnost (trong sáng trong thông tin)
và Pérestroika tại Liên bang Xô viết. Chiến lược thứ hai nhằm
vào cải tổ (hay tái phối trí) Liên bang Xô viết: ‘Thay đổi dân chủ, mở cửa xứ
sở, cải tổ chính trị Liên bang Xô viết cũng như kinh tế, trả lại tự do đi lại
cho người dân, tiến dẫn tự do ngôn luận và tôn giáo”. (ĐanChimViet
online ngày 15-11-2009)
Những người cộng sản Âu
châu đã nhanh chóng đi theo con đường đổi mới của Nga là sớm thức tỉnh và từ bỏ
con đường theo chủ nghĩa Mác-Lênin đã làm băng hoại đất nước họ trong một thời
gian dài.
“…hồi tháng 1 năm 2006,
Hội đồng châu Âu công bố nghị quyết lên án chủ nghĩa cộng sản. Nghị quyết này xác
định chủ nghĩa cộng sản đã phạm nhiều tội ác khủng khiếp chống loài người. Đồng
thời cần tổ chức xét xử những tội ác đó.
Đáng chú ý là ngoài cộng
đồng châu Âu, càng ngày càng nhiều quốc gia, tổ chức lên án chủ nghĩa cộng
sản”. (RFA online ngày 14-5-2010)
Những người cộng sản
Đông Âu sớm thức tỉnh và sớm tham gia phong trào “đổi mới” nên dân tộc nước họ
được sớm hưởng được không khí tự do-dân chủ và phát triển phồn vinh. Ông Imre
Pozsgay, một nhân vật có đầu óc chủ trương đổi mới hàng đầu trong đảng Cộng
sản Hungary trả lời Brian Hanrahan, phái viên ngoại giao BBC:
“Ông nói rằng hồi năm
1989, ông ít chú tâm đổi mới đảng Cộng sản hơn là giải tán nó đi.
Ông nói: ‘Từ lâu, tôi
tin vào chủ thuyết Cộng sản. Nhưng từ đầu thập niên 1980, tôi nhận thức là
không thể nào đổi mới được đảng Cộng sản, và điều duy nhất phải làm là thay đổi
thể chế đó...
Tôi không muốn trở về
thời kỳ trước đây vì bất cứ lý do nào cả bởi vì xã hội trước đây là một xã hội
bị ung thối và phải tan rã, thế thôi”. (BBC online ngày 26-10-2009)
Nhờ luồng gió mới của
dân tộc Nga đưa nhân loại thoát được sự diệt chủng của chủ nghĩa cộng sản sản
trên thế giới. Tội ác đối với nhân loại còn là một nỗi kinh hoàng trong quá khứ
nhưng hậu quả nó vẫn còn khắc sâu trong tâm trí của nhân loại ngày hôm nay.
Sau 20 năm chủ nghĩa
Cộng sản sụp đổ bà Svetlana Alexietch viết bài “Những
kẻ bị mê hoặc vào cỏi chết” làn sóng người tự tử ở Nga trong năm 1991
là 80.000 tự kết liễu đời mình ngay cả:
“Ivan Ivachovest, một
sinh viên 33 tuổi vừa hoàn thành luận án tiến sĩ về chủ nghĩa ‘Marx và tôn
giáo’ tuyệt vọng vì cảm thấy bị đánh lừa…
Phát hiện ra họ đã bị
một huyền thoại đánh lừa, huyền thoại mà họ đã góp công sức dựng lên bằng đức
độ hy sinh và mù quáng, nhiều người Nga không thể chịu đựng nổi cú sốc này.” (RFI online ngày
27-2-2009)
Chủ trương của Marx là
chủ trương lấy sự mâu thuẩn của giai cấp để sách động đấu tranh diệt chủng gây
sự chết chóc kinh hoàng trong nhân loại. Karl Marx, theo sử
gia Pierre Rigoloutlàm việc tại Viện Xã hội Lịch sử Paris thì:
“Ông Pierre Rigolout
trích một trong những ý kiến của Marx, viết trên People’s Paper ngày 16 tháng 4
năm 1853 để chứng minh, Marx chủ trương cần diệt chủng. Marx khẳng định : Các
chủng tộc và các giai cấp quá yếu để thích ứng với điều kiện sống mới, nên họ
phải nhường bước. Họ phải ‘bị tiêu diệt trong cuộc thảm sát của cách mạng”. (RFA online ngày
14-5-2010)
Chủ trương của Marx được
Lenin vận dụng một cách sắt máu, và ông ta là người như thế nào?Helen
Rappaport, một nhà sử học Nga là một tác giả có tiếng nói rằng sách vở và
nhật ký về Lenin được phát hiện Lenin đã bị bệnh giang mai và ông ta chết vì
bệnh này. Như thế cho chúng ta thấy được đạo đức của một “nhà cách mạng vĩ đại”
của cộng sản ra sao.
“Vladimir Lenin, nhà
cách mạng người Nga và là kiến trúc sư của Liên bang Xô viết, đã chết vì bệnh
giang mai do một gái mãi dâm từ Paris chứ không phải là do đột quị như mọi
người hằng tin, một cuộc điều tra mới đây cho biết...
Bà nói rằng Lenin đã có
nhiều triệu chứng của bệnh giang mai và nhiều người trong tầng lớp lãnh đạo Xô
viết cũng tin rằng ông đã mắc bệnh này. Tuy niên họ đã nghiêm cấm và dọa tử
hình nếu công bố tin này vì ảnh hưởng tai tiếng mà nó sẽ gây ra”. (ĐanChimViet
online ngày 24-10-2009)
Lenin được xem như là
một nhà chính trị độc tài, khát máu và do đó người dân Nga và dân của các nước
cộng sản cũ không còn muốn để hình tượng của ông ta tiếp tục hiện diện trên đất
nước họ như là chứng tích của một giai đọan lịch sử đau thương và ô nhục. Tân
Bộ trưởng Văn hóa Nga, ông Vladimir Medinsky đề xuất đưa thi hài Lênin ra khỏi
lăng để chôn cất và biến lăng thành viện bảo tàng.
“Trong số những người
được cho là có ý kiến ủng hộ việc an táng Lenin có cựu Tổng thống Liên bang Xô
viết và người trước đó là cự Tổng bí thư cuối cùng của đảng cộng sản Liên xô,
ông Mikhail Gorbachev.
Đức Thượng phụ Giáo hội
Chính thống Nga Alexyi II cũng được cho là tán thành việc an táng…
Trong số các ý kiến tán
thành việc chôn cất Lenin, một số lý do có thể xuất phát từ việc cho rằng Lenin
là một ‘lãnh tụ chính trị độc tài’ và thậm chí là một ‘bạo chúa đẫm máu…”(BBC online ngày
10-6-2012)
Tuần tự những bức tượng
của Lenin trên những nước cộng sản cũ điển hình như ở Ukrain đã bị nhân dân đập
bỏ.
“Họ đã lật đổ một bức
tượng Lenin và dùng búa đập tan nó. Nhân chứng nói một nhóm người biểu tình đã
dùng dây và thanh sắt kéo đổ bức tượng Lenin tại Đại lộ Shevchenko…
Những người khác đứng xem
và hô to: ‘Vinh quang cho Ukraine’.
Dân biểu Quốc hội
Ukraine, ông Andy Shevchenko, thuộc phe đối lập hô to: ‘Vĩnh biệt di sản cộng
sản’.
Theo một biên tập viên
BBC người Ukraine cho biết, đây không phải là bức tượng Lenin đầu tiên bị đập
tại Ukraine nhưng là bức tượng cuối cùng, ‘to đẹp nhất’ ở thủ đô Kiev”.(BBC online ngày
8-12-2013)
Tại Hà Nội, Việt Nam,
một âm mưu kéo đổ tượng Lenin không thành được ông Nguyễn Doãn Kiên, nhóm Pháp
Luân Công Việt Nam thực hiện kể:
“Khi chúng tôi trèo lên
tận nơi để thực hiện thao tác quàng dây cáp qua cổ bức tượng thì phát hiện ra
nó đã được lắp ốc vít bên dưới.
Dây cáp của bọn tôi
không đủ lực để kéo đổ bức tượng nên trong lúc kéo thì xảy ra sự cố khiến dây
bị đứt nên bức tượng vẫn chưa đổ”. (BBC online ngày 24-1-2014)
Liên Xô, ngoài Lenin còn
tên đồ tể Joshep Stalin khi vừa bắt đầu cuộc thế chiến lần thứ
hai là ông ta đã dìm dân Ba Lan vào biển máu, ông ta đã cấu kết với tên phát
xít Hitler của Đức quốc xã chia đôi đất nước Ba Lan để thi
nhau tàn sát dân tộc này..
“Ngày 17-9-1939, Hồng
quân Liên Xô cũng tràn vào nước Ba Lan từ phía Đông. Mười ngày sau, chính quyền
Ba Lan sụp đổ và rút lực lượng còn lại chạy theo hướng Đông Nam ra nước ngoài…
Sau đó Liên Xô bắt chừng
1 triệu rưỡi người Ba Lan đi đày ở vùng Siberia và bắn chết 22.000 tù binh Ba
Lan ở rừng Katyn, bất chấp công ước quốc tế về chiến tranh. Khi vụ thảm sát bị
phát hiện, Matxcơva đổ tội cho quân Đức. Mãi đến thời Gorbachev nước Nga mới
nhận lỗi về vụ này”. (BBC online ngày 6-5-2005)
Theo phóng viên Trần Văn
của đài RFA thì tội ác của Stalin:
“Giới sử gia ước đoán,
suốt 21 năm lãnh đạo Liên Xô, Stalin đã giết từ 20-40 triệu người….
Các sử gia Liên Xô, ở
châu Âu xác định Stalin là thủ phạm chính của nạn đói kéo dài từ 1932-1933
khiến 7 triệu người Ukraina thiệt mạng”. (RFA online ngày
14-5-2010)
Trung Quốc thì có Mao
Trạch Đông người đem lại tai họa khủng khiếp cho dân tộc của ông ta
không kém gì Stalin. Ông Lý Nhuệ, người thư ký riêng của Mao trả lời phỏng vấn
của một nhóm phóng viên tại ngôi nhà ở Bắc kinh nhân kỷ niệm 30 năm ngày Mao
Trạch Đông qua đời, lúc ấy Lý Nhuệ đã 89 tuổi nói:
“Chế độ độc tài của Mao
Trạch Đông còn kinh khủng hơn Stalin vì ông muốn kiểm soát nảo trạng của con
người.
Mao Trạch Đông vượt hơn
mọi hoàng đế vì ông khiến người dân tuân lời cả trong suy nghĩ – không hoàng đế
nào trên thế giới làm được vậy.
Theo Lý Nhuệ, Mao từng
nói: ‘Ta là Tần Thủy Hoàng và Mác’…
Trong phong trào Đại
Nhảy Vọt năm 1958 ước tính 30 triệu người chết đói”. (BBC online ngày
8-9-2006)
Việt Nam thì sao? Ba năm từ
1956-1958 người cộng sản Hồ Chí Minh đã nghe lời của quan thầy
Nga-Tàu hưởng ứng phong trào Cải Cách Ruộng Đất đã giết gần nửa triệu nông dân
ưu tú. Trong phong trào Xét lại chống đảng ông ta cũng đã thẳng tay khai trừ,
thủ tiêu những đồng chí đã từng nằm gai nếm mật trong thời kỳ kháng chiến chống
Pháp cũng như trong chiến dịch đàn áp Nhân Văn Giai Phẫm đã loại một số nhân
tài tinh hoa của đất nước và làm kiệt huệ nền văn hóa Việt Nam thời bấy giờ.
“Thống kê của Nhà nước
đăng trong cuốn Lịch sử Kinh tế tập 2 cho biết đã có 172.008 người bị quy vào
thành phần địa chủ và phú nông, là những người bị xếp thành kẻ thù của nhân
dân, bị ‘đào tận gốc, trốc tận rễ’, nghĩa là không bị bắn tại chỗ cũng bị án tù
rồi chết trong nhà giam…
Bản thống kê chính thức
cho biết là trong 172.008 người bị quy là địa chủ và phú nông trong CCRĐ thì
123.266 người bị quy là sai, tức bị oan. Tính theo tỷ lệ là 76,66%. Có lẽ chưa
bao giờ và ở đâu tỷ lệ giữa số bị oan và nạn nhân lại cao đến như thế”. (RFA online ngày
15-5-2006)
Campuchia, chủ nghĩa Mác - Lênin
đã gieo rắc tai họa cho một dân tộc bé nhỏ chỉ có 7,1 triệu người mà lại tàn
sát 1,7 triệu người dân vô tội dưới bàn tay hiếu sát của tên đồ tể Polpot,
lãnh đạo của bọn cộng sản đỏ Campuchia trong bốn năm chiếm được chính quyền.
“Chế độ Khmer Đỏ nay
được biết đến đã giết chết khoảng 1,7 triệu người (từ một dân số 7,1 triệu)
bằng các biện pháp tử hình bằng các dụng cụ thô sơ như cuốc, mai, xẻng, bỏ đói
và lao động cưỡng bức. Nó được nhiều học giả xem là một trong những chế độ hung
bạo nhất trong thế kỷ 20 – thường được so sánh với các chế độ của Adolf Hitler
và chế độ của Stalin”. (Wikipedia online ngày 5-9-2008)
Thế giới, từ khi chủ nghĩa cộng
sản có mặt trên quả địa cầu này đến khi nó bị loài người tiến bộ loại bỏ thì
nó đã sát hại trên 100 triệu người và cái di họa ấy ngày nay
vẫn còn đeo đẳng mãi.
“Tổng thống Bush đã
tham gia lễ khánh thành một Đài kỷ niệm nạn nhân cộng sản khắp thế giới. Trong
buổi lễ ngày hôm nay được tổ chức tại Thủ đô Washingtion, Tổng thống Bush nói
rằng, thế giới sẽ không bao giờ biết hết được tên của tất cả những nạn nhân đã
chết trong tay người cộng sản. Nhưng Tổng thống nói rằng, mọi người có bổn phận
tưởng nhớ họ và vinh danh kỷ niệm của hơn 100 triệu người gồm
cả đàn ông, đàn bà và trẻ emđã chết dưới chế độ cộng sản trên khắp
thế giới”. (VOA online ngày 12-6-2007)
Kể từ khi ông Hồ Chí
Minh mang cái chủ nghĩa Mác - Lênin nầy vào thực hiện ở Việt Nam cho đến nay đã
gây tác hại cho dân tộc khôn lường. Tác hại về cả mọi mặt làm cho dân tộc phải triền
miên trong cuộc bắn giết, nồi da xáo thịt, chậm tiến, nghèo nàn lạc hậu rồi còn
mang vào tư tưởng cầu cạnh vọng ngoại nô lệ Nga Tàu mà hậu quả cho đến ngày hôm
nay mang nặng. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, một nhà trí thức cách mạng đã nhận
thấy được hậu quả thê thãm nên trong lần hội luận giữa trong và ngoài nước do
RFA tổ chức, ông nói rõ nhận định của mình:
“Ba mươi năm qua, chủ
nghĩa Mác-Lênin tàn phá đất nước này về mặt kinh tế, và tàn phá về mặt văn hóa
và tư tưởng…
Phải bỏ chủ nghĩa
Mác-Lênin và phải rút ra được những nhận định một cách khách quan, thẳng thắn
về sự tàn hại của cái ứng dụng sai lầm chủ nghĩa Mác-Lênin, cái CNXH xơ cứng cũ
và xã hội Việt Nam. Và xây dựng một nền kinh tế thực thụ, không có cái đuôi
định hướng XHCN vào đấy nữa”. (Nguoi Viet ngày 11-7-2005)
Dân tộc Việt Nam sau bao
nhiêu năm đi theo chủ nghĩa Mác-Lênin gây nên biết bao cuộc đấu tranh bắn giết
nhau một cách sai lầm, tinh thần dân tộc bị hủy hoại và sự đoàn kết dân tộc cho
đến nay vẫn còn là ảo vọng. Những người trước đây đã hiến thân theo con “đường
cách mạng” đã cảm thấy mình bị lầm lẫn vì đã đi theo chủ nghĩa đấu tranh sắt
máu, tham dự vào cuộc chiến huynh đệ tương tàn một cách vô nghĩa.
Nhà văn Đại tá QĐND Phạm
Đình Trọng, người cộng sản đã trả thẻ đảng chua chát.
“Hóa ra không phải chúng
tôi đi giải phóng miền Nam mà chúng tôi đi vào cuộc nội chiến Nam-Bắc tương
tàn, chúng tôi chỉ là công cụ mang học thuyết Mác-Lênin, học thuyết đấu tranh
giai cấp sắt máu áp dụng cho miền Nam, để cả nước bị nô dịch bởi học thuyết
Mác-Lênin, để học thuyết đấu tranh sắt máu thống trị cả dân tộc Việt Nam, đánh
phá tan tác khối đoàn kết dân tộc Việt Nam, đánh phá tan nát đạo lý và văn hóa
Việt Nam”.(DanLamBao online ngày 25-9-2012)
Trong lần trả lời phỏng
vấn của phóng viên Mặc Lâm đài RFA, Tiến sĩ Đỗ Xuân Thọ, một người cộng sản
trong một gia đình cộng sản truyền thống cũng đã quyết liệt đấu tranh với cái
sai lầm của chủ nghĩa Mác- Lênin để quay về với chủ nghĩa dân tộc, ông nói như
sau:
“Quan điểm của tôi, nếu
mà đảng không lấy chủ nghĩa Dân tộc làm nền tảng tư tưởng thì cái chủ nghĩa Mác
Lênin sẽ băm nát đảng lại, với những mũi nhọn tấn công từ phía ngoài, nó chỉ
cần đánh vào cộng sản và đánh vào tham nhũng là chết rồi, là tan đảng rồi…
Tôi có thể khẳng định là
ngay trong Bộ Chính Trị đã có sự phân rã nếu như chúng ta còn giữ chủ nghĩa
Mác-Lênin là nền tư tưởng. Chủ nghĩa Mác-Lênin này nó làm cho chúng ta nhầm lẫn
giữa ý thức hệ và dân tộc, ý thức dân tộc và ý thức hệ tư tưởng”. (RFA online ngày
2-4-2010)
Những bài học trong chốn lao tù (Kỳ 16): Câu chuyện của Nguyễn
Đình Tình – Người bạn tù lâu nhất của tôi
Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - "...Tình nói rằng công an
điều tra treo tay cậu ta lên xà nhà, hai ngón chân cái rướn xuống thì gần chạm
đất. Dùng roi điện, nịt lưng quất mạnh vào thân thể, thỉnh thoảng họ dừng lại
và lại hỏi Tình về một vụ án nào đó mà họ nghi là nhóm của Tình đã tham gia...".
"...Họ lột quần Tình ra, dùng bật lửa ga bật lên và đưa vào phần kiến, đốt
trụi cả lông, lửa cháy xèo xèo, Tình vùng vẫy, càng vùng vẫy thì tay treo trên
xà nhà càng đau..."
Vào khoảng tháng 5 năm
2011 Quản giáo Thành chuyển Nguyễn Đình Tình từ buồng 7 sang buồng 8 ở cùng
chúng tôi và chuyển Thái Bá Châu từ buồng chúng tôi sang buồng 7 để lập buồng 7
làm buồng dành cho những phạm nhân ở độ tuổi dưới 18.
Nguyễn Đình Tình sinh
năm 1989, quê ở xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Khi Tình sang buồng
8 thì anh Nguyễn Sỹ Hùng vẫn đang làm buồng trưởng. Do Tình đã ở tạm giam cũng
khá lâu, nên anh Hùng không “làm thủ tục nhập buồng” mà chỉ căn dặn Tình phải
“xem đó mà sống”! Ở cũng nhau được một thời gian, Tình đã nghe khá nhiều những
câu chuyện Thánh kinh mà tôi vẫn hàng ngày kể cho các bị can cùng buồng nghe.
Tình là người rất quan tâm tới từng nội dung câu chuyện và thường hay hỏi tôi
những câu hỏi về lẽ đạo. Tình và tôi trở nên thân mật gần gũi. Tình kể cho tôi
nghe rất nhiều về những câu chuyện của Tình. Trong đó có những câu chuyện mà
tôi không thể nào quên. Nay xin được tóm lược lại để quý đọc giả tỏ tường.
Tình sinh ra trong một
gia đình có truyền thống “Cách mạng”. Ông ngoại của Tình là cán bộ lão thành,
quê ở Miền nam, tập kết ra Bắc, bố của Tình là một đảng viên đảng Cộng sản, Cựu
chiến binh, thương binh, tham gia trong cuộc nội chiến tại phía Nam, về địa
phương có khi làm trưởng thôn, có khi làm công an viên của xã. Tình tham gia
nghĩa vụ quan sự về, gia đình cho cậu theo học trong một trường nghề tại thành
phố Vinh. Tình làm quen với khá nhiều bạn bè mới và bắt đầu tham gia vào những
cuộc chơi bời thâu đêm và rồi Tình bỏ học, ăn chơi lêu lổng. Tình thường cùng
các bạn của mình bỏ nhà lên thành phố Vinh thuê nhà nghỉ, ngày thì đi cướp dựt
dây chuyền, túi xách của người đi đường vào những giờ cao điểm. Tiền cướp được
cả nhóm chi cho tiền thuê phòng và ăn chơi trác táng. Tình kể rằng nhóm bạn của
cậu thường rủ thêm nhiều “bạn gái” có cả những cô nữ sinh cấp 3 tới nhà nghỉ
cùng nhau dùng Ma tuy đá rồi đánh bạc và quan hệ tình dục kiểu bầy đàn.
Cuộc sống sa độ của Tình
chưa lâu thì Tình và đồng bọn bị sa lưới trong một vụ cướp dây chuyền vàng. Cậu
và đồng bọn bị đưa về nhà tạm giam công an thành phố Vinh. (những người tù ở
đây quen gọi là Đồn thành). Tại đây nhóm của Tình bị tra tấn rất nhiều để khai
thác thêm thông tin về những vụ cướp khác trong khu vực TP Vinh và các huyện
lân cận. Tình nói rằng công an điều tra treo tay cậu ta lên xà nhà, hai ngón
chân cái rướn xuống thì gần chạm đất. Dùng roi điện, nịt lưng quất mạnh vào
thân thể, thỉnh thoảng họ dừng lại và lại hỏi Tình về một vụ án nào đó mà họ
nghi là nhóm của Tình đã tham gia. Nếu thừa nhận thì họ hạ dây treo xuống cho
chân chạm đất để khai báo, nếu không chịu thừa nhận thì họ tiếp tục tra tấn.
Cũng có khi họ lại cho một công an có vẻ “nhân từ, hiền hậu” vào nhẹ nhàng
khuyên nhủ: Hãy khai ra đi cháu, mày không khai ra thì chỉ khổ thân thôi! Mấy
đưa kia khai hết rồi! Chú thương mày nên chú nói thật đấy! Nếu mày không khai
thì mấy công an trẻ họ không kiềm chế được lại đánh cho khổ cái thân. Tình thú
nhận rằng cậu có tham gia một vài vụ cướp gần thời điểm bị bắt, còn những vụ
trước Tình không biết, vì Tình chỉ mới nhập bọn, chứ nếu biết thì chắc cũng đã
khai hết ra. Ấy thế nhưng công an không tin nên họ tiếp tục tra tấn. Họ treo
Tình lên xà nhà như những lần trước, đánh đập làm cho thân thể bầm dập nhưng
Tình có biết gì nữa đâu mà khai!
Họ lột quần Tình ra,
dùng bật lửa ga bật lên và đưa vào phần kiến, đốt trụi cả lông, lửa cháy xèo xèo,
Tình vùng vẫy, càng vùng vẫy thì tay treo trên xà nhà càng đau. Khi lông cháy
trụi, lửa tự tắt, họ lại tiếp tục tra hỏi Tình về một người tên là Bùi Hưng Th,
Họ hỏi Tình có quen biết Bùi Hưng Th và cùng tham gia vụ cướp nào với Th không.
Tình nói không biết thì họ lại bật lửa và hơ bên dưới “Ngọc hành”. Nóng quá
không thể chịu nỗi, Tình đành khai đại là có quen Bùi Hưng Th, nhưng không tham
gia cùng Th vụ cướp nào. Từ nhiều nguồn thông tin do khai thác từ các đồng phạm
của Tình nên Công an đã phục bắt được Bùi Hưng Th trong một lần Th cùng một
người khác đang đi trên thành phố Vinh. Người đi cùng Th bỏ chạy còn Th bị bắt
về Đồn Thành. Tình nói rằng Th bị tra tấn rất khốc liệt. Nhiều hôm nửa đêm khi
đang trong giấc ngủ thì nhà giam lại bị đánh thức vì Công an vào đưa Th đi
cung. Có lần đi cùng về Th bị bất tỉnh, Công an phải dìu Th vào buồng giam và
vứt xuống nền nhà. Sau mấy ngày tạm giữ, không khai thác gì được từ nơi Th nên
Công an buộc phải thả Th ra. Nhưng Công an đã không bỏ cuộc, họ tiến hành phục
bắt được người bạn khác của Th để tiến hành tiếp tục khai thác. Khi có được
những lời khai từ những đồng phạm của Th, họ lại phát lệnh và bắt Th trở lại.
Cũng vì Bùi Hưng Th không chịu khai nhận nên vụ án này kéo dài thời gian điều
tra tới 8 tháng, và Tình bị chuyển về Trại tạm giam tỉnh Nghệ an ở cùng buồng
với tôi tới 6 tháng.
Tình là người bạn tù lâu
nhất của tôi trong thời gian bị giam giữ tại Nghệ an, cũng là người đầu tiên
gọi tôi bằng “thầy”. Không biết do Tình quý trọng tôi bởi những câu chuyện tôi kể
khiến Tình tỉnh ngộ, nên cậu gọi tôi như vậy để tỏ lòng tôn trọng hay cậu gọi
vậy để lấy lòng tôi!? Kể từ đó các bị can trong buồng 8 đều gọi tôi bằng “thầy”
một cách thân mật. Sau khi anh Hùng bị đưa đi xử và chuyển đi giam nơi khác thì
buồng giam số 8 chúng tôi trở thành một “Hội thánh” nho nhỏ với 7 người. Chúng
tôi thường cùng nhau cầu nguyện, học Kinh Thánh và hát thánh ca, mà không hề có
kinh thánh hay sách vở gì. Qua nhưng buổi nhóm sinh hoạt, có lần Tình òa khóc
và nói với mọi người. Tôi rất ân hận và xấu hổ vì đã biến mình thành một người
con bất hiếu. Tôi mong rằng sớm được trở về để có thể ở bên cạnh gia đình,
thỉnh thoảng đấm lưng, xoa bóp cho bố tôi mỗi khi trái gió trở trời ông bị đau
bởi vết thương cũ. Tôi thương mẹ tôi quá, cả đời mẹ lam lũ vì tôi. Vậy mà nhiều
lần tôi chửi lại mẹ chỉ vì mẹ không cho tôi lấy xe máy đi chơi với bạn bè xấu.
Tôi thấy xấu hổ vì mình đã khước từ sự che chở của người thân để muốn chứng
mình bản lĩnh của mình bằng con đường sa ngã. Tôi giống như đứa con hoang đàng
trong câu chuyện Kinh Thánh. Tôi muốn trở về nhà ngay bây giờ để nói với những
người thân của tôi một lời xin lỗi để họ cho tôi tiếp tục được làm con của bố
mẹ tôi và có cơ hội đáp đền công ơn nuôi dưỡng và chuộc lại những lỗi lầm.
Nghe những gì Tình buột
miệng nói ra từ sâu thẳm tấm lòng, sau khi nghe tôi kể về câu chuyện “Người con
trai hoang đàng” trong Kinh thanh Lu Ca đoạn 15. Tôi tin rằng Tình thực sự đã
được khai sáng tâm linh, mặc dù lúc này Tình vẫn chưa bằng lòng tiếp nhận Chúa!
Cho mãi tới Nô en năm 2011 trước khi bị đưa ra tòa xét xử, Tình mới nói với
tôi: Thầy ơi! Con đã nghe nhiều câu chuyện thầy kể trong Kinh thánh, con đắn đo
mãi và bây giờ con quyết định tiếp nhận Chúa Giê-su làm cứu Chúa của con. Thầy
hãy hướng dẫn con và cho con tiếp nhận Ngài, xin hãy làm phép Báp Têm (phép rửa
theo cách gọi của người Công giáo) cho con. Kể từ nay con xin dâng cuộc sống
này nguyện đi theo Chúa. Tôi vui mừng vì Tình đã có một quyết định khôn ngoan
vào thời điểm mà chúng tôi sắp chia tay. Tôi tiến hành các nghi thức nhập đạo
cho Tình ngay trong buồng giam một cách đơn sơ nhưng đầy thiêng liêng và mang
nhiều kỷ niệm.
Tình bị kết án 3 năm tù
giam về hành vi cướp dật tài sản. Sau khi ra tù Tình vẫn nhớ số điện thoại của
vợ tôi nên gọi vào để hỏi thăm về tôi. Kể từ đó tới nay, mặc dù chưa gặp lại
nhau nhưng Tình vẫn thỉnh thoảng gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho tôi qua
Facebook để hỏi thăm sức khỏe. Tình cho tôi biết cậu đã về nhà và hiện nay đang
làm nghề lái xe tải, chở hàng cho khách. Hy vọng Tình vẫn còn nhớ những gì Tình
hứa với Chúa lúc còn ở trong nhà giam. Gần đây Tình cho biết cậu đã có bạn gái
và có thể gần cưới vợ Tình muốn mời tôi vào tham dự hôn lễ, nhưng có lẽ tôi
đành phải cáo lỗi với em vì tôi vẫn còn bị canh giữ bởi một bản án phi lý những
vẫn có hiệu lực trong chế độ toàn trị này.
Hẹn em sau 5 tháng nữa
nhé Tình!
Thanh hóa ngày 16/8/2014
Nguyễn Trung Tôn
ĐT: 0162.8387.716
(Ghi chú: Vì lý
do an toàn của nhân vật chính trong câu chuyện nên tôi xin tạm thời dùng tên
giả của cậu ấy)
_____________________________________
Bài đã đăng:
Đèn Cù giải thiêng cách mạng CSVN
Kính Hòa (RFA) - Điều mong mỏi nhất của người đọc khi cầm lên quyển sách tư
liệu dày 600 trang của Trần Đĩnh có lẽ sẽ là những tiết lộ về những toan tính,
những âm mưu chính trị bên trong đảng cộng sản Việt nam trong gần 70 năm qua từ
khi đảng này bước lên thống lĩnh đời sống chính trị Việt nam. Mong mỏi đó ở
người đọc không phải là điều gây ngạc nhiên vì chính nhân thân của tác giả,
người làm việc nhiều năm tại cơ quan tuyên truyền của đảng là báo Nhân dân, và
hơn thế nữa ông là người có cơ hội tiếp cận những nhân vật lớn của đảng như Hồ
Chí Minh, Trường Chinh...
600 trang sách dẫn độc giả đi từ những âm mưu
nhỏ giành giật quyền lực ở cơ quan cho đến âm mưu mang tính toàn cầu, mà trong
đó tác giả cũng phải mất nhiều thời gian để nhận ra. Và điều đáng buồn hơn hết
chính là những âm mưu đó đã đưa đến cuộc chiến Việt nam tương tàn hơn hai mươi
năm mà hệ lụy cho đến ngày nay dường như chưa chấm dứt.
Những lời đồn đoán về nền chính trị bí ẩn của
đảng cộng sản Việt nam được tác giả xác nhận một cách rõ ràng, hoặc bởi chính
mắt mình trông thấy, hoặc bởi những người trong cuộc kể lại.
Giải Thánh
Đó là chuyện ông vua không ngai Lê Đức Thọ,
người chỉ giữ chức vụ khiêm tốn trưởng ban tổ chức trung ương, nhưng nắm trong
tay quyền sinh quyền sát trên không những sinh mạng chính trị mà cả sinh mạng
vật lý của hàng triệu đảng viên đảng cộng sản Việt nam và những người dân Việt
nam.
Đó là chuyện các anh hùng của cuộc chiến tranh
cách mạng do đảng cộng sản lãnh đạo, Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp, thực chất
đã không còn quyền lực gì từ những năm 60 của thế kỷ trước, mặc dù họ đã được
đảng phong thánh.
Tác giả Trần Đĩnh đã giải thánh những anh hùng
đó, giải thánh bằng những sự thật về cuộc sống bình thường của họ, mà tác giả
mô tả một cách trần trụi nhất.
Hồ Chí Minh hóa ra không phải là một nhà cách
mạng khắc kỷ bỏ hết mọi thứ riêng tư để hiến thân cho cách mạng và cho dân tộc.
Qua lời kể của họa sĩ Phan Kế An, ông cũng có những đòi hỏi xác thịt bình
thường nhất.
Hữu Thọ người đôi khi được báo chí chính thống
hiện nay mô tả như một nhà báo đầy đạo dức và trách nhiệm nghề nghiệp, hóa ra
là một kẻ bon chen, nhỏ nhen, làm tất cả để tiến thân trên những tầng nấc quyền
lực của đảng.
Lê Duẩn, Tổng bí thư có quyền lực tuyệt đối của
đảng cho đến chết, lại có những ý nghĩ rất ngộ nghĩnh về kinh tế quốc gia khi
tuyên bố rằng cứ in tiền thoải mái vì nền kinh tế cộng sản của ông không hề có
lạm phát. Cũng chính vị Tổng bí thư có vẻ bề ngoài điềm đạm ấy lại dùng vũ lực
xốc cổ áo nhà triết học Trần Đức Thảo khi ông này nói rằng ông không hiểu những
điều Tổng bí thư nói.
Qua việc giải thánh các nhân vật cách mạng, cuộc
cách mạng cộng sản đã được giải thiêng, nó đơn giản trở thành một cuộc đấu tranh
giành quyền lực của một nhóm người. Và cuộc đấu tranh quyền lực đó lại bị chi
phối bởi một điều lạ lùng mang tên gọi Ý thức hệ.
Tác giả nói với chúng tôi về Ý thức hệ đó:
Mình không thể hiểu cái ràng buộc về ý thức hệ
nó kinh khủng lắm. Con người ta không dám vượt khỏi cái ranh giới của ý thức hệ
đã qui định được đâu. Anh phải có phe. Anh phải có đầu tàu, đầu tàu cách mạng
ấy, Liên Xô lãnh đạo anh không được vi phạm không được phản bội. Anh nên nhớ
ngày xưa trong đảng Cộng sản quốc tế, chi bộ của quốc tế là chi bộ của Liên Xô.
Anh mà phản bội chi bộ ấy thì còn ra cái gì nữa, đúng không?
Âm mưu lớn đằng sau cuộc chiến tranh Việt Nam
Chính Ý thức hệ này đã tạo nên một âm mưu lớn
hơn mang tầm vóc toàn cầu, của những đồng chí phương Bắc của đảng cộng sản Việt
Nam, đó là nước Trung hoa cộng sản. Đây dường như là lần đầu tiên, một người
trong lòng hệ thống là Trần Đĩnh xác định rõ rằng chính Trung Quốc đã đứng đằng
sau lưng đảng cộng sản Việt Nam để khuấy động cuộc chiến tranh Việt Nam, mà tác
giả không ngần ngại gọi nó là một cuộc nội chiến. Theo tác giả thì Trung quốc
đã khuấy động chiến tranh bằng máu người Việt nam để đưa Trung Quốc ra đấu
trường tranh giành quyền lợi của thế giới.
Phân tích của tác giả cho thấy rằng đảng cộng
sản Việt Nam từ khi thành lập chưa bao giờ độc lập như họ thường tuyên bố.
Trong cuộc chiến Việt nam huynh đệ tương tàn, đảng cộng sản Việt nam phụ thuộc
vào Trung quốc. Chính vì lý do đó đã xảy ra vụ án Xét lại chống đảng mà những
người được coi là thân Liên Xô như tác giả bị tống giam, thẩm tra bằng những
bảng án miệng của Đảng. Rồi sau đó để làm vừa lòng Liên Xô, các nhân vật được
xem là thân Trung quốc, đến phiên mình, lại bị tống giam không án.
Liên quan đến vụ án xét lại này, Trần Đĩnh cũng
làm rõ rằng chính Lê Duẩn là người tôn vinh Mao Trạch Đông là lãnh tụ vô sản
thế giới trong những năm 60, chứ không phải như dư luận từng xì xào trước đây
rằng Trường Chinh là người thân Trung quốc vì ông chịu trách nhiệm những chết
chóc đẫm máu của cuộc cải cách ruộng đất mà Trung quốc đứng đằng sau lưng.
Và đến phiên mình, khi Trường Chinh đã mất quyền
lực thì ông cũng đánh đu theo dòng chính thống thân Trung quốc.
Trong những tư tưởng thân bên này thân bên nọ ấy
đương nhiên quyền lợi dân tộc Việt nam bị quên đi, từ những năm cuối thập niên
50 những người cộng sản Việt nam đã tin rằng Trung quốc sẽ giữ giùm quần đảo
Hoàng Sa!
Kinh hoàng cải cách ruộng đất
Và cuối cùng, trong những sự thật trần trụi mà
tác giả mô tả, là sự thật chết chóc của cải cách ruộng đất dưới vỏ bọc mỹ miều
đấu tranh giai cấp. Nếu trong Bên Thắng Cuộc của nhà báo Huy Đức, những thảm
cảnh trên đường vượt biển tìm tự do của người Việt sau năm 1975 được mô tả rõ
ràng như chì đen trên giấy trắng không kèm theo lời bình luận, thì thảm sát cải
cách ruộng đất lại được Trần Đĩnh cất lên đầy thê lương như những câu hờ tang
tóc trên đồng bằng Bắc bộ.
Trong những tư tưởng thân bên này thân bên nọ ấy
đương nhiên quyền lợi dân tộc Việt nam bị quên đi, từ những năm cuối thập niên
50 những người cộng sản Việt nam đã tin rằng Trung quốc sẽ giữ giùm quần đảo
Hoàng Sa!
Và ai là người chịu trách nhiệm về cuộc giết
chóc hoang tàn mà chính đảng cộng sản Việt Nam cũng thừa nhận rằng đó là sai
lầm? Cái nhìn cận cảnh của tác giả về Hồ Chí Minh, lãnh tụ lớn nhất của đảng
lúc ấy, sau những cái chết của những địa chủ có công với cách mạng như bà
Nguyễn Thị Năm, Cụ Cử Cáp,… làm cho người đọc nghĩ rằng những giọt nước mắt của
Hồ Chí Minh mà nhiều người thấy qua hình ảnh từ trước đến nay không hoàn toàn
là những giọt nước mắt.
Một đặc trưng cơ bản của chế độ cộng sản là tính
toàn trị của nó. Nó muốn kiểm soát hết mọi thứ, kể cả suy nghĩ của người dân.
Đèn Cù của Trần Đĩnh miêu tả những náo loạn tinh thần mà chủ nghĩa cộng sản đem
lại cho một xã hội bình thường vì sự mong muốn toàn trị của nó.
Trong sự mong muốn toàn trị ấy, chủ nghĩa cộng
sản bỏ qua cá nhân con người. Trần Đĩnh viết rằng định nghĩa về con
người dưới chế độ cộng sản là một tổng hòa các mối quan hệ xã hội, và vì thế
chính bản thân con người là không quan trọng nữa.
Trong xã hội mà đảng lãnh đạo nổi lên như một tổ
chức siêu quyền lực. Mọi quan hệ giữa người và người với nhau như tình bạn cũng
không quan trọng cái mà Trần Đĩnh gọi là tình đảng, vì tình đảng ấy cho những
người cảm tình của nó đủ thứ, bảo vệ và che chắn cho những người có tình đảng
ấy.
Theo tác giả, chủ nghĩa cộng sản đã lợi dụng hai
góc tối tăm nhất của con người là nỗi sợ và lòng tham để thống trị họ. Ông lấy
bản thân làm ví dụ. Ông biết rằng ông viết theo chỉ thị của ai đó, của đảng là
một việc không nên làm, và khi đã lờ mờ nhận thấy thì cũng khó lòng bứt khỏi
nó.
Và tôi bắt đầu lờ mờ nhận thấy ngoài bồi bút,
tôi mang hai bộ mặt lệch nhau: om xòm ở tư cách kẻ lên án và câm nín với vai
tội phạm bị đàn áp man rợ của chính bản thân.
Mà không phải chỉ có ông, một nhà báo không có
vai vế trong đảng. Một vị đại công thần là Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng sợ hãi
những cố vấn Trung quốc, vị Đại tướng phải nhắn nhủ các người thân tín của mình
là phải dè chừng sự sưu tra lý lịch của những viên cố vấn ấy. Guồng máy cộng
sản nội địa và cộng sản quốc tế luôn đè nặng một nỗi sợ lên những thành viên
của họ.
Một loại xã hội mới được mà đảng cộng sản xây
dựng nên được Trần Đĩnh mô tả: Đảng tạo ra hẳn một xã hội mới toanh cho
loài người bất cần loài người có bằng lòng hay không. Đọc đoạn này độc
giả dễ dàng liên tưởng đến tác phẩm gây chấn động ý thức hệ cộng sản vào những
năm 50 của thế kỷ trước của Milovan Djilas mang tên Giai cấp mới, trong đó nhân
vật số hai của đảng cộng sản Nam tư mô tả một giai cấp mới là gia cấp cộng sản
lên ngôi nắm mọi quyền lực và quyền lợi. Nay Trần Đĩnh viết rằng trong sự bất
cần loài người có đồng ý hay không ấy thì luật pháp chẳng có ý nghĩa gì cả.
Những nhân vật có thật trong Đèn Cù, từ những
văn nghệ sĩ, trí giả như Đặng Thai Mai, Chế Lan Viên, đến những nhân vật chính
trị đều hành xử trong một tình đảng và không pháp luật ấy. Mà ngay chính bản
thân tác giả, ông cũng cho rằng có những lúc ông đã hành xử rất “cộng sản,” đó
là khi ông đến gặp ông Trường Chinh, và được ông này khoe đứa cháu còn ẵm ngữa:
Bây giờ, ở trang giấy này, tôi thành thật xin
lỗi người ông và người cháu đích tôn. Tôi đã phản ứng sặc mùi cộng sản: oán hận
dai bền. Hôm ấy Trường Chinh có tình người hơn tôi. Nay tôi thật lòng xấu hổ.
Nhất là khi đọc Cioran: “Hận thù có thể khiến con người dũng cảm nhưng chỉ bao
dung mới làm cho con người có đạo đức.”
Mang những hận thù, oán hận ấy để đi giải phóng
loài người như mục tiêu cao cả mà những nhà tư tưởng cộng sản đầu tiên đề ra
thì quả là khó, Trần Đĩnh viết tiếp
Giải phóng con người là một thứ ngoa ngôn sặc
mùi tâm thần. Giải phóng cho bản thân bình đẳng với dân còn làm không nổi, nói
gì giải phóng loài người?
Và những mục đích cao đẹp đó chỉ đem vào cho chủ
nghĩa cộng sản một đặc tính mà Trần Đĩnh dùng một danh từ của đầu thế kỷ 21 để
miêu tả, đó là một loại thuốc lắc, ý thức hệ gây lắc, như những cơn điên lọan ở
vũ trường.
Trong cơn lắc say sưa đó, chế độ cộng sản trở
nên, như Trần Đĩnh mô tả, là một chế độ hỗn hào, nó cho mình là đứng lên hết
thảy mọi thứ. Điều này giải thích cho sự ngạc nhiên cách đây gần 40 năm khi
những người dân miền Nam lần đầu tiên tiếp xúc với ngôn ngữ tuyên truyền từ
những người cộng sản, khi họ gọi tất cả những nhân vật, những quốc gia không
thuộc về phe của họ bằng những từ miệt thị, từ những viên tướng Mỹ, Pháp cho
đến những nhà lãnh đạo chế độ Việt nam cộng hòa vừa sụp đổ.
Giữ mình và thoát cộng
Trong khung cảnh mờ mịch đầy kích động do đảng
tạo ra ấy, vẫn còn có những con người bám víu được những mảnh lý lẽ, lương tri
cuối cùng của mình.
Nguyễn Trung Thành, nhân vật đã giúp Lê Đức Thọ
dựng nên vụ án xét lại chống đảng đã cố gắng đòi hỏi minh oan cho những nạn
nhân. Vù là sự minh oan đó vẫn còn nằm dưới... công lý của Đảng.
Bản thân Trần Đĩnh cũng giải thích ông đã phải
giữ mình như thế nào:
Tôi đã giữ được y tứ với bản thân trước hết. May
sao cái chất thú hoang nó đã giúp tôi giữ lấy nhân cách cho mình, cái nhân cách
hết sức mong manh trong vòng vây của chủ nghĩa tập thể, cái chủ nghĩa nó không
biết đến nhân cách. Cái gì dính đến nhân - con người - là nó ghét lắm.
Có lúc ông vẫn hy vọng là cứu giúp đảng cộng
sản, mà ông đã tham gia vào thuở thanh niên hăng hái tưởng rằng đó là một lý
tưởng sống. Cho đến sau khi cuộc chiến mà ông không ngần ngại gọi là cuộc nội
chiến kết thúc. Khi bị khai trừ ra khỏi đảng cộng sản, ông trích lời bố ông
rằng đó là một sự kiện vĩ đại của cuộc đời ông.
Cuốn sách được Trần Đĩnh hoàn thành vào năm 2014
của thế kỷ 21. Nhìn lại tư tưởng ủng hộ Liên Xô của ông và các đồng chí vào
những năm chiến tranh lạnh, đối đầu với chủ nghĩa Mao, ông viết:
Có lẽ trong những người phản đối cộng sản, có
một số rất ghét xét lại chúng tôi vì là “tay sai Liên Xô.” Họ nghe Ðảng nên
không hiểu là do kiên trì phản đối nội chiến, chúng tôi đã bị khép tội chống
Ðảng, phản động trong bóng tối bí mật bao la của Ðảng.
Lúc đó với chúng tôi, đào đâu ra Human Right
Watch, ra Internet, ra Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết đòi Việt Nam tôn trọng
nhân quyền, đào đâu ra các thứ blogs ngày ngày đòi thả chúng tôi v.v...?
Điều này không khác những người cộng sản Đông Âu
trước khi bức tường Bá Linh sụp đổ cũng từng hy vọng rằng họ có thể làm cho chủ
nghĩa cộng sản trở nên có một khuôn mặt mang tính người hơn.
Và trước khi hoàn tất quyển sách này, Trần Đĩnh
vẫn còn đề đạt những gì ông cho là nên làm với chính quyền hiện tại, vẫn còn
mang tên cộng sản, nhưng đã tiến hành một cuộc hôn nhân nhiều gai góc với nền
kinh tế tư bản chủ nghĩa.
Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN
rồi mai cũng trong tay Tầu
Preview
by Yahoo
|
|||||
Bà con hãy tìm
đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến
cai trị thì chạy không kịp nữa!
Một vị ni sư bị đối xử tàn nhẫn:
Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn
bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu ...
Chiến tranh biên giới Việt Trung
năm 1979
Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu
The Legacy
SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI
ÁC CỘNG SẢN (P1)
SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI
ÁC CỘNG SẢN (P2)
SBTN
SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)
|
|
Ha ha ha !
Hố hố hố !
Không biết làm thịt em nào trước đây?
xem thêm
HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-
Sốc - Lính Trung cộng hành
hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment