Sunday, February 15, 2015

Lãnh đạo Hồi giáo tối cao Iran gửi mật thư cho Tổng thống Mỹ


Đăng ngày 14-02-2015

Lãnh đạo Hồi giáo tối cao Iran gửi mật thư cho Tổng thống Mỹ

media
Giáo chủ Khameneï trên truyền hình Iran hôm 21/3/2011.Reuters/Leader.ir/Handout


Lãnh đạo tinh thần tối cao của Iran là Giáo chủ Ali Khamenei đã viết một bức thư mật gởi đến Tổng thống Mỹ Barack Obama, để trả lời một mật thư khác của Tổng thống Mỹ gởi đến ông. 

Theo tiết lộ được trên nhật báo Mỹ Wall Street Journal ngày hôm qua, 13/02/2015, nội dung thư tín liên quan đến việc chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Nhật báo Mỹ đã trích dẫn một nhà ngoại giao Iran, cho biết là bức thư rất « trân trọng » của giáo chủ Khamenei đã được gởi đi trong những tuần lễ gần đây.

Còn tổng thống Obama thì đã viết thư cho lãnh đạo Iran vào tháng 10 năm ngoái, để nói về cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Irak và Syria. Nội dung chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo được nêu lên vào lúc hai nước đang thương lượng với nhau về một thỏa thuận trên chương trinh hạt nhân Iran.

Theo Wall Street Journal, trong lá thư của mình, ông Barack Obama đã đề xuất khả năng thành lập một liên quân Mỹ - Iran để chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo, nếu đạt được một thỏa thuận về vấn đề hạt nhân của Teheran. Thư trả lời của Giáo chủ Khamenei tuy nhiên không hứa hẹn gì nhiều.

Hiện nay cả Nhà Trắng lẫn Iran đều không chính thức xác nhận có thư trao đổi giữa hai lãnh đạo.
 

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link