Sunday, February 15, 2015

Biểu tình phản đối công an giam xe sai quy định




Biểu tình phản đối công an giam xe sai quy định

RFA-14-02-2015


Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Dự kiến dân oan Dương Nội sẽ biểu tình cho đến khi nào đòi được đầy đủ cả hai chiếc xe này, kể cả Mùng Một Tết Ất Mùi.
Dự kiến dân oan Dương Nội sẽ biểu tình cho đến khi nào đòi được đầy đủ cả hai chiếc xe này, kể cả Mùng Một Tết Ất Mùi.
 Nguyen Xuan Dien


Một nhóm mấy chục dân oan Dương Nội và những nhà hoạt động tại Hà Nội hôm nay biểu tình trước cơ quan Đội Tuần Tra Dẫn Đường thuộc Công an Quận Đống Đa Hà Nội để đòi lại tài sản là hai chiếc xe bị thu giữ vào ngày hôm qua 13 tháng 2 không theo đúng qui định.
Anh Trịnh Bá Phương, một trong hai người bị giữ xe và cũng là con trai của hai tù nhân vì cương quyết giữ đất, Cấn thị Thêu- Trịnh Bá Khiêm, cho biết như sau:
Hôm nay trời mưa rất to, bà con Dương Nội khoảng 30 người và các nhà đấu tranh dân chủ- nhân quyền cũng đến rất đông để đòi lại chiếc xe của chị Thảo.
Họ đưa ra một biên bản ép phải ký vào thì mới trả tài sản; tuy nhiên họ không trả xe cho tôi mà theo qui định phải mồng một tết mới trả. Sau đó họ nói do giáp tết rồi nên sẽ linh động giải quyết vào ngày 29 tết. Quan điểm của tôi và của bà con đó là chiếc xe duy nhất để gia đình tôi đi lại và buôn bán thêm kiếm tiền thăm ba mẹ tôi nhưng họ nhất định không trả.
Vào khoảng 2 giờ chiều họ huy động nhiều côn đồ, lực lượng an ninh ra đàn áp bà con. Một người con của ông Trần Văn Miên đang ở trong tù cũng bị đánh và nay đang bị chấn thương.
Anh Trịnh Bá Phương đưa ra nhận định về số được cho là an ninh và là thành phần ‘côn đồ’ như sau:
Có một xe an ninh được tăng cường đến và đe dọa bốc hết xe của bà con để ở vỉa hè. Sau đó có rất nhiều an ninh mặc thường phục, giả dạng côn đồ ra đe dọa bà con với lời lẽ ‘bắt chúng nó bỏ hết dưới sông’ vì ngay đó có một cái sông. Rồi họ cướp hết biểu ngữ của bà con. Hôm nay bà con mang theo những biểu ngữ ‘Phản đối chính quyền triệt hết đường sống của nhân dân’. Tôi cũng mang theo biểu ngữ ‘Cướp đất của dân là một tội ác’.
Anh Trịnh Bá Phương thừa nhận vào ngày hôm qua khi nghe tin có một người đến với dân Dương Nội nhân dịp liên hoan tất niên có chở theo một số phẩm vật bị công an chặn lại đòi tịch thu. Được thông báo bà con Dương Nội đến để xem xét ngừa trường hợp bị hành hung như từng diễn ra. Một số người đã không đội mũ bảo hiểm và mang theo giấy tờ xe, đồng thời trước đó có uống rượu liên hoan nên bị cơ quan chức năng bắt làm việc rồi đưa xe đi giam.

Những người trong cuộc cho rằng đối với những vi phạm như thế chỉ bị phạt hành chánh nhưng trong trường hợp này công an đã mạnh tay với họ.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link