Monday, March 18, 2013

Vĩnh Phúc: 1000 người dân mang quan tài nạn nhân xuống đường đòi công lý (17/03/2013)


 

Kinh chuyen tiep.

 

Th

 

Objet : (Bổ túc) Fwd: (Video) Vĩnh Phúc: 1000 người dân mang quan tài nạn nhân xuống đường đòi công lý (17/03/2013)

 

From   :  Trucie D

 

***Bổ túc tin tức từ Blog http://danoanbuihang.blogspot.com/2013/03/tong-hop-su-kien-nong-tu-nhieu-nguon.html
 
Tin tức  tổng hợp về cuộc xuống đường ĐÒI CÔNG LÝ do bức xúc về kết luận "không thể chấp nhận" của cơ quan công quyền trước việc người dân bị đánh chết

Hiện nay, tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, đang có một đám đông cực lớn, đám đông mang theo một xác người đến cơ quan công quyền để đòi công lý phải được thực thi.

Theo tin tổng hợp đã kiểm chứng từ nhiều nguồn, nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1986, ngụ tại Phố Cả, Phường Hội hợp, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.


Vào rạng sáng ngày 15/3, nạn nhân đã đi cùng một người anh em họ tên Hiệp ăn đêm tại phố Quán Tiên, phường Hội Hợp và đã xảy ra xô xát với một nhóm người.

Tin đồn của người dân là anh Tuấn Anh đã bị con rể của Chủ tịch Tỉnh đánh chết, vứt xác xuống cống.

Tuy nhiên, cơ quan pháp y lại có kết luận là say rượu ngã xuống cống rồi chết.

Do vậy, người nhà của nạn nhân đang mang quan tài của anh đi đòi công lý.

 


http://vozforums.com/showthread.php?t=3220382

Tin từ Blogger xomthay01 : chiều vừa ở VY về,đi qua thấy đông người cũng đứng hóng hớt được 1 tí: confirm là chuyện này có thật nhé,tình hình đang căng thẳng lắm...chắc chả chìm được vụ này đâu,ông Vọng lung lay ghế từ lâu rồi nên nhiều tay to cũng muốn ông xuống..

 



Tin từ Blogger PUang : Xác anh tìm được ở cách nhà mình khoảng gần 1 cây. Đêm 4 hôm trc ở trên Quán Tiên có vụ đánh nhau nhưng người dân tưởng xã hội đen đánh nhau nên không ra xem. Sáng ngày hôm sau mới biết có 1 người chết nhưng không thấy xác đâu.Suốt 4 ngày hôm nay người thân nạn nhân đi tìm kiếm khắp nơi. Đến sáng nay mới thấy xác. Các chi tiết còn lại thì mọi người đều biết rồi. Anh Tuấn Anh này có xích mích với con rể ông Hùng chủ tịch tỉnh nên bị đánh đến chết. Hôm nay mới tìm thấy xác. Nhưng bị công an bưng bít , kết luận là say rượu chết đuối. Dân quê tớ phẫn nộ phản đối nên gần như cả phường đẩy quan tài đi biểu tình vây kín UBND tỉnh. Bây giờ quan tài vẫn ở trước vòng xuyến gần UBND tỉnh. Các lối vào khu này đều bị công an và CSGT chặn kín

 



Tin từ Bloggerdanryan: Thông tin vụ này là con rể ông chủ tịch tỉnh VP thuê xã hội đen giết nạn nhân. Nhưng công an thì kết luận pháp y là ngã do say rượu mà chết. (Hôm vớt xác mình có đi, thấy rất nhiều vết chém khắp tay chân, mặt thì bị che, cứ tưởng là đầu gấu thanh toán lẫn nhau cơ. Cũng đâu ai ngờ.) Gia đình họ quá đau đớn, không phục nên mang quan tài con kêu oan. (Giờ xác đang nằm trong trụ ở công an thành phố VY). THÔNG TIN MÌNH RẤT SỢ NÊN KHÔNG DÁM CONFIRM. DÙ MÌNH NHÀ NGAY ĐÓ, VÀ AI Ở ĐÓ CŨNG BIẾT CHUYỆN-LÀ-NHƯ-THẾ-NÀO-RỒI-ĐẤY 

 


 

Hiện nay đang cấm đường:

 


 

---------- Forwarded message ----------
From: Trucie D. <aotrangcovang@gmail.com>
Date: 2013/3/17
Subject: (Video) Vĩnh Phúc: 1000 người dân mang quan tài nạn nhân xuống đường đòi công lý (17/03/2013)
To: HoiLa TraLoi <aotrangcovang@gmail.com>


(Video) Vĩnh Phúc: 1000 người dân mang quan tài nạn nhân xuống đường đòi công lý (17/03/2013)





Đồng bào Vĩnh Phúc xuống đường đòi Công lý. Ngày 15-3 2013 con chủ tịch UBNN Vĩnh Phúc đánh chết anh Nguyễn Anh Tuấn liệng xuống cống, ba ngày sau mới tìm được xác.

Ngày 17-3-2013 Bất chấp sự ngăn cản của cảnh sát cơ động, người dân Vĩnh yên, Vĩnh Phúc mang theo quan tài nạn nhân bị chết oan đã nhiều lần xuyên thủng hàng rào công an tiến về trụ sở UBND Tỉnh đòi công lý.

http://www.youtube.com/watch?v=BLGzPmpD1Ck

 

Published on Mar 17, 2013

Vào khoảng 15h18' chiều 17/03/2013 trước cửa trụ sở Bưu điện TP. Vĩnh yên tỉnh Vĩnh phúc đã có một cuộc biểu tình với số lượng ước chừng 1.000 người. Đám đông mang một xác người chết mà theo nguồn tin là bị con rể chủ tịch tỉnh ra tay đánh chết, đến cơ quan để yêu cầu giải quyết. Trong khi đó, lực lượng chức năng cố gắng ngăn cản.

 

 

Dân mang quan tài biểu tình ở Vĩnh Yên

Cập nhật: 15:59 GMT - chủ nhật, 17 tháng 3, 2013
Ít nhất hàng trăm người dân đã mang quan tài đi biểu tình trên đường phố ở thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để phản đối điều mà họ xem là "bất công".

Các bài liên quan

Vụ biểu tình diễn ra theo sau cái chết của thanh niên Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1986, sống tại Phố Cả, phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên thuộc tỉnh Vĩnh Phúc.
Báo Bấm Pháp Luật và Xã Hội nói gia đình nạn nhân không chấp nhận cách giải thích của công an rằng anh Tuấn Anh say rượu, ngã xuống cống và chết đuối.
Hình ảnh video cho thấy đông đảo người dân, nhiều người đeo khăn tang, đã vài lần dùng quan tài đâm xuyên qua hàng rào của hàng chục cảnh sát cơ động ở thành phố Vĩnh Yên.
Video cũng cho thấy một cảnh sát đã nhảy lên ôm cổ một người đeo khăn tang thuộc nhóm đi đầu đoàn biểu tình và vật xuống.
Trong khi đó một phụ nữ cũng đã xông lên thách thức cảnh sát.
Trước đó cũng Bấm Pháp Luật và Xã Hội đưa tin và ảnh đông đảo người dân tới hiện trường khi công an phát hiện xác chết dưới cống nước mà sau này được biết đó là anh Tuấn Anh.

'Giải quyết êm ấm'

"Tôi đang vận động người dân đồng thuận với chính quyền để làm sao giải quyết cho êm ấm."
Ông Phùng Quang Hùng, Chủ tịch Tỉnh Vĩnh Phúc
Nói chuyện với BBC, cả Chủ tịch thành phố Vĩnh Yên Trần Ngọc Oanh và Chủ tịch Tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng đều không bác bỏ chuyện có biểu tình nhưng nói con số không đến "hàng ngàn" như một số nguồn tin nói.
Ông Oanh nói cuộc biểu tình đã được giải tán lúc 18:00 trong khi các Bấm hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy vẫn còn nhiều người trên đường phố lúc 21:00.
Ông Hùng trong khi đó bác bỏ các thông tin trên mạng xã hội rằng con rể ông có liên quan tới vụ anh Nguyễn Tuấn Anh tử vong.
Ông nói: "Ở đây anh em chúng tôi đang giải quyết xử lý cái việc đó.
"Chúng tôi đang cho công an điều tra làm rõ vụ việc xem đầu đuôi ra sao, làm theo đúng quy định của pháp luật, ai làm sai thì nghiêm trị theo luật pháp.
"Tôi đang vận động người dân đồng thuận với chính quyền để làm sao giải quyết cho êm ấm.
"Còn nạn nhân xấu số cũng phải để được chôn cất."

'Không liên quan'

Liên quan tới các cáo buộc rằng con rể của ông có liên quan tới cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh, ông Hùng nói:
"Tôi cũng nghe tin, tôi hỏi nó [nó nói] không liên quan gì.
Hình ảnh từ video biểu tình ở Vĩnh Yên
Hình ảnh từ video cho thấy cảnh cảnh sát nhảy lên vật cổ một người đeo khăn tang trắng
"Đêm đó vợ chồng nó ngủ ở nhà không liên quan gì.
"Còn cái nhóm thanh niên nó uống rượu, đánh nhau... lúc 11, 12h đêm, vợ chồng nó không biết, ngủ ở nhà biết đâu cái đó.
"Nhà nó ở cách xa mấy chục mét cơ, không có ở gần đó.
"Có cái phòng nó gần đó thì cũng có lúc đánh nhau chạy tán loạn vào thì [người ta] nghi ngờ như vậy, không dính dáng gì cả.
"Rồi công an sẽ làm [rõ] hết thôi mà, cái chuyện đó pháp luật phải làm ra, không bao che ai cả."
Ông Hùng cũng nói thêm:
"Tôi và các cháu cũng rất bức xúc chuyện này. Cũng phải làm nhanh cho rõ chứ không mang tiếng.
"Không ai bao che cái đó được."

__._,_.___

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link