Tuesday, March 19, 2013

Vĩnh Yên biểu tình bước sang ngày thứ 2



 

 

 

Xin chuyển đến Qúy Vị, Qúy NT và CH...

Tin liên quan đến đồng bào Vĩnh Yên biểu tình đến ngày thứ hai..

Vì con rể chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc  giết người, vứt xác xuống cống?


Xin mời xem hai bản tin và hình ảnh để tường...


 

BMH

Washington, D.C

 

 

 

 

 

 

Vĩnh Yên biu tình bước sang ngày th 2 liên tiếp, CA bt giam 4 nghi phm

















CTV Danlambao - Như bản tin đã đưa trên Danlambao hôm qua về cuộc biểu tình lớn tại Vĩnh Phúc sau nghi án con rể chủ tịch Vĩnh Phúc giết người, ném xác nạn nhân xuống cống nước. Vào sáng hôm nay, 18/3/2013, gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cùng đông đảo nhân dân tiếp tục tập trung mang quan tài nạn nhân đi đòi công lý. Cuộc biểu tình bước sang ngày thứ 2 liên tiếp, với sự tham gia của hàng ngàn người dân phẫn uất, bên cạnh là sự xuất hiện của hơn 2000 công an sắc phục đủ loại.


Theo tin từ nhà báo Trần Quang Thành gửi đến Danlambao cho biết: Đến 13 giờ hôm nay, thứ hai, 18/3/2013, hàng người dân tỉnh Vĩnh Phúc trong đó có có người thân của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh vẫn đang tập trung đấu tranh với nhà cầm quyền nhằm yêu cầu làm sáng tỏ cái chết của người dân vô tội. 

 

Đông đảo mọi người tập trung trên một bãi rộng phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên. Hàng ngàn công an cũng đã được huy động để bao vây và ngăn chặn người dân đến tham dự đám tang.



 


 

























Gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh và người dân không chấp nhận kết luận của pháp y vì thiếu khách quan, nhiều mâu thuẫn, không chính xác. Người dân khẳng định vụ án có dấu hiệu bị bao che, để lọt tội kẻ chủ mưu. Nghi phạm cầm đầu cũng được xác định là con rể và con gái chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc. 

 

Được biết, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh năm nay 27 tuổi, đã có vợ và một bé gái 2 tuổi. Hiện nay, vợ anh Nguyễn Tuấn Anh đang mai thai bé thứ 2, sắp đến ngày sinh thì chồng bị sát hại.


 


 


















Mặc dù ban đầu, cơ quan pháp y CA khẳng định nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh tử vong do ‘say rượu’, ‘sặc nước’, ‘chết đuối’... Tuy nhiên chỉ sau một ngày, Giám đốc CA Vĩnh Phúc là ông thiếu tướng Phùng Tiến Bộ đã quay ngoắt 180 độ khi thông báo đã khởi tố vụ án ‘giết người’, thực hiện lệnh bắt giam 4 nghi phạm là Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi, ở Tam Dương, Vĩnh Phúc); Phùng Đức Tú (tức Đen, 19 tuổi ở Tam Dương); 

 

3 nghi phạm khác là Nguyễn Văn Tính (16 tuổi, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng); Nguyễn Văn Định (30 tuổi ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng) và Đặng Quốc Tú (33 tuổi ở TX. Phú Thọ). 

 

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc là ông Phùng Quang Hùng vẫn một mực khẳng định con rể và con gái ông này không liên quan đến vụ giết người. Có tin nói rằng, vào thời điểm xảy ra vụ việc, cả con gái và con rể của ông Phùng Quang Hùng có mặt tại hiện trường nơi nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh bị giết. 

 

Hiện không rõ 2 nghi phạm giết người là Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Đức Tú có họ hàng gì với Chủ tịch tỉnh Phùng Quang Hùng, hoặc tướng CA Phùng Tiến Bộ hay không. 

 


CTV Danlambao


 


 

 



 

Vĩnh Phúc: Biu tình ln vì con r ch tch tnh Vĩnh Phúc  giết người, vt xác xung cng?


CTV Danlambao – Hôm nay, 17/3/2013, hàng ngàn người dân Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã mang quan tài kéo về trụ sở Ủy ban Nhân dân Tỉnh biểu tình đòi công lý. Được biết, cuộc biểu tình bùng nổ sau cái chết của một người dân địa phương, thủ phạm gây án nghi là người nhà của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Phùng Quang Hùng.


Một số hình ảnh loan tải trên facebook và các mạng xã hội cho thấy hàng ngàn người dân mang theo quan tài đang đổ về bao vây Trụ sở Ủy ban tỉnh. Xen kẽ trong đám đông là lực lượng công an sắc phục, cảnh sát chống bạo động đủ loại được trang bị kỹ càng. Phía trước trụ sở tỉnh, rất đông công an mang theo dùi cui, khiên đã giàn hàng ngang đề phòng người dân tràn vào.


Đến tận 19 giờ tối nay, 17/3/2013, gần như toàn bộ trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc đã bị phong tỏa. Do người dân đổ xô kéo về ngày một đông, cho nên tất cả các tuyến đường đẫn dến UBND Tỉnh đều có công an chặn xe không cho ai tiếp cận.


Dựa trên một số Video Clip gửi đi cho thấy, Giám đốc CA Vĩnh Phúc là ông Phùng Tiến Bộ đã xuất hiện bên cạnh quan tài nạn nhân, theo sau là hàng chục nhân viên công an sắc phục. Không rõ ông Phùng Tiến Bộ có họ hàng gì với ông Chủ tịch tỉnh Phùng Quang Hùng hay không.



Được biết, cuộc biểu tình nổ ra sau khi người dân phát hiện xác một thanh niên đã chết 3 ngày dưới cống nước, thi thể bốc mùi. Báo Pháp Luật Xã Hội cho biết, nạn nhân là anh Nguyễn Tuấn Anh, 27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.


Trước đó, vào rạng sáng hôm 15/3, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh khi đi cùng một người em họ đã xảy ra xô xát với một nhóm người. Đến tận 9 giờ sáng ngày 17/3, xác nạn nhân mới được tìm thấy dưới cống nước.



Di ảnh và quan tài nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh được gia đình và người dân mang đến trụ sở Ủy ban tỉnh đòi công lý. Được biết, anh Nguyễn Tuấn Anh đã có vợ và con nhỏ (Ảnh: Báo Dân Trí)



Gia đình nạn nhân và người dân khẳng định chính con rể ông Phùng Quang Hùng, chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc chính là kẻ gây ra cái chết đối với anh Nguyễn Tuấn Anh.


Một nguồn tin chưa kiểm chứng cũng nói rằng, trước đó anh Nguyễn Tuấn Anh từng bị đe dọa vì xích mích trong chuyện làm ăn, mặc dù vụ việc đã được nạn nhân tố cáo nhưng không thấy cơ quan công an giải quyết.


Có tin nói rằng, ban đầu, giám định pháp y của công an khẳng định nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh tử vong do ‘say rượu’, ‘sặc nước’… Kết luận này đã khiến người dân nổi giận, dẫn đến cuộc biểu tình như trên.


Vụ việc sẽ tiếp tục được cập nhật trên Danlambao sau khi có những thông tin xác thực hơn.



CTV Danlambao



Video: Bất chấp sự ngăn cản của vài chục cảnh sát cơ động được trang bị tận răng, người dân Vĩnh Phúc mang theo quan tài nạn nhân bị chết oan đã nhiều lần xuyên thủng hàng rào công an tiến về trụ sở UBND Tỉnh đòi công lý.




 

 

 

 

5 comments:

  1. Thật đúng là vớ vẩn quá. Vụ việc này đã được điều tra làm rõ thử hỏi trong vụ việc có mấy người là thân nhân nạn nhân mấy người là người dân tham gia hay toàn là được thuê phần còn lại là người dân hiếu kỳ và do giao thông bị cản trở thôi.

    ReplyDelete
  2. Về cái chết của nạn nhân đã bắt 6 nghi can của vụ án và có ai thấy con gái hay con rể của Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc không?
    Không có đúng không vậy mà có kẻ vu khống để kích động gia định nạn nhân làm loạn đó.

    ReplyDelete
  3. hai con ma xó con chi và hương phạm bộ tụi bây đui hay sao mà không thấy hàng ngàn người dân cảm thấy bức xúc lủ khốn nạn ác quỷ đảng đang làm chuyện bịt mắt khiến nhân dân bày tỏ thái độ đó sao cảnh ô nhục trước mắt với hàng ngàn người dân xuống đường đồng hành phản kháng thế cchúng mày mù mắt hay mù lương tâm mà cái loại ma xó như chúng mày còn gì có lương tâm dến cha mẹ anh chị em ruột thịt chúng mày mà có lổi lầm gì với đảng chủ mà nó ra lệnh thì chúng mày cũng lạnh lùng xuôbfs tay thì xá gì ba cái lẻ tẻ phải không

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những gì chúng ta thấy đó là những người dân hiếu kỳ đứng xem dân ta vốn tính tò mò mà. Có lẽ lý lẽ với những đứa như mày nó không có tác dụng với một kẻ ăn nói như mày thì tao nghĩ nói lý lẽ nó cũng vô ích thôi. Vài đồng tiền bịt mắt chúng mày hết rồi chúng mày không thấy được đúng sai nữa rồi.

      Delete
  4. Mấy vị khi nào cũng sẵn máy ảnh mà không thấy chụp những cảnh người dân Vĩnh Phúc bất chấp sự ngăn cản của công an để lao vào mà chỉ chụp thấy cảnh người nhốn nháo đứng xem là sao đúng là hài hước.

    ReplyDelete

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link