Tuesday, March 19, 2013

Vĩnh Phúc : Dân xung đột với công an sau cái chết bí ẩn của một thanh niên


 

 

 Thứ hai 18 Tháng Ba 2013

Vĩnh Phúc : Dân xung đột với công an sau cái chết bí ẩn của một thanh niên


Dân Vĩnh Phúc biểu tình mang quan tài nạn nhân lên Ủy ban tỉnh đòi công lý, 17/03/2013. (Ảnh trích từ video trên internet)

Dân Vĩnh Phúc biểu tình mang quan tài nạn nhân lên Ủy ban tỉnh đòi công lý, 17/03/2013. (Ảnh trích từ video trên internet)

Tú Anh


Hàng ngàn dân làng mang quan tài một thanh niên 27 tuổi đến trước trụ sở chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc và xung đột với công an trong ngày Chủ nhật 17/03/2013. Thân nhân của người bạc mệnh khẳng định, sát nhân là con rể của chủ tịch tỉnh Phùng Quang Hùng.

Theo AFP, báo chí chính thức tại Việt Nam cho biết, trong ngày Chủ nhật, hàng ngàn dân làng căm phẫn đã xung đột với công an tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, miền bắc Việt Nam trong tang lễ một thanh niên.

Công an đã phải huy động một lực lượng đông đảo kể cả cánh sát chống bạo động để « duy trì trật tự ».

Báo Tuổi trẻ, trong bài « Mang quan tài đi đòi điều tra án mạng » cho biết, giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc, Phùng Tiến Bộ, xác nhận « hơn 1000 dân » mang quan tài của thanh niên Nguyễn Tuấn Anh lên thành phố để đòi điều tra và trừng phạt thủ phạm giết người là « con rể của chủ tịch tỉnh » Phùng Quang Hùng.

Nguyễn Tuấn Anh bị mất tích từ sáng 15/03/2013, đến ngày 17/03 thì xác của nạn nhân được phát hiện dưới một ống cống. Gia đình nạn nhân khẳng định, Tuấn Anh bị con rể của chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc đánh chết. Trung tâm thành phố đã bị tê liệt khoảng 5 tiếng đồng hồ.

AFP ghi nhận, có nhiều đoạn phim trên internet do cộng đồng mạng phổ biến, trong đó cảnh sát chống bạo động tìm cách trấn áp người biểu tình cũng như thân nhân người quá cố đi bên cạnh quan tài.

Báo chí Nhà nước không cho biết nguyên nhân gây ra tử vong. Còn theo tường thuật của các mạng xã hội thì theo tin ban đầu, công an nói nạn nhân tử vong vì « say rượu và sặc nước ». Kết luận này làm dân Vĩnh Phúc nổi giận.

Tướng công an Phùng Tiến Bộ cho biết, vào chiều Chủ nhật 17/03/2013, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp 5 nghi can, nhưng nói là không khẳng định được thông tin con rể chủ tịch tỉnh liên can đến vụ giết người giấu xác.

Cách nay gần ba năm đã xẩy ra một vụ biểu tình phản đối tương tự. Trong hai ngày 25 và 26 tháng 7 năm 2010, nhiều chục ngàn dân tỉnh Bắc Giang đã đem quan tài anh Nguyễn Văn Khương, 21 tuổi , bị công an đánh chết, lên thành phố phản kháng. Đoàn biểu tình tấn công vào trụ sở chính quyền tỉnh.

 

 

 
 dangnguoivietyeunguoiviet.org

2 comments:

  1. Cho hỏi AFP là cái báo nào thế?
    Báo chí chính thức mà không ai hay biết.
    Kết quả điều tra ban đầu đã công bố đấy những kẻ tham gia đánh dẫn tới cái chết nạn nhân đã bị bắt đó thử hỏi con rể chủ tịch vĩnh phúc đâu?

    ReplyDelete

  2. Như tác giả nói là tháng 7 năm 2010 nhiều chục ngàn người biểu tình? Nó có thô thiển quá không?
    Lừa người thì cũng nên làm cho nó thật tý may ra có chút hy vọng lừa người.
    Vụ việc xảy ra ở tỉnh Vĩnh Phúc tất cả đã rõ ràng vậy mà vẫn cố vẽ vời ra.

    ReplyDelete

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link