Thursday, May 16, 2013

Cảnh phạt roi lái xe say rượu ở Singapore:


 

 
Cảnh phạt roi lái xe say rượu ở Singapore:
Tại Singapore, có một số luật được đề xuất đã làm giảm bớt các tình trạng tội phạm xã hội; trong đó bằng việc phạt tiền, phạt đánh roi và hình phạt công khai bằng sự sỉ nhục từ công chúng là một phần của nền pháp luật Singapore.
 
Tại Singapore các tội như: hiếp dâm, mại dâm, trộm cắp, đánh nhau vv, được phạt tiền, bỏ tù và đánh bằng roi; trộm cắp, bản án tối thiểu đến 5 roi hoặc phạt tù 3 năm; tàng trữ súng, dao dài, dao găm v.v..., sẽ bị phạt tiền cộng với phạt đánh bằng roi.

Say rượu lái xe sẽ bị phạt 5 ngàn cộng với sáu tháng tù; nếu người vi phạm lặp đi lặp lại sẽ bị phạt một triệu đô cộng một năm tù giam, tạm đình chỉ giấy phép và đánh roi.
 
Hút thuốc ở nơi công cộng, không chỉ để trả tiền phạt vài trăm đô, mà còn phải bị phạt làm vệ sinh nơi công cộng, bán thuốc lá và rượu cho trẻ vị thành niên sẽ phải chịu hình phạt tương tự. 
 
Khạc nhổ nơi công cộng, bị phạt tiền và nếu lập lại sẽ bị phạt gấp đôi theo số lần vi phạm.Theo quy định hình phạt roi chỉ áp dụng đối với người phạm tội là nam giới. 
 
Theo Bộ luật tố tụng hình sự của Singapore Điều 231, mục tiêu đánh roi đối với người phạm tội là nam ở độ tuổi dưới 50. Người phạm tội bị hình phạt cao nhất là 24 roi, người phạm tội trẻ tuổi (tuổi từ 7 tuổi trở trên đến dưới 16 tuổi) được giới hạn đến 10 roi.
 
Hình phạt roi của Singapore sẽ thực hiện bằng cách đánh vào mông trần của tội phạm, họ dùng roi bằng dây nho trước khi ngâm nước, nhưng quan trọng nhất là sẽ không để cho người phạm tội bị tổn thương vùng thận bằng cách đệm những tấm đệm ở giữa lưng và thắt lưng để ngăn ngừa chấn thương.

Hầu hết người Singapore đều công nhận các hình phạt này đã giúp ngăn chặn được tội phạm giảm một cách đáng kể.
 
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link