Friday, May 17, 2013

Đồng bào ta hãy noi gương người dân quê Trung Hoa


 

Đồng bào ta hãy noi gương người dân quê Trung Hoa


  

Trung Quốc: một công an bị nông dân bắt trói và dẫn đi
mặc dầu bị kiễm duyệt các hình ảnh này vẫn long vòng trên mạng điện tử của tàu.Những người nông dân đang nổi giận trong tỉnh Fujian vì lý do cưỡng chiếm đất đai nông nghiệp để xây dựng nhà máy lọc dầu đã bắt tóm lấy một tên công an chống bạo động trước khi trói chặt hắn lại.


Mặc dầu bị kiễm duyệt các hình ảnh này vẩn long vòng trên mạng điện tử Trung Hoa.Nhửng người nông dân đang nổi giận trong tỉnh Fujian đã bắt tóm một tên công an chống bạo động bắt trói hắn lại trước khi để cho một phụ nữ kéo đi.



Một bài viết về sự việc đã xãy ra trong phố Quanzhou là một trong những bài được phát tán nhiều nhất trên mạng ngày thứ hai 13 tháng năm được đăng bởi Kong Zhiong một viên chức trách nhiệm một xưởng đồ gốm.Theo ông ta ngót cả ngàn người dân làng đã đẩy lui lbằng cách ném đá chọi lại lực lượng công an và giới cầm quyền địa phương vì họ bất bình khi bị tước đoạt đất đai để nhường chổ cho một xưỡng lọc dầu.”Tấm hình cho thấy một tên công an chống bạo động trong tay một phụ nữ nông dân đang đi đòi trao đổi 13 người dân làng bị bắt” Ông Kong đã viết như vậy.
Một đoạn video về cuộc đụng độ lấy từ những trang mạng tàu cũng đang lưu hành { ở đây có thể xem trên You Tube}

Mỗi năm có hàng ngàn vụ “đụng độ hàng khối” đã xãy ra ở các vùng quê Trung Hoa. Đa phần là do bị chiếm đoạt quyền sở hữu để sung công, ngay cả thời gian mới sau này chính quyền trung ương cố tìm cách hạn chế để tránh vỡ tràn bờ.

Malgré la censure, les photos font le tour du Net chinois. Des paysans en colère dans la province du Fujian , en raison de saisies de terrains agricoles afin de construire une raffinerie, se sont emparés d'un policier anti-émeutes avant de le ligoter.

Malgré la censure, les photos font le tour du Net chinois. Des paysans en colère dans la province du Fujian pour protester contre la saisie de terrains agricoles se sont emparés d'un policier anti-émeutes, lui ont ligoté les mains, avant qu'il ne soit tiré par une femme.

Un post relatant l'affaire, qui s'est produite dans la ville de Quanzhou, a été l'un des plus diffusés lundi 13 mai. Il a été publié par Kong Zhiyong, un responsable d'une usine de créamique. Selon lui, près d'un millier de villageois ont repoussé la police et les autorités locales à coups de pierres , mécontents d'avoir été privés de leurs terres pour laisser la place à une raffinerie. "La photo montre un policier anti-émeutes aux mains d'une paysanne qui s'en va l'échanger contre 13 paysans qui ont été interpellés", écrit M. Kong.
Une vidéo des affrontements, tirée des sites chinois, circule également (visible ici sur YouTube)
Chaque année, des milliers d'"incidents de masse" se produisent dans les campagnes chinoises. Nombre d'entre eux sont dus aux expropriations, même si ces dernières années les autorités centrales se sont engagées à les encadrer pour éviter les débordements.

Par François Bougon
http://weibo.blog.lemonde.fr/2013/05/13/chine-un-policier-capture-et-ligote-par-des-paysans/





No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link