Saturday, January 25, 2014

Việt Nam nều biết khôn lựa đồng minh cho đúng vào thời cơ nầy!


Việt Nam nều biết khôn lựa đồng minh cho đúng vào thời cơ nầy!
Nhưng khổ nỗi lựa Nhựt, dựa Hàn, cầu Sing, bạn Phi thì phải bỏ Đảng, bỏ Hồ, liệng Mác vứt Lê vứt Xì ta lin, vứt Mao xù xì vào cống!

Dám không ? Việt Nam Cộng sản có dám xoay lưng lại 70 năm Đảng Cộng sản Quốc tế giúp mình ăn cướp của Nhơn Dân mình, giựt Nước của người Quốc Gia yêu nước, Cướp Quyền của Đống bào mình không ? Khó khăn lắm đấy !

Nhưng nếu không dám thì Việt Nam sẽ bị Hán hóa, như Tân Cương như Tây Tạng ngày nay và ngày mai mất hẳn trên bản đồ như xứ Mãn Thanh ? Xứ Mãn Thanh nay ở đâu ? Dân tộc Mãn nay ở đâu, hay chỉ là một ngôi sao nhỏ xíu quay quần thần phục Đại Minh tinh Hán tộc trên lá cờ nhuộm máu dân lành?
Và Việt Nam 2014? và  Việt Nam của Năm Ngựa sẽ ra sao?
Tuần  báo The Economist ngày 10 tháng 10, 2013 đã vẽ một bức tranh kinh tế Việt Nam rất u ám, tuy nhiên  cũng lóe lên một đốm hy vọng: TPP !

U ám !: Để giữ lập trường trung dung người viết xin lấy chỉ những con số do tài liệu  nguồn Cộng sản cung cấp.  

Tiến sĩ Trần Đình Thiện, Viện trưởng Viện kinh tế Nhà nước VNCS, trong một buổi nói chuyện ở Diễn dàn Kinh tế mùa Thu  đầu tháng 10 qua  đã cho  lên những con số sau đây:    
                   
Từ năm 2011 đến 2013, Việt Nam  có 135,000 doanh nghiệp phải ngưng hoạt động, 450,000 doanh nghiệp đang hoạt động, phải giảm 30% năng suất? 

-  Còn nông thôn? “Nông dân ngụp đầu trong nợ” ! Hội nghị 8 vừa qua, Tổng Bí Thơ Nguyễn Phú  Trọng lại “long trọng” tái xác định:  ”Kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo”!

Đảng chủ đạo, và nhờ Đảng chủ đạo, Việt Nam  có  13 “đại” tập đoàn và 96 tổng công ty.  Nhà nước nắm giữ 75% tài sản cố định của quốc gia và 60% tổng tín dụng ngân hàng và tổng sản lượng vay của nước ngoài, nhưng vẫn theo tài  liệu của nhà nước, chỉ đạt được 40% sản phẩm sản xuất.

Ngày 12-10, đúng ngay lúc tang lễ Võ Nguyên Giáp, Hà nội cũng phải ngưng buổi lễ nửa chừng để đón  một phái đoàn của bộ Quốc phòng Nga đến thương thảo bán võ khí, máy bay, tàu cận duyên, tàu lặn cho Việt Nam  vào năm 2014. Nhưng tiền đâu? Vì cùng ngày ấy, bộ Tài chánh Việt Nam họp báo công bố ngân sách quốc gia bị  thâm thủng nặng, thất thu : 40 trên 64 tỉnh và thành phố chỉ thu được 63% thuế. Ngân hàng nhà nước thâm thủng 59,000 tỷ đồng hay 2900 triệu đô la Mỹ. Phó Thủ tướng Cộng sảnVũ Văn Ninh còn nhấn mạnh : “con số thiếu hụt có thể lên đến 100,000 tỷ đồng hay 5000 triệu dollars US”.  Một nguồn tin khác, cũng cho biết, hầu hết 4000 công ty quốc doanh không còn “khả năng đóng thuế”. Khoảng 20,000 xí nghiệp hạng trung  và hạng nhỏ vỡ nợ.

TPP: tia sáng  hy vọng: Trong một bài viết của chúng tôi vào tháng 8, nhơn dịp Tư Sang Du Huê Kỳ, chúng tôi nhận định cái trò chánh trị Việt Nam như một con vụ  quay cuồng giữa ba phương trời, Mỹ Tàu và …Nga.  Ngày vừa qua, mua vũ khí Nga. Ngày hôm kia qua Mỹ xin mua vũ khí Mỹ để …chống Tàu. Ngày nọ sẽ qua Tàu… dâng đất, nhường biển .

Thay lời Kết
Xin trích lại một đoạn của bài viết cũ gọi là “hùn lời bàn thế sự” cuối năm.

“Tại sao Việt Nam Công sản múa may quay cuồng vậy ? Việt Nam theo Mỹ chống Tàu, để chứng minh cái gì ? chứng minh cho ai ? Việt Cộng biết trước là Mỹ không bao giờ giao trứng cho ác hết. Mỹ đã bị rồi, Mỹ một thời đã nuôi Bin Laden, bị Bin Laden phản là một kinh nghiệm đau thương (ngày 11 tháng 9 năm 2001), cũng vì vậy mà ngày nay Mỹ không tiếp viện quân nổi dậy Syrie. Việt Nam biết vậy nên khi xin tiền Mỹ, khi Mỹ « tố » thách Nhơn quyền, Việt Nam không bao giờ « bắt cái tố » của Mỹ cả. Vì Việt Nam biết rằng Tàu không bao giờ đánh Việt Nam cả, vì Việt Nam đã là đất Tàu rồi! 

Việt Nam tưởng Mỹ muốn Việt Nam vào PTT ( Hiệp tác Xuyên Thái bình Dương), Việt Nam lầm to ! Đối với Mỹ, có Việt Nam hay không cũng chả sao. Cứ nhìn cách xử sự giữa Mỹ với Phi Luật Tân, Singapore và so sánh với Việt Nam thì ta rõ vấn đề ! Chỉ có người Việt hải ngoại ta mơ Việt Nam vào  PTT nầy thôi, với hy vọng ( mơ rằng) những tay Việt Cộng sau khi khi được vào những cơ quan quốc tế, làm ăn kiểu quốc tế đàng hoàng, sẽ biến thành người đàng hoàng. Sau khi vào làng chơi quốc tế sẽ biến thành người tử tế, làm ăn có khuôn có phép, ăn uống đàng hoàng, không còn húp xùm xụp nữa, không khạc nhổ bậy bạ nữa, không đi đường gặp hoa thì hái, gặp trái thì bẻ nữa… không săng quần, cổi giầy xuống biển lượm sò nữa, không đái bậy bên đường, không cổ giầy, bỏ chơn lên ghế nữa…

Nhưng người Việt Nam hải ngoại chúng ta lầm, chúng ta không hiểu nổi người Cộng sản, vì chúng ta không có não trạng Cộng sản, chúng ta không được giáo dục văn hóa huấn luyện bởi Đảng Cộng sản. Bằng chứng,đã hơn 30 năm rồi, từ ngày 30 tháng tư năm 75, đã vào miền Nam Việt Nam, đã vào Sài gòn, góp mặt với văn minh của người mình từ lâu rồi. Đã trên 30 năm rồi, Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa đã thành viên bao nhiêu cơ quan quốc tế, từ Liên Hiệp Quốc UNO đến Hiệp Hội Thương Mại Thế giới WTO, … Có  bao nhiêu Tòa Đại sứ, bao nhiêu Lãnh sự trên thế giới, bao nhiêu du học sanh, thế mà thỉnh thoảng vẫn có những tai tiếng loại bà lớn Việt Nam nầy ăn cắp ở siêu thị, ông quan to kia đái bậy ngoài đường…Thỉnh thoảng ở Paris, bạn bè người viết và cả người viết cũng gặp vài người đồng hương ăn mặc bảnh bao toàn là hàng hiệu thứ đắc tiền, đồng hồ sang, điện thoại bảnh, vào tiệm phở ở quận 13 húp xùm xụp, nhai rào rào, vứt xương xuống đất, … tự nhiên như người …Hà Lội vậy !..

Cái khổ của văn hóa Việt Cộng là vậy, lý luận từ lỗ rún ra, tự cho là đỉnh cao trí tuệ, tự cho ta là nhứt ! Việt Nam là trung tâm vũ trụ. Việt Nam có một địa lý chiến lược. Tàu cũng thích, Mỹ cũng ham. Vậy thì ta làm eo, ta sẽ thương thuyết du giây giữa mọi người và sẽ hưởng tất cả những quyền lợi.

Hồi xưa, các đàn anh chánh trị gia Việt Nam Cộng Hòa, phe ta cũng lý luận như vậy : Mỹ sẽ không bao giờ bỏ ta cả, vì ta là chiến lược. Bỏ Việt Nam, Mỹ sẽ mất tất cả Đông Nam Á. Năm 1975, Mỹ bỏ Việt Nam Cộng Hòa, chả chết thằng Tây nào. Nam Dương, Mã lai, Thái Lan, Singapore bình yên như vại. Đó là chỉ nói đến các quốc gia láng giềng trên lý thuyết domino của Truman thôi. Trái lại nhờ chiến tranh ở miền Nam Việt Nam mà các quốc gia ấy phát triển suốt những năm từ 65 đến 75 ! Chỉ tội nghiệp ba quốc gia cựu Đông dương thôi. Ngày nay tuy đời sống hằng ngày có hơn lúc xưa ti tí, 30 năm rồi bắt buộc phải hơn thôi, nhưng vẫn chưa lên hàng quốc gia phát triển. Phát triển quốc gia Việt Nam giống như  phát triển đường phố Hà nội hay Sài gòn, nhà cao, cửa đẹp, nhưng không có cống thoát nước nên mùa mưa đến là lụt lội. Cũng như cô gái đẹp thoa son đánh phấn, mặc hàng hiệu, nhưng mù chữ. Cũng như anh đại gia Việt Nam, ăn mặc bảnh bao, hàng hiệu, từ cái điện thoại đến cái máy ảnh, trong túi đầy xu, nhưng vào nhà hàng ăn uống thô lỗ…vẫn cổi giầy khi ngồi ở tiệm ăn. 

Chuyến Mỹ du của Tư Sang là bức họa của cả một sự kém cỏi ấy : qua Mỹ tìm đồng minh, hy vọng mong nối lại “một tình cũ nghĩa xưa”. Đem bức thư Hồ Chí Minh viết cho Tổng Thống Truman ra làm điển hình, nói nỗi lòng Hồ Chí Minh « tỏ tình » với Harry Truman Tổng Thống Mỹ. Tặng cho Obama bức thư ấy là để nói rõ rằng Hồ Chí Minh lúc xưa đã “yêu Mỹ” chứ đâu có “chống Mỹ”. Vì Mỹ phụ Hồ, nên Hồ mới chống Mỹ. Như vậy lỗi tại Mỹ. Truman đã bỏ cơ hội rồi,  Obama đừng để mất nữa. Thật nực cười, làm sao mà gọi là “nối lại cuộc tình được”. Một bức thư tỏ tình, gởi người. Người không trả lời. Đáng lý là giấu đi ! Mắc cở lắm ! Nay lại đem ra khoe, còn gọi là Tình Cũ Nghĩa Xưa.



MT CU V PHÓ B NGOI GIAO CSVN  B ĐNG, THAM GIA HOT ĐNG ĐU TRANH DÂN CH!!!
(Thông Luận) - Thư ngỏ gửi các bạn tham dự Phiên họp Kiểm điểm định kỳ toàn cầu về nhân quyền ở Việt Nam diễn ra vào ngày 5/2/2014 tại Genève - Thụy sĩ.

Các bạn thân mến,

Tôi tên là Đặng Xương Hùng. Tôi từng là Vụ phó Bộ Ngoại giao Việt Nam, từng là Lãnh sự Việt Nam tại Genève - Thụy sĩ (2008-2012). Tháng 10/2013, tôi từ bỏ đảng cộng sản Việt Nam để bắt đầu cuộc đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

Điều đầu tiên tôi xin bày tỏ cùng các bạn: tôi đứng lên chống lại đảng cộng sản Việt Nam, không có nghĩa là tôi chống lại các bạn. Tôi rất thông cảm với các bạn. Tôi đã cùng các bạn và tôi tin một ngày bạn cũng sẽ cùng tôi. Chúng ta, những người dân Việt Nam, đều là nạn nhân của đảng cộng sản Việt Nam.

Tôi hiểu các bạn đều đang tâm niệm mang lại những điều tốt lành nhất cho dân tộc Việt Nam. Nhưng do những trói buộc vô hình khiến các bạn đôi khi phải hành động không như mình mong muốn. Mỗi hành động và lời nói của các bạn đều phải tuân theo sự chỉ đạo của đảng cộng sản Việt Nam. Tôi và các bạn đã cùng nằm trong hoàn cảnh như vậy.

Hiện nay, đảng cộng sản Việt Nam đã chọn con đường đi ngược lại nguyện vọng chính đáng của nhân dân Việt Nam. Họ quyết tâm duy trì chế độ đảng trị, phớt lờ những đòi hỏi dân chủ và nhân quyền cho nhân dân Việt Nam.
Tôi quan tâm không nhiều đến nội dung các bạn trình bày trong Phiên báo cáo kiểm điểm định kỳ toàn cầu lần này. Tôi biết các bạn là những người Việt Nam giỏi  nhất trong việc viết báo cáo loại này và các bạn đã được cấp trên phê duyệt tỉ mỉ trước khi các bạn lên đường. Các bạn không thể nói khác được.

Những bằng chứng về vi phạm nhân quyền ở Việt Nam luôn luôn thừa thãi, mà chính các bạn là người nắm đầy đủ nhất. Điều mọi người quan tâm nhất là thái độ của các bạn tại Phiên họp lần này.

Cái tâm nằm trong con tim và khối óc nhưng muốn có được cái tâm trong sáng, cần được thể hiện ra ngoài bằng thái độ và hành động.

Các bạn đã có tấm lòng thương yêu nhân dân và dân tộc Việt Nam, các bạn nên biểu hiện bằng hành động. Đó là các bạn nên chăm chú lắng nghe, ghi chép đầy đủ và báo cáo trung thực tất cả những gì mà bên ngoài nói về nhân quyền ở Việt Nam. Các bạn nên làm những điều này với sự chân thành và cầu thị nhất.

Các bạn đừng nên chú ý vào những hành động nhỏ nhen mà các bạn vẫn làm lâu nay, như là cử người đi xếp hàng sớm để lấy chỗ đăng ký cho các tham luận của một số nước bao che cho Việt Nam như Lào, Cu Ba. Tước đi cơ hội của những nước quan tâm, mong muốn góp ý về nhân quyền cho Việt Nam tại Phiên họp. Các bạn đừng nên đi thu nhặt hết những tài liệu phân phát của các đoàn, như của đoàn ông Võ Văn Ái, rồi về vứt vào sọt rác cơ quan, tước đi quyền được tiếp cận thông tin của tất cả mọi người. Các bạn đừng cử người gây cản trở hoặc gây sự mất chú ý đến các hoạt động của các đoàn đại biều trong và ngoài nước đến đấu tranh cho nhân quyền tại Việt Nam.

Những hành động như vậy chưa chắc có sự chỉ đạo trong nước mà là tự “sáng kiến” của các bạn, với mong muốn được “ghi công” trong “thành tích” bảo vệ nhân quyền cho Việt Nam. Tôi thiết nghĩ, khi thời thế thay đổi, thì chính các bạn lại thành người bị phê phán.

Tôi rất mong tại Phiên họp lần này các bạn sẽ hành động theo đúng lương tâm của mình. Các bạn nhất định sẽ được hoan nghênh.

Con người là quý giá nhất trên hành tinh chúng ta. Nhân loại đang vươn tới mạnh mẽ trong cuộc đấu tranh bảo vệ quyền của mọi con người. Hội đồng nhân quyền đưa ra sáng kiến Kiểm điểm định kỳ toàn cầu về nhân quyền cũng là nằm trong mục tiêu này.

Chúng ta là công dân Việt Nam, đồng thời cũng là công dân toàn cầu. Vai trò của các bạn là rất lớn cho tương lai của dân tộc Việt Nam. Nhất là khi Việt Nam được bầu là thành viên của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Một lần nói thật, ta sẽ không còn phải mất công bao bọc sự giả dối.

Tôi biết các bạn đã “mất” Tết để chuẩn bị cho Phiên họp này. Nhân dịp Tết Giáp Ngọ, tôi xin chúc các bạn một năm mới sức khỏe dồi dào, hạnh phúc tràn đầy và có tấm lòng trong sáng vì một cuộc đổi mới toàn diện cho đất nước Việt Nam chúng ta.

Genève, ngày 19/1/2014,
Đặng Xương Hùng 

(Xem thêm các bài của ông Đặng Xương Hùng ở đây:
http://ethongluan.org/index.php?option=com_taxonomy&tag=Đng+Xương+Hùng)
tony nguyen
To 
Today at 6:31 PM


 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link