Friday, May 2, 2014

Thế nào là một phía?


On Thursday, May 1, 2014 6:03 PM, Dien bien hoa binh <> wrote:
 

Thế nào là mt phía?

Nguyn Lân Thng (blog)

Ngày 28 tháng 4 năm 2014 lúc 23:39 t Quân Đi Nhân Dân có bài ca trung tá Nguyn Văn Minh, mt cây bút chuyên nghip ca b máy tuyên hun Quân u Trung ương vi ta đ: Điu trn… mt phía, làm sao khách quan?
alt

Trước tiên, phi nói rõ vai trò Quân y Trung ương là cơ quan lãnh đo ca Đng Cng sn Vit Nam trong Quân đi Nhân dân Vit Nam, th hin quan đim Đng Cng sn Vit Nam lãnh đo Quân đi nhân dân Vit Nam tuyt đi, trc tiếp v mi mt. Tuy phm vi trách nhim ch trong quân đi, nhưng vi mc tiêu hàng đu là bo v Đng, cho nên người ta thy nhng cây bút như Nguyn Văn Minh luôn xut hin đ bênh vc cho Đng CSVN mi khi bên ngoài xã hi xy ra bt c chuyn gì bt li cho Đng. 

Mang tiếng là mt sĩ quan quân đi ca Nhân Dân, nhưng chúng ta chưa h thy Nguyn Văn Minh mt ln nào viết bài bênh vc cho chính nhng người b đi phc viên hay thanh niên xung phong b cưỡng chế đt… chưa nói đến nhng trường hp oan sai khác như ông Nguyn Thanh Chn – Bc Giang… hay chuyn bt công xy ra vi người dân mà nhiu t báo khác phi lên tiếng bênh vc cho h.

Cái tên Nguyn Văn Minh bt đu được biết đến t năm 2011 khi còn là đi úy vi nhng bài viết thóa m lòng yêu nước ca nhng người biu tình chng Trung Quc xâm lược trên blog Yahoo, vy mà đến năm 2014 đã là trung tá! L quá… chiến công nào đây gia thi bình mà được thăng quân hàm còn nhanh hơn thi chiến, hay ch nh nhng bài viết như vy? Bài viết mi đây ca Nguyn Văn Minh trên báo Quân đi Nhân dân nhm ch trích nhng blogger, nhà báo t do đến Hoa Kỳ đ tham d bui điu trn v t do báo chí nhân ngày T Do Báo Chí thế gii, rng h là nhng k “cơ hi chính tr”, là nhng k “truyn bá, phát tán nhng thông tin ba đt, xuyên tc, chng đi chính quyn”. Vy th hi viết đ thăng quân hàm vượt cp có phi là “cơ hi chính tr” không?!

 Dân oan mt đt đang lê la đy đường đâu ra?! Người dân chết trong đn công an đâu ra?! Tr con chết vì vacxin và bnh dch si la lit đâu ra?!… có là thánh cũng không th ph nhn nhng chuyn như vy ch đng nói là ai xuyên tc cho được!

Càng viết, Nguyn Văn Minh càng bc l mt trình đ hiu biết ca mt con ếch nha rơi dưới cng. Chng hn như Nguyn Văn Minh cho rng Hoa Kỳ cho nhng người kia điu trn là t mt phía, là không khách quan. Vy th hi, nếu gi s mt trong nhng người đó chính thc viết bài phn bin li bài viết ca Nguyn Văn Minh, liu báo Quân đi Nhân dân hay 700 t báo Vit Nam có t nào dám đăng?! Riêng câu hi này thôi đã khiến bài viết ca Nguyn Văn Minh tr thành ng ngch, đáng thương!

Th hai, Nguyn Văn Minh ngi trong cái đáy giếng làng, c ng thế gii cũng tròn như giếng làng mình, c chém gió chuyn đông chuyn tây như tht, c nghĩ thiên hy gi vn còn cái thi ch biết nghe mi cái loa r treo trên cây đa đu xóm.

 Đc mt bài viết mà li l hùng hn như mt bn cáo trng, nhưng kỳ thc là trung tá Nguyn Văn Minh phi đi bài viết ca mt k lưu vong đã thay tên đi h như John Lee viết ra xong, mi da vào đó đ hùa theo cht h. L ra Nguyn Văn Minh và John Lee phi thy nhc nhã ti sao mt cây viết ”chính thng” như mình và mt đng bn là ch bút t báo ti M li không được mi mi phi ch.

Nguyn Văn Minh đã nói rng nhng nhà báo đc lp kia là nhng k cơ hi chính tr, trong nước thì viết bài xuyên tc tình hình đt nước và gi ra nước ngoài tiếp tc xuyên tc ba đt v t do báo chí. Vy ti sao ngay phóng viên có th nhà nước cp như hai nhà báo Nguyn Ngc Năm và Hán Phi Long (VOV) b công an đánh tơi bi khi tác nghip Văn Giang nh? Ti sao phóng viên Thế Dũng (Lao Đng) li b hành hung khi tác nghip nơi buôn lu gia cm nh? Ti sao hai phóng viên là Nguyn Duy Long và Trn Văn Dương (VTC16) li b chc sc thôn truy sát khi tìm hiu v dn đin đi tha nh

Đy có phi là t do báo chí không h ông trung tá nhà báo quân đi? Ri còn nhiu cây bút t do trong nước đã phi nhn nhng bn án tù khc nghit như Nguyn Văn Hi, T Phong Tn ca nhóm CLB nhà báo t do hay nhng cây bút đc lp như Phm Viết Đào, Phm Chí Dũng, Trương Duy Nht… nhng người đến M biết trước hu qu h có th gánh chu, nhưng h vn kiên đnh ct tiếng nói ca mình. H là k cơ hi không khi dám chn phn thit v mình ch đ nói lên s tht?

Nc cười na là Nguyn Văn Minh còn bày cách cho nước M phi hi ngh sĩ này, phi hi ngh sĩ kia thì mi khách quan, mi trung thc. Nếu chính ph M di đến mc phi đ cho mt trung tá nhà báo ca mt t báo ch ai đc như Nguyn Văn Minh ch li như vy thì tt nht Chính ph Vit Nam cũng nên quên đi vic hp tác kinh tế TPP hay li mi tng thng ca bn “hâm” y làm gì, nên mi Kim Jong Un thì hơn!!!
Ngun:



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link