Sunday, September 14, 2014

Côn an chuẩn bị ghép tội Dân Oan lập Phong trào để lật đổ chế độ



Côn an chuẩn bị ghép tội Dân Oan lập Phong trào để lật đổ chế độ

Bài ca vùng lên Tây Tạng: Đừng Đánh Mất Niềm Tin


Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu đã đồng lòng làm hai việc: Thứ nhất là ủng hộ cuộc vận động cho khẩu hiệu CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT do một đoàn thể phát động. Thứ hai là thuyết phục và khuyến khích các thành viên Phong Trào tìm hiểu về bản Tuyên Ngôn Quyền Làm Người... Phong Trào sẽ in và phổ biến rộng rãi bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đến người dân để tất cả cùng học tập mà hiểu rõ về các quyền của mình. 

*

Thành viên của Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu hôm nay 11/9 gặp mặt định kỳ hàng tháng tại Sài Gòn, dùng nhờ cơ sở của Dòng Chúa Cứu Thế. 

Cũng lại như bao lần trước, côn an an ninh ra sức ngăn trở. Dân oan tỉnh Long An không đi Sài Gòn được vì bị chặn ngay tại địa phương, Dân oan tỉnh Bình Dương thì bị côn an tới nhà mời đến đồn hạch hỏi tại sao đi dự họp mặt của Phong Trào, Dân oan Sài Gòn cũng bị ngăn chặn ngay tại nhà khiến họ không thể tới dự. 

Khi cuộc họp mặt đang diễn ra thì côn an thành phố tên Tài dẫn theo 3-4 côn an khác xuất hiện, tiến vào khuôn viên Dòng Chúa Cứu Thế. Tài là người chỉ huy đàn áp Dân Oan trong nhiều lần biểu tình trước đây. Dù có mặt của côn an, các chị Dân Oan trong Phong Trào đang có mặt vẫn tiếp tục trao đổi thảo luận mà không ngưng lại.

Các chị cho biết nhà cầm quyền CSVN tại địa phương đang sách nhiễu gây nhiều áp lực với họ và gia đình. Ý đồ của côn an là ngăn trở cấm đoán bằng được, không cho Dân Oan tham gia sinh hoạt của Phong Trào. Côn an đã phủ đầu các chị rằng, các bà lập Phong Trào để hoạt động lật đổ chế độ, các bà sẽ bị bắt tù. Dân oan Nguyễn Thị Ni tỉnh Bến Tre đã quá bức xúc nói to: "Nói thiệt nói thẳng mới hại đời ta, Buộc ép tội kia phản nước nhà". 

Trong cuộc họp mặt hôm nay, Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu đã đồng lòng làm hai việc:

Thứ nhất là ủng hộ cuộc vận động cho khẩu hiệu CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT do một đoàn thể phát động.

Thứ hai là thuyết phục và khuyến khích các thành viên Phong Trào tìm hiểu về bản Tuyên Ngôn Quyền Làm Người do Liên Hiệp Quốc ban hành năm 1948 để mỗi Dân Oan biết rõ những quyền chánh đáng của mỗi con người. Bản tuyên ngôn này CSVN đã cam kết tôn trọng khi gia nhập Liên Hiệp Quốc hồi năm 1982 nhưng sự cam kết tôn trọng đó chỉ là sự lường gạt quốc tế mà thôi. 

Phong Trào sẽ in và phổ biến rộng rãi bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đến người dân để tất cả cùng học tập mà hiểu rõ về các quyền của mình. Khi đã có đông đảo người dân hiểu rõ các Quyền Con Người thì họ sẽ vững tâm và thêm ý chí tranh đấu hơn trong cuộc giành lại Quyền Làm Người cho chính mình. 

Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu xin thông tin đến công luận các sự việc đã xảy ra như trên để quý vị cùng theo dõi.

























Thư của nông dân Dương Nội mời dự phiên tòa công khai ngày 19/9/2014


Đây là phiên tòa công khai theo pháp luật Việt Nam hiện hành cũng như thông lệ quốc tế mọi người đều có quyền tham dự phiên tòa này mà không ai có quyền ngăn cản. Mọi hành động cản trở, ngăn chặn, gây khó khăn cho người tham dự phiên tòa công khai này đều là những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam hiện hành.

Vì công lý, sự thật cho 7 người vô tội và cho cả dân tộc Việt Nam, chúng tôi rất mong được sự giúp đỡ của quý vị. Mong quý vị hãy hướng về phiên tòa ngày 19/9/2014 vào hồi 8h00 tại Trụ sở Tòa án nhân dân Quận Hà Đông - TP Hà Nội...

*

Kính gửi: 

- Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.
- Các nhân sĩ, trí thức.
- Cộng đồng công dân Việt Nam, những người yêu tổ quốc, 
  yêu đồng bào, yêu công lý và sự thật.
- Các hãng truyền thông trong nước và quốc tế.
- Bà con dân oan trong cả nước.
- Các nhà đấu tranh dân chủ cho dân tộc Việt Nam.
- Những người quan tâm.

Chúng tôi là thân nhân của bà Cấn Thị Thêu, ông Trịnh Bá Khiêm, bà Nguyễn Thị Ngân, bà Nguyễn Thị Toàn, ông Trần Văn Sang, ông Trần Văn Miên, ôngLê Văn Thanh - những người đã bị chính quyền bắt giam và ngày 19/9/2014 quân cướp đất (những kẻ có tội) sẽ đưa những người vô tội ra để xét xử.

Chúng tôi là những người kiên quyết đấu tranh không cho bất cứ kẻ nào đến chiếm đoạt đất đai của chúng tôi và nay chúng tôi đang gặp khó khăn trong việc bảo vệ công lý, sự công bằng cho 7 người dân vô tội chúng tôi. 

Vì vậy nay chúng tôi viết thư này mong nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của quý vị.

Thưa quý vị!

Ngày 26/3/2014 chính quyền đã bắt giam 2 người dân vô tội của chúng tôi là ông Trần Văn Sang và ông Trần Văn Miên. Hai ông đã bị chính quyền quy chụp vào tội gây rối trật tự công cộng.

Ngày 22/4/2014 chính quyền tiếp tục bắt bà Nguyễn Thị Ngân, bà Nguyễn Thị Toàn và 2 người bị chính quyền quy chụp với tội danh chống người thi hành công vụ.

Ngày 25/4/2014 chính quyền bắt giam bà Cấn Thị Thêu, ông Trịnh Bá Khiêm và ông Lê Văn Thanh. Cả ba người đều bị chính quyền chụp mũ với tội danh chống người thi hành công vụ. 

Kính thưa Quý vị!

Theo giấy ủy quyền của 7 người đều khẳng định họ đều không có tội nhưng chính quyền lại giam giữ và tới ngày 19/9/2014 lại định dùng công an, tòa án để chụp cho họ những tội danh chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng. Tất cả những hành động từ phía chính quyền đã mang tính chất đàn áp và diệt trừ những người có tiếng nói đấu tranh hòng cướp sạch tư liệu sản xuất của nhân dân; việc làm này đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền con người, không tôn trọng quyền dân chủ của nhân dân, quyền tự do mưu cầu hạnh phúc, quyền tự do lựa chọn việc làm.

Kính thưa Quý vị!

Đây là phiên tòa công khai theo pháp luật Việt Nam hiện hành cũng như thông lệ quốc tế mọi người đều có quyền tham dự phiên tòa này mà không ai có quyền ngăn cản. Mọi hành động cản trở, ngăn chặn, gây khó khăn cho người tham dự phiên tòa công khai này đều là những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam hiện hành.

Vì công lý, sự thật cho 7 người vô tội và cho cả dân tộc Việt Nam, chúng tôi rất mong được sự giúp đỡ của quý vị. Mong quý vị hãy hướng về phiên tòa ngày 19/9/2014 vào hồi 8h00 tại Trụ sở Tòa án nhân dân Quận Hà Đông - TP Hà Nội.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

TM. NHÂN DÂN DƯƠNG NỘI


Chị Cấn Thị Thêu





Phải chăng lịch sử chọn cộng sản Việt Nam?


Huỳnh Ngọc Tuấn (Danlambao) - Từ trước đến nay CSVN vẫn rêu rao rằng lịch sử đã chọn họ chứ không phải bất cứ đảng phái quốc gia nào để lãnh đạo đất nước này, và bất cứ ai- thế lực nào chống lại họ là “đi ngược chiều của bánh xe lịch sử” và tất yếu sẽ bị “bánh xe lịch sử nghiền nát”!?

Đây là một sự tráo trở mị dân lớn nhất trong tất cả mọi sự tráo trở mị dân!

Luận điệu lộng ngôn, cường điệu, bóp méo sự thật này nhằm mục tiêu khẳng định sự “chính danh” và “chính nghĩa” của họ, nó được cả một hệ thống tuyên truyền đồ sộ gồm hơn 600 tờ báo, 100 đài phát thanh - truyền hình cộng với một hệ thống giáo dục từ mầm non đến đại học và hậu đại học rao giảng từ ngày này đến năm khác, mục đích là để khẳng định quyền độc tôn lãnh đạo của họ là “sứ mệnh” do lịch sử và dân tộc giao phó!?

Đây là “bửu bối” của CSVN để biện minh cho chế độ độc tài toàn trị, tàn bạo và thối nát hiện nay đang bị nhân dân nguyền rủa, thời đại “tẩy chay”.

Nhưng rất lạ là mới đây trên tờ Việt Nam thời báo của Hội nhà báo độc lập vừa mới ra đời (mục đích là để cổ xúy cho quyền tự do ngôn luận và bảo vệ quan điểm độc lập và trung thực), tập hợp những “cây bút dân chủ” và “bất đồng chính kiến” tại Việt nam lại đăng một bài viết của tác giả Liên Sơn với tựa đề rất ấn tượng:“Nói một chút về mộng mị Dân chủ”.

Luận điểm của bài báo này có những điều gây tranh luận, nhưng đa phần là những nhận xét trung thực, xác đáng và có tính xây dựng, đây là biểu hiện của quyền tự do ngôn luận và tôi tôn trọng quan điểm cá nhân của tác giả.

Nếu chỉ có vậy thôi thì không có gì đáng nói ở đây, nhưng trong bài viết trên có một câu mà theo tôi là không thể chấp nhận được vì nó hàm hồ, xuyên tạc lịch sử và hoàn toàn không đúng sự thật, xin trích:

“Cũng phải nhắc lại rằng, chính quyền hiện nay từng mất 15 năm để đi từ con số 0 trở thành Đảng phái chính trị lớn, mất 30 năm để thực hiện lý tưởng của mình. Gần 40 năm tiến hành xây dựng chế độ. Họ biết mọi mánh khóe, mọi thủ đoạn, mọi cách thức để định nghĩa hai chữ “sợ hãi”. “Lịch sử chọn họ chứ không chọn chính phủ Trần Trọng Kim, chính phủ Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu chắc chắn không phải là sự ngẫu nhiên”.

Lịch sử là gì?

Lịch sử là sản phẩm của nhân loại, nhân loại làm nên lịch sử chứ không phải ngược lại, nhưng không phải tất cả nhân loại đều được dự phần làm nên lịch sử mà chỉ có những thế lực mạnh nhất trong một giai đoạn nào đó làm nên lịch sử.

Nói một cách khác, lịch sử là sản phẩm của kẻ mạnh, thế lực nào mạnh nhất sẽ quyết định hướng đi của lịch sử và viết nên lịch sử. Kẻ yếu bị kẻ mạnh chi phối và là nạn nhân của “Lịch sử”.

CSVN luôn nói rằng “lịch sử” đã chọn họ để tự khẳng định sự “chính danh” - “chính nghĩa” và tất nhiên là “hợp pháp” của họ. Điều này giúp họ “tỏ ra có lý” để đẩy các thế lực đối kháng vào chổ “bất hợp pháp” bất “chính danh” và cũng “có lý” khi họ thẳng tay đàn áp khủng bố. Đây là một luận điệu mị dân và lộng giả thành chân nhưng nó đã là cái cớ để CSVN áp đặt chế độ độc tài toàn trị, áp đặt sự kiểm soát và chế ngự người dân VN từ hơn nữa thế kỷ nay.

Điều lạ là nó lại xuất hiện trên tờ Việt nam Thời báo (một tờ báo được mệnh danh là Cơ quan ngôn luận của Hội nhà báo độc lập) nơi thực hiện quyền tự do ngôn luận và là nơi tập hợp của các ngòi bút “dân chủ”!?

Chúng ta thử đặt lại một câu hỏi cũ rích nhưng cần thiết lúc này: CSVN là ai?

CSVN là con đẻ của Cộng Sản quốc tế, được CS quốc tế nuôi dưỡng, huấn luyện, trang bị để bành trướng chủ nghĩa Cộng sản ra khắp VN và Đông Dương. (chứ không phải bắt đầu từ con số 0 như tác giả viết)..

Năm 1945 được sự hậu thuẫn như vậy CSVN đã cướp được chính quyền từ tay chính phủ Trần trọng Kim và sau này họ đã cướp được chính quyền trên cả nước bằng một cuộc chiến tranh đẫm máu với vũ khí và tiền bạc từ Cộng sản quốc tế. Điều này đủ minh chứng kẻ nào mạnh kẻ đó làm nên lịch sử.!

Cuộc chiến mà CSVN tuyên truyền là cuộc chiến “chống Mỹ cứu nước” thực chất chỉ là cuộc chiến để mở rộng chủ nghĩa cộng sản. Trong cuộc chiến này chính phủ VNCH đã thua vì đồng minh Hoa kỳ bỏ cuộc, cho dù cuộc chiến tự vệ của quân dân miền Nam lúc đó là chính nghĩa nhưng chỉ có chính nghĩa thôi thì không đủ để tồn tại và thay đổi cục diện.

Cho nên phải nói một cách chính xác rằng: Đảng CSVN là con đẻ của cộng sản quốc tế và CSVN đã “hiếp dâm” lịch sử để đẻ ra chế độ CS hiện nay!

Không hề có cái gọi là “lịch sử chọn lựa” như CSVN đã rêu rao mà chính họ- CSVN và Cộng sản quốc tế đã “cưỡng hiếp” lịch sử! cho nên người Việt quốc gia trên toàn thế giới đều khẳng định ngày 30.4.1975 là ngày CSVN cưỡng chiếm VNCH, là ngày “Quốc hận”!

Nếu ai đó vô tình hoặc cố ý nói rằng: “lịch sử” đã “chọn lựa” CSVN lãnh đạo đất nước chứ không phải chính phủ Trần Trọng Kim, Ngô Đình Diệm hay Nguyễn Văn Thiệu là một luận điểm sai lầm và nguy hiểm vì nói như vậy là sai sự thật, là phủ nhận tính chính danh và hợp thời đại của cuộc đấu tranh để dân chủ hóa đất nước ngày hôm nay, và những người đã và đang đấu tranh cho tiến trình dân chủ hóa VN chỉ đơn thuần là những người “vi phạm luật pháp”!

VNCH đã thất bại điều đó không đồng nghĩa VNCH không có chính nghĩa.

Phong trào đấu tranh đòi Dân chủ cho VN hiện nay tuy mỏng và yếu thì điều đó cũng không đồng nghĩa chúng ta không có chính danh và chính nghĩa!

Lịch sử không chọn ai hết, lịch sử là sản phẩm của kẻ mạnh. CSVN mạnh nên đã làm nên lịch sử chứ không phải lịch sử “chọn” họ.

Sự lập lờ đánh tráo trong ngôn từ và khái niệm, trong nhận thức thời cuộc và lịch sử của CSVN đã, đang và sẽ tạo ra sự ngộ nhận nguy hiểm. Những người cầm bút- nhất là những ai, những hội đoàn nào tự nhận mình đang đấu tranh vì dân chủ cho VN phải cẩn ngôn vì họ phải chịu trách nhiệm với bản thân, xã hội, đất nước và lịch sử.

Ở đây tồn tại một nghịch lý vì khi đã công nhận chế độ CSVN hiện nay là do “lịch sử” chọn thì cuộc đấu tranh để thay đổi nó có còn có ý nghĩa và chính nghĩa gì?

Bài viết này không mang dụng ý chỉ trích một cá nhân nào kể cả tác giả bài báo trên, chỉ xin góp ý để cùng nhau tiến bộ hầu phục vụ đất nước tốt hơn.

Thời cuộc luôn luôn vận động và không có thế lực nào là kẻ mạnh vĩnh viễn. Sắp tới đây cục diện tại khu vực Đông Á sẽ thay đổi và tương quan sức mạnh cũng thay đổi, đây là cơ hội để nhân dân VN viết nên trang sử mới của chính mình.





Mẹ tôi trong Cải cách ruộng đất


Trần Mạnh Hảo (Danlambao) - Năm cải cách ruộng đất ở làng tôi sau tết 1956-1957, là đợt long trời lở đất cuối cùng của cuộc tắm máu, trời rất rét, nạn rận chấy hành hạ dân chúng khủng khiếp hơn bao giờ, có nguy cơ chết vì rận chấy nhiều hơn là chết vì đảng bác xử bắn oan, (xử bắn, đấu tố toàn người tốt, người nghèo bị quy oan do số phần trăm đảng đội áp đặt lên từng làng từng xã). Nếu không có nạn rận chấy năm đau thương khốn khổ tột cùng ấy, có lẽ ba mẹ con tôi đã chết đói (bố tôi đang bị đảng - đội bắt giam tội địa chủ) vì không có hạt gạo nào để nấu cháo...

Các bạn biết tôi hành nghề gì để cứu đói cả nhà trong khi mới chỉ 10 tuổi đầu? Tôi làm nghề bắt rận thuê cho các gia đình cán bộ và gia đình ông bà ông nông dân bần cố vừa được chia của từ gia đình phú nông địa chủ. Chẳng là khi đi qua nhà đứa bạn gái cùng học vỡ lòng - con ông đội trưởng xóm tôi, thấy nó đang ngồi bắt rận, nó hét lên sợ hãi vì rận bám đầy quần áo nhà nó. Thấy tôi đi qua, nó bảo: thằng con địa chủ Hiền kia, mày vào bắt rận giúp tao, tao bảo bố tao cho mày bò gạo về ăn cho khỏi chết đói...

Tôi hăng tiết, bắt rận giúp nó nhanh hơn khỉ, bắt được con nào cũng cho vào miệng cắn cái bép, khiến môi tôi đỏ như ăn trầu. Tôi bắt một buổi sáng hết sạch rận trong đống áo quần hôi như cú của con gái nhà ông cán bộ… Gia đình ông trưởng xóm cho tôi đúng một bò gạo vì công bắt rận tài ba. Tôi mơ ước làm giàu bằng nghề bắt rận. Cầm tí gạo gói trong lá khoai ngứa, đi qua nhà thờ, tôi quỳ xuống làm dấu thánh giá xin với Chúa và Đức Mẹ rằng: con cám ơn Chúa và mẹ Maria, con xin Chúa ban cho làng con, xã con, tỉnh con, nước con mãi mãi tràn ngập rận chấy để con làm giàu bằng nghề bắt rận thuê. Cứ như vậy, thiên tài bắt rận thuê của tôi vang lừng thôn xóm. Ngày nào tôi cũng kiếm được gạo, một hay hai bò (bơ, lon) gạo về nấu cháo cho mẹ và hai em ăn khỏi chết đói...

Hôm đó khoảng gần 12 giờ trưa tôi về nhà sau khi đã được trả công gần hai lon gạo vì bắt rận thuê cho hai gia đình cán bộ thôn thì nghe nhà tôi có biến. Đám người bần cố nông quá đông đúc kéo đến nhà tôi dỡ nhà, dỡ bếp bởi họ được đội cải cách chia cho mọi tài sản trong nhà tôi từ cái thìa cái đũa đến cái bát, cái mân, cái nồi con dao cái thớt...

Tôi khiếp đảm thấy mẹ tôi vừa khóc vừa chửi bọn chúng và hai tay cầm hai con dao bầu nhọn hoắt đang xông vào đâm ông Xoan, ông Chúc (hai ông bần cố nông này được chia cái nhà chính của ông nội tôi đã di cư để lại), hai ông tí chết vì hai nhát dao đâm sẩy của mẹ tôi. Hình như mẹ tôi điên rồi, vừa chửi vừa quyết sống mái với bọn đến dỡ nhà cướp của. Mẹ tôi vừa khóc vừa dứ dứ hai con dao quyết lao vào đâm bọn dỡ nhà, khiến một tên vừa leo lên mái sợ quá đã ngã xuống gãy chân. May mà có mấy người bà con hàng xóm đến hỗ trợ mẹ tôi. Tôi bỏ gói gạo trong lá khoai xuống đất, hai tay cầm hai cục gạch đứng bên mẹ nói: tao thề chết bảo vệ mẹ tao, chúng mày ác Chúa phạt liền đó, thấy chưa, ngã xuống đất gãy chân kìa… Mẹ tôi lên cơn rồi, bà quyết sống chết bảo vệ căn nhà chính mà không đủ sức bảo vệ cái bếp đang bị mấy người bần cố nông khác dỡ mất, phá cướp sạch rồi…

Mẹ tôi vừa khóc vừa múa dao kể rằng: bớ bọn ác nhân kia, bố chồng tao đêm nào cũng đi cất vó, ngày nào cũng ra đồng cày bừa với ông Mục cày thuê cho hai mẫu ruộng sao địa chủ được. Chúng mày cứ xông vào cướp, xông vào dỡ nhà đi, tao sẽ đâm chết hết chúng mày rồi có bị Hồ chủ tịch cắt lưỡi, xẻo vú cũng cam lòng… Nào thằng kia, con kia, leo lên mái nhà thử coi, tao đâm chết ngay thằng Xoan, thằng Chúc liền này…

Lão Xoan, lão Chúc gọi dân quân đến với súng ống lên đạn cạch cạch nghe chết khiếp… Tôi nghĩ phen này chúng nó bắn mẹ mình rồi, hai tay tôi vẫn cầm hai cục gạch chạy đến đứng trước bụng mẹ. May mà có ông Bính bí thư làng (người chuyên làm nghề ăn trộm ăn cắp) đến kịp nói nhỏ vào tai lão Thảnh đội trưởng đội dân quân một lúc thì đội dân quân du kích rút đi… Sau này mới biết ông Bính (người từng mê mẹ tôi khi mẹ chưa lấy bố tôi) nói với dân quân rằng: “Nhà thằng Ký Sinh (ông nội tôi đã di cư) và con là thằng Hiền chồng con điên kia đã nằm trong danh sách sửa sai xuống thành phần…”

Lão Xoan lão Chúc hai tên bần cố nông chuyên ăn trộm thấy tình thế không thể dỡ nhà mang đi được vì sợ con mẹ điên cầm dao đang quyết đâm chúng nếu không có mấy bà con giữ tay can gián, bèn lủi mất… Mẹ tôi gục xuống đống gạch vụn của căn bếp ba gian vừa bị chúng cướp phá dỡ mang đi từ hòn gạch, khóc rồi ngất luôn, không còn thời gian đâu ra ngăn bà Y đang phá cổng nhà tôi lấy gạch…

Chiều đó, mẹ tôi vẫn phải ra đồng bắt cá về cho ba đứa con ăn với cháo do thằng Hảo bắt rận thuê mà có được tí gạo. Khi mẹ về, giỏ cá đã mất, vì bị bọn ông bà ông nông dân chăn trâu cướp mất giỏ cá, lại bị chúng dùng roi trâu quất lên mặt mẹ ba con lươn đỏ như máu bởi mẹ quên khoanh tay cúi chào, bọn trẻ trâu đang cưỡi trâu trên đường theo quy định của đảng – bác – đội rằng: con vợ địa chủ Hiền, con dâu địa chủ đại gian đại ác Ký Sinh đã theo giặc vào Nam kính chào kính lạy ông bà ông nông dân cưỡi trâu ạ…

Chuyện về mẹ tôi còn dài, viết một cuốn tiểu thuyết về bà cũng không hết, kỳ sau xin kể tiếp…

Sài Gòn 14 – 9 – 2014





No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link