Friday, September 19, 2014

Tin nhanh 18.9.2014:



Tin nhanh 18.9.2014: IS lên kế hoạch ám sát đương kim giáo hoàng




 




















Cập nhật lúc 08:30 - IS lên kế hoạch ám sát đương kim giáo hoàng. 'Bộ tứ' kêu gọi gấp rút tái thiết dải Gaza. Hơn 17 nười Việt Nam thương vong trong bão Kalmaegi. Việt Nam tổ chức hội thảo về sự trỗi dậy của Trung Quốc. IMF kêu gọi G20 thúc đẩy quá trình tăng trưởng kinh tế hơn nữa. Nghiên cứu ứng dụng nọc độc của cóc chữa ung thư tiền liệt tuyến. Thực phẩm giúp giảm căng thẳng. Phẫu thuật u não cho cá.

THẾ GIỚI
IS LÊN KẾ HOẠCH ÁM SÁT ĐƯƠNG KIM GIÁO HOÀNG 
Tờ National Post (Canada) đã dẫn lại lời một nhà ngoại giao của Iraq đang thăm Vatican rằng Giáo hoàng Francis đang là mục tiêu ám sát của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). trước đó, IS đã đưa ra lời đe doạ sẽ ám sát đương kim giáo hoàng khi người đứng đầu Vatican có chuyến thăm Albani. Cách đây không lâu, những thông tin về các kế hoạch cũng như lời đe doạ ám sát Giáo hoàng Francis của các nhóm mafia do chúng bị ảnh hưởng quyền lợi từ những chính sách mà giáo hoàng thực hiện cải tổ ngân hàng Vatican cũng đã xuất hiện. (Thanh niên online)
"BỘ TỨ" KÊU GỌI GẤP RÚT TÁI THIẾT DẢI GAZA 
Trước những lo ngại về thoả thuận ngừng bắn giữa Israel và Palestine có thể bị phá vỡ, nhóm "Bộ Tứ" về hòa bình Trung Đông (Liên hợp quốc, Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu) đã hối thúc các bên liên quan gấp rút tiến hành tái thiết dải Gaza. Đặc phái viên của nhóm trên, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, nhận định rằng, các bên không nên chỉ dừng lại ở việc khắc phục hậu qủa của các cuộc không kích ở dải Gaza mà cần tạo một cơ chế, thoả ước hoà bình để Gaza là một phần của thể giới chứ không phải là lãnh địa để các bên tranh giành. Hiện cả Israel và Palestine đã đồng ý cho các đoàn chở vật liệu xây dựng, cũng như các nhu yếu phẩm, dược phẩm đến Gaza. (Vietnam+)
VIỆT NAM
HƠN 17 NGƯỜI VIỆT NAM THƯƠNG VONG TRONG BÃO KALMAEGI
Theo Ban phòng chống lụt bão quốc gia, chỉ riêng miền bắc đã có ít nhất 9 người chết và mất tích cùng 8 người khác bị thương trong bão Kalmaegi. Cụ thể, Lạng Sơn có 7 người chết do lở đất, 1 người chết do sụp nhà, và 1 người khác chết đuối. Ở Thái Nguyên 1 người bị mất tích do nước lũ cuốn. 9 người còn lại bị thương do sập nhà, lở đất. Bên cạnh đó, bão Kalmaegi cũng gây thiệt hại lớn về tài sản. Nhiều công trình giao thông, cây cối bị gãy đổ, hàng trăm nhà dân bị tốc mái, sập. Tuy bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng thiệt hại có thể còn tiếp diễn do nguy cơ lũ quét và lỡ đất khá cao. (Thanh niên online)
VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI THẢO VỀ SỰ TRỖI DẬY CỦA TRUNG QUỐC
Ngày 17.9, tại Hà Nội đã diễn ra một hội thảo bàn về sự trỗi dậy của Trung Quốc. "Trung Hoa trỗi dậy" hay "Trung Hoa quang phục" là những khái niệm để chỉ về sự bành trướng không ngừng về kinh tế cũng như cả về sức mạnh quân sự mà Bắc Kinh áp đặt hay hăm he lên các nước. Theo các chuyên gia, trong chiến lược trỗi dậy này, Việt Nam là nước chịu nhiều tác động nhất cả "dây thòng lọng kinh tế" lẫn "lưỡi dao quân sự". Việt Nam hiện tại đang ngày càng phụ thuộc chặt chẽ vào Trung Quốc lẫn kinh tế, chính trị, chính sách ngoại giao ... cũng như đang bị động hoàn toàn trước sự bành trướng của Bắc Kinh ở Biển Đông. Đã có nhiều ý kiến thảo luận về những việc mà Hà Nội cần thực hiện nhưng dường như Đảng Cộng sản Việt Nam đã có con đường riêng của mình. (Thanh niên online)
KINH TẾ
IMF KÊU GỌI G20 THÚC ĐẨY QUÁ TRÌNH TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ HƠN NỮA
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây đã lên tiếng kêu gọi nhóm G20 (các quốc gia kinh tế phát triển và các nền kinh tế mới nổi) gia tăng hành động để thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế thế giới. Theo IMF, các nền kinh tế năng động đặc biệt là Mỹ, Đức, Ấn Độ, Brazil cần gia tăng đầu tư, tăng trưởng GDP hơn nữa để làm đầu tàu tăng trưởng, lan toả cho các nước khác. Lời khuyến nghị trên được đưa ra ngay trước thềm hội nghị của G20 tại Canberra (Úc) vào tuần tới. (Vietnam+, ABC News)
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ
NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG NỌC ĐỘC CỦA CÓC CHỮA UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT
Một nhóm chuyên gia thuộc Đại học Queensland (Úc) cho biết họ đang nghiên cứu dùng chất độc trong con cóc để chữa ung thư tuyến tiền liệt. Các chuyên gia đã dùng nọc độc của cóc cấy vào một khối tế bào có khối u tuyến tiền liệt. Sau một thời gian, các tế bào khối u tuyến tiền liệt bị tiêu diệt và các tế bào còn lại vẫn khoẻ mạnh. Nhóm nghien cứu đang tiến hành phân tích và làm ổn định độc tố của con cóc để trong tương lai bào chế thành thuốc để chữa căn bệnh ung thư trên. (Vietnam+)
SỨC KHOẺ
THỰC PHẨM GIÚP GIẢM CĂNG THẲNG
Căng thẳng, lo âu, stress làm chất lượng cuộc sống bạn suy giảm. Các loại thuốc tây dược tuy có thể phần nào giúp bạn nhưng không thân thiện và an toàn bằng thực phẩm. Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, một số loại thực phẩm có thể xua tan mệt mỏi và căng thẳng. Thứ nhất, phải kể đến quả óc chó. Do giàu acid omega 3 cùng các khoáng chất khác sẽ giúp bổ sung năng lượng cho não bạn và giúp tinh thần thư giãn, phấn chấn. Sau nữa là trứng, chúng giàu hàm lượng vitamin D, E, K và B6 tốt cho não để tiết ra các nội tiết tố kích thích tinh thần, giảm mệt mỏi. Các loại trái cây như xoài, bơ, cũng được chứng thực rất tốt cho người đang căng thẳng, mệt mỏi. (Thanh niên online)
ĐÓ ĐÂY
PHẪU THUẬT U NÃO CHO CÁ
George là một con cá vàng ở Australia. Nó có khối u ở não. May mắn là người chủ đã mang nó đến một bệnh viện dành cho động vật hoang dã. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy khối u đó ra khỏi đầu của con cá này. George phục hồi rất nhanh và đã trở lại cuộc sống bình thường. (Vietnam+)

__._,_.___

Posted by: Quang Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link