Wednesday, March 4, 2015

Cảnh ám sát chính trị gia đối lập Nga qua camera theo dõi


From: Henry Doe <
Date: Mon, 2 Mar 2015 03:02:03 +0000
Subject: Xin ông Nemtsov đừng buồn, đã có nhiều anh hùng chết vì my nhân

 

Cảnh ám sát chính trị gia đối lập Nga qua camera theo dõi


Theo video, chính trị gia đối lập bị bắn vào lúc 23h31. Một kẻ sát nhân có thể đã chờ ông trên bậc thang của cây cầu. Vụ sát hại diễn ra khi hình ảnh ông Nemsov và một người phụ nữ đi cùng bị một xe dọn tuyết đi ngang qua chắn khỏi tầm nhìn của camera. Người phụ nữ mặc áo khoác trắng được cho là người mẫu Ukraine Anna Duritskaya. 

Kẻ sát nhân sau đó chạy về phía một chiếc xe dừng trên cầu cách đó vài mét. Hắn ngồi vào ghế hành khách trước khi xe phóng đi. Duritskaya không bị thương và đã bị đưa đi thẩm vấn ngay sau đó. 

Theo New York Times, truyền thông Nga ban đầu đưa tin ông Nemtsov bị bắn từ một chiếc xe chạy ngang qua. Tuy nhiên, đoạn video từ camera giám sát, dù chưa được kiểm chứng độc lập, lại cho thấy cảnh kẻ nã súng đang trốn ở cầu thang, chờ đợi Nemtsov và Duritskaya đi qua. 

Trang LifeNews cũng thu thập được video cho thấy Nemtsov và Duritskaya trung tâm thương mại GUM đối diện Quảng trường Đỏ trong những thời điểm khác nhau vào khoảng 22h. 
Hai người có thể đã ăn tối tại một trong những nhà hàng của GUM và quyết định đi bộ về căn hộ của chính trị gia này ở gần đó. Muốn tới nhà, họ phải đi bộ qua cầu Bolshoy Moskvoretsky. 

Hiện các nhà điều tra đang xem xét 5 động cơ có thể đằng sau vụ ám sát Nemtsov. Theo ông Vladimir Markin, phát ngôn viên Uỷ ban Điều tra, vụ sát hại có thể là một sự khiêu khích nhằm làm bất ổn tình hình chính trị ở Nga. 
Vụ việc cũng có thể liên quan tới những lời đe doạ Nemtsov nhận được vì lập trường của ông đối với vụ tấn công toà soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ở thủ đô Paris, Pháp, hoặc tình hình chiếnsự ở Ukraine. Hoạt động kinh doanh của chính trị gia và một cuộc tấn công có thể liên quan đến đời tư của ông cũng là các vấn đề đang được xem xét. 

Vụ sát hại diễn ra một ngày trước khi chính trị gia đối lập, người đồng thời là cựu phó thủ tướng Nga, dự kiến dẫn đầu một cuộc tuần hành quy mô lớn ở Moscow, nhằm phản đối chiến tranh ở Ukraine.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel lên án vụ sát hại và kêu gọi điều tra toàn diện vụ án, trong khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông sẽ trực tiếp giám sát cuộc điều tra vụ ám sát mà ông cho là "hèn hạ và bất chấp đạo lý". Nemtsov là chính trị gia tiếng tăm nhất bị sát hại trong 15 năm qua ở Nga.


ông Nemsov và một người phụ nữ mặc áo khoác trắng được cho là người mẫu Ukraine Anna Duritskaya. 
Kẻ sát nhân sau đó chạy về phía một chiếc xe dừng trên cầu cách đó vài mét. Hắn ngồi vào ghế hành khách trước khi xe phóng đi. Duritskaya không bị thương và đã bị đưa đi thẩm vấn ngay sau đó. 

tin trên là cho Đỗ Hưng tôi nhớ lại chuyên 20 năm trước, khi CIA
hành quân y dù xuống kinh đào Panama bắt tg thg của xứ này ,
thì CIA cũng dùng 1 cô gái điếm hạng sang cho ông ta vui vẻ
với nàng suốt đêm lính biệt kích My bay đến bắt ông ta


__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gVsOCTiBUw5lORw

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link