Saturday, March 7, 2015

Nhìn lại hai chuyến xuất ngoại ô nhục của Phan Văn Khải & Nguyễn Minh Triết nhân Nguyễn Phú Trọng sắp tới Mỹ.


--
Kính Chuyển
MG


Nhìn lại hai chuyến xuất ngoại ô nhục
 của Phan Văn Khải & Nguyễn Minh Triết
 nhân Nguyễn Phú Trọng sắp tới Mỹ.
MƯỜNG GIANG

          Trước khi Liên Xô, Đông Âu và gần hết các nước trong khối Cộng Sản Đệ Tam QT sụp đổ vào đầu thập niên 90 của thế kỷ XX thì quyền hạn của tổng bí thư đảng CS rất lớn, coi như nắm trọn quyền sinh sát cả nước mà điển hình là tại Bắc Việt qua Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh (trước năm 1990). Các chức vụ khác kể cả thủ tướng cũng chỉ là bù nhìn (Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Đổ Mười trước năm 1990). Sỡ dĩ có tình trạng này vì lúc đó Đảng là cơ quan duy nhất nhận trực tiếp viện trợ và tặng phẩm của các nước cho Việt Nam CS. Từ đó đảng mới phân phối để nuôi quân và bộ máy công quyền..nên coi như là ông chủ.

            Sau khi Liên Xô và khối CS đệ tam sụp đổ, tình trạng trên coi như chấm dứt và các nguồn tài chánh đều do Thủ tướng chính phủ nắm giữ. Đảng cũng giống như các cơ quan khác, được nuôi sống bằng tài chánh do chính phủ cung cấp nên quyền lực thu hẹp lại rất nhiều. Đó là cảnh tượng mà chúng ta đã thấy nhiều lần tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng muốn hạ bệ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, qua các cuộc họp tại bộ chính trị cũng như quốc hội đều thất bại.

            Tóm lại tổng bí thư đảng VC ngày nay qua Đổ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng trên thực tế khi ra nước ngoài chỉ được đánh giá là người đứng đầu của một đảng phái chính trị mà thôi. Những con cáo già như Hồ Chí Minh, Eidel Castro, Đặng Tiểu Bình, Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình..ngoài chức tổng bí thư còn kiêm chủ tịch nhà nước, để dược coi như là quốc khách khi công du. Do trên, những tên tổng bí thư VC như Nguyễn Văn Linh, Đổ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng nếu muốn được đón rước trọng thể, có bao lì xì vàng đô la, có rượu gái tơ, nhà cửa sản nghiệp chuẩn bị cho tương lai, thì phải sang Tàu để dâng bán nước Nam như đã làm trong các hội nghị Thành Đô, Bắc Kinh..

            Mới đây báo chí trong và ngoài nước loan tin rùm beng về chuyện đại Việt gian Nguyễn Phú Trọng sắp xuát ngoại tới Mỹ nhưng không ai cho biết Trọng tới đó để làm gì ?, mà chỉ nói là để đáp ứng theo lời mời của ngoại trưởng John Kerry từ năm ngoái, thế thôi. Phạm Quang Vịnh, tân sứ thần VC trong ngày cùng gia đình tới trình diện Tổng thống Obama, đã hối thúc “ Mỹ khẩn trương “ tiếp đón Trọng và còn nhắc khéo ngài năm nay là thời điểm thích đáng nhất để ông thăm Việt Nam. Nhưng chắc  uy tín chính trị của John Kerry tại Hoa Thịnh Đốn không lớn và nặng ký cho lắm, nên dù TT Obama biết nếu tháng 11-2015 mình sang thăm Việt Nam, ắt phải chạm Nguyễn Phú Trọng vì hắn là TBT nhưng  ông vẫn từ chối không tiếp đương sự tại Phòng Bầu Dục trong Bạch Cung, là chốn tôn nghiêm chỉ dành tiếp các vị quốc khách của các quốc gia trên thế giới, theo đúng luật pháp Hoa Kỳ.

            Cũng theo tin tức được phổ biến trên nhiều diễn đàn, thì năm 2015, Nguyễn Phú Trọng được John Kerry (Mỹ) lẫn Trung Cộng mời thăm viếng. Vì vậy để xác nhận lập trường chính trị của mình, đồng thời cũng để làm vừa lòng chủ chủ qua tuyên bố trong buổi tiếp tân “ Nay, Đảng và Nhà nước ta đang phấn đấu đề xuất và tham gia Liên Bang XHCN Trung Cộng (United States of Socialist China – USSC).

            Tháng 5-1989, khắp nước Tàu rung chuyển trước phong trào đòi dân chủ của giới trẻ và sinh viên học sinh, chống lại chủ nghĩa khủng bố cùng bọn lãnh tụ già nua tham quyền háo lợi chóp bu đảng. Bất chấp nguyện vọng và quyền sống của dân nước cùng dư luận của thế giới, Ðặng Tiểu Bình đã tàn nhẩn ra lệnh cho quân đoàn 27 phối hợp với công an, bộ đội Bắc Kinh, dùng xe tăng, trọng pháo, các loại súng liên thanh, trực xạ xối xã vào đám đông đang biểu tình đòi quyền sống, trong tay không có vũ khí. Cuộc thảm sát đã giết chết hằng vạn đồng bào mình, vào ngày 4-6-1989, biến quảng trường Thiên An Môn thành cảnh núi xác sông máu, đã làm hiện nguyên hình lũ bạo chúa thời đại của thiên đàng vô sản chuyên chính, để cho nhân loại nguyền rũa đời đời. Nhưng bạo tàn xưa nay sớm muộn gì cũng bị tiêu diệt, bởi vậy các chế độ cọng sản tại Ðông Âu đua nhau sụp đổ vào năm 1989.

            Trong lúc chính thành đồng Mác-Lê Liên Xô cũng đang tơi tã vì bánh xe lịch sử đã xoay chuyển một cách quá bất ngờ, thì tại Lỗ Mã Ni vào ngày 2-8-1989, trước nhiều ký giả Tây Phương, vợ chồng bạo chúa Nicolae Ceausescu, vẫn láo xược thách thức với nhân loại, rằng xã hội chủ nghĩa sẽ bách chiến bách thắng.. Rồi cũng như tại Thiên An Môn mấy tháng trước, Caeusescu ra lệnh cho công an, mật vụ dùng trực thăng, xe tăng, súng các loại, tàn sát tất cả những người biểu tình phản đối, trong đó có rất nhiều người già, đàn bà và trẻ nít. Trước cảnh bắn giết người dân vô tội khắp nơi, mà đẳm máu nhất tại thành phố Timiosara, nên quân đội Lổ đã phải đứng dậy, sát cánh cùng với toàn dân, tiêu diệt bầy ưng khuyển công an-mật vụ, treo cổ vợ chồng tên đồ tể Ceausescu, chấm dứt chế độ độc tài cọng sản tại nước này.

             Bài học lịch sử đã quá rõ ràng, cho thấy xưa nay ‘ tự do được cho không ‘ hoàn toàn chỉ là đồ giả mạo, nên người dân bất cứ ở đâu, muốn hưởng được tự do, dân chủ thật sự, thì phải dấn thân đấu tranh để giựt dành lấy nó. Ðây là động cơ chính, đã thúc đẩy triệu triệu người Việt cả nước, trong bốn mươi năm qua, kể từ ngày bị sống dưới ách nô lệ mới của đảng Cộng Sản, phải liều chết vượt biển tìm tự do, đồng thời tranh đấu không ngừng nghĩ, cho nền dân chủ thật sự của đất nước, qua khắp các nẻo đường lưu vong nơi hải ngoại. Tóm lại chừng nào VN còn độc tài khủng bố, ngày đó người Việt vẫn còn đấu tranh không ngừng, bởi vì đây là cuộc cách mạng đúng nghĩa của tuyệt đại đa số đồng bào thầm lặng không hề có tham vọng chính trị, trong đó có rất nhiều người lính già Miền Nam và con cháu của họ dấn thân tham dự.

            Năm 1978 tướng Ion Mihai Pacepa, trưởng cơ quan tình báo Lỗ, cũng là người rất được vợ chồng Ceausescu tín nhiệm hết mực nhưng không biết vì lý do gì, đã bỏ đảng, chạy vào Sứ quán Hoa Kỳ tại Bonn (Tây Ðức), để xin tị nạn chính trị, đồng thời viết hồi ký công bố tội ác của đảng cọng sản Lổ . Nhờ vậy thế giới văn minh mới phần nào biết được “ chuyện thâm cung bí sử “  nơi thiên đàng xã nghĩa, trong đó có chuyến công du ‘ thăm Hoa Kỳ ‘ của vợ chồng Ceausescu vào năm 1978. Cũng qua hồi ký trên mới biết, từ năm 1972 đảng cọng sản Lỗ đã phát động một chiến dịch có tên ‘ Chân Trời ‘, nhằm mục đích tuyên truyền dụ dổ các nhà tư bản Tây Phương nhẹ dạ, qua lợi nhuận hứa hẹn cùng vàng bạc mua chuộc, để giúp đảng đề cao hình ảnh lãnh tụ ‘ Ðộc tài khát máu Ceausescu ‘, trên các diễn đàn kinh tế và chính trị quốc tế. Cuối cùng tên khát máu cũng đã đạt được mục tiêu chiến lược, qua các cuộc gặp gở, móc nối với đủ loại thủ lĩnh, từ nguyên thủ quốc gia cho tới các bố già xếp trùm buôn lậu khủng bố quốc tế, mà đỉnh cao là cuộc gặp mặt tổng thống Mỹ lúc đó là J.Carter, tại Tòa Bạch Ốc vào năm 1978.

            Nhưng tất cả phải thuận theo lòng trời ý dân, nên lũ bạo tàn hại dân bán nước, đâu có bao giờ đạt được tham vọng. Bởi vậy khi máy bay vừa tới phi trường quốc tế Kennedy tại New York, vợ chồng tên độc tài đã được hơn 5000 người Hung và Lỗ tị nạn, dàn chào biểu tình la hét đã đảo, ngay trước cửa Waldorf Astoria, lối ra khỏi sân bay, dẫn về thành phố Nửu Ứớc. Báo hại đoàn xe phải dùng đường hầm ngả hậu, mới thoát được trận cuồng nộ trùng trùng của kiều bào. Tại khách sạn nơi phái đoàn Lổ dừng chân, một rừng người biểu tình khác, cũng đông đảo không thua gì tại phi trường, gần như bít hết mọi lối vào, với vách biểu ngữ, biển cà chua, trứng thối và bão âm thanh, cuồng nộ, gào thét, đã đảo như xé tan bầu trời nước Mỹ, khiến cho pho tượng Nữ Thần Tự Do cũng xao động vì phải chứng kiến sự biến thái của chính quyền Mỹ lúc đó chỉ vì hám lợi mà đánh mất cái danh dự của một nước đang dẫn đầu khối thế giới tự do .

            Trên đường về, chiếc xe Cadillac màu đen của vợ chồng bạo chúa nước Lỗ, được cà chua trứng thối nhuộm thành màu đỏ máu. Ngay lúc xe vào được bên trong, vẫn còn bị đoàn biểu tình ngăn lối, may nhờ có một lực lượng hùng hậu gồm cận vệ Lỗ, FBI và cảnh sát Mỹ tận tâm bảo vệ, mới đưa được vợ chồng tên khủng bố lên phòng, lúc đó gần như chỉ còn là hai cái thây người không hồn, vì quá sợ hải, trước đám đông muốn phanh thây xé xác mình.

            ‘ Tên giết người, tên tội phạm ! Ceausescu, Idi Amin ‘ những tiếng la hét đả đảo cọng sản khát máu, được khuếch đại qua loa phóng thanh, từ dưới phố tràn vào căn phòng ngủ của vợ chồng bạo chúa, cao tít tận tầng lầu 28, khiến không ai nuốt trôi vào miệng, những món cao lương mỹ vị dành cho bửa ăn tối, do chính đầu bếp của đảng, mang từ Lổ sang nấu nướng trong khách sạn. Mọi thức ăn uống của Vua và Hoàng hậu đỏ, trước khi dọn lên bàn ăn trong phòng ngủ, cũng đã được viên tướng quân y tên Popa, kiểm tra, khử độc và nếm thử nhiều lần bằng máy móc cũng như miệng mình.

-2005 Phan Văn Khải được Người Việt TNCS dàn chào tại Hoa Kỳ :
           
            Rõ ràng lích sử đã tái diễn tại nước Mỹ, năm 1978 vợ chồng tên độc tài cộng sản khát máu nước Lỗ bị đồng bào mình, làm cho nhục nhã nơi xứ người. Hai mươi bảy năm sau, từ 19-6-2005 tới 25-6-2005, Phan Văn Khải, Thủ tướng, đại diện cho đảng cọng sản , bạo tàn tham nhũng, đang hà khắc cai trị nước VN bằng thủ đoạn của kẻ xâm lăng chiếm đóng, đồng thời cũng là một thương nhân đứng đầu tập đoàn tư bản đỏ, gồm thiểu số cán bộ đảng và đám Việt gian, Việt kiều xu thời hám danh tham lợi đang a dua hợp tác và nịnh bợ kẻ thù chung của dân tộc. Chúng hiện là thành phần giàu có nhất nước (qua CHÂN DUNG QUYỀN LỰC) đã được phổ biến công khai và rộng rãi khắp nước,  có tiền tỷ núi vàng, tới Hoa Kỳ với mục đích như vợ chồng bạo chúa nước Lỗ thuở trước, qua lớp võ hào nhoáng ngoại giao nhưng thực chất là tung tiền kiếm được bằng tham nhũng, bán nước, buôn dân VN, để mua dư luận báo chí truyền thông, để vừa đánh bóng đảng cầm quyền, vừa rao món hàng 80 triêu lao động trong nuớc, hầu xin Mỹ gật đầu cho vào WTO.

            Tại đây, Y và đoàn tuỳ tùng đông đảo hơn vài trăm nguời, từ chủ cho tới đầy tớ, tên nào mặt mũi cũng no tròn, quần áo bãnh bao, ngự trên những chiếc xe hơi sang đẹp đắt giá. Ðó là tiền vàng mà đảng kiếm được, từ máu thịt, mồ hôi nước mắt của đồng bào và từng tất đất quê hương đem dâng bán cho ngoại bang trong ba mươi năm tạo thành. Ðoàn Việt Cộng-Việt Gian, từ ngày đầu tiên tới Mỹ 19-6-2005, cho tới khi rời Hoa Kỳ sang Canada 25-6-2005, nơi nào kể cả Toà Bạch Ốc, thủ tướng cũng như phái đoàn của đảng VC, đều bị đồng bào mình đã đảo, khinh miệt và lột mặt nạ nói láo, sát nhân, trước người Mỹ và dư luận thế giới. Ðiều kỳ lạ nhất, trong sự chống đối Phan Văn Khải qua chuyến đi này, hầu hết những người tham dự, có rất nhiều trí thức trẻ, trình độ văn hóa cao và độc lập bản thân. Họ thuộc thế hệ VN thứ hai, dù sinh tại quê nhà hay trên đất Mỹ, vẫn không dính dáng tới cuộc chiến Ðông Dương lần 2., nên chẳng ảnh hưởng gì tới sự tranh chấp ý thức hệ của cha ông, mà tới đây chỉ vì lý tưởng của dân tộc. Ngoài ra là đồng bào tị nạn cọng sản khắp nơi trên thế giới , những nạn nhân từng bị chế độ khủng bộ sát nhân của Phan Văn Khải, hành hạ bốc lột tận xương tuỷ nơi quê nhà.

            Tất cả biểu tình chống tên đầu xỏ đại diện cho VC, tập đoàn thực dân mới, với mục đích chính thay mặt cho hơn 80 triệu đồng bào trong nước, hiện không có miệng để đòi lại tự do dân chủ đã mất từ năm 1975, quyền làm người và miếng cơm manh áo, mà họ đang phút giây làm trâu bò người, để cho đảng cọng sản, Khải và bọn Việt Gian Việt Kiều lợi dụng xương máu qua mũi súng, được sang giàu tuyệt đỉnh trong mấy chục năm qua. Sự may mắn của tập đoàn VC là ở đâu trên đất Mỹ, chúng cũng được đồng đô la bảo vệ chặt chẽ, nên không hưởng được những sự căm thù nguyền rũa tận mặt của hằng trăm ngàn nạn nhân, như tên Trần Trường từng nếm trong quá khứ. Tóm lại, người Việt bây giờ không giống như trước năm 1975, qua kinh nghiệm cả trăm lần, bị lừa bịp khủng bố bốc lột, nên đã không còn ai, kể cả đảng viên hiện sống trong nước, tin nghe nhửng lời láo hứa và tuyên truyền rẽ mạt của VC hay những đài, báo tiếng Việt ở hải ngoại, ham tiền đang làm công cụ cho kẻ bạo tàn.

            Suốt một thập niên qua, khi thế giới đi vào xu hướng toàn cầu hóa thì chủ nghĩa khủng bố cũng thay đổi bộ mặt và là công cụ phục vụ cho bọn lãnh đạo độc tài khắp năm châu, trong đó có đảng VC. Tại Hoa Kỳ sau biến cố lịch sử 9-11-2001 làm sụp đổ hai tòa cao ốc tại khu thương mại quốc tế ở New York, thì Tổng thống W.G.Bush luôn nói tới việc diệt trừ khủng bố mà ai cũng đã thấy qua các cuộc chiến tại A Phú Hản, Iraq, Phi Luật Tân.. vừa giúp Hoa Kỳ nhổ cỏ tận gốc tổ chức khủng bố Al-Qaeda, mà còn có cớ trở lại vùng Ðông Nam Á Châu, để lập lại những căn cứ chiến lược đã bỏ trống, từ sau khi rút khỏi Nam VN, với mục đích ngăn chống sự bành trướng của Trung Cộng xuống khu vực. Trong chiến lược toàn cầu này, CSVN được cả Trung Cộng và Hoa Kỳ để ý tới vì bản chất chịu làm đầy tớ bất cứ ai, miễn các ông chủ chịu bỏ tiền mướn thích đáng và trên hết là phải hứa bảo vệ mạng sống cá nhân và tài sản cho lãnh tụ và sự tồn tại của đảng.

            Ðó là lý do Hoa Kỳ đã chon liên minh quân sự với kẻ thù VC, qua lời tuyên bố công khai của đại sứ Mỹ tại VN là Marine vào ngày 3-2-2007. Sau đó còn chọc tức Trung Cộng, khi bãi bỏ lệnh cấm vận vũ khí, để VC từ nay tha hồ mua chịu quân nhu đạn dược của lái súng Hoa Kỳ (qua các nhãn hiệu Do Thái, Phần Lan, Ấn Độ, Nhật, Đức..), giúp tối tân quân đội VN vốn đã tuột dốc thê thãm vì tham nhũng, nên mạnh ai nấy làm giàu đâu còn ai ngu như trước năm 1975 bị đảng tuyên truyền đầu độc. Có thể vì vậy, mà đương kim Tổng thống Mỹ bất chấp dư luận phê phán của thế giới, quên hết những lời tuyên bố mạnh mẽ trước kia là chống các chế độ chuyên chế, độc tài. Ông cũng là người hăng hái nhất vực dậy cái xác chết chưa chôn của đảng CSVN, bằng hành động tô son đánh phấn, cho chủ nghĩa toàn trị, qua các thái độ thật đột ngột, khiến ai cũng phải khựng điếng , trước những ban phát liên tiếp nhiều ân huệ, của Tổng Thống W.Bush, dành cho đảng CSVN, từ việc bỏ tên Bắc Bộ Phủ ra khỏi danh sách CPC để đảng có điều kiện tổ chức hội nghị APEC tại Hà Nội với sự hiện diện của nhiều nguyên thủ quốc tế trong đó có Mỹ. Kế tiếp là cho qui chế PNTR và sau cùng được gia nhập WTO, coi như những thắng lợi vàng ròng, giúp đảng VC vẽ vang trên các diễn đàn ngoại giao quốc tế. Vì vậy, nên Mỹ đã làm ngơ trước sự bạo tàn của đảng, để chúng mặc sức khủng bố đồng bào và những người đang đấu tranh đòi hỏi tự do và dân chủ trong nước, từ cuối năm 2006 tới nay.

Năm 1949 Trung Cộng đánh đuổi Tưởng Giới Thạch và Quốc Dân Ðảng chạy ra đảo Ðài Loan, chiếm Hoa Luc. Ngày 10-1-1950 là nước đầu tiên công nhận chính phủ VN dân chủ cộng hòa của Hồ Chí Minh. Lập tức Hồ bí mật sang Tàu triều kiến Mao Trạch Ðông xin viện trợ và bảo hộ, cũng như tăng viện quân tướng giúp Hồ đánh Pháp và tiêu diệt các đảng phái Quốc Gia trong nước, đang chống Cộng Sản qua lớp son Việt Minh. Vì vậy từ đó về sau, ngày này được Hồ bắt cả nước gọi là quốc lễ, cũng là cái mốc lịch sử đánh dấu giai đoạn VN lại bị Bắc Thuộc lần thứ 5, kéo dài tới nay vẫn chưa bứt nổi xiềng xích nô lệ do đảng CS và Hồ mang về. Lịch sử lại tái diễn nhiều lần, trải dài suốt triều đại xã nghĩa. Có điều những chuyến đi ăn mày ngoại bang của Lê Duẩn, Phạm Văn Ðồng, Ðổ Mười, Võ Nguyên Giáp, Lê Ðức Anh, Nông Ðức Mạnh.. rất bí mật và được dấu kỹ, nên không biết chuyện gì đã xảy ra. Trái lại, hai chuyến sang Mỹ của Phan Văn Khải vào tháng 6-2005 và Nguyễn Minh Triết hiện nay, cũng thậm thụt lén lút vì những mục đích bất chính, bán nước, buôn dân, làm nhục quốc thể , đã khiến cho nước Mỹ lẫn người Việt hải ngoại chống đối và khinh miệt.

-SỰ NHỤC NHÃ CỦA TẬP ÐOÀN NGUYỄN MINH TRIẾT TRONG NHỮNG NGÀY CÓ MẶT TRÊN ÐẤT MỸ :

            Năm 1927, Tổng thống Coolidge và phu nhân mở tiệc khoản đãi các phái bộ ngoại giao. Trong bữa tiệc, người ta xếp phu nhân của đại sứ Bỉ ngồi cạnh viên đại sứ đầu tiên của Ðức , kể từ sau Ðại Chiến lần thứ I (1914-1918) , đồng thời còn kiêm thêm chức giám đốc KRUPP. Vị phu nhân trên đã tuyên bố thẳng thừng trước mặt mọi người ‘ Tôi không ngồi cạnh tên sát nhân này ‘.Tái mặt trước một sự kiện bất ngờ, các viên phụ tá tức tốc phải đổi chỗ ngồi cho bà. Sau đó, Tổng thống Coolidge ra lệnh cho Bộ Ngoại Giao chỉ định một trưởng ban Nghi lễ tại Bạch Cung để lo việc tiếp tân.

            Ðiều này cho thấy người Mỹ rất coi trọng tới các qui tắc ngoại giao nhưng tại sao lại cắt bỏ các nghi lễ đón tiếp Nguyễn Minh Triết ? đối với các nước dân chủ văn minh là một biến cố lớn làm nhục quốc thể nhưng với CSVN lại là một chuyện bình thường, vì nhiệm vụ của Triết tới đây, chỉ để cầu cạnh Hoa Kỳ đổ tiền vào nuôi béo đảng và sự giúp đỡ về kinh tế, quân sự cho VN. Tóm lại ngày nào Chính phủ Hoa Kỳ còn chưa tỏ rõ lập trường chính trị dứt khoát đối với VC, chừng đó đừng mong đảng dừng tay hay nhân nhượng với ai về nhân quyền, dân chủ. Chính vì nắm chặt con bài tẩy của Mỹ, nên Triết mới nghênh ngang phách lối trước các cuộc chât vấn hay đối thoại với Quốc Hội và Tổng thống W.Bush rằng ‘ VN không có tù chính trị ‘ . Ðiều này cho thấy hàng ngủ lãnh đạo đảng, từ Hồ Chí Minh tới Nguyễn Minh Triết, tất cả gần như đã đánh mất hết sự tự trọng tối thiểu của con người, vì không bao giờ chịu nhận sự thật và những hành động sai trái do chính mình đã gây ra, gây hại cho dân nước.

            Dù gì chăng nữa, Triết cũng mang danh là người đại diện cho cả nước nhưng Y đã làm nhục quốc thể, qua những lời phát biểu bịp láo bậy bạ, trước mặt báo giới cũng như chính quyền Mỹ và đồng bào Việt Hải Ngoại, khi được chất vấn về nhân quyền, dân chủ, bầu cử gian lận. Ðã vậy Y còn lớn lối bào chữa việc đảng duy trì chế độ độc tài khủng bố trong nước, là thể theo ý nguyện của toàn dân. Tư cách và trình độ của lãnh đạo đảng như thế, nên suốt thời gian ở Mỹ,  Triết và tập đoàn Mafia đỏ đã bị tập thể Người Việt Tị Nạn  biểu tình phản đối hạ nhục, từ lúc mới đặt chân xuống phi trường New York ngày 18-6-2007, cho tới Tòa Bạch Ốc ở Hoa Thịnh Ðốn và cuối cùng là Los Angeles vào chiều ngày 22-6-2007.

            Có thể nói được là chưa bao giờ khí thế của đồng bào biểu lộ sự căm thù VC lên cao gần như tột đỉnh. Tại hai thành phố Nữu Ước và Hoa Thịnh Ðốn, nới có sự hiện diện của Triết và tập đoàn Mafia đỏ, tràn ngập hàng ngàn người tị nạn. Họ từ muôn phương kéo về đây bằng đủ mọi phương tiện và gồm nhiều thành phần xã hội tham dự. Tất cả mang chung ngọn lửa căm phẩn trước những kẻ độc tài độc đảng tham nhũng khủng bố, đã làm hại dân nước, hủy diệt tự do và cuộc sống bình thường của đồng bào cả nước suốt 32 năm qua. Theo tin tức nghe được từ các đài và báo chí, thì nơi nào Triết và đồng bọn cũng nằm bẹp xuống sàn xe hay dùng cửa hậu hoặc đường hầm để vào các địa điểm cần tới, vì sợ đối mặt trực tiếp với đoàn biểu tình đang chống đối chúng quyết liệt, để đòi hỏi công lý cho hơn 80 triệu đồng bào trong nước và những nam nữ chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ nhân quyền, đang bị đảng bắt bớ cầm tù như Linh Mục Nguyễn Văn Lý, các nhà tranh đấu Lê Thị Công Nhân, Trần Khải Thanh Thủy,Nguyễn Văn Ðài..

            Tại khu vực quanh khách sạn St Regis Monarch Beach Resort là nơi Triết và tập đoàn đỏ trú ngụ, từ chiều ngày thứ sáu 22-6-2007 đã biến thành rừng cờ vàng của hơn 5000 người Việt tị nạn biểu tình đả đảo CS.

            Theo lời kể của Thiếu Uý Phạm Hòa thuộc Nha Kỷ Thuật Bộ TTM/QLVNCH, người đã hiện diện trong khu vực suốt thời gian biểu tình, cho biết tinh thần chống Cộng của Người Việt tị nạn rất cao và kỷ luật. Ðặc biệt khi thấy đoàn xe chở Triết và đồng bọn tiến vào khách sạn, nhiều cụ già đã nhào ra trước đoàn xe để la ó sĩ nhục bọn khủng bố độc tài. Nhiều tên Việt gian khác thì ngự trong xe kiến đen bịt bùng nhưng vẫn không dám ngó người Việt đang biểu tình phía ngoài. Ðặc biệt trong cuộc biểu tình này, cảnh sát Mỹ thuộc khu vực Dana Point hiện diện rất đông, có cả trực thăng bay tuần thám trên trời. Tuy nhiên đã không có điều đáng tiếc nào xảy ra vì nhân viên công lực chỉ làm nhiệm vụ của mình nên rất hòa nhã với mọi người. Sát cánh với đồng bào, là sự hiện diện của các vị dân cử gốc Việt gồm Giám sát viên Janet Nguyễn, Nghị viên Andy Quách, Tạ Ðức Trí, Nguyễn Quốc Lân, Nguyễn Quang Trung và Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang CA Lou Correa.. Ngoài các đoàn thể, đảng phái, các lực lượng chính và đồng bào tại Los Angeles, vùng lân cận thuộc Nam CA như Orange County, San Diego.. còn có phái đoàn Người Việt tại San Jose, Sacramento .

            Nhục nhã nhất là Triết đã chọn một nơi hẻo lánh như Dana Point để làm hang ổ dừng chân tại Nam CA nhưng vẫn bị hơn 5000 người Người Việt tị nạn tìm tới biểu tình hạch tội. Ðặc biệt là trong cuộc biểu tình này, ngoài những người lính già còn có sự tham dự rất đông đảo của lớp người trẻ từ 20-40 tuổi, vì không chấp nhận chế độ phi nhân độc tài đảng trị, nên đã sát cánh cùng anh cha tới đây đã đảo phản đối lũ vô thần.

            Cuộc biểu tình chống Nguyễn Minh Triết tại đây, được tổ chức và điều động bởi một Ủy Ban Ðặc Nhiệm với các anh Phan Kỳ Nhơn (Trưởng toán) phối hợp cùng Nguyễn Phục Hưng (TQLC), Cao Viết Lợi (Phong trào Giáo dân), Lê Quang Dật (Huynh Trưởng Gia Ðình Phật Tử).và Thiếu Úy Phạm Hòa (LLÐB) giữ phần tuần tiểu suốt khu vực biểu tình bằng chiếc xe Jeep ve rằn ri, có treo hai lá đại kỳ Mỹ và VNCH . Gần như báo chí và truyền thông của Người Việt tại Nam CA đều có mặt trong cuộc biểu tình gồm Ðài Truyền Hình SBTN (Thanh Toàn và 10 phóng viên), VNCR (CNN Nguyễn Ngọc Chấn), Nguyên Huy (Người Việt), Anh Thành (Viễn Ðông), Bùi Bỉnh Bân (Ðiện Báo NVQG) , Du Miên (Thời Báo), Vương Trùng Dương (Cali Weekly),

            Như lần trước, Phan Văn Khải tới Mỹ tư 19 tới 25/6/2005 là một chuyến đi đầy nhục nhã vì ở đâu cũng bị đồng bào tị nạn biểu tình phản đối. Thế nhưng báo đảng đã đổi trắng thay đen, vẽ vời tâng bốc là Khải đã tạo được dư luận tốt và đạt được mục tiêu quan trọng hàng đầu là móc nối làm ăn buôn bán với Mỹ. Khải còn khoe trong chuyến đi, đã được bắt tay với nhiều yếu nhân Mỹ trong đó có Tổng thống W.Bush và đặc biệt được Paul Richter , viết bợ trên tờ Los Angeles Times ‘ Thủ tướng VN được Mỹ đón tiếp trọng thể ‘.Còn Nguyễn Minh Triết khi vừa về tới Hà Nội ngày 24-6-2007, đã vội ra lệnh cho báo đảng viết bài thổi phòng chuyến đi của mình, trong lúc hầu hết báo chí và truyền thông quốc tế đều loan tin sự nhục nhã của Triết và đồng bọn, từ ngày 18 tới 22/6/2007 trên đất Mỹ.

            Nhưng “ tột đỉnh “ của sự đối mặt, chắc chắn sẽ được đồng bào VN TNCS Hải Ngoại, dành cho Nguyễn Phú Trọng, một trong những tên đại Việt gian có chủ trương bán nước và làm nô lệ cho giặc Tàu, hèn với địch ác với dân, đồng thời cũng là một tên đại tham nhũng không thua gì đồng chí X,  khi đương sự dám tới Mỹ như tin tức đã loan báo.

Viết từ Xóm Cồn Hạ Uy Di
Tháng 3-2015
MƯỜNG GIANG     

__._,_.___

Posted by: Ho Dinh <


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link