Sunday, March 9, 2014

Bệnh Lở Mồm, Long Móng trên diễn đàn.


From: Bac Ky Di Cu
Sent: Saturday, March 8, 2014 8:03 AM
Subject: Bệnh Lở Mồm, Long Móng trên diễn đàn.



Bệnh Lở Mồm, Long Móng trên diễn đàn.
Thưa quý vị,
Trong thập niên gần đây, báo chí nhắc nhiều về bệnh Lở Mồm, Long Móng trên  thế giới. Năm 2001, Châu Âu bùng phát bệnh này. Tại Vệt Nam, năm 2006, bệnh này lây lan trên nhiều miền đồng quê, khiến cả ngàn nông dân nuôi trâu, bò, và lợn phải sạt nghiệp. Triệu chứng bệnh này là miệng bị lở, nhễu nhão nước dãi chẩy ra, còn giữa các móng chân gia súc như trâu, bò, và lợn nổi lên những mụn nước, dần dần mụn vỡ ra, con vật quằn quại, đau đớn và chết.

Trong khi đó, ở trên diễn đàn ảo, thì lại xuất hiện bệnh Lở Mồm, mà người Bắc gọi là "Thối Mồm", xẩy ra trên những người vô công, rồi nghề, trí thức bằng hột đậu phọng mà cứ tưởng óc mình nặng bằng óc của Einstein, nên thích "phê phán vung xích chó" (theo người Bắc Kỳ 54). Những người mắc bệnh Thối Mồm này lợi dụng sự "ảo" của diễn đàn Net, chỉ thấy chữ mà không thấy người, nên  viết loạn cào cào, đặc biệt nhắm vào các nhân vật đang đấu tranh cho nền Dân Chủ tại Việt Nam,hoặc tại hải ngoại hoặc đang ở trong nước. Đặc điểm chung của những người mắc bệnh này là họ chưa hề dám bắt tay, bắt chân làm một công việc gì cụ thể cho đất nước, chưa hề dám bỏ một đô la cho người tù tội, nhưng lại thích lớn tiếng phân tích, phân tèo về bất cứ hành động nào của người đang chiến đấu. Nghe thấy Cù Huy Hà Vũ làm đơn kiện Nguyễn Tấn Dũng, thì vội vàng dùng kính hiển vi rọi vào từng chữ, từng lời của người đang chiến đấu một sống một chết này mà lý luận, theo kiểu "suy bụng ta, ra bụng người." mà tuyệt đối không để ý đến sự khác biệt trầm trọng giữa hoàn cảnh của người trong nước và người ngoài nước, không hề nghĩ rằng người phát biểu đó đang ở trong tình trạng như thế nào, phải vừa "hùng" mà vừa "khôn" làm thế nào nói thẳng mà không bị CS nắm gáy, bỏ tù ngay... . Thấy cô bé Phương Uyên ngỏ ý muốn đi ngoại quốc thì cũng nhào vô, chẻ sợi tóc ra làm tư làm tám, rồi lên án, hoặc diễu cợt. Thấy Lê Thị Công Nhân được hải ngoại in tem, được cổ võ, khen ngợi, thì đặt tên là "Thánh Nữ LTCN" rồi đặt điều chế diễu. Người phụ nữ can trường Bùi Minh Hằng cũng không thoát khỏi bị chụp cái mũ là "con một Tướng Cộng Sản".. Nghe tin các thân mẫu của Nhật Uy và Nguyên Kha, Trần huỳnh Duy Thức, Quốc Quân.. sang Mỹ, lập tức đem vấn đề ra mà châm chọc.. Cha Nguyển Văn Lý thì bị cho là có 4 vợ, ba con!

Bây giờ, việc Cù Huy Hà Vũ đi chữa bệnh cũng là đề tài cho mấy vị mắc bệnh "Thối Mồm" ngồi Sa-lông diễn giải, diễu cợt, trong khi chẳng hiểu gì về chính trị - xã hội, về hoàn cảnh thực tế của đất nước, hay về từng trường hợp của Dân Oan, mà chỉ cứ dựa vào mớ lý luận cổ hủ của mình mà phán loạn. Người xưa gọi mấy hành động phân tích, diễn giải này là : "Nói như bố chó xồm ấy!"
Thật chán mớ đời! 
Những bệnh nhân Thối Mồm này không hề biết rằng, việc phán loạn lên như vậy, là vô tình làm không công cho Cộng Sản, chúng nó chỉ muốn tống khứ những cái gai nhọn này ra khỏi nước. Để lại trong tù thì bị thế giới lên án, mà thả ra thì nguy hiểm, cho nên chỉ có đường tống đi ngoại quốc, rồi kích động những anh thối mồm kia  giết giùm, ngày xưa gọi là kế "mượn đao giết người", ngày nay là "mượn cộng đồng hải ngoại giết giùm mấy tên phản động." Kế này hay lắm, vì được sự hỗ trợ không công cùa những bệnh nhân Thối Mồm. Một tên, hai chim. Vừa giết những nhà Dân Chủ, vừa để cho công đồng uýnh nhau vì có người bênh, lại có người ghét, hai bên động thủ lẫn nhau, thì Cộng Sản ăn mừng. Hơn nữa, riết rồi, chả có ai tin ai, những nhà Dân Chủ trong nước cũng e ngại rằng việc mình làm chưa chắc được hải ngoại yểm trợ, có khi còn bị dính bùn, nên .. thôi! Chả chiến đấu làm gì cho mệt! 
Thế là  hết chuyện Dân Oan, Dân Chủ. Cộng Sản cứ tiếp tục tống giam, cưỡng chế, bán nước lia chia.. chẳng còn ai lên tiêng nữa. 
Thế là nước mất, nhà tan...
Ôi! Tội nghiệp cho dân Việt! 
Biết đến bao giờ hải ngoại mới chữa khỏi bệnh "Thối Mồm" này.
"Thượng Đế hỡi, có thấu chăng Việt Nam này..."

Chu Tất Tiến.
(Xin mời đọc bài phỏng vấn Cù Huy Hà Vũ dưới đây để biêt thêm về nhân vật này.)





Đồng hành với Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của thời đại*

Posted on Tháng Ba 24, 2011by admin

Cù Huy Hà Vũ – Anh không đơn đc


Tôi yêu Tổ Quốc tôi  
Kính tặng Luật sư Cù Huy Hà Vũ.
“…Tôi yêu từng tấc đất quê hương tôi, biết mấy thương đau vẫn rạng rỡ nụ cười. Tôi yêu từng bờ tre đất quê hương tôi đã bao lần thành chiến lũy yêu những con người bình dị đất quê tôi…
(Nếu phần audio trên bị trục trặc, bấm vào đây để nghe)
“Ở truyện Hòn Vọng Phu, người phụ nữ Việt Nam xưa có đủ niềm tin, sự kiên nhẫn và quyết tâm để bồng con chờ chồng đến hóa đá. Là người vợ đang hành nghề luật sư ở thế kỷ XXI này, tôi cũng sẽ hóa đá để đòi bằng được sự công bằng và tự do cho anh Vũ.” 
Bà con tham gia ký tên bao gồm đủ các thành phần trong và ngoài nước: thường dân, công nhân viên chức,  giáo dân, giáo viên, kỹ sư, bác sĩ, tiến sĩ, luật sư… trong đó đáng chú ý là sự tham gia của Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và nhiều cựu tướng lĩnh quân đội khác cũng như của các nhân sĩ quen biết như Nhà văn Vũ Thư HiênTS Nguyễn Quang A (IDS), Nhà thơHoàng Hưng, Thầy Nguyễn Thượng LongJ.B Nguyễn Hữu VinhĐạo diễn phimSong ChiPaulus Lê Sơn,  Luật sư  Nguyễn Xuân Phước, Luật sư Vũ Đức Khanh,PGS. TS. Phạm Thị Phương, Nhà văn Trần Ngọc Tuấn… 
“Những băn khoăn, những ưu tư của Vũ cũng là những băn khoăn và ưu tư của mọi người. Mọi người đều nghĩ, còn Vũ thì đã nói ra được những điều đó. Vũ không nói, thì người khác cũng nói. Vì đó là những điều hiện thời mọi người lo lắng cho đất nước.”
Phỏng vấn luật sư Trần Đình Triển về phiên tòa sắp tới liên quan đến ông Cù Huy Hà VũBVN: Như vậy theo phân tích của Luật sư thì dựa vào luật pháp VN, dựa vào các công ước quốc tế mà VN đã tham gia, dựa vào cả quan điểm của chủ nghĩa Mác, và vào tư tưởng Hồ Chí Minh thì ông CHHV không có tội? 
LS Trần Đình Triển: Vâng, đúng vậy. Không những không có tội mà đó còn là những suy nghĩ và hành động rất tiến bộ và rất đáng khen.
“Cho phép chúng tôi nói một lời nói thẳng cuối cùng: một Cù Huy Hà Vũ (dù có là tên “nghịch tử”), thì cũng không tạo thành mối nguy mất nước ta – trái lại, chính sự dốt nát, ngạo mạn và tham lam vô độ mới dẫn tới một vụ Vinashin và sẽ dẫn tới những vụ Vinashin khác vẫn có nhiều khả năng tiếp tục bùng nổ, sẽ đẩy dân tộc nợ nần này vào bàn tay người chủ nợ Bắc Kinh, và đó mới chính là nguy cơ mất nước nhỡn tiền.”
Chúng ta là Cù Huy Hà Vũ, 
Vì công bằng, dân chủ dấn thân;
Đảng là đầy tớ nhân dân,
Thượng tôn pháp luật, nhân văn, nhân quyền.

“Trên mặt trận này, Cù Huy Hà Vũ là chiến sĩ xung kích hàng đầu. Mặt trận này được khởi xướng từ những năm xa xưa với chủ trương SỐNG, LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT”
“Bất kỳ tình huống nào xảy ra, tôi cũng mong và tin chắc Cù Huy Hà Vũ sẽ vượt qua thử thách một cách vững vàng, chiến thắng bệnh tật (bệnh tim), tự nghiêm khắc rút những bài học, tự nâng cao thêm phẩm chất trí thức chiến sĩ của mình, xứng với dòng dõi của một thế hệ vàng ngày trước và không phụ lòng những người yêu nước trung kiên, nhân hậu từ khắp nơi đang ủng hộ anh hết lòng.”
http://chhv.files.wordpress.com/2011/04/chau.jpeg?w=145&h=96“Đối diện với ông Vũ là những người bắt ông bằng hai bao cao su đã qua sử dụng, là phiên tòa nửa công khai, nửa bí mật xảy ra ngày hôm qua và là ông quan tòa từ chối thực hiện thủ tục tố tụng để tránh tranh luận về nội dung những bài viết, chứng cớ về những việc được cho là vi phạm pháp luật của ông Vũ.” 
“đọc bài của Luật sư Trần Đình Triển và Lời Thỉnh cầu của BVN về việc xử án TS CHHV, tôi thật thấm thía cụm từ Nhục và đau và, cũng đã gần như cay cả hai con mắt khi đọc thấy câu: Nếu cả chúng tôi nữa cũng bị đàn áp, thì văn bản này vẫn sẽ còn nguyên giá trị nâng cao nhận thức của người đọc.”
Tặng Cù Huy Hà Vũ 
Ông còn nghe nương nước giọt mái nhà
Hay đã nằng nặng buồn rơi từ hà vũ ( * )
Xói mặt tượng Tây Phương ngàn năm ủ rũ ( ** )
Thành hố sâu chan đầy nỗi xót xa
“Con đường của cha, anh bước đi tin cậy. 
Trên đường ấy con trai ông sập bẫy!
Ôi, Huy Cận! Ước gì ông sống lại,
Lại cùng dân tộc suy tư trước Ngã Ba đường.”
***
 Huy Cận lửa thiêng đâu
Huy hoàng xưa mộng lá sầu tử tôn
 hơi thế sự vô hồn
 đài ngất ngất biển cồn tang thương
 
(Trích Huy Cận – Lửa vẫn còn thiêng)
Vũ ơi, nếu mai anh không về nữa 
Chúng tôi vẫn “ngậm ngùi” tranh đấu không nguôi
Cho TỰ DO, DÂN CHỦ muôn đời
Việt Nam ơi! Việt Nam ơi!
***
Lịch sử ghi tên Cù Huy Hà Vũ 
và cả tình yêu Hà Vũ – Dương Hà!
Thuở xa xưa hòn vọng phu hoá đá
Có Dương Hà của nước Việt hôm nay?

“Nay, Nguyễn Xuân Diện muốn gửi tặng Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà – phu nhân của TS. Cù Huy Hà Vũ 01 cuốn, với cả chữ ký của tác giả Trần Bích và chữ ký, con dấu của Nguyễn Xuân Diện.” 
“Tôi cho rằng, việc bắt giữ và truy tố ông Cù Huy Hà Vũ với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” là không đúng vì ông không vi phạm…” 
“Nhưng con ơi, con chớ có quên ngã ba Đồng Lộc.
Trong đời mỗi người cũng có những ngã ba đường
Trong đời một dân tộc cũng có những ngã ba quyết định”

(Nếu phần audio  bị trục trặc, bấm vào đây để nghe)
“Nếu quan điểm của anh ta đúng, thì tiếp thu, sửa đổi, điều chỉnh. Quyền lực trong tay mình, công an, quân đội trong tay mình, việc gì lại đi sợ tiếng nói phản biện của một trí thức yêu nước. Tại sao lại bắt giam, hành hạ một trí thức trung thực…”
Tôi đề nghị cần đình chỉ vụ án xét xử công dân Cù Huy Hà Vũ và trả tự do ngay cho công dân Cù Huy Hà Vũ. Tôi thiết tha thỉnh cầu các quý vị xem xét đề nghị chính đáng của tôi. 
“Cù Huy Hà Vũ là một nhân vật quí báu,  mà bất cứ người Việt nam dù ở phe phía nào cũng chấp nhận và mến phục” 
Cũng trong ngày xét xử, xin anh chị em và toàn thể quý vị có điều kiện có thể đến dự phiên tòa để thêm niềm tin, sức mạnh và an ủi cho Tiến sĩ và gia đình. Đó là sự giúp đỡ, hiệp thông và là nguồn động viên lớn nhất của anh chị em với chúng tôi.
“Nhân dân cả nước và kiều bào hải ngoại cùng với các tổ chức nhân quyền thế giới đang theo dõi việc xét xử của quí vị.”
“Ai đã lấy mất niềm tin của nhân dân vào công lý và pháp luật? Một anh hùng bỗng chốc trở thành kẻ tội phạm vì quỹ đen dành cho người nghèo! Đọc câu cuối của luật sư Triển trong bài trả lời phỏng vấn sao mà thấm thía, mà đau đớn! Biết mình có lẽ phải nhưng vẫn không bảo vệ được cho thân chủ! Thấy buồn, thấy nhục, thấy đau nhưng vẫn cảm thông với điều tra viên và hội đồng xét xử. Vì sao vậy? Câu hỏi có lẽ không cần lời đáp!” 
“Đang có hai hiện tượng đồng thời: Trong Văn học thì có hiện tượng “giải thiêng” như Hội thề, Dị hương…. , tức là bôi xấu, hạ bệ những ANH HÙNG dân tộc trong quá khứ bằng thủ pháp văn chương. Trong chính trị thì có vụ xử  án Cù Huy Hà Vũ chính là diệt những ANH HÙNG hiện tại [*].”
“Xin chúc anh luật sư Cù Huy Hà Vũ khỏe, vui, cứ việc làm thơ, rung đùi, ung dung thư thái, tâm hồn luôn tự do. Tôi biết 14 người trong Bộ Chính trị đang lo nghĩ hơn anh nhiều.”
“Vẫn biết “ai làm nấy chịu”, nhưng trong câu chuyện này nỗi đau lòng còn rơi vào nhiều người khác chứ không riêng gì hai người phụ nữ trí thức này.”

Như Cù Huy Hà Vũ kia
Ngày ngày ngậm ngải tìm trầm nói thật để mong giúp nước
Cô đơn mệt mỏi áp lực khôn cùng
Nghĩ đến con dân nước Việt đau đớn đã lâu
http://chhv.files.wordpress.com/2011/04/chup-voi-chi-duong-ha.jpg?w=104&h=115“Cuối cùng thì rõ ràng bản án này không phải là bản án dành riêng cho Anh Vũ mà là bản án dành chung cho tất cả những người yêu nước, bản án cho toàn dân tộc Việt Nam.“ 
“Như vậy, có phải Thần Công Lý đã bị xỏ mũi khi Nhà nước Pháp quyền CHXHCN Việt Nam cáo buộc ông Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã “tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền và thể chế Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Sẽ là một vết nhơ trong ngành Tư pháp nếu ông Cù Huy Hà Vũ lại phải chịu cái oan ức của người thợ hớt tóc năm xưa bởi một vị Vua ác độc.”
http://chhv.files.wordpress.com/2011/03/dvk.jpg?w=101&h=135“Câu chuyện Cù Huy Hà Vũ vừa qua khiến tôi chợt nghĩ : Bọn phản động kia là ai? Sao chúng ngày càng nhiều? Mà toàn là luật sư, trí thức vậy?”
“vụ án Cù Huy Hà Vũ đã trở thành một biểu tượng cho Nhà nước pháp quyền XHCNVN vì từ Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, tôi đã thấy con mắt của cả Thế giới đang hướng về Hà Nội để chờ xem Nhà nước sẽ đối xử với ông Cù Huy Hà Vũ như thế nào trong phiên tòa ngày 24 tháng 03 năm 2011″
“Tôi nhớ câu chuyện lạ kỳ này về Thánh Thán nhân đọc thấy tin tuần sau ông Cù Huy Hà Vũ bị đưa ra tòa xét xử tội tuyên truyền chống nhà nước. Tiếng thở dài của Thánh phải chăng cũng là đây?”
“Chuyện không phải là việc gì to lớn lắm đâu, không quá phức tạp lắm đâu, nhưng ta lại làm ra to tát. Nếu xử lý không khéo, không tỉnh táo thì lại làm cho sự việc trở nên trầm trọng”
“Mình sẽ gặp rắc rối vì viết ra những suy nghĩ và tình cảm về anh? Có thể lắm chứ. Nhưng hề chi. Con người chỉ khác con vật ở chỗ biết suy nghĩ và được bày tỏ suy nghĩ của bản thân. Anh đã cho mình bài học về quyền làm người. Không dám bày tỏ một câu cảm ơn anh, bày tỏ lòng yêu mến đối với anh thì mình cũng chỉ  là giống vô ơn mà thôi.”
“Đáng ra thì chính quyền phải cám ơn những con người này, vì chính họ đang chỉ ra những vết nứt, những lỗ hổng, những hố tử thần sâu thẳm của một thể chế chính trị đang có nguy cơ sụp đổ. Vì thấy được điều đó và muốn tránh nguy cơ sụp đổ cho chính quyền thì những người như anh Vũ đã tự biến mình thành những trụ cột chống đỡ.” 
“Anh chị em thấy đó, thay vì có thái độ ngoan ngoãn, chấp hành nghiêm túc nội quy của trại giam để được khoan hồng, thì tù nhân Cù Huy Hà Vũ đã hiên ngang và can đảm nói lên xác tín của mình với tình yêu nồng nàn đối với tổ quốc. Quả là một bông hoa quý hiếm trên dải đất cằn cỗi hôm nay.”
Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh ofm – Suy niệm ngày 01 Tết Tân Mão: Nhìn thấy Chúa hiện diện và hành động
Thương luật sư Cù Huy Hà Vũ 
Vẫn đang ở trong chốn lao lung
Chỉ vì những dân oan khiếu kiện
Chỉ vì nhìn Tổ Quốc đang gặp cảnh nhiễu nhương
“Thế cho nên dù họ ở trong tù, là phạm nhân đấy nhưng những người như anh Vũ, anh Ba, anh Điếu và nhiều người khác nữa vẫn được đời nhắc đến một cách kính trọng. Loại như Đông La Nguyễn Huy Hùng đường đường là nhà văn, nhà báo chỉ làm cho thiên hạ thấy khinh bỉ vì cái lương tâm táng tận đến cùng của loại bồi bút hèn mạt đó.”
“Cũng nhân đọc bài “Thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về vụ án Cù Huy Hà Vũ” trên trang mạng, tôi không bàn là bức thư này là thật hay hư, Nhưng theo lẽ nếu ông Giáp còn sống theo nghĩa còn đủ minh mẫn về tinh thần có bức thư này là phải đạo.”
“Tôi thấy vợ chống anh Vũ đã làm theo lời khuyên của Lê Quí Đôn. Như vậy, đến nay mọi chuyện đã sáng tỏ. Chỉ chờ sự phán quyết của Thượng Đế truyền đến sao Mộc Đức nữa thôi.”
“Năm hết, tết đến người người xum họp, nhà nhà xum họp, tất cả đang tất bật chuẩn bị đón mừng năm mới. Riêng anh lặng lẽ trong bốn bức tường giam, gió phương bắc đang tràn xuống chắc làm anh lạnh lắm. Cầu nguyện cho anh và gia đình chân cứng đá mềm vượt qua những khó khăn này. Còn tôi chưa biết khi nào được về thăm nhà. Lời hứa với anh tôi vẫn còn nợ đó.”
“Hỏi, tại sao lại vậy? Nhiều người trả lời tỉnh bơ: cái thời nó thế! Câu hỏi ấy, có thể còn lặp lại hôm nay và liệu có ai dám trả lời: cái thời nay nó thế!
“Tuyệt vời là như thế. Cù Huy Hà Vũ đã trở thành luật sư cho đại khối dân tộc, cho đại đa số dân chúng đứng ngoài vòng chia sẻ lợi ích của Đảng CSVN. 
Cù Huy Hà Vũ đã trở thành một Luật sư lớn nhất của dân tộc, không thể nói khác hơn được – ông chính là một hiện thân của hồn thiêng sông núi. “
“Buổi cầu nguyện cũng cầu bình an cho Ts Luật Cù Huy Hà Vũ, một người dám nói bằng tiếng nói của chính lương tâm mình theo đường lối Sự thật – Công Lý đối với các vấn đề thuộc dân tộc, đất nước và đặc biệt là đã can đảm đứng về phía những giáo dân Cồn Dầu đau khổ.”
“Có lẽ nhiều người đã nhận thấy cái giá mà Cù Huy Hà Vũ, gia đình và người thân của ông phải chịu đựng đang góp vào cái giá chung mà trào lưu tiến bộ của Việt Nam bắt buộc phải trả để Tổ quốc có thể thoát được một hiểm họa Bắc thuộc mới đang đến rất gần và toàn xã hội mới có thể được hưởng những điều thật về dân chủ, công bằng, văn minh.”
“Và trong khi có những bài báo cố gắng đạt tới sự trung thực, công bằng, khách quan như thế trên VnExpress, thì cũng có hàng loạt bài trên nhiều tờ báo khác vi phạm những nguyên tắc đạo đức báo chí, kể cả nguyên tắc luật pháp căn bản đã nhắc tới ở trên: chừng nào chưa có phán quyết cuối cùng của một tòa án hợp lệ, chừng đó không thể coi ai đó là phạm tội.”
Linh mục Nguyễn Hữu Giải, chánh xứ Giáo xứ An Bằng, Giáo phận Huế đã Hiệp thông cầu nguyện cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. 
Ông Vũ hiện đang bị tam giam tại Hà Nội.
Xin mời quí vị hãy Hiệp thông cầu nguyện cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.
“Người đầu tiên tôi muốn nhắc đến trong ngày đầu năm này chính là Cù Huy Hà Vũ, một người am hiểu luật pháp Việt Nam và đang “đối thoại” với các nhà lãnh đạo Việt Nam bằng chính luật pháp được quy định bởi Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hôi Chủ nghĩa Việt Nam.”
“Cáo trạng đã hoàn thành không có nghĩa tội danh được thành lập. Tòa án thuộc Nhà nước CHXHCNVN nên xử sớm với kết quả : TỘI DANH KHÔNG THÀNH LẬP và trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ ngay lập tức tại tòa.”
“Trước hết, thành thật xin lỗi gia đình anh Cù Huy Hà Vũ. Thời gian vừa rồi bận rộn nên không nhớ sinh nhật anh. Xin gửi đến anh Hà Vũ lời chúc mừng sinh nhật. Chúc anh giữ vững sức khỏe thể chất và quan trọng hơn là sức khỏe tinh thần”
“Ông Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ nếu thật sự phạm tội mà bắt bị bắt thì cũng không có gì lạ, mà lạ ở chỗ cái cách nhà cầm quyền Việt Nam bắt ông Vũ và cách mà các loại “công cụ tuyên truyền” đưa tin về ông Vũ và cách hành xử của họ với ông Vũ sau khi ông bị bắt giam.”
“Tôi có vinh hạnh được tiếp chuyện ông Vũ này vài lần. Phải nói thật, về quan điểm chính trị tôi với ông ta có những quan điểm khác nhau. Tuy nhiên, qua những buổi đàm đạo tôi khẳng định “tên này”: 
Là người yêu nước (nhiều khi hơi thái quá).
Trung thực.
Dám làm dám chịu.”
“Cái đơn viết tay của anh được đưa ra chứng tỏ anh vẫn khỏe mạnh, chứng tỏ trong lực lượng CA vẫn có những người tốt, có trái tim nhân hậu biết bảo vệ lẽ phải, bảo vệ cho người ngay thẳng dám chống lại cường quyền, chính người có tránh nhiệm trông giữ anh, đã thể hiện sự kính nể anh”
“Nếu ông Vũ là con người xấu xa, bẩn thỉu và đê tiện như báo Quân đội nhân dân và Công an Thành phố Hồ Chí Minh mô tả thì không có lẽ các ông Võ Nguyên Giáp, Nông Đức Mạnh hay Lê Đức Anh lại là người tốt hay sao?”
“Yêu cầu các cấp Giáo Hội PGHH Thuần Túy tại VN và hải ngoại khẩn tổ chức những buổi cầu nguyện: Tiến Sĩ Luật Sư Cù Huy Hà Vũ được vạn sự tốt lành, tai qua nạn khỏi.”
http://chhv.files.wordpress.com/2011/04/98.jpg?w=110&h=142“Yêu cầu Đảng Cộng sản và Nhà nước CHXHCNVN trả tự do tức khắc cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, vì ông vô tội ; hoặc Tòa tuyên bố hủy bản án ngày 4.4.2011 để tổ chức xét xử lại từ đầu vì Tòa đã vi phạm tố tụng chiếu theo bộ Luật Tố tụng hình sự.” 
“Tất cả những việc làm trên (và còn nhiều việc tương tự) của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ phản ảnh tấm lòng yêu nước thương dân, ý thức tự do dân chủ và tinh thần hòa giải hòa hợp đích thực.”

việc kết án không phù hợp với quyền căn bản của mỗi người được quyền có ý kiến và phát biểu quan điểm một cách tự do và ôn hòa”

“Chúng tôi thúc giục chính phủ Việt Nam thả ngay lập tức Cù Huy Hà Vũ và tất cả các tù nhân lương tâm khác.”
Người phát ngôn Mark Toner của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
“Tôi khẳng định rằng việc bắt giữ Ts Hà Vũ đã vi phạm Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị (CƯQTQDS&CT) mà Việt Nam là thành viên từ năm 1982.”
“Đối với tôi (Trâm Oanh), việc nhà cầm quyền Việt Nam truy tố Ls. Ts. Cù Huy Hà Vũ là một tước đoạt thô bạo những quyền căn bản của công dân mà Hiến Pháp (1992) của Nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, một văn bản pháp luật có giá trị cao nhất trong hệ thống pháp luật của Việt Nam, đã long trọng công bố trước quốc dân đồng bào.”
“Ông Leonard Leo, Chủ tịch USCIRF, nói “Vụ bắt giữ Luật gia Cù Huy Hà Vũ là một hành động xúc phạm nặng nề đối với các nỗ lực của chính phủ Tổng Thống Obama nhằm cải thiện các quan hệ với Việt Nam”.”
“Việc bắt giữ ông Cù Huy Hà Vũ có mục đích ngăn chặn các luật sư để họ không nhận những vụ việc nhạy cảm về chính trị, chẳng hạn như bào chữa cho các nhà hoạt động dân chủ và dân oan mất đất, hoặc các vụ kiện nhằm bảo vệ môi trường””
http://chhv.files.wordpress.com/2011/02/110210060112_libbyliu_226x170_rfa.jpg?w=181&h=136“Chúng tôi khẩn khoản rằng ông Hà Vũ phải được trả tự do ngay lập tức, và cáo buộc dành cho ông phải bị hủy bỏ, và ông Hà Vũ phải được phép bày tỏ chính kiến của mình mà không bị can thiệp trong tương lai.”
“Vì vậy, dù chưa có quyết định của Hội Ðồng Nhân Quyền, phương thức nhà nước Việt Nam giải quyết vụ án Cù Huy Hà Vũ có ảnh hưởng đến tương lai của chế độ.”
“giám đốc Trung tâm Luật sư Bảo vệ Môi trường (Environmental Defender Law Center), EDLC, Lewis Gordon, nói rằng phiên xử ông Vũ vào tuần tới sẽ không phải là một phiên xử công bằng vì ‘bản thân những lý do dẫn tới việc ông bị bắt giam đã là không công bằng và vi phạm luật pháp’.”

* Ta đ bài viết theo ý tưởng ca Saigon
____________________________




Ông Cù Huy Hà Vũ trong "nhà tù" của VC

Từ chối đồ ăn của Trại giam từ ngày 27/5, sáng 15/6 ông Cù Huy Hà Vũ đến trạm xá trong trại giam
cùng một bác sĩ

Trên đường đi, ông Vũ trò chuyện với các phạm nhân ở phân trại khác

Kết quả khám bệnh ngày 15/6 cho thấy, chỉ số huyết áp của ông Vũ là 140/90 và nặng 90 kg.
 “Ông Vũ không ăn cơm trại còn thức ăn đồ uống gia đình mang vào, ông ấy có dùng không, 
chúng tôi không chắc. Nhưng nếu người tuyệt thực với thời gian dài gần 20 ngày, huyết áp 
chắc chắn tụt, da xanh, người yếu.”, bác sĩ Nguyễn Kiều Hưng cho biết.

Ông Vũ được sắp xếp ở cùng buồng giam với phạm nhân Nguyễn Đình Dặm.
Trong buồng có nhiều vật dụng sinh hoạt


Tivi, nhiều sách và đồ dùng cá nhân

Cầu tiêu được xây theo yêu cầu của ông Vũ. Theo quy định buồng giam, mỗi phạm nhân có 2m2, 
nhưng nơi ông ông Vũ và phạm nhân cùng phòng bị giam có sân chung khoảng gần 40m2, phòng tắm, chỗ để nấu ăn

Phạm nhân Nguyễn Đình Dặm, người cùng phòng với ông Vũ cho hay, bữa ăn của phạm nhân đủ, 
thậm chí thừa. Ông Vũ ngừng ăn cơm trại từ hôm gần 20 ngày. "Từ 27/5 tôi dọn cơm ăn một mình", ông Dặm nói.

Cùng buồng giam với ông Vũ từ tháng 10/2012, ông Dặm cho biết, hai người sinh hoạt thoải mái, xem phim, 
tâm sự với nhau nhiều vì đều từng có thời gian ở nước ngoài. Trong ảnh là sân tập thể dục sau buồng giam 
của hai phạm nhân Vũ và Dặm


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link