Thursday, March 13, 2014

CSVN: ngu xuẩn trong điều thiện, nhưng... khôn lanh trong điều ác

CSVN: ngu xun trong điu thin, nhưng... khôn lanh trong điu ác
Nguyn Chính Kết
Bng vic cướp chính quyn, CSVN đã điu hành đt nước gn 70 năm nay ti Min Bc và gn 40 năm ti Min Nam. Sut thi gian lâu dài như vy, CSVN không làm cho đt nước phát trin, đi lên, trái li ch làm cho đt nước tt hu. Tht vy, Vit Nam đã tt hu nhiu mt, khiến Vit Nam thua xa hàng my chc năm so vi nhng nước trước đây đã tng thua Vit Nam như Thái Lan, Đi Hàn, Phi Lut Tân... Điu đó chng t đng CSVN không có kh năng điu hành và phát trin đt nước. Quá kh tương đi đơn gin mà điu hành đt nước không tt, thì tương lai phc tp hơn rt nhiu −vi xu thế toàn cu hoá và phi đi phó vi ch trương bành trướng và xâm lược rt thâm đc ca Trung Cng− làm sao CSVN có th đưa đt nước đi lên được? 

CSVN đi t tht bi này đến tht bi khác, nhưng đ đánh la dân chúng, lúc nào chúng cũng tuyên b chúng thành công. Chng hn, khi phn bi hip ước đình chiến vào tết Mu Thân 1968, chúng bt thn tn công Min Nam, dù b tht bi chua cay đến ni H Chí Minh quá bun và chết năm 1969, nhưng CSVN vn tuyên b chúng chiến thng. Chúng cũng phét lác như vy sau cuc chiến vi Trung Cng năm 1979 ti các tnh biên gii: dù hu qu sau đó là Vit Nam b mt đi hàng chc ngàn cây s vuông lãnh th, CSVN vn tuyên b là chiến thng v vang.

Hin nay, kinh tế đang b tut dc thê thm, CSVN vn rêu rao rng: tuy thế gii b khng hong kinh tế, nhưng Vit Nam vn tăng trưởng GDP mc cao so vi thế gii và châu Á (năm 2012 là 5,25%; năm 2013 là 5,42%). S n xu ca các ngân hàng thương mi theo s liu ca quc tế lên ti 10-15%, nhưng theo CSVN thì ch là 5-7%. Theo mt s chuyên gia kinh tế thì s n ca nhà nước CSVN lên ti 95% GDP, nhưng theo công b ca nhà nước CSVN thì ch là 48,4% GDP.

Chúng luôn luôn phét lác và tìm cách lường gt mi người khi cn, min sao có li cho chúng. K c khi s tht không th che du được na, chúng vn c tiếp tc phét lác không h ngượng ngùng hay xu h. Ngay c trên bình din ngoi giao quc tế, đ đt được mt li thế, nếu cn, chúng sn sàng ha hay cam kết bt c điu gì, nhưng khi đã đt được mc đích, chúng sn sàng vi phm tt c nhng gì đã ha hay cam kết, cho dù ch ký ca chúng chưa ráo mc.

Tiêu chun đo đc ca chúng là: bt c vic làm hay li nói nào có li cho đng, cho đc quyn cai tr ca đng thì đu là tt, là đo đc, là l phi, là hp pháp, là s tht cho dù có bt li cho dân tc hay có trái vi s kin ti đâu. Ngược li, điu gì dù có li cho dân tc hay có phù hp vi s kin ti đâu nhưng h bt li cho đng, thì cũng đu là ti li, là sai trái, là di trá, là bt hp pháp, là vi phm pháp lut... Yêu nước nhưng bt li cho đng thì tr thành phn quc. Bán nước nhưng có li cho đng thì vn được đng coi là có công. Có biết như thế ta mi hiu được ti sao CSVN li đàn áp dã man nhng người biu tình chng Trung Cng xâm lược, kết án nng n nhng người dám nói s tht v nhng sai trái ca đng… Nhng v án x các nhà đu tranh dân ch t xưa ti nay, mà mi nht là v x Lê Quc Quân, Trương Duy Nht, v.v... đã chng t điu y. 

Đi vi người cng sn, đng mi là hiến pháp, là lut pháp... Còn nhng lut quc tế, k c nhng lut l hay hiến pháp do chính chúng ban hành cũng ch là m văn bn tuỳ nghi s dng: nhng trường hp nào văn  bn y có li cho đng thì nó được coi là có giá tr pháp lý, còn trường hp nào bt li cho đng thì nó ch là m giy ln.

Dù tht bi hoàn toàn trong vic điu hành và phát trin đt nước, dù t chng t mình không có kh năng lãnh đo, đng CSVN không bao gi chu t chc, không bao gi chp nhn mt ai khác lên cm quyn thay thế mình. Dù biết rng chế đ cũng như cách cai tr ca mình ch làm đt nước tt hu cách thê thm, CSVN không bao gi chp nhn thay đi chế đ hay ci thin cách điu hành đt nước. 

Trước nhng s vic xy ra trên thế gii, chc chn chúng phi nhn thy rng tt c nhng quc gia theo chế đ cng sn -k c Trung Cng- đu là nhng nước tt hu rt nhiu mt so vi nhng nước t do dân ch và hu hết nhng nước này trên thế gii đã thay đi chế đ. Nhng nước đc tài nào đã thay đi thành dân ch đu tr nên tiến b hơn, người dân thoi mái hnh phúc hơn. Ti sao đng CSVN li c chp, quyết tâm gi cho được cái chế đ chết tit mình đang theo mà ai cũng cho là d?

Trong quá kh cũng như hin nay, đi vi vic phát trin đt nước, CSVN luôn chn theo cách ngu xun nht. Chúng rt khôn lanh và qu quyt trong vic cướp chính quyn, bo v quyn lc, tham nhũng, rút rut các công trình và chiếm đot tài sn ca người dân mà thôi. 

Nếu so sánh vi nhng chế đ đc tài khác như chế đ phong kiến, quân phit... thì chế đ cng sn là chế đ t hi nht, nhưng chúng li t bo v quyn lc và quyn li mình cách hu hiu hơn tt c nhng chế đ đc tài khác. Và nếu so sánh vi nhng quc gia cng sn khác thì đng CSVN là đng mưu mô và thâm đc hơn c trong vic t bo v ngai vàng quyn lc. Chúng sn sàng bán nước, sn sàng biến Vit Nam thành mt tnh ca Trung cng, bt chp sau đó người dân s phi đau kh và nhc nhã thế nào dưới ách thng tr ca mt nước ngoi bang còn t hi hơn tt c các nước ngoi bang khác như Pháp, Nht, v.v... 

Nhng thm trng ca người dân Vit Nam hin nay như b cướp đt, cướp nhà, b bán ra ngoài làm nô l tình dc, nô l lao đng, nhng người yêu nước b th tiêu, b vào tù, b tra tn, b đàn áp, b khng b… đã làm cho nhiu người rùng mình. Nhưng nhng thm trng y s không thm vào đâu so vi nhng thm trng trong tương lai khi đt nước đã tr thành mt tnh hay mt huyn ca Trung cng.

Hãy xem đng cng sn Trung Quc đi x ra sao vi nhng người dân hin lành ca h, chng hn như nhng hc viên Pháp Luân Công, đ suy ra cách chúng s đi x vi người dân Vit Nam, nht là vi nhng người yêu nước, sau khi CSVN dâng lãnh th lãnh hi ca mình cho k thù truyn kiếp ca dân tc này. 

Chng l chúng tng m sng biết bao hc viên Pháp Luân Công −là người cùng dân tc vi h− đ ly ni tng xut khu, thì chúng s không đi x như thế vi nhng người Vit Nam yêu nước khi nhng người này đã tr thành dân ca chúng?

Trước cách cai tr ca CSVN, có th kết lun mt cách tóm gn là: CSVN rt di dt và ngu xun trong điu thin, trong vic phát trin đt nước, nhưng li rt khôn lanh, qu quyt trong điu ác, trong vic bo v quyn lc và quyn li riêng ca chúng. Và đó cũng chính là lý do ti sao cho ti nay người dân Vit Nam vn chưa thc hin được nhng cuc cách mng như Ukraina, hay nhng nước Ai Cp, Tunisia, Lybya, v.v... .

Houston, ngày 7/3/2014


Gch Bát Tràng

  Mt thương gia M ti thăm xưởng gch Bát Tràng Hà Ni. Ông ta săm soi các hòn gch mt lúc ri hi:
- Các ông s
n xut được nhiu gch tt thế này, chc mai kia thế nào cũng xây nhà to lm? 

Ch
 nhim sn xut đáp:
- Không, th
ưa ngài. Chúng tôi gi sang giúp Cuba.
- Th
ế chc Cuba gi đường sang biếu các ông?
- Không Cuba g
i đường sang giúp Bc Triu Tiên.
- R
i Bc Triu Tiên gi nhân sâm sang biếu các ông?
- Không, B
c Hàn gi nhân sâm sang biếu Trung Quc.
- R
i Trung quc gi go sang cho các ông?
- Không. Trung qu
c gi đt sét sang cho chúng tôi làm gch.


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link