Monday, September 22, 2014

Kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do


Kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do

Đảng Cộng Sản Việt Nam đang tan rã (P.3 : Tan rã như thế nào?)


Danlambao - Ngày này cách đây 7 năm trước, blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải cùng những người bạn đã công khai tuyên bố thành lập Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do vào ngày 19/9/2007 tại Sài Gòn.

Sự xuất hiện của CLB Nhà Báo Tự Do ngay lập tức đã mang đến những làn gió mới trong cuộc đấu tranh cho tự do ngôn luận tại Việt Nam.

Trong vai trò là người sáng lập và chủ nhiệm câu lạc bộ, blogger Điếu Cày đã cho thấy bản lĩnh lãnh đạo, khả năng quy tụ và đoàn kết giữa mọi người. Qua đó, các hoạt động thiết thực của CLB Nhà Báo Tự Do cũng đã trở thành nguồn cảm hứng dấn thân cho rất nhiều blogger khác.

Tháng 11/2007, Trung Quốc ngang ngược tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa, chiếm trọn hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Điếu Cày cùng những thành viên CLB Nhà Báo Tự Do đã phát lời kêu gọi và đi tiên phong trong các cuộc xuống đường biểu tình chống Trung Quốc tại Sài Gòn.

Các cuộc biểu tình mau chóng bị đàn áp, Điếu Cày trở thành cái gai trong mắt chế độ cộng sản. Anh liên tục bị công an đánh đập, khủng bố và sách nhiễu.


Ngày 19/1/2008, Điếu Cày cùng các thành viên CLB Nhà Báo Tự Do bất ngờ đứng trước Nhà Hát Lớn Sài Gòn căng biểu ngữ tưởng niệm hải chiến Hoàng Sa năm 1974. Một trận đàn áp khốc liệt đã diễn ra ngay sau đó.

Để làm hài lòng quan thầy Trung Cộng, nhà cầm quyền CSVN đã ra lệnh bắt giam Điếu Cày trước thời điểm ngọn đuốc Olympic Bắc Kinh được đưa sang Việt Nam.

Anh bị bắt giam vào ngày 19/4/2008, tức vào ngày mà CLB Nhà Báo Tự Do vừa thành lập được tròn 6 tháng. Điếu Cày sau đó bị kết án 2 năm 6 tháng tù giam với tội danh bịa đặt mang tên ‘trốn thuế’.

Sau 30 tháng chịu cảnh tù đày khắc nghiệt, Điếu Cày đáng lý sẽ mãn hạn tù vào ngày 19/10/2010. Tuy nhiên, nhà cầm quyền CSVN đã lộ rõ bộ mặt rừng rú khi tiếp tục bắt giam Điếu Cày cùng hai thành viên chủ chốt của CLB Nhà Báo Tự Do là blogger Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải với cáo buộc 'tuyên truyền chống phá nhà nước'

Đến hôm nay, đúng vào ngày CLB Nhà Báo Tự Do kỷ niệm tròn 7 năm ngày thành lập, hai blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần vẫn tiếp tục bị đày đọa trong những trại giam xa xôi tại miền Bắc với mức án từ 10 đến 12 năm tù.

Dù bị bỏ tù, nhưng tinh thần của Điếu Cày vẫn luôn là nguồn cảm hứng mãnh liệt đối với cuộc đấu tranh đòi quyền tự do ngôn luận tại Việt Nam.

Chế độ CSVN đã hoàn toàn thất bại khi dùng những thủ đoạn như bạo lực và bỏ tù để dập tắt những tiếng nói đối lập.  Thực tế những diễn biến trong suốt 7 năm qua đã chứng minh rằng, phong trào dân báo - mỗi blogger là một nhà báo công dân do Điếu Cày và CLB Nhà Báo Tự Do cổ súy ngày càng được phát triển và lan tỏa rộng khắp.

Việc hình thành Dân Làm Báo bởi một số thành viên của CLB Nhà Báo Tự do cũng được xuất phát từ nguồn cảm hứng mãnh liệt bởi tinh thần Điếu Cày và mục tiêu tiếp nối phong trào báo chí công dân (Dân Báo) của CLB Nhà Báo Tự Do.

Điếu Cày tiếp tục trở thành một biểu tượng của phong trào đấu tranh cho tự do, nhân quyền tại Việt Nam.

Không chỉ tại Việt Nam, tinh thần Điếu Cày cũng đã vượt biên giới để lan rộng đến quốc tế. Lên tiếng nhân Ngày Quốc tế Tự do Báo chí, tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã lên tiếng kêu gọi “Đừng quên blogger Điếu Cày”. Những tổ chức quốc tế lớn như IFEX, CPJ, Civil Rights Defenders đã liên tục vận động tự do cho Điếu Cày và xem anh như là một trong những biểu tượng tranh đấu cho tự do ngôn luận và báo chí của thế giới.

Nhân kỷ niệm 7 năm ngày thành lập CLB Nhà Báo Tự Do (19/9/2007 - 19/9/2014), Danlambao kính chúc hai blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần nhiều sức khỏe để tiếp tục cuộc đấu tranh kiên cường trong chốn lao tù cộng sản.

Kính chúc CLB Nhà Báo Tự Do và phong trào dân báo tiếp tục thành công và phát triển.  
   


Tôi muốn biết = Tôi lựa chọn



Tôi muốn biết không chỉ vì tôi muốn biết, mà vì tôi muốn chọn cho mình 
một chỗ đứng, một thái độ. Tôi muốn biết để tôi chọn lựa. 
Và tôi chọn tôi muốn biết để biết những điều phải nhớ, 
và nhớ những điều không được phép quên đi.

***

1 trong những điều square1 không được phép quên đi là lời Mẹ dậy từ thủa nhỏ.

square1 học được từ Mẹ rất nhiều điều.
Mẹ dậy cho square1 hiểu câu danh ngôn của E. Burke từ hồi square1 10 tuổi.
Mẹ có mảnh vườn nhỏ sau nhà, Mẹ trồng vài luống cải, vài luống khoai, củ đậu,
và cà. Mẹ thường rủ square1 ra vườn nhổ cỏ. Mẹ bảo: "Cỏ dại là nó ghê lắm con ạ, không nhổ nó đi thì chỉ vài ngày là nó mọc lan ra đầy đất. Nó lấn hết cả đất của rau, rồi thì ta chẳng có gì mà ăn nữa. Cỏ dại cũng như tính xấu ấy, nó thò ra thì phải triệt nó ngay, không thì chỉ có hư thân."

Lúc đầu square1 vẫn còn mải chơi, không nhổ cỏ, nhưng khi hiểu rồi thì square1 ra sức mà nhổ. Nhổ như điên.
Có lúc, quanh các luống rau không còn 1 cọng cỏ dại nào, chỉ có đất sạch, lá xanh của những bắp cải khoẻ mạnh với hoa phớt mầu vàng nhạt và những con bướm nhỏ, chỉ to hơn bông hoa 1 tí, vàng đậm hơn 1 tí, vờn lượn chung quanh.

Lớn khôn, square1 đọc đến câu danh ngôn của E. Burke, sinh năm 1726, đã vỗ tay cười lớn mà nói: "hì, người của 200 năm trước, cũng đã biết mà bắt chước Mẹ mình!"

Sự sáng suốt của cả 2 người thiệt rõ ràng và đơn giản. 
Đơn giản như chân lý: 
Cỏ dại, cái ác, cái xấu sẽ mọc lan ra đầy đất, nếu như cái thiện, 
cái tốt chỉ khoanh tay đứng ngó, mà không chịu ra tay nhổ bỏ nó đi.

Bạn có muốn nhổ không?
Bạn sẽ nhổ hay bạn không muốn nhổ?
Bạn sẽ chọn điều gì?

Bạn chọn sẽ bị xử oan khiên như gia đình Kim Tiến, và cả triệu những oan khiên khác mà chúng ta chưa biết đến, nếu như bạn không may?(1)

Bạn chọn sẽ bị xử như Bùi Hằng, bị xử như square1 và cả triệu người oan khiên khác bởi những Quan cai trị có tư duy của người Thời Đồ Đá: Tao mạnh, tao thắng. Mày yếu, mày thua? (2)

Bạn chọn sẽ được Quan mang ra đấu tố bằng lý lẽ và luật lệ man rợ thời Trung cổ? (3)

Bạn chọn sẽ đóng tiền cho con đến trường đi học những trang sử nhảm?
Bạn chọn sẽ bỏ tiền mua vé xem phim nhảm về Quan Đại Tướng chỉ có 1 độc chiêu 
               Có đủ quân mà nướng, 
               trận nào ta cũng thắng.
               trận nào địch cũng thua!
               Ta: Danh Tướng!

Bạn chọn sẽ mua rau bẩn và những hàng độc hại từ Tầu, vì không còn chọn lựa nào khác nữa?
Bạn chọn sẽ nhìn các Quan cong lưng đẩy tham nhũng lên 1 tầng cao mới?
Bạn chọn sẽ đi bán vé số vì đấy là thu nhập cao?
Bạn chọn sẽ dúi tiền vào tay CS giao thông để xe không bị bắt vào đồn?
Bạn chọn sẽ không tự... chết trong đồn cảnh sát?
Bạn chọn sẽ cho con đu dây qua sông đi học?
Bạn chọn sẽ chui vào túi nylon để người ta lôi qua sông mà đi dậy học?
Bạn chọn sẽ đi lao động xứ người?
Bạn chọn sẽ khoanh tay mà sống an bình trong Luật Cưỡng? (4)

square1 không biết bạn sẽ chọn điều gì.
Nhưng square1 biết:
Tôi hôm nay và Tôi mai sau là tổng số các lựa chọn mà tôi đã có từ hôm qua.
Và trước đó.

***

Quan xô cửa bước vào nạt:
- Bịt ngay thằng này lại cho tao. Sao nó nói nhiều thế, gõ nhiều thế? 
Gõ thế mà không sợ ung thư ngón tay à? 

square1 lật đật la lớn: 
- Ấy ấy, xin đừng bịt square1 tội nghiệp! 
Đây là square1 đang áp dụng đường lối tuyên truyền của đảng lãnh đạo mà thôi!
Thưa Quan, vì thấy đảng ta áp dụng thành công chính sách "sự dối trá được lập lại cả trăm lần, thì cũng có đứa nó tin", nên square1 bắt chước, và hy vọng rằng cứ nói thật mãi, nói thật cả trăm lần, thì... may ra, cũng có đứa nó tin!



________________________________

Ghi chú:







Khi “Sang” thành “Hèn”


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Một sự thật mà ai cũng thấy là các chóp bu CSVN hầu hết đều mang một căn bệnh ảo tưởng “di truyền” rất thiếu liêm sỉ. Khi ngồi được vào một cái ghế quyền lực thì họ coi như mình nghiễm nhiên là một nhà thông thái học đầy trí tuệ, trước các cử tọa trong nhiều lãnh vực xã hội khác nhau họ không cần biết đó là ai mà cứ tha hồ “nhả ngọc phun châu” xem phát ngôn của mình như là lời “bề trên” giáo huấn mà mọi người phải dung nạp… Dù nó nặng mùi cóc chết, giá trị không hơn kiểu nói lấy được không có chân lý của phường giá áo túi cơm.

“Tổng thống” Trương Tấn Sang tại Đại hội Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII -2014-2019

Ngày 20/9 vừa qua, tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII, diễn ra tại Hà Nội. Ông “tổng thống” (CT/Nước) Trương Tấn Sang sửng cồ “lên lớp” với cử tọa các luật gia: 

“Trong kháng chiến chống Mỹ cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đội ngũ Luật gia không ngừng tăng lên về số lượng, nâng cao chất lượng, góp phần cùng cả dân tộc đánh thắng ngoại xâm; ngày nay có nhiều cống hiến cho sự nghiệp tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”.(*)

Thưa ngài “tổng Thống Sang” ngài biết gì về Nhà nước pháp quyền? Với định nghĩa khái quát: Nhà Nước pháp quyền là một nhà nước (Chính Phủ) chỉ thực thi quyền hành một cách hợp pháp theo Hiến Pháp và Pháp luật, không bị chi phối bởi bất cứ đảng phái chính trị nào - Pháp quyền cũng là vị thế pháp lí nơi mỗi người đều phải phục tùng và tôn trọng luật pháp, từ cá nhân đơn lẻ cho tới cơ quan công quyền. Nhà nước pháp quyền liên quan chặt chẽ với sự tôn trọng trật tự, tôn trọng các quyền căn bản của con người, nơi những người được ủy giao trọng trách thông qua phiếu bầu phải có trách nhiệm với những luật lệ đã ban ra, không một ai đứng trên luật hay ngoài luật. 

Vì vậy pháp quyền nó chống lại chế độ độc tài cũng có nghĩa chống lại chế độ “độc đảng” của cộng sản VN.

Đó là “pháp quyền” phổ biến của văn minh nhân loại hiện nay – Còn “pháp quyền XHCN/CS Việt Nam” (ông “tổng thống Trương tấn Sang” đề cập) là pháp quyền gì? thì phải lập hương án, thắp nhang triệu hồn 172.000 nạn nhân CCRĐ và vong linh hơn 1 triệu thanh niên hai miền Bắc Nam VN đã hy sinh trong cuộc nội chiến để hỏi ra thì họa may mới rõ! 

Cho đến hôm nay, nữa thế kỷ trôi qua, kể từ 1965 ngày người lính Mỹ đặt chân lên đất nước Việt Nam và 40 năm ngày lính Mỹ ra về, Internet nối mạng toàn cầu, mọi sự liên quan đã rỏ như ban ngày, một người VN bình thường dù thế giới quan có kém cỏi cho mấy cũng nhận ra quan niệm “đế quốc Mỹ xâm lược Việt Nam” là sai lầm, lạc hậu ấu trĩ (không tin thì “đảng ta” có dám thăm dò dư luận?) thì lạ thật một cử nhân Luật, CT/Nước ( Tổng Thống) Trương Tấn Sang vẫn một câu nói: “kháng chiến chống Mỹ” ngoại xâm? sao mà nó “hèn” và lạc hậu đến thế, bởi ông nói mà không dám nhìn thẳng vào sự thật – CSVN lấy vũ khí của Tàu Cộng chống Mỹ ngoại xâm nhưng Mỹ “xâm” đâu thì không thấy mà ngược lại toàn dân VN chỉ thấy trước mắt là “đồng chí” Tàu Cộng của “đảng ta” đã và đang xâm lược đất đai biển đảo quê nhà!? 

Và các chóp bu “nhà nước đảng ta” cũng thi nhau sang viếng thăm cảm ơn về những viện trợ to lớn từ 2 quốc gia Hàn – Nhật nơi mà hệ thống quốc phòng hùng mạnh, kinh tế tài chính rất giàu có bởi người dân chẳng những không dại dột: “kháng chiến chống Mỹ” mà lại còn trả thêm tiền cho lính Mỹ ăn ngủ dài hạn tại quốc gia mình? và “tổng thống Sang” có thấy “hèn” không khi hàng đoàn thanh niên nam nữ CHXH/CN/VN phải xếp hàng thi nhau xin qua Hàn-Nhật (nơi vẫn còn hàng trăm ngàn quân Mỹ đồn trú) làm vợ hờ, cu ly và ở đợ!? 

Hơn thế, liệu ngài “tổng thống Sang” có nên công nhận CSVN là “hèn” không? khi trước đây Mỹ canh gác kiểm soát biển Đông và giúp đỡ miền Nam như giúp đỡ hai quốc gia Hàn – Nhật thì “đảng ta” hô hào toàn dân hy sinh vào Nam nổ súng giết đồng bào mình là đánh cho Liên xô và Trung Quốc, là “kháng chiến chống Mỹ” cứu nước… Nhưng giờ để cứu nước trước họa xâm lược từ Trung Quốc thì:

“Việt Nam hi vọng Mỹ sẽ có tiếng nói mạnh mẽ hơn cũng như có thêm hành động thực tế hơn nữa góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và giúp giải quyết các tranh chấp chủ quyền trong vùng theo đúng luật lệ quốc tế”.(Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao VN phát biểu ngày 5/6/2014 tại Hà Nội trong cuộc họp báo về tranh chấp Biển Đông, trước các PV trong nước và quốc tế)

Tóm lại, thực tế đúng là như vậy, dưới chế độ CSVN có những con nhái mén CS/XHCN từ đáy giếng nhảy lên bờ vênh váo phùng mang trợn mắt cho lớn như con “Bò”, chưa biết bao giờ nó bể bụng vì dại dột và ngu xuẩn nhưng não trạng và ngôn từ của nó phát ra thì đã giống hệt như loài “bò” rồi. 



_________________________________



Tiếng con gì nó kêu!?


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Thông thường đã là đồng loại đồng bào cùng chủng tộc cùng ngôn ngữ khi đối thoại hay phát ngôn cả hai đều không ít thì nhiều phải hiểu biết ý nghĩa của từ ngữ chuyển tải phát ra, còn nếu không hiểu nổi thì người nghe hay ví von… Đó là tiếng "con gì" nó kêu chứ không phải tiếng nói người.

Và đây là trường hợp gần gặn với tình huống ấy…

Chiều ngày 18/9, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp các nhà báo trong nước và quốc tế tham dự Hội nghị thường niên Mạng thông tin châu Á được tổ chức tại Hà Nội. Trong hội nghị, trao đổi về quyền tự do báo chí, ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu (bằng tiếng Việt) rằng tại Việt Nam…

"…Khẳng định quyền tự do báo chí là quyền cơ bản của quyền công dân, tự do báo chí là xu thế chung của thế giới. Tuy nhiên tự do báo chí phải theo quy định của luật pháp để đảm bảo tự do của người này, tổ chức này không xâm phạm đến tự do và lợi ích của tổ chức và cá nhân khác. Hiến pháp Việt Nam mới thông qua cũng bảo đảm tự do trên tinh thần đó.” (Onlinetienphong)

Ông Dũng (khẳng định quyền tự do báo chí là quyền cơ bản của quyền công dân, tự do báo chí là xu thế chung của thế giới) điều này chứng tỏ thế giới quan của ông thủ tướng cũng "nhạy bén"… Nhưng người ta không hiểu nổi lời của ông khi tiếp theo sau đó ông lập luận: Tuy nhiên tự do báo chí phải theo quy định của luật pháp để đảm bảo tự do của người này, tổ chức này không xâm phạm đến tự do và lợi ích của tổ chức và cá nhân khác. Hiến pháp Việt Nam mới thông qua cũng bảo đảm tự do trên tinh thần đó.

Làm thế nào để mọi người cùng hiểu và chính ngay cả với ông thủ tướng giải thích cho thỏa đáng lời của ông: tự do báo chí phải đảm bảo tự do của người này, tổ chức này, không xâm phạm đến tự do và lợi ích của tổ chức và cá nhân khác... khi mà…

Trên lĩnh vực Báo Chí nhà nước đảng CS Việt Nam công khai tuyên bố áp đặt sự lãnh đạo tư tưởng và nội dung lên tất cả các báo chí xuất bản tại Việt Nam. Đảng CSVN cho biết báo chí là công cụ "độc quyền" của Đảng CSVN, để "tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, cổ vũ nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng..."

Vậy thì ông thủ tướng chỉ ra giùm "sự tự do ngôn luận và lợi ích của cá nhân"khác là gần trăm triệu dân Việt bỏ đi đâu!? Nó nằm ở chổ nào!?.

Dưới thời thực dân đô hộ, vậy mà nó văn minh tôn trọng tự do ngôn luận cho phép dân ta xuất bản cùng lúc hàng mấy chục tờ báo cá nhân trên cả nước, còn sau khi "bác đảng" giải phóng tự hào là độc lập tự do thì tuyệt nhiên "cấm tiệt" không một tờ báo của công dân nào được phép xuất hiện ngoài báo chí của "đảng ta"!??. Vậy mà ông thủ tướng tỉnh rụi hót rằng: khẳng định quyền tự do báo chí là quyền cơ bản của quyền công dân, tự do báo chí là xu thế chung của thế giới!? Ai hiểu nổi lời nói này… Chắc chết liền…

Ông Thủ Tướng Dũng hãy chỉ ra trong “Rừng báo” này, tờ báo nào là sản phẩm của "cá nhân" khẳng định là quyền tự do báo chí của công dân, tự do báo chí là xu thế chung của thế giới – Theo lời ông nói!?.

Người ta cũng không thể nào hiểu nổi lời ông nói:“tự do báo chí phải theo quy định của luật pháp”

Trong khi đó Điều 69, Hiến Pháp VN đã quy định "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin"!?. Và…

Điều 19 Tuyên Ngôn quốc tế Nhân Quyền

Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm. Quyền này bao gồm sự tự do quan điểm mà không bị xen vào quấy rầy và được tự do tìm kiếm, thu nhận và quảng bá tin tức và tư tưởng qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới.

Là thủ tướng của một quốc gia đã phê chuẩn ký kết tuân thủ tuyên ngôn này không thể ông Dũng không biết…

Điều 30:

"Không một điều nào trong Bản Tuyên Ngôn này được hiểu và hàm ý cho phép một nước, một nhóm hay một cá nhân nào được quyền có những việc làm hay hành động nhằm hủy diệt nhân quyền và tự do được thừa nhận trong bản Tuyên Ngôn này."

Bản đồ thế giới phân hạng chỉ số tự do báo chí của 
tổ chức Phóng viên không biên giới - CSTQ và CSVN 
(màu nâu đậm) mất tự do nặng nề nhất.

Đã thế ông thủ tướng lại còn "hùng biện" với cử tọa: "Việt Nam thực hiện quyền con người và quyền công dân đã được cộng đồng quốc tế thừa nhận".

Thì trước đó chưa lâu tại Đối thoại nhân quyền Australia - Việt Nam lần thứ 11 diễn ra ngày 28/7/2014 tại Hà Nội được quốc tế "thừa nhận" như thế này

"Trong những năm qua các đối tác của Việt Nam như Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Australia và Canada đều có những cuộc đối thoại về nhân quyền đối với Việt Nam. Mục đích nhằm kêu gọi chính phủ Hà Nội phải nghiêm túc thực thi đầy đủ những cam kết đã thông qua đối với quốc tế nhằm bảo đảm cho người dân trong nước được hưởng những quyền căn bản mà dân chúng ở các quốc gia dân chủ, tự do trên thế giới đang được hưởng một cách bình thường.” (*)

Cứ như vậy, những kiểu nói lấy được cho sướng cái mồm, thiếu chân lý khi đối chiếu với thực tế khiến người nghe không thể nào hiểu nỗi chỉ còn biết lắc đầu với ẩn dụ đó là tiếng của "con gì"!.



_____________________________________

Chú thích:



 Đời Mồ Côi

Em sinh ra đã không hề biết mẹ
Hàng ngày Em theo chị để ăn xin
Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên
Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.













Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã
Hai chị em vật vã dạ cồn cào
Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu
Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.













Cha chết sớm mẹ bị người ta bán
Sang bên Tàu vào động bán dâm
Nhà cửa ruộng nương
Đảng qui hoạch chẳng bồi thường
Nghe người nói cán bộ phường chia chác














Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác
Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ
Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ
Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.













Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu
Chị bị tông xe nằm ngất bên đường
Khi mọi người đưa chị đến nhà thương
Chị đã chết từ trên đường nhập viện.
















Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn
Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em
Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.















Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể
Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn
Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương
Nhưng còn có những trại cô nhi viện


MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại

Đây là thời đại siêu xa lộ tin tức, đâu phải chúng muốn làm gì thì làm.

Linh Nguyên


Ngốc ơi là ngốc . Một lũ cán ngố đứng xếp hàng một để ... ngửi . Đúng là một đám hề ! 
Còn mụ "y tế" thì ... nếm . Chán ơi là chán ! Kết quả là đã 40 năm , VN vn còn thù lù hàng đống thc phm đc hi và bn cuả bọn Chệt cộng tống sang . Hiện nay VNcs đang đứng đầu bảng thế giới về ung thư , thì mụ "y tế " có "nếm" cho lắm , cũng bằng thừa . 
Xem kết quả , biết việc làm .

HY.
              

Cán Ngố Gộc đi thanh tra kiểm soát...

Bó tay Bó tay ! Hết ý, hết ý kiến.

Cùng nếm, ngửi, gõ với các Bộ trưởng Ngố: Kim Tiến - Khôi Nguyên - La Thăng:

Mụ Kim Tiến, Bộ trưởng Y té (giếng) Ngố đi kiểm tra thực phẩm ở chợ như vầy nè !!!!
            
thugian07
Chị Kim Tiến, bộ chưởng Y tế đi kiểm tra thực phẩm ở chợ

thugian08
Anh Phạm Khôi Nguyên, bộ chưởng bộ Tài Nguyên và
Môi trường và bầu đoàn đi kiểm tra chất lượng môi trường"
thugian09
 Chỉ bọn quan chức Việt Nam mới có hành động kỳ quặc và ngu xuẩn thế này!
thugian10
Ối trời ơi là ông Tiến sĩ ! Ông nghè Phạm Khôi Nguyên ơi
thugian11
 Anh Đinh La Thăng, bộ chưởng bộ Rao Thông đi kiểm tra độ lún của mặt đường





CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'



Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn
Già mà lắm con là lão Đỗ Mười
Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh
Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp
Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết
*

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu
Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa
*
Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân
Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh
Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền
Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ
Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng
*
Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh
Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận
Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang
*
Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng
Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan
Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải
*
Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh
Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm
Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri
Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân
Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng
*
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị
Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ
Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm
Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo
*
Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh
Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng
Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin
‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình
Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng
*
Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng
Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình
Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát
Móc ngoặc đi đêm là Ngô Xuân Dụ



Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu

image
Preview by Yahoo
Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

Một vị ni sư bị đối xử tàn nhẫn:




Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu ...


Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)
















Ha ha ha !
Hố hố hố !
Không biết làm thịt em nào trước đây?
xem thêm


Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-



Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man


Nhà báo Bùi Tín phản bác luận điệu xuyên tạc của báo QĐND ngày 26-08-2012.




SỐNG VỚI BỌN "ĐỈNH CAO TỘI ÁC" VIỆT CỘNG, "CHÚA TRÙM THAM NHŨNG" 
TỤI MÌNH CŨNG KHỐN NẠN VỚI CHÚNG NÓ, NÓI CHI CON NGƯỜI -


__._,_.___

Posted by: hung vu

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link