Saturday, September 27, 2014

Phỏng vấn Nghệ sĩ Kim Chi và Nguyễn Phương Uyên về Phong trào Chúng Tôi Muốn Biết


Phỏng vấn Nghệ sĩ Kim Chi và Nguyễn Phương Uyên về Phong trào Chúng Tôi Muốn Biết

Danlambao - Phong trào Chúng Tôi Muốn Biết do Mạng Lưới Blogger Việt Nam khởi xướng hôm 2/9/2014, tính đến thời điểm này đã nhận được tuyên bố ủng hộ của 11 tổ chức dân sự như: Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo, Hội Anh Em Dân Chủ, Hội Bầu Bí Tương Thân, Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm, Nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền, Khối 8406, No-U FC, Hội Nhà Báo Việt Nam Độc Lập, Lao Động Việt, No-U Sài Gòn, Phong Trào Liên Đới Dân Oan...

 

Đồng thời, chiến dịch cũng đã được rất nhiều người dân cả trong và ngoài nước cùng tham gia, đồng hành. Các trang mạng xã hội Facebook đã bày tỏ sự ủng hộ bằng cách chụp hình làm Avata với các thông điệp “Tôi/Chúng Tôi Muốn Biết; Được Biết Là Quyền Của Công Dân” bằng tiếng Việt, tiếng Anh và một số ngôn ngữ khác.

 

Chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết đã khơi nguồn cảm hứng cho không chỉ người dân trong nước mà còn lan rộng trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Và đây là thông báo của một trong những nhóm Facebook:

 

“Phong Trào "Chúng Tôi Muốn Biết” đáp ứng đúng trăn trở tâm tư người yêu nước và tạo nguồn cảm hứng cho nhóm Facebook “Hát Cho Tự Do” tổ chức một Đêm Ca Nhạc Đấu Tranh với chủ đề “Chúng Tôi Muốn Biết” vào ngày Quốc Tế Quyền Được Biết (International Right To Know Day) 28/9 hàng năm để đồng hành cùng thế giới hưởng ứng chiến dịch.” 

 

Tại Bruxelles, Vương quốc Bỉ một chương trình Hỗ-trợ phong-trào "Chúng Tôi Muốn Biết" đã được các bạn trẻ tổ chức ngày 10/9/2014.

 

Để góp sức cùng chiến dịch này, Dân Làm Báo xin gửi đến các bạn trong thôn bài phỏng vấn với nghệ sĩ điện ảnh Kim Chi và cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Phương Uyên về thông điệp Chúng Tôi Muốn Biết.

 

Dân Làm Báo: Xin cảm ơn nghệ sĩ Kim Chi và Nguyễn Phương Uyên đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này. Chúng tôi rất ấn tượng với những hình ảnh trên các trang mạng xã hội về thông điệp Tôi Muốn Biết mà nghệ sĩ Kim Chi và Phương Uyên là những người tham gia trực tiếp. Hai vị có thể cho độc giả DLB biết vì sao mình lại tham gia Phong trào này không?

 

Nghệ sĩ Kim Chi: Vài năm nay nhờ có Internet nên mọi hành vi bành trướng của CS Trung Quốc đã bị phơi bày ra trước công luận quốc tế. Năm xưa CSTQ muốn Việt Nam đánh Mỹ đến người VN cuối cùng để họ rảnh tay thục hiện giấc mộng Đại Hán - hòng bá chủ hoàn cầu. Họ không bằng lòng khi ta chấm dứt chiến tranh nên họ đã bày ra đủ trò để làm cho Việt Nam khốn đốn. Rồi năm 1979 CSTQ đã đánh ta ở biên giới phía Bắc với luận điệu: “Phải dạy cho VN một bài học...” 

 

Họ liên tục phá hoại nền kinh tế của VN bằng đủ mọi trò hèn hạ: Nào ốc bươu vàng, nào phong trào mua đỉa, mua củ hũ dừa, mua rễ hồi v.v... Họ liên tục đưa vào VN những thực phẩm tẩm độc để hòng giết dần, giết mòn chúng ta với chiêu anh em “16 chữ vàng” và “4 tốt”. Gần đây nhất là sự kiện giàn khoan HD-981 đã đưa vào vùng biển thuộc chủ quyền củaViệt Nam. Dư luận thế giới lên tiếng phản đối nên họ đã phải tạm rút về. Nhưng họ đã kịp hoàn thiện sân bay Gạc Ma. 

 

Thời gian gần đây, “Hiệp ước Thành Đô" 1990 giữa CSTQ và những người lãnh đạo đảng CSVN đã  bị các trang trên Internet phanh phui. Lòng dân sôi sục oán hận dã tâm của bọn cướp nước và bán nước. Lúc nào trong đầu tôi cũng không rời bỏ được ý nghĩ : “CS Trung Quốc đang quyết tâm biến Việt Nam thành một tỉnh của họ, rồi họ ngang nhiên xâm chiếm lãnh hải của VN mà tại sao lãnh đạo VN im thin thít, không  chịu kiện họ ra tòa án quốc tế ? Vì sao CSTQ xấu xa như thế mà nhà nước VN lại bắt bớ, giam cầm, đàn áp những người có hành động chống lại CSTQ?” 

 

Lương tri của một con người, trách nhiệm của một công dân đã thúc giục tôi phải góp một tiếng nói trong cuộc đấu tranh đòi QUYỀN ĐƯỢC BIẾT.

 

Nguyễn Phương Uyên: Trên thực tế, ngoại trừ những người mê mụội, tôn sùng chế độ cộng sản ra, ai cũng thấy được dù các điều luật về nhân quyền được nhà cầm quyền ghi nhận, nhấn mạnh thế nào đi chăng nữa thì việc hành xử những quyền đó luôn gặp khó khăn. Nghịch lý là chính nhà cầm quyền lại ra sức ngăn chặn việc thực thi các quyền này.

 

Chủ điểm tháng 9 là ngày Quốc tế Quyền Được Biết và hiện nay đã có 68 quốc gia ban hành luật về quyền được thông tin. Năm 1946 theo nghị quyết 59 Liên Hiệp Quốc đã tuyên cáo đây là một quyền cơ bản của con người và là nền tảng cho mọi quyền tự do mà Liên Hiệp Quốc đã tôn vinh. Là một quốc gia nằm trong sự tương quan của cộng đồng quốc tế, Việt Nam không thể cưỡng lại xu thế tất yếu này.

 

Xét về khía cạnh nào đó, cũng như “cướp chính quyền là việc của nhà nước, còn đòi chính quyền luôn là việc của nhân dân” thì chúng ta đang đòi lại quyền làm người, cụ thể ở chiến dịch này là Quyền Được Biết. Mục đích tôi tham gia vào chiến dịch là để cùng mọi người đoàn kết tạo ra áp lực lớn hơn hòng yêu cầu nhà cầm quyền bạch hóa thông tin trên mọi lĩnh vực, trong đó Hội nghị Thành Đô là cấp thiết nhất với một nền “chính trị ngoại tình” –  cách mà luật sư Lê Quốc Quân từng đánh giá.

 

Danlambao: Nghệ sĩ Kim Chi và Phương Uyên có thể cho một số ý kiến đánh giá về Phong trào cho đến thời điểm này được không?

 

Nghệ sĩ Kim Chi: Phong trào này sẽ giúp cho những ai còn thờ ơ với cuộc đấu tranh đuổi giặc phương Bắc và đòi NHÂN QUYỀN ở VN phải quan tâm tới vận mệnh của đất nước. Phong trào này sẽ làm cho mọi người hiểu rằng nếu chúng ta nhu nhược thì sẽ có ngày chúng ta bị nghiền nát dưới xích xe tăng của Tàu cộng như năm 1989 đã xảy ra ở Thiên An Môn Bắc Kinh.  

 

Trong cuộc đấu tranh này chúng ta rất cần sức mạnh của toàn dân. Phong trào CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT nhất định sẽ được sự ủng hộ của đông đảo mọi người vì nó là thông điệp của những người yêu nước. 

 

Phong trào CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT rất có ý nghĩa và nó thật sự cần thiết trong đời sống nhân dân, vì chúng ta không thể để mất nước và dân VN không thể sống trong tủi nhục mãi được. 

 

Nguyễn Phương Uyên: Chiến dịch “Chúng tôi muốn biết” trong gần một tháng qua đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các tổ chức dân sự và nhiều người Việt. Trên mạng xã hội facebook, mọi người ủng hộ chiến dịch này bằng cách chụp hình với khẩu hiệu tương tự như “Tôi muốn biết”, “Được biết là quyền của công dân”. Hành động rất ôn hòa và khá đơn giản nhưng mọi người đã tạo ra được sức cộng hưởng lớn.

 

Để chuẩn bị cho một thể chế mà nhân dân thật sự làm chủ vận mệnh đất nước. Tôi nghĩ rất cần có những chiến dịch tương tự. Những chiến dịch này có thể tập cho người dân làm quen với cách tham gia vào tiến trình chính trị xã hội, hay các hình thức dân sự bất phục tùng một cách chính đáng để phản đối những chính sách, những đạo luật bất công đi ngược với các lợi ích và các quyền căn bản của con người. 

 

Danlambao: Nếu được, xin Nghệ sĩ Kim Chi và Phương Uyên có thể chia sẻ một số ý kiến, hay sáng kiến để góp phần thúc đẩy Phong trào này không? Vì như chúng ta đã biết, tuy Mạng lưới Blogger Việt Nam là nơi khởi xướng, nhưng nó không còn là công việc của Mạng Lưới nữa. Nó là mong muốn, là tiếng nói, là Nhân quyền, là công việc chung của những người quan tâm đến số phận Dân tộc mình. 

 

Nghệ sĩ Kim Chi: Tôi nghĩ rằng tất cả những ai tham gia trong phong trào CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT nên tích cực lấy thông tin và chia sẻ các thông tin để  mọi người kịp thời nắm bắt. Điều quan trọng là thông tin đưa ra phải chính xác để không mất uy tín. Điều cuối cùng tôi mong mỏi là tất cả anh em đấu tranh cho Dân chủ phải đoàn kết và đồng thuận thì công việc của chúng ta mới tốt đẹp được. Cầu chúc phong trào ngày một lớn mạnh.

 

Nguyễn Phương Uyên: Khác với việc đấu tranh để giải phóng, đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền là một công cuộc xuyên suốt. Tuy đã đạt được những thành quả đáng khích lệ nhưng chiến dịch cần có những hướng đi nhất định để tiếp tục mở rộng cho mọi người, cũng như chuẩn bị đối phó với trường hợp khi nhà cầm quyền không thể bạch hóa các hội đàm mua bán và có thể quay sang tấn công chúng ta một cách mù quáng. 

 

Chúng ta có thể phát triển chiến dịch bằng cách đưa ra lần lượt chủ đề mà mọi người quan tâm và phát triển nó thành một diễn đàn đại chúng, nơi mà mọi người có thể cùng nhau phân tích, giải thích, thảo luận và sau đó được trình bày trước công chúng. “Tôi muốn biết”, phải là những điều gì đó cụ thể, ví dụ như Hội nghị Thành Đô, công hàm Phạm Văn Đồng, Cải cách ruộng đất, Hoàng Sa – Trường Sa, tham nhũng, những gì chính phủ đang làm với tiền thuế của nhân dân... Tại sao chúng ta có rất nhiều tiến sĩ nhưng rất ít phát minh,….

 

Cách mà tôi đang đề cập trên đây giống như một hệ thống thông tin song hành theo cách gọi của Václav Benda - một nhà hoạt động và là nhà toán học của Cộng hòa Séc. Để bảo vệ nhân quyền cũng như dân quyền được thực thi, chúng ta phải có tiếng nói riêng, tiếng nói của một tập thể độc lập với nhà cầm quyền và các hệ thống song hành đối trọng với các hệ thống đã xây dựng trên nền tảng chịu sự quản lý chặt chẽ của nhà cầm quyền. 

 

*

 

Để kết thúc bài phỏng vấn này, Dân Làm Báo xin trích lời Nghệ sĩ Kim Chi và cựu Tù nhân luơng tâm Nguyễn Phương Uyên, hai nhân vật trong bài phỏng vấn này về thông điệp Tôi Muốn Biết: 

 

“Tôi nghĩ rằng mọi việc thuộc về vận mệnh của đất nước phải được quốc hội thông qua và toàn dân phải có quyền được biết. Không ai có quyền đem dâng TỔ Quốc cho Tàu cộng”. (Nghệ sĩ Kim Chi)

 

Và đây là lời lẽ đanh thép của cô sinh viên, Cựu Tù nhân lương tâm Nguyễn Phương Uyên:

 

Thời gian gần đây rộ lên các bài viết liên quan đến cụm từ “Giải mật hội nghị Thành Đô”, xuất phát từ công bố hồi tháng 07/2014 của tờ Hoàn Cầu và Tân Hoa Xã về “Kỷ yếu hội nghị”. Theo công bố này năm 2020 Việt Nam sẽ bị chính quyền cộng sản sát nhập vào Trung Quốc. Với một tuyên bố nhạy cảm liên quan đến vận mệnh dân tộc như thế này, nhà cầm quyền vẫn giữ thái độ im lặng. Thường có câu rằng “im lặng là đồng ý,” vậy chăng cách im lặng của nhà cầm quyền cộng sản cũng là câu trả lời cho toàn dân Việt?

 

Đã đến lúc chúng ta phải cùng nhau lên tiếng...

 

Vì Chúng Ta Muốn Biết và Được Biết là Quyền Của Mỗi Chúng Ta.

 

Danlambao

danlambaovn.blogspot.com

 

CSVN một guồng máy xấu xa tệ hại nhất lịch sử


Nguyên Thạch (Danlambao) - Được thiết lập dựa trên một chủ thuyết hoang tưởng và vô cùng nghịch lý, mớ chủ thuyết mà nhân loại văn minh đã vứt nó vào sọt rác một cách không thương tiếc. Nhà nước Việt Nam hiện nay có một guồng máy cầm quyền hư đốn, xấu xa và hèn hạ nhất trong suốt lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước.

Cuộc chiến tranh Việt Nam vừa qua mà ý nghĩa thật sự của nó là phục vụ ý định bành trướng của chủ nghĩa cộng sản nhằm mục đích nhuộm đỏ toàn cầu, từ đó đưa đến một hệ quả mà nhiều người cùng quan điểm nhìn nhận đó là một cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn. Ý thức hệ, có chăng cũng chỉ một mớ tư duy hỗn độn từ những cái đầu chưa thấu hiểu triệt để và cũng từ đó đưa đến những hành động sai lầm vô cùng đáng tiếc.

Hãy đơn cử một vài ví dụ để minh chứng, đó là: Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn Giai Phẩm (còn gọi là "Xét lại chống đảng"), tấn công và tiêu diệt Việt Nam Cộng Hòa, cải tạo Công Thương nghiệp, kinh tế Hợp tác xã, và cuối cùng cho đến hiện tại là kinh tế thị trường theo định hướng XHCN. Tất cả những chủ trương này đều đã được thực hiện một cách hời hợt, dựa trên những ý niệm mang đầy tính ngụy biện và khiên cưỡng, bởi lẽ đó mới xuất hiện những cái gọi là "sửa sai".

Người Việt Nam có câu ngạn ngữ "Sai một li, đi một dặm" thật đúng vậy, khi nguyên lý đã sai thì những chuỗi động thái theo sau cũng sẽ sai, đó là hiệu ứng lô-gic không thể tránh khỏi. Những nỗ lực sửa sai nếu có thì cũng chỉ là những cố gắng chứa đầy tính phí phạm bởi lẽ trên nguyên lý bất di bất dịch 5 - 5 sẽ là 0 chứ không thể là 10 được.

Kinh tế thị trường là kinh tế tư bản, một nền kinh tế phổ thông mà nhiều nơi, nhiều quốc gia áp dụng và chính nó đã mang lại những hiệu quả rất thực tiễn và ứng dụng. Người cộng sản lại tự vẽ ra một chiêu thức khác dưới cái gọi là "Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN" chỉ để chẳng qua là lòe bịp thiên hạ nhằm che dấu và củng cố cái cơ cấu độc tài toàn trị hầu giữ lấy cái độc quyền vơ vét tham nhũng của công một cách dễ dàng và thuận tiện mà thôi. Định hướng Xã hội chủ nghĩa là định hướng chỉ đạo tập trung, chỉ có nhà nước là tổ chức duy nhất được quyền kiểm soát cũng như quyết định, trong khi đó cơ chế này hoàn toàn phủ nhận "Tam quyền phân lập", tất cả đều phải chịu dưới sự giám sát và biểu quyết của đảng một cách toàn diện và triệt để.

Về kinh tế và xã hội thì như tôi đã tóm lược ngắn gọn như trên, còn về mặt chính trị thì sao?. Theo hiến pháp của CHXHCNVN thì ai cũng biết điều 4 của HP là gì, vấn đề mà chúng ta muốn nhấn mạnh ở đây là theo điều luật này, nó là một sự phủ nhận toàn bộ những quyền đáng được có của toàn dân, một cách rõ nét hơn là dân chúng hoàn toàn không có được cái quyền biểu quyết về đường hướng chính trị của quốc gia mà phải tuân thủ theo những định chế hoặc phán quyết của một tổ chức chính trị duy nhất, đó là đảng CSVN. Để bảo vệ cho định chế này, đảng dựng nên hai tổ chức mang tính chuyên chế quyền lực (còn gọi là bạo lực cách mạng), công an phải là "lá chắn" có nhiệm vụ bảo vệ và che chở một cách tuyệt đối. Quân đội phải trung thành với đảng và chỉ phục vụ lợi ích cũng như sự tồn tại của đảng mà thôi. Đây là sự ngược đời không chỉ đối với truyền thống về binh bị của dân tộc VN mà còn ngược lại với ngay cả các thể chế dân chủ trên toàn thế giới.

Trong hoàn cảnh như vậy, đường hướng tương lai của cả dân tộc sẽ đi về đâu, vận mệnh của đất nước sẽ ra sao?. Những câu hỏi đầy lo âu và trăn trở của rất nhiều người, nếu không muốn nói là của cả toàn dân và thậm chí ngay cả của rất nhiều thành viên trong tổ chức đảng. Những câu hỏi mà ai cũng luôn có trong đầu nhưng không thể tìm ra cách giải quyết bởi lẽ cơ cấu của guồng máy đã bị buộc chặt dưới cái gọi là CƠ CHẾ toàn trị độc hại. Trong cơ chế này, mọi thành viên đều bị đặt trong tình trạng bị khống chế cho dẫu những cá nhân hoặc tập thể này biết rõ cho những gì họ muốn làm và phải làm để cứu vãn tình hình nhưng rất tiếc, họ không thể nào thực hiện những ý muốn của cá nhân hoặc nhóm của mình được. Vấn đề được đặt ra, nó đã có trong quá khứ, trong hiện tại và ngay cả trong tương lai là làm sao chúng ta có thể dứt khoát dẹp bỏ ngay cơ chế này. Theo nhiều người thì đây là vấn đề vô cùng nan giải mà tất cả chúng ta phải đối mặt để tìm cách giải quyết dứt điểm. Cách giải quyết như thế nào?. Nó không còn là nhận thức, mà là tùy vào hoàn cảnh và điều kiện thuận lợi khi tình thế cho phép. Cho nên khi có được thời cơ, bắt buộc chúng ta phải có thái độ dứt dạt, kịp thời không đắn đo dung nhượng bởi dịp may ít khi đến nhiều lần.

Từ những trói buộc độc hại trên, đảng CSVN luôn nằm trong trạng thái bị động. Tôi không nghĩ rằng trong tận thâm sâu, người cộng sản có ý định phản quốc, những động thái mang tính phản bội mà họ đã đang và sẽ làm, chẳng qua là họ đã quá mê muội và chưa có được cái gan vượt thoát được cái cơ chế như đã nêu trên. Bên cạnh đó, những đặc quyền đặc lợi dành riêng cho họ, đã làm họ mờ mắt, đầu óc trở nên mụ mị thấp hèn, lợi ích về vật chất đã che khuất hẳn những tư duy phóng khoáng và cao cả hơn đó là vì lợi ích của cả dân tộc. Nêu lên những điều này, tôi không hề có ý định "chạy tội" cho họ, cũng như không hàm chứa ý muốn nhục mạ họ, mà chỉ nói ra những thực thể hầu vạch ra sự thật để tìm ra lối thoát khả dĩ mà thôi.

Vấn đề của hiện tai và những gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Hãy gạt bỏ ra những yếu tố khách quan, những suy nghĩ đầy tính ngụy biện, những hành động mang tính cực đoan bảo thủ... Thực tế của Việt Nam hôm nay là đất nước của chúng ta đang bị mất dần từng phần và sẽ phải đối mặt với cơ nguy là sẽ mất hẳn.

Qua cuộc chiến ý thức hệ mà thực chất là cuộc chiến huynh đệ tương tàn, cuộc đánh cướp trắng trợn Hoàng Sa vào tháng Giêng 1974 từ chủ quyền của VNCH dưới sự làm ngơ của chế độ miền Bắc, Hội nghị Thành Đô tháng Chín 1990 (hay còn gọi là Mật nghị 1990), đánh chiếm và xây dựng trái phép ở Gạc Ma, vụ giàn khoan HD-981, Bô-xít Tây nguyên, Vũng Án, các hiệp ước về biên giới đất liền, vịnh biển, ải thác... Cho thấy rằng Việt Nam đã mất dần rất nhiều những thứ mà Việt Nam có sự sở hữu không thể chối cãi. Đảng CSVN đã tự ý làm nhiều điều tệ hại, mật giao những điều mà dân tộc Việt Nam không đồng ý và cho phép. Đảng cộng sản đã đi quá xa sự nhẫn nhục và chịu đựng của cả dân tộc.

Vì sự tồn tại của băng nhóm riêng mình, đảng CSVN đã hèn hạ cúi đầu quì mọp cúi đầu thuần phục ngoại bang phương Bắc, một cựu thù truyền kiếp của Việt tộc. Qua câu nói của cựu Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh và Đỗ Mười: "Thà mất nước chứ không thể mất đảng"... Hoặc "Đi với Trung Quốc thì mất nước, đi với tư bản thì mất đảng. Thà mất nước chứ không mất đảng!." Những thái độ ươn hèn ngu dốt, những câu phát biểu vô ý thức, táng tận lương tâm như thế này là không thể nào chấp nhận được cho bất cứ dân tộc nào, bất cứ lúc nào và dưới bất cứ thể chế nào. Vua Lê Thánh Tông đã nói:

Di ảnh vua Lê Thánh Tông
"Một thước núi, một tấc sông của ta, lẽ nào lại nên vứt bỏ? Ngươi phải kiên quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần. Nếu họ không nghe, còn có thể sai sứ sang phương Bắc trình bày rõ điều ngay lẽ gian. Nếu ngươi dám đem một thước, một tấc đất của Thái tổ làm mồi cho giặc, thì tội phải tru di!".

Lời huấn thị của vua đã truyền, công lao và máu xương của bao tiền nhân đã đổ ra để dựng nên dải đất thân yêu quí báu này, tất nhiên toàn dân phải có bổn phận giữ lấy non sông của mình. Đảng CSVN, Bộ chính trị và trung ương đảng phải nhận thức được điều đó, những hành vi trong suốt thời gian cầm nắm quyền hành, đảng và nhà nước đã gây nên vô vàn tội ác với nhân dân và đã tỏ thái độ vô trách nhiệm đối với Tổ Quốc để đất nước phải nhận lấy những thiệt hại vô kể.

Trên phương diện tự ái và tự hào về dân tộc, người Việt Nam không thể nào chấp nhận những sự nhục nhã này.

Gần 40 năm đất nước đã thống nhất, sự thống nhất của tụt hậu, lệ thuộc ngoại bang, mất dần đất liền, biển đảo, tài nguyên và phải nhận lãnh bao áp chế từ kẻ thù phương Bắc Tàu cộng. 40 năm với biết bao lời khuyên bảo giảng dụ đầy tình tự dân tộc nhưng đảng CSVN đã cố tình chẳng những không nghe mà lại còn xem thường. Hiện tình của đất nước hôm nay đang trong hố thẳm của vực sâu của sự thảm bại, toàn dân Việt Nam nhất định không thể chấp nhận một thể chế chủ bại nhu nhược đầy khuynh hướng vong bản và nô lệ như vậy, toàn dân sẽ cương quyết vùng lên để bảo vệ chủ quyền và tương lai của các thế hệ mai sau bằng mọi phương cách mà người dân có thể làm được, dẫu biết rằng mình đang bị kềm kẹp bởi những thế lực vô cùng tàn ác và sắc máu, các phương thức đấu tranh này gồm có cả phương thức bạo động hầu tìm ra lối thoát bởi lẽ người Việt Nam không thể chấp nhận một thể chế phi chính nghĩa, phi dân tộc như vậy được.






 

 

 Đời Mồ Côi

 

Em sinh ra đã không hề biết mẹ

Hàng ngày Em theo chị để ăn xin

Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên

Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã

Hai chị em vật vã dạ cồn cào

Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu

Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cha chết sớm mẹ bị người ta bán

Sang bên Tàu vào động bán dâm

Nhà cửa ruộng nương

Đảng qui hoạch chẳng bồi thường

Nghe người nói cán bộ phường chia chác

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác

Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ

Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ

Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu

Chị bị tông xe nằm ngất bên đường

Khi mọi người đưa chị đến nhà thương

Chị đã chết từ trên đường nhập viện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn

Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm

Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em

Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể

Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn

Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương

Nhưng còn có những trại cô nhi viện

 

Uyển Thi 

danlambaovn.blogspot.com

 

MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại

http://m.9gag.com/gag/6699050

Đây là thi đi siêu xa l tin tc, đâu phi chúng mun làm gì thì làm.

Linh Nguyên

 

 

Ngốc ơi là ngốc . Một lũ cán ngố đứng xếp hàng một để ... ngửi . Đúng là một đám hề ! 

Còn mụ "y tế" thì ... nếm . Chán ơi là chán ! Kết quả là đã 40 năm , VN vẫn còn thù lù hàng đống thực phẩm độc hại và bẩn cuả bọn Chệt cộng tống sang . Hiện nay VNcs đang đứng đầu bảng thế giới về ung thư , thì mụ "y tế " có "nếm" cho lắm , cũng bằng thừa . 

Xem kết quả , biết việc làm .

 

HY.

              

 

Cán Ngố Gộc đi thanh tra kiểm soát...

 

Bó tay Bó tay ! Hết ý, hết ý kiến.

 

Cùng nếm, ngửi, gõ với các Bộ trưởng Ngố: Kim Tiến - Khôi Nguyên - La Thăng:

Mụ Kim Tiến, Bộ trưởng Y té (giếng) Ngố đi kiểm tra thực phẩm ở chợ như vầy nè !!!!

            


Chị Kim Tiến, bộ chưởng Y tế đi kiểm tra thực phẩm ở chợ

 


Anh Phạm Khôi Nguyên, bộ chưởng bộ Tài Nguyên và
Môi trường và bầu đoàn đi kiểm tra chất lượng môi trường"

 Chỉ bọn quan chức Việt Nam mới có hành động kỳ quặc và ngu xuẩn thế này!

Ối trời ơi là ông Tiến sĩ ! Ông nghè Phạm Khôi Nguyên ơi

 Anh Đinh La Thăng, bộ chưởng bộ Rao Thông đi kiểm tra độ lún của mặt đường

 

 

 

CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'

 

 

 

Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn

Già mà lắm con là lão Đỗ Mười

Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh

Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp

Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết

*

 

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu

Tham nhũng đớn hèn là cậu y tá (Nguyễn Tấn Dũng)

Ác thú lộng hành là Nguyễn Văn Hưởng

Gian manh, trí trá  Nguyễn Sinh Hùng

Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa

*

Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân

Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh

Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền

Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ

Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng

*

Định hướng tối tăm là Nguyễn Phú Trọng

Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh

Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận

Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang

Hán tặc chính danh là Hoàng Trung Hải

*

Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt

Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh

Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng

Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan

Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải

*

Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh

Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm

Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri

Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân

Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng

*

Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh

Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị

Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ

Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm

Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo

*

Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh

Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng

Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin

‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình

Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng

*

Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng

Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình

CướpGiết la làng là Thống đốc Bình

Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát

Móc ngoặc đi đêm là Ngô Xuân Dụ

 

 

 

Coi Tây Tng trong tay Tu đ chun b cho VN ri mai cũng trong tay Tu

 

La trong Vùng đt ca Tuyết: Các v t thiêu Tây Tng

image
Preview by Yahoo

Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

 

Mt v ni sư b đi x tàn nhn:

 

 

 

 

Coi Tây Tng trong tay Tu đ chun b cho VN ri mai cũng trong tay Tu ...

 

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=kpc3wmwKit0

 

Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979

http://www.youtube.com/watch?v=eEBkpsCwsDY

 

Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

http://www.youtube.com/watch?v=eQdFGr7NQ4o&list=PLCABD020D6B200061

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

https://www.youtube.com/watch?v=NTZGFJyF2pQ 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

https://www.youtube.com/watch?v=LSpiyHxlK5I 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)

https://www.youtube.com/watch?v=P2Zbrz4iJbc

 

 

 

 

 

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/van-hoc-va-chinh-tri.html

 

 

 

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/israel-mot-at-nuoc-than-ky.html

 

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/ung-song-bang-su-doi-tra.html

 

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/hcm-chinh-la-thieu-ta-ho-quang-thuoc.html

 

 

 

Ha ha ha !

http://lh3.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

Hố hố hố !

http://lh6.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

Không biết làm thịt em nào trước đây?

http://lh4.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

http://lh4.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

xem thêm

 

 

 

 

 

Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-

 

 

Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man

https://www.youtube.com/watch?v=GwhBJ6Y-Aks 

 

Nhà báo Bùi Tín phn bác lun điu xuyên tc ca báo QĐND ngày 26-08-2012.

 

https://www.youtube.com/watch?v=I2jL0S8GnoQ

 

 

 

 

SỐNG VỚI BỌN "ĐỈNH CAO TỘI ÁC" VIỆT CỘNG, "CHÚA TRÙM THAM NHŨNG" 

TỤI MÌNH CŨNG KHỐN NẠN VỚI CHÚNG NÓ, NÓI CHI CON NGƯỜI -

 

 

__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link