Saturday, September 27, 2014

PHỎNG VẤN CHUYÊN GIA KINH TẾ NGUYỄN XUÂN NGHĨA VỀ THẢM HOẠ BẮC THUỘC

PHỎNG VẤN CHUYÊN GIA KINH TẾ NGUYỄN XUÂN NGHĨA VỀ THẢM HOẠ BẮC THUỘC  

Vietnam Film Club (www.vietnamfilmclub.org)

(Dành cho bộ phim tài liệu đang thực hiện của Vietnam Film Club)

 Tóm lược phần trả lời phỏng vấn của Ô. Nguyễn Xuân Nghĩa

1. Những áp lực từ Trung Quốc với Việt Nam như thế nào?

Hệ thống chính trị Trung Quốc không giải quyết nổi các khó khăn của xã hội, và có nguy cơ bị khủng hoảng. Trong khi đó CSVN lại xem Trung Quốc là “hậu phương” thay vì tìm hậu thuẫn nơi người dân mình. Khi TQ bị khủng hoảng thì Việt Nam sẽ bị khủng hoảng theo.

2. Nhược điểm nào của CSVN đã khiến Trung Quốc tạo nhiều áp lực?
Đảng CSVN đã “đóng đai” toàn bộ tài sản đất nước trong một cái hòm và giao cho Trung Quốc nắm giữ. Việt Nam vừa là nạn nhân, đồng thời cũng là “mũi nhọn” của Trung Quốc.

3. Tại sao giới trẻ trong nước gần đây thích xem những cuốn phim tài liệu tại hải ngoại?
Giới trẻ sẽ đóng vai trò lãnh đạo. Họ cần quan tâm học hỏi về Địa Dư và Lịch Sử để hiểu ra cách giải quyết vấn đề Kinh Tế.

4. Cộng Sản đã phản bội giai cấp công nông, cuối cùng vận mệnh đất nước nằm trong tay ai?

Cả hệ thống kinh tế Việt Nam bị lệ thuộc vào Trung Quốc qua hệ thống “thái thú” từ lãnh đạo CSVN. Người dân phải có quyền chọn lựa về đời sống kinh tế hàng ngày, không thể nương theo hệ thống của nhà nước. Họ phải quyết định vận mệnh của đất nước mình.
5. Tinh thần bất khuất của người dân Việt Nam chống Trung Quốc trong quá khứ?
Trong lịch sử đã có những anh hùng chỉ độ tuổi hai mươi lãnh đạo và ánh thắng giặc Tàu. Chính sức mạnh những thành phần người dân ở dưới chứ không phải tầng lớp cai trị đã đánh đuổi Trung Quốc. Giới trẻ nhìn rõ lịch sử sẽ không còn sợ Trung Quốc. Phải có sự chuyển đổi chính trị từ bên trong Việt Nam.
6. Nếu có một cuộc đối thoại với những người cộng sản, ông có thể chia sẻ những gì? Đảng CSVN đã dùng chiêu bài “Canh Tân và Độc Lập” để chiêu dụ những người thực sự yêu nước đi theo chủ nghĩa cộng sản. Nhưng sau 100 năm đổ biết bao xương máu, đất nước vẫn nghèo đói và không có độc lập. Những người cộng sản sáng suốt phải biết phủ nhận, phải bước ra khỏi chủ nghĩa cộng sản để trở về với dân tộc.

Chu Lynh, Editor Vietnam Film Club gởi BVN

Tự Do, CS: Ai Ảnh Hưởng Ai

alt
[ Vi Anh] - Tin, từ Hồng Kông bên hông TC; hình, một tấm hình bằng một nghìn chữ về “sinh viên Hồng Kông xuống đường vì dân chủ”, sáng nay thấy trên Việt Báo online. Hình và tin của Việt Báo và truyền hình IBC-TV cho biết ngày 22/09/2014, sinh viên của 20 trường đại học và cao đẳng tại Hồng... (26/09/2014) 

Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương bị biệt giam

alt

Biểu tình phản đối bản án bất công đối với dân oan Dương Nội

alt
[RadioCTM - Trần Quang Thành] - Sáng hôm nay 25/9/2014, trước trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở số nhà 46 phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiêm, Hà Nội, nhiều dân oan Dương Nội đã biểu tình phản đối bản án bất công đối với 7 dân oan Dương Nội. Xin nhắc lại liên tục trong các ngày 15, 19 và 23/9/2014, tòa án quận ... (25/09/2014) 

Blogger Bà Đầm Xòe : Công an Việt Nam vi phạm quyền tự do tư tưởng

alt
[RadioCTM - Thùy An] - Vào ngày 21/09/2014 an ninh nhà nước CSVN đã đến nhà nhà văn Phạm Thành, chủ blog Bà Đầm Xoè và tác giả tiểu thuyết Cò Hồn Xã Nghĩa đưa giấy triệu tập ông đến làm việc tại trụ sở Hà Nội vào ngày thứ hai 22/09. Nội dung buổi làm việc ra sao, mờiquý thính giả theo dõi phần tườn... (25/09/2014) 


Joshua Wong, đang làm rung chuyển Hong Kong.
                                                                                                    Bảo Mai tổng hợp

image
Joshua Wong, người thanh niên 17 tuổi, đang làm rung chuyển Hong Kong

Anh là một trong những nhà hoạt động cứng rắn. Truyền thông nhà nước Trung quốc gọi anh là một ngươi “cực đoan”. Joshua còn rất trẻ, thậm chí, anh chưa đủ tuổi để lái xe.
  
Chàng thanh niên gầy, đeo kính, nhìn hiền hòa này đã xây dựng một phong trào thanh niên ủng hộ dân chủ tại Hồng Kông trong hai năm qua. Lập lại ý chí của tuổi trẻ TC từng tràn ngập Thiên an Môn năm 1989.

image

Anh muốn kích động một làn sóng bất tuân dân sự trong giới học sinh ở Hồng Kông. Mục tiêu của anh ? Để gây áp lực bắt Trung Cộng phải chấp nhận cho Hồng Kông được bầu cử tự do.

Phong trào của Joshua Wong xây dựng sau những năm tháng thất vọng vì bị dồn nén ở Hồng Kông. Năm 2011 mới 15, anh đã phẫn nộ với chương trình ủng hộ cộng sản TC trong các trường công lập ở Hồng Kông.

image 

Cùng với vài người bạnWong bắt đầu hình thành một nhóm sinh viên chống đối. Sau đó, phong trào đã tăng lên quá giấc mơ ngông cuồng nhất: vào tháng 9 năm 2012, phong trào mang tên Scholarism của anh tụ họp được 120.000 người biểu tình – trong đó có 13 người tuyệt thực – chiếm trụ sở chính quyền Hồng Kông, buộc các nhà lãnh đạo thành phố phải rút lại chương trình giáo dục thân Cộng sản.

image

Đó là khi Wong nhận ra tinh thần bất khuất của tuổi trẻ Hồng Kông.
“Năm năm trước, không ai tưởng tượng là học sinh Hồng Kông sẽ quan tâm đến chính trị,” anh nói. “Nhưng đã có sự thức tỉnh khi vấn đề giáo dục quốc dân xảy ra. Giờ đây, tất cả chúng tôi bắt đầu quan tâm đến chính trị.”

image

Tuần này, nhóm thanh niên học sinh do anh lãnh đạo đồng loạt bước ra khỏi lớp học- một hành động quan trọng trong thành phố có tiếng là tôn trọng việc học – để gửi thông điệp ủng hộ dân chủ đến Bắc Kinh.

image

Cuộc bãi khóa đồng loạt này của sinh viên học sinh nhận được ủng hộ rộng rãi. các ban Quản trị đại học và giảng viên đã cam kết tha thứ cho sinh viên bỏ giờ học, giáo viên và công đoàn lớn nhất của Hồng Kông ra kiến nghị tuyên bố “Không bỏ rơi các em học sinh sinh viên”

image

Phản ứng của Trung Cộng là ngược lại: truyền thông trong đại lục xem tổ chức Scholarism của anh là nhóm “cực đoan”. Wong nói rằng anh bị xem là kẻ gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia, đe dọa đến ổn định nội bộ của Đảng Cộng Sản.

image

Tuy nhiên, anh và các bạn trẻ không lùi bước. “Mọi người không nên sợ chính quyền”, anh nói, trích dẫn bộ phim “V for Vendetta”, “Chính phủ nên sợ hãi người dân.”
~~~~~~~~~~~~~~~
Can 17-Year-Old Democracy Protester Joshua Wong Defeat Beijing?

****************

Từ Thiên An Môn đến bãi khoá ở Hong Kong

image

Những ngày này, các trang mạng xã hội ở Việt Nam liên tiếp đưa hình ảnh về phong trào bãi khoá của sinh viên, học sinh Hong Kong .
Điển hình là trường hợp thanh niên đấu tranh dân chủ Hong Kong Joshua Wong, 17 tuổi kèm lời bình được trích từ nguồn CNN, "Tôi chưa đủ tuổi hợp pháp để lái xe nhưng đủ lớn để thay đổi cả thế hệ."

image

“Bãi khóa phải xảy ra. Bất tuân lệnh và hãy nắm bắt vận mệnh của bạn”, đó là một trong những biểu ngữ được trương lên trong cuộc bãi khóa dự kiến kéo dài một tuần nhằm tập dượt cho cuộc biểu tình được cho là quy mô hơn vào ngày 1.10 tới của sinh viên Hong Kong .

Ông Tập sẽ làm gì?

Theo dõi cao trào đấu tranh dân chủ này, giới quan sát đặt ra câu hỏi.
Một khi lực lượng dân chủ, dẫn đầu là giới trí thức và sinh viên thực hiện ý tưởng chiếm khu trung tâm tài chánh Đặc khu Hong Kong thì ông Tập Cận Bình có ra tay đàn áp đẫm máu như ông Đặng Tiểu Bình đã làm ở Thiên An Môn không?

Không khó để tìm thấy tinh thần bất diệt từ sự kiện Thiên An Môn đang lưu truyền cuộc đấu tranh vì một nền dân chủ thật sự cho tương lai Hong Kong .

image
Joshua Wong, 17 tuổi

Không khó để thấy giới lãnh đạo Trung Nam Hải đang chuẩn bị mọi biện pháp để bắt nhân dân Hong Kong phải tuân lệnh chuyên chế.
Sau sự kiện Thiên An Môn, năm 1989, nhiều thập niên qua, vị thế kinh tế Trung cộng đã có nhiều thay đổi nhưng bản chất chuyên chế của chế độ Bắc Kinh vẫn không thay đổi.

Năm 1997, Hong Kong được Vương quốc Anh trao trả về Trung Cộng, nhưng giá trị dân chủ mà người dân Hong Kong thấm nhuần cũng không thay đổi.

Nếu hiệu ứng dân chủ Hong Kong truyền tới lục địa Trung Cộng, hẳn nhiên ông Tập Cận Bình sẽ không sợ lịch sử kết tội và sẽ như trường hợp ông Đặng Tiểu Bình ở Thiên An Môn, ông Tập sẽ thẳng tay đàn áp.

Các lãnh tụ cộng sản ở mọi thời không có kiểu sợ bản án lịch sử. Vì sinh mạng của đảng cầm quyền họ sẽ bất chấp.
Nhưng công dân Hong Kong vẫn không từ bỏ quyền đấu tranh đòi mở rộng quyền dân chủ vì một nền dân chủ thật sự.
Phản ứng trong ôn hoà của các tổ chức xã hội dân sự và công dân Hong Kong với thể chế Bắc Kinh không phải là cuộc đối đầu vì lợi quyền kinh tế, chính trị nhất thời.

image

Chính vì muốn chứng minh phẩm chất quyền con người trong một nền dân chủ thật sự, họ từ chối cái lồng son chính trị trong hình thức "dân chủ hiệp thương" kiểu Bắc Kinh.
Chính vì sự khao khát chứng minh phẩm chất này mà hàng ngàn sinh viên Thiên An Môn đã phải trả bằng máu.
Và dòng máu bất khuất của họ đã làm nên động lực cho mỗi trái tim trí thức học sinh Hong Kong hôm nay.

Sự kiện này ảnh hưởng thế nào đối với Trung Quốc lục địa, Việt Nam , Bắc Triều Tiên, Cu Ba? Dư luận cho rằng văn hoá bất tuân lệnh độc tài không có trong đại đa số người dân ở các nước nêu trên.
Sẽ ảo tưởng nếu cho rằng cuộc đấu tranh dân chủ của công dân Hong Kong đang diễn ra sẽ thành công.

image
Hong Kong là nơi duy nhất có triển lãm về thảm sát Thiên An Môn 1989

Nhưng nếu các công dân Hong Kong đáng kính trọng thành công trong việc buộc Bắc Kinh thực hiện lời hứa để người dân Hong Kong ứng cử và bầu cử trực tiếp đặc khu trưởng thì sao?

Qua trường hợp trưng cầu dân ý về độc lập ở Scotland .
Việc xứ Scotland tiếp tục là một phần của Vương quốc Anh, phe đa số chọn ở lại và phe thiểu số chọn độc lập đều cùng làm nên chiến thắng tôn vinh tinh hoa giá trị dân chủ.

Dù chính thể Bắc Kinh có quay lưng lại với việc cải cách chính trị thì giá trị dân chủ cho hôm nay và tương lai của Hong Kong cũng đã chiến thắng.

image

Từ Hong Kong, hiệu ứng bất tuân sự áp đặt chuyên chế sẽ là hiệu ứng văn hoá dân chủ dây chuyền, trở thành nguồn sáng mới cho các xứ chuyên chế còn lại của thế giới chính là điều được dự đoán.


Dân Nga biểu tình phản chiến ở Moscow

1. Trước những năm 90, người Nga có trí tưởng tượng kỳ vĩ nhất cũng không dám nghĩ rằng một ngày nào đó của những năm 2000, V.Putin trở thành ông chủ điện Kremli. Vào những ngày cuối cùng của Liên bang Xô viết, viên trung tá an ninh Putin “chém vè” ở Dresden (Đông Đức) vừa hoạt động gián điệp vừa chong đèn học thêm tiếng Đức và học võ. Một người cộng sản phản tỉnh, theo chủ nghĩa dân tộc và coi sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản ở Liên Xô là “thảm họa địa chính trị lớn nhất thế kỷ XX”, nhưng nói một cách sòng phẳng thì V.Putin phải cảm ơn sự sụp đổ của Liên bang Xô viết mới đúng. Bởi không có sự kiện này thì mãi mãi Putin chỉ là viên sĩ quan an ninh vô danh tiểu tốt.
Chủ nghĩa Putin (Putinnism) – cụm từ mà các nhà nghiên cứu, các chính khách dùng để chỉ hệ thống chính trị Nga dưới chế độ Putin, ở đó quyền lực chính trị và tài chính được kiểm soát bởi Sloviki – tức là những kẻ có chân trong guồng máy an ninh quốc gia (Putin cùng bạn bè và đồng nghiệp của ông ta).Sloviki sẵn sàng bỏ tù và khoắng sạch túi của những chính khách, những nhà tài phiệt lớn không ăn cánh với mình (điển hình là vụ khodocopski, ông chủ tập đoàn YKOS), hoặc o bế, cùng làm ăn với những người cánh hẩu (điển hình là nhà tài phiệt Abramovich, ông chủ câu lạc bộ Chenxi danh tiếng).
Thực ra, Sloviki là sản phẩm của CNCS, nhưng khi Liên bang Xô viết sụp đổ, nó lại sống phè phỡn nhờ cái xác chết Liên bang Xô viết. Cái gọi là tăng trưởng kinh tế ngoạn mục (7%) dưới thời Putin trước đây không phải là công trạng của Putin mà là công trạng của khí đốt và dầu mỏ. Hồi đó uy tín Putin tăng theo giá dầu. Sau hơn một thập kỷ Putin cầm quyền, nền kinh tế Nga chỉ có sức mạnh ngang Italia, một nền kinh tế vừa phải ở châu Âu. Thứ tăng trưởng mạnh nhất là sức mạnh quân sự. Và Putin đã dùng sức mạnh đó để xâm lược các nước nhỏ như Grudia, Ucraina – một hành động cổ lỗ của thế kỷ XIX. Mới đây, V.Putin còn đưa vũ khí hạt nhân ra dọa phương Tây. Putin không oan khi bị bà Hilari Clinton gọi là phát xít.
Putin là một người theo chủ nghĩa đại Nga, không hề có ý định khôi phục Liên bang Xô viết, nhưng ông chính là một phiên bản khác của các lãnh tụ cộng sản như Lenin, Stalin, Mao, Kim Nhật Thành, Ceaucesku… Sớm hay muôn, như các tiền bối của mình, V.Putin, chậm rãi nhưng chắc chắn đang bước dần đến hố rác lịch sử.
2. Tại sao một nhà độc tài chuộng sức mạnh và hiếu sát như Putin lại trở thành thần tượng của hàng triệu người Nga và của cả người Việt? Chúng ta biết rằng thế giới văn minh chưa bao giờ ngưỡng mộ Putin, các nước chư hầu của Nga thời Liên bang Xô viết chưa bao giờ ngưỡng mộ Putin – chỉ ghét ông ta. Trung Quốc chỉ coi Putin là đối tác và cố lợi dụng càng nhiều càng tốt.
Nhiều người Nga yêu Putin vì ông ta đại diện cho tư tưởng đại Nga cổ lỗ của họ, vì ông ta tự PR cho mình như là một siêu nhân, vì lòng tự ái bị tổn thương của một số người Nga khi thấy so với phương Tây, nước Nga hiện nay về cả kinh tế lẫn tư tưởng chỉ mới vượt qua trình độ … bán khai. Một dân tộc trí tuệ như dân tộc Đức cũng chẳng đã bé cái nhầm khi tung hô A.Hitle đó sao?
Còn với Việt Nam, một đất nước bé nhỏ có thể biến thành con tin của Putin bất kỳ lúc nào lại phát cuồng vì Putin, đấy là câu chuyện rất đáng thất vọng của người Việt chúng ta ngày nay.
Bauxite Việt Nam
 Hàng chục ngàn người đã tuần hành ở thủ đô Moscow của Nga để phản đối sự can dự của Nga vào cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
Người biểu tình mang theo cờ Nga và Ukraine hô các khẩu hiệu: “Không chiến tranh” và “Hãy ngưng nói dối”.
Các cuộc tuần hành tương tự cũng diễn ra ở St Petersburg và các thành phố khác của Nga.
Ukraine cáo buộc Nga vũ trang cho phiến quân ly khai ở miền đông và đưa quân qua biên giới vào lãnh thổ của họ. Tuy nhiên, Nga vẫn một mực bác bỏ cáo buộc này.
Hơn 3.000 người đã chết trong giao tranh kể từ tháng Tư.
Một lệnh ngừng bắn đã được ký kết hôm 5/9 nhưng đã liên tục bị vi phạm.

“Đối ngoại hung hăng”
Những người biểu tình đã đi từ Quảng trường Pushkin đến Đại lộ Sakharov ở trung tâm Moscow.
Các nhà tổ chức đã hy vọng họ có thể thu hút 50.000 người tuần hành để lên án điều mà họ gọi là “chính sách đối ngoại hung hăng” của Chính phủ Nga.
Cảnh sát Moscow cho biết có khoảng 5.000 người tham gia nhưng một phóng viên của hãng tin Mỹ AP ước tính đám đông biểu tình có ít nhất 20.000 người.
Phe hòa bình đã chiến thắng hôm nay. Còn phe chiến tranh đã thua. Điều này thật tuyệt.
Oleg Kashin, nhà báo của tờ Kommersant, viết trên mạng xã hội
Cảnh sát đã tăng cường an ninh ở Moscow và chỉ có một vụ xô xát không đáng kể giữa các nhóm biểu tình đối lập.
Đây là cuộc tuần hành phản chiến lớn đầu tiên ở Nga kể từ khi chiến sự bùng nổ năm tháng trước đây ở các khu vực Donetsk và Luhansk ở miền đông Ukraine.
Một số người biểu tình ủng hộ phe ly khai ở Ukraine cũng tổ chức tuần hành ở Moscow.
Trong lúc này, ở Ukraine giao tranh được cho là vẫn tiếp diễn vào ngày 21/9 ở gần thành phố Donetsk bất chấp một thỏa thuận đạt được vào ngày19/9 thiết lập một vùng đệm rộng 30 cây số.
Chính quyền Kiev nói quân đội của họ sẽ không rút cho đến khi nào phe ly khai thân Nga ngừng bắn và quân đội Nga rời khỏi Ukraine.
Chính phủ Nga luôn bác bỏ sự can dự của họ ở Ukraine
Ông Andriy Lysenko, phát ngôn nhân quân đội Ukraine, cáo buộc lệnh ngừng bắn tiếp tục bị vi phạm.
“Trong vòng 24 giờ qua, chúng tôi đã mất hai quân nhân và tám người khác bị thương”, ông nói trước báo giới.
Trên mạng xã hội đã có những phản ứng trước cuộc tuần hành phản chiến ở Moscow:
Nhà báo Vladimir Varfolomeyev thuộc đài phát thanh Ekho Moskvy viết: “Theo ý kiến của tôi là con số 50.000 người biểu tình là hơi dè dặt. Nhiều khả năng con số thực cao hơn”.
Còn ông Oleg Kashin, nhà báo của tờ Kommersant, bình luận: “Phe hòa bình đã chiến thắng hôm nay. Còn phe chiến tranh đã thua. Điều này thật tuyệt”.
Bà Kristina Potupchik, một tay blog ủng hộ Điện Kremlin, viết: “Những người tổ chức biểu tình quên một điều rằng hiện tại ở Ukraine đang có ngừng bắn mà một phần là nhờ vào nỗ lực cá nhân của Tổng thống Putin”.
Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2014/09/140922_moscow_antiwar_rally.shtml



 

 

 Đời Mồ Côi

 

Em sinh ra đã không hề biết mẹ

Hàng ngày Em theo chị để ăn xin

Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên

Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã

Hai chị em vật vã dạ cồn cào

Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu

Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cha chết sớm mẹ bị người ta bán

Sang bên Tàu vào động bán dâm

Nhà cửa ruộng nương

Đảng qui hoạch chẳng bồi thường

Nghe người nói cán bộ phường chia chác

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác

Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ

Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ

Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu

Chị bị tông xe nằm ngất bên đường

Khi mọi người đưa chị đến nhà thương

Chị đã chết từ trên đường nhập viện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn

Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm

Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em

Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể

Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn

Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương

Nhưng còn có những trại cô nhi viện

 

Uyển Thi 

danlambaovn.blogspot.com

 

MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại

http://m.9gag.com/gag/6699050

Đây là thi đi siêu xa l tin tc, đâu phi chúng mun làm gì thì làm.

Linh Nguyên

 

 

Ngốc ơi là ngốc . Một lũ cán ngố đứng xếp hàng một để ... ngửi . Đúng là một đám hề ! 

Còn mụ "y tế" thì ... nếm . Chán ơi là chán ! Kết quả là đã 40 năm , VN vẫn còn thù lù hàng đống thực phẩm độc hại và bẩn cuả bọn Chệt cộng tống sang . Hiện nay VNcs đang đứng đầu bảng thế giới về ung thư , thì mụ "y tế " có "nếm" cho lắm , cũng bằng thừa . 

Xem kết quả , biết việc làm .

 

HY.

              

 

Cán Ngố Gộc đi thanh tra kiểm soát...

 

Bó tay Bó tay ! Hết ý, hết ý kiến.

 

Cùng nếm, ngửi, gõ với các Bộ trưởng Ngố: Kim Tiến - Khôi Nguyên - La Thăng:

Mụ Kim Tiến, Bộ trưởng Y té (giếng) Ngố đi kiểm tra thực phẩm ở chợ như vầy nè !!!!

            


Chị Kim Tiến, bộ chưởng Y tế đi kiểm tra thực phẩm ở chợ

 


Anh Phạm Khôi Nguyên, bộ chưởng bộ Tài Nguyên và
Môi trường và bầu đoàn đi kiểm tra chất lượng môi trường"

 Chỉ bọn quan chức Việt Nam mới có hành động kỳ quặc và ngu xuẩn thế này!

Ối trời ơi là ông Tiến sĩ ! Ông nghè Phạm Khôi Nguyên ơi

 Anh Đinh La Thăng, bộ chưởng bộ Rao Thông đi kiểm tra độ lún của mặt đường

 

 

 

CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'

 

 

 

Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn

Già mà lắm con là lão Đỗ Mười

Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh

Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp

Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết

*

 

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu

Tham nhũng đớn hèn là cậu y tá (Nguyễn Tấn Dũng)

Ác thú lộng hành là Nguyễn Văn Hưởng

Gian manh, trí trá  Nguyễn Sinh Hùng

Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa

*

Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân

Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh

Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền

Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ

Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng

*

Định hướng tối tăm là Nguyễn Phú Trọng

Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh

Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận

Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang

Hán tặc chính danh là Hoàng Trung Hải

*

Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt

Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh

Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng

Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan

Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải

*

Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh

Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm

Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri

Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân

Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng

*

Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh

Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị

Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ

Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm

Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo

*

Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh

Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng

Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin

‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình

Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng

*

Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng

Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình

CướpGiết la làng là Thống đốc Bình

Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát

Móc ngoặc đi đêm là Ngô Xuân Dụ

 

 

 

Coi Tây Tng trong tay Tu đ chun b cho VN ri mai cũng trong tay Tu

 

La trong Vùng đt ca Tuyết: Các v t thiêu Tây Tng

image
Lửa trong Vùng đất của Tuyết: Các vụ tự thiêu ở Tây Tạng
View on www.youtube.com
Preview by Yahoo

Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

 

Mt v ni sư b đi x tàn nhn:

 

 

 

 

Coi Tây Tng trong tay Tu đ chun b cho VN ri mai cũng trong tay Tu ...

 

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=kpc3wmwKit0

 

Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979

http://www.youtube.com/watch?v=eEBkpsCwsDY

 

Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

http://www.youtube.com/watch?v=eQdFGr7NQ4o&list=PLCABD020D6B200061

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

https://www.youtube.com/watch?v=NTZGFJyF2pQ 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

https://www.youtube.com/watch?v=LSpiyHxlK5I 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)

https://www.youtube.com/watch?v=P2Zbrz4iJbc

 

 

 

Tham, Dốt, Ngu không lối thoát của Cộng Sản
image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/tham-dot-ngu-khong-loi-thoat-cua-cong.html

Về văn học miền Nam 1954-1975
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/ve-van-hoc-mien-nam-1954-1975.html

 

 

Văn học và chính trị

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/van-hoc-va-chinh-tri.html

 

 

 

Israel: Một đất nước thần kỳ

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/israel-mot-at-nuoc-than-ky.html

 

Đừng sống bằng sự dối trá

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/ung-song-bang-su-doi-tra.html



Chọn ai: Thời gian quyết định không còn dài nữa
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/chon-ai-thoi-gian-quyet-inh-khong-con.html

Tố cáo thẳng thừng "Súc vật hồ chí minh" trên Yout...

http://baomai.blogspot.com/2014/07/to-cao-thang-thung-suc-vat-ho-chi-minh.html

 

HCM chính là thiếu tá Hồ Quang thuộc QĐND Trung Cộ...

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/hcm-chinh-la-thieu-ta-ho-quang-thuoc.html

 

 

 

Ha ha ha !

http://lh3.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

Hố hố hố !

http://lh6.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

Không biết làm thịt em nào trước đây?

http://lh4.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

http://lh4.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

xem thêm

 

 

 

 

 

Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-

 

 

Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man

https://www.youtube.com/watch?v=GwhBJ6Y-Aks 

 

Nhà báo Bùi Tín phn bác lun điu xuyên tc ca báo QĐND ngày 26-08-2012.

 

https://www.youtube.com/watch?v=I2jL0S8GnoQ

 

 

 

SỐNG VỚI BỌN "ĐỈNH CAO TỘI ÁC" VIỆT CỘNG, "CHÚA TRÙM THAM NHŨNG" 

TỤI MÌNH CŨNG KHỐN NẠN VỚI CHÚNG NÓ, NÓI CHI CON NGƯỜI -

 

 

__._,_.___
View attachments on the web

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link