Không thể nào nhìn một đất nước thê thảm như thế này
bieu tinh 131114
|
|||||||
|
|
|
|
|
|
||
Preview by Yahoo
|
|||||||
|
|||||||
Nguyên Thạch (Quanlambao) - Sự thất bại của các
quốc gia toàn trị là ở thái độ cùng những chính sách độc tài, cả hai điều này
đã đưa đến hệ quả thảm bại về nhiều mặt trên bình diện quốc gia. Ở Việt Nam, đất
nước và thể chế hiện hành đã vấp phải những bước đi đầy chông gai bởi nó đã
mang nhiều nghịch lý dẫn đến sự mất độc lập khó tránh khỏi của một quốc gia.
Là con dân nước Việt, cho dẫu là ở nước ngoài hay ở trong nước,
thì tất cả đều có mối liên hệ cũng như trách nhiệm về một nơi mà chúng ta gọi
là Quê Hương. Chúng ta không thể nào chấp nhận hay tự hào về tình trạng của đất
nước ngày hôm nay.
Những tâm tư đau buồn
này, nó không chỉ hiển hiện ở những người nghèo khó, kém may mắn như lớp dân
oan khắp ba miền, những trẻ thơ trong hoàn cảnh gia đình túng thiếu thất học,
những người già cả bệnh tật không nơi nương tựa, mà nó còn luôn hiện hữu trong
tâm tư nơi số người giàu sang phú quí, có cơ ngơi ổn định và cuộc sống thành
đạt.
Những trăn trở về đất
nước, về xã hội và về con người, một quốc gia luôn đội đít sổ về những bảng xếp
hạng của thế giới, một xã hội mà đa phần thành viên của nó luôn giữ thái độ thờ
ơ vô cảm bởi vô vọng cho một guồng máy đầy tiêu cực. Kinh tế suy sụp, tham
nhũng tràn lan từ nóc cho đến tận sàn, tận đáy, đạo lý suy đồi đến tận cùng của
tàn độc, của gian ác, người dân trở nên quen dần và bình thường hóa với sự gian
dối, lọc lừa, điêu ngoa, sa đọa...
Lối sống trong một bối
cảnh như vậy, những tâm hồn còn mang chút suy tư, còn chút tinh thần và trách
nhiệm thì sẽ cảm thấy rất khổ sở đắng lòng, luôn bị dằn vặt cào cấu và dĩ nhiên
nhãn quang nhìn đời bằng những ánh mắt kém vui hoặc không còn nghĩa sống.
Người Việt Nam dẫu ở
hải ngoại hay quốc nội, thảy đều có những chỉ số thông minh và hệ cơ bắp tương
quan. Người Tàu ở Singapore hay Đài Loan hoặc China cũng vậy, người Hàn cũng
thế, dù Nam hay Bắc thì cũng là Đại Hàn. Ai cũng hiểu rằng chính chế độ, chính
thể chế chính trị đã tạo nên sự khác biệt giữa Nam Hàn và Bắc Hàn, giữa Trung
cộng lục địa và Đài Loan, Singapore. Cơ chế đã gây nên sự khác biệt về kinh tế,
về nhân văn và lề lối sinh hoạt của một quốc gia giữa cộng đồng các quốc gia
trên toàn thế giới và dĩ nhiên những điều đã nêu này, nó còn tùy thuộc vào địa
lý, khu vực... nhưng quan trọng hơn cả là tùy thuộc vào thành phần lãnh đạo của
quốc gia đó.
Một
sự thật rất rõ nét mà chúng ta mục kích dường như mỗi ngày là khi xem tin tức,
khi nhìn vào màn ảnh của TV, những nhà lãnh đạo của các quốc gia tiên tiến hay
ngay cả những nhà lãnh đạo của các quốc gia ở mức trung bình thì ta cũng vẫn
thấy ở những nhà lãnh đạo này tỏa ra những nét sáng sủa, thông minh, phong cách
sang trọng lịch lãm. Ngược lại, khi nhìn các lãnh đạo của Việt Nam thì... xin
lỗi nói ra thì mất lòng và hổ thẹn chứ những khuôn mặt lãnh đạo này chứa đầy
những nét tối tăm thấp kém.
Hai hình ảnh trên đã
nói lên điều gì? Hẳn mọi người cũng đã có kinh nghiệm trong cuộc sống, dáng dấp
và phong cách cũng như trình độ của một người sẽ nói lên người ấy ở vị thế,
tầng lớp nào trong xã hội. Trong phạm trù quốc gia cũng thế, tư duy và phong
cách của những nhà lãnh đạo sẽ nêu lên khá đầy đủ tầm cỡ, nhân văn, mức sinh
hoạt về mọi mặt nơi mà người lãnh đạo ấy đại diện.
Quay về những thực thể
mà tất cả chúng ta nếu còn cảm thấy rằng mình vẫn còn là một người Việt và vẫn
còn có những ước nguyện, hoài bão cho một Quê Hương tương lai thì chúng ta
không thể không khỏi đau lòng hoặc thậm chí đôi khi tuyệt vọng!
Hãy nói thật với nhau
về những hiện tình của đất nước. Hãy nhìn nhận với nhau về những mối nguy hại
rất nguy hiểm. Hãy cùng nhau phân tách cũng như cố gắng chia sẻ những thực
trạng thê thảm của một Việt Nam hôm nay.
- Nền độc lập của Tổ
Quốc: Ngoài những bưng bít, giấu giếm có chủ ý của đảng CSVN,
những chỉ dấu phổ thông mà những con mắt cùng cái đầu bình thường cũng có thể
nhận thấy được là Tổ Quốc của chúng ta đã và đang lung lay trên nguy cơ mất
nước toàn diện. Không phải một cách vô cớ mà chúng ta muốn dấy nên phong trào "Chúng
tôi muốn biết", phòng trào này ngoài việc cảnh tỉnh khối dân tộc hãy
cảnh giác về những thái độ phản trắc của đảng CSVN cùng guồng máy toàn trị hiện
hành mà họ luôn xảo mị dưới chiêu bài "bí mật quốc gia". Chuyện của
quốc gia là chuyện đại sự, sự tồn vong của quốc gia là bổn phận và trách nhiệm
của toàn dân, nhà nước hay đảng phái chính trị chỉ là những cơ quan thừa hành ý
nguyện của tập thể dân tộc. Đảng phái chính trị và guồng máy đại diện cho dân
chúng phải có bổn phận trình báo mọi hiện tình thuộc phạm vi quốc gia cho toàn
thể quốc dân được biết để từ đó quần chúng sẽ chia sẻ gánh lo và cùng nhau tìm
cách giải quyết vấn đề.
Sự thất bại của các
quốc gia toàn trị là ở ở thái độ cùng những chính sách độc tài, điều này đã đưa
đến hệ quả thảm bại về nhiều mặt trên bình diện quốc gia. Ở Việt Nam, đất nước
và thể chế hiện hành cũng đã vấp phải những bước đi đầy chông gai, trở ngày bởi
nó đã mang nhiều nghịch lý, những nghịch lý này chắc chắn sẽ đưa đến sự mất độc
lập ắt phải có của một quốc gia.
- Về kinh tế: Ai cũng biết là
Việt Nam hôm nay đã sa lầy vào sự lụn bại của kinh tế, trong khi nền sản xuất
đã và đang thoi thóp trong cạnh tranh mà rõ nét nhất là phải đối mặt với sự
lũng đoạn của người "bạn" lân bang Tàu cộng. Bao kế hoạch, bao công
trình hầu hết đã bị thâu tóm và bị chỉ đạo bởi các thế lực kinh doanh dưới kế
sách của Hoa Nam nhằm phục vụ cho mưu lược xâm chiếm toàn diện của họ.
Tài nguyên bị sử dụng
một cách bất hợp lý đưa đến cạn kiệt cũng như tác hại nghiêm trọng về môi sinh,
chất độc hại được có điều kiện xâm nhập từ kẻ thù nhằm ngấm ngầm tiêu diệt dân
Việt với đầy dẫy bệnh hoạn và khuyết tật về cả hai mặt cơ thể lẫn tinh thần.
Với sự chi trả cho một
hệ thống cầm quyền cồng kềnh cùng sự lãng phí của nó trong khi mức thu nhập của
quốc dân được xem là không đáng kể, thu nhập kém, đưa đến tình trạng đóng thuế
thấp hoặc trốn thuế, thực trạng này tự nó đã không là những nền tảng vững chắc
cho việc chi trả lương phạn (mà riêng VN thì còn gọi là lương lậu) cùng những
tiện ích tối thiểu cần kíp khác. Bên cạnh gánh nặng không thể kham này là căn
bệnh tham nhũng dường như là bất trị, tài sản của quốc gia vốn dĩ đã èo uột,
lại càng rơi vào tình trạng ngụp lặn không lối thoát.
Có một vấn đề được xem
là nan giải và rất nhức nhối, đó là vấn đề ngoại tệ. Hơn 4 triệu người Việt ở
nước ngoài, bất luận là tỵ nạn chính trị hay ra khỏi VN với lý do di dân hay vì
mục đích đi làm, hầu hết những người này thảy đều biết họ là những cánh tay
vươn xa về tận bên kia để cưu mang, giúp đỡ bởi mối liên hệ không thể thoát. Họ
dư hiểu rằng chính đồng tiền của họ gởi về là cứu sống và giữ cho chế độ tồn
tại mãi cho đến hôm nay và không biết cho đến tận bao giờ!. Thực tế về việc gởi
tiền về VN, thật sự chúng ta đã cũng như đang gặp phải khó khăn. Để có được
giải trình cho vấn đề nan giải này, thiết nghĩ chúng ta chỉ còn có cách là hãy
giới hạn tối đa bằng mọi cách mà chúng ta có thể giới hạn được. Việc cố gắng giới
hạn này, nó sẽ giúp thu ngắn ngày về trên một Quê Hương tự do và nhân bản.
Hiện tại nguồn dự trữ
của ngân sách đã thật sự nguy ngập đến mức báo động, nền kinh tế theo định
hướng XHCN đã đến hồi lụn bại và sẽ đưa đến sự phá sản toàn bộ. Mức báo động về
"nợ công" đã đến lúc khẩn cấp, nếu trì trệ, không còn cách giải quyết
thì sẽ xảy ra vấn đề vỡ nợ, điều đó nếu có xảy ra thì nó còn đồng nghĩa với sự
mất mặt, mất uy tín (Ừ mà cộng sản có mặt, có uy tín đâu mà mất nhỉ) và kéo sự
sụp đổ chế độ.
- Về Quân sự: Như mọi người đã
biết, sau cái ngày được gọi là "Thống nhất đất nước" Việt Nam đã phải
luôn đối đầu với bọn bành trướng phương Bắc và quân đội VN gần như chuốc lấy sự
thất bại qua các cuộc chạm trán bằng quân sự. Gần đây, ngoài những nhân vật
lãnh đạo trong Bộ chính trị và Trung ương đảng CSVN đã bạc nhược khuất phục
Thiên triều một cách không nên có qua "Mật Nghị Thành Đô 1990" và
những chuyến quì gối đi chầu, nhà cầm quyền Trung Cộng còn gặt hái được ngay cả
tham vọng thâu tóm quyền bính của bạo lực đó là nắm luôn cả Bộ quốc phòng và Bộ
công an, hai thế lực mà theo quan điểm của những người cộng sản là: "Lực
lượng bạo lực chuyên chính", lực lượng này sẽ sẵn sàng dùng bạo lực, vũ
khí để đàn áp và tiêu diệt bất cứ sự chống đối nào đối nghịch với chế độ.
Trước sự qui hàng của
hai hệ thống có thiết bị vũ trang bằng súng đạn, tàu bay, tàu ngầm, dùi cui và
nhà tù... Trong khi người dân trong tay không hề sở hữu được một tất sắt, câu
hỏi được đặt ra trước 2 lực lượng bất cân xứng này là: Chúng ta phải làm sao?.
- Về Xã hội: Dưới ách khống
chế của CƠ CHẾ toàn trị, sự bưng bít cấm cản thông tin đa chiều, tà sách kinh
tế thị trường theo định hướng XHCN, cùng bao sách lược mụ mị đã đưa đến hậu quả
là trình độ dân trí thấp, cộng với thái độ buông xuôi và vô vọng, con người ta
chỉ biết phản xạ theo bản năng sinh tồn ngoài (without) căn bản của đạo lý và
niềm tin. Một xã hội như vậy là một xã hội chết, một xã hội tê liệt toàn diện.
Nêu lên những bức ảnh
của xã hội hiện tại, tác giả không nhằm mục đích bi quan hóa vấn đề nhưng thực
tế thì xã hội của chúng ta là thê thảm đến như vậy để thấy rằng nếu tất cả không
cảnh tỉnh, không nhận diện được những nguy cơ đang rình rập để vồ lấy chúng ta
và sát hại bất cứ lúc nào.
Thời gian sẽ không còn
bao lâu, sẽ không cho phép chúng ta chần chờ gì thêm. Hãy nhen nhúm và hãy dồn
hết mọi nghị lực để dấy nên một cuộc cách mạng cứu dân cứu nước. Trong những
thứ tệ hại thì con người nên chọn những cái tệ hại nào ít tổn hại nhất. Thực
trạng của Việt Nam hôm nay, đàng nào chúng ta cũng phải chết, chấp nhận cái
chết cho tương lai của dân tộc được tồn tại hay tất cả sẽ chết trong sự mất mát
toàn diện, đó là Việt Nam sẽ bị xóa sổ trên bản đồ thế giới như hình ảnh của
Nội Mông, của Tân Cương hay Tây Tạng mà chúng ta đã nhìn thấy.
Việt Nam đã mất chủ quyền biển vào tay Trung
cộng
Phạm Trần (Danlambao) - Lãnh đạo Cộng sản Việt Nam đã bằng lòng
đổi chủ quyền Biển Đông để được sống yên ổn bên cạnh nước láng giềng Trung Quốc
sau kỳ họp lần thứ 7 của Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung
Quốc diễn ra tại Hà Nội ngày 27/10/2014.
Kết quả này thật ra đã
được đồng ý trên nguyên tắc giữa hai Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam và
Lý Khắc Cường của Trung Quốc tại cuộc họp tại Milan, Italy ngày 16/10/2014, bên
lề Hội nghị cấp cao ASEM-10 (The Asia–Europe Meeting,ASEM ).
Tuy nhiên, thỏa hiệp mới
đã được chi tiết hóa rõ hơn tại phiên họp chung tại Hà Nội giữa 2 phái đoàn của
Quốc vụ viện Trung Cộng Dương Khiết Trì và phía Việt Nam do Phó Thủ tướng, Bộ
trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu.
Vì vậy, không ai ngạc
nhiên khi thấy phía Việt Nam đã tự ý phổ biến nhiều bức hình tươi cười, chứa
đựng sự thỏa mãn của ông Dương Khiết Trì chụp chung với các ông Phạm Bình Minh,
Tổng Bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Những hình ảnh của ngày
27/10 đã khác một trời một vực với những tấm hình chứa nhiều nỗi bất bình, cố
nén trong căm tức của Lãnh đạo Việt Nam với ông Dương Khiết Trì khi ông này
sang Hà Nội ngày 18/06/2014 để nói như ra lệnh cho phía Việt Nam phải chấm dứt
ngay lập tức các hoạt động phá rối hoạt động tìm kiếm dầu của giàn khoan Hải
Dương 981, do Bắc Kinh tự đặt sâu trong vùng Đặc quyền Kinh tế của Việt Nam từ
ngày 02/05/2014 đến ngày 17/07/2014.
Thủ tướng Nguyễn Tấn
Dũng đã đi thăm Ấn Độ cùng ngày họ Dương họp ở Hà Nội (27/10/2014) khiến Nhân
Dân nhật báo của Trung Cộng bực mình, ngụ ý nói ông Dũng muốn mở rộng hợp tác
kinh tế với Tân Đề Ly (New Delhi) để giảm lệ thuộc vào Bắc Kinh. Báo này đăng
bài bình luận của Tô Hiểu Huy, Phó Chủ nhiệm Sở Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế
thuộc Viện Nghiên cứu các vấn đề quốc tế còn lên án việc phái đoàn Nguyễn Tấn
Dũng ký thỏa hiệp khai thác dầu khí chung ở Biển Đông với Ấn Độ là vi phạm “chủ
quyền của Trung Quốc ở Nam Hải”.
Nhưng đâu là sự thật?
Sự thật là ông Nguyễn
Tấn Dũng đã “bắt cá hai tay” để chứng tỏ Việt Nam giữ vững đường lối ngoại giao
độc lập, không chịu ảnh hưởng của Bắc Kinh để có lợi, nhưng mặt khác thì ông
Dũng cũng đã để lộ ra “lá bài hai mặt” của Việt Nam trong cuộc chiến tranh chấp
chủ quyền trên biển với Trung Cộng ở thế yếu, vì Việt Nam đã chịu làm theo “ý
muốn của Trung Quốc”.
Tiêu biểu là trong cả 2
cuộc họp ở Hà Nội và ở Milan (Italy), phía Việt Nam đã không đề cập đến, hoặc
có nói thì cũng chỉ trong tư thế “nói nhỏ cho nhau nghe”, những vụ tầu cá Việt
Nam liên tục bị tầu Trung Cộng tấn công hoặc đâm chìm ở vùng biển Hoàng Sa mà
báo chí Việt Nam, ngay cả Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam cũng chỉ được phép gọi là “tầu lạ” hay “tầu nước ngoài”!
Việc Trung Cộng không
ngừng củng cố, xây dựng trên quần đảo Hoàng Sa chiếm của Việt Nam năm 1974 và
biến các đảo Gạc Ma và 7 bãi đá khác chiếm của Việt Nam ở Trường Sa năm 1988
thành các đảo nhân tạo, xây sân bay, bãi tầu, căn cứ quân sự phòng thủ cũng
không thấy ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói trong cuộc họp với Lý Khắc Cưởng.
Thái độ nhu nhược này
cũng diễn ra trong các cuộc họp giữa các ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang
và Phạm Bình Minh với Ủy viên Quốc vụ viện Dương Khiết Trì tại Hà Nội ngày
27/10 (2014). Những vi phạm trắng trợn chủ quyền biển đảo Việt Nam và hành động
vô nhân đạo, bất chấp sinh mạng của ngư dân Việt Nam và luật pháp quốc tế của
phía Trung Cộng cũng đã không được báo chí của đảng CSVN và Bộ Ngoại giao nói
đến trong dịp này.
Nếu cứ tin vào ngôn ngữ
của nhà nước và báo chí Việt Nam thì không có chuyện gì xảy ra giữa Việt Nam và
Trung Cộng trước và trong thời gian ông Dương Khiết Trì có mặt ở Hà Nội.
Như vậy, thiệt thòi cuối
cùng đã thuộc về nhân dân Việt Nam, chủ nhân của đất nước nhưng quyền này đã bị
đảng cướp mất từ lâu nên cứ è cổ ra mà gánh chịu hậu quả bởi những quyết định
sai lầm trong quan hệ ngoại giao với Trung Cộng.
Lời hứa của Nguyễn
Tấn Dũng
Trước hết hãy nói về
chuyện ở Milan, Ý Đại Lợi, ngày 16/10 (2014) ông Dũng đã nhân danh Chính phủ
cam kết với Lý Khắc Cường những điều sau đây, theo Bộ Ngoại giao Việt Nam:
Ông: “Khẳng định
Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam quý trọng giữ gìn và mong muốn củng cố
quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống và tăng cường hợp tác toàn diện giữa
hai nước phát triển lành mạnh, ổn định.”
Ông: “Đề nghị
hai bên duy trì gặp gỡ và tiếp xúc cấp cao để tăng cường tin cậy, thúc đẩy hợp
tác cùng có lợi trên các lĩnh vực, đồng thời kịp thời chỉ đạo giải quyết thỏa
đáng các vấn đề nảy sinh trong quan hệ hai nước.”
Ông cũng đã đồng ý: “Hai
bên nhất trí triển khai thực chất 03 nhóm công tác hợp tác về xây dựng cơ sở hạ
tầng, hợp tác về tiền tệ và bàn bạc hợp tác cùng phát triển trên biển trong
khuôn khổ đoàn đàm phán cấp Chính phủ về biên giới lãnh thổ hai nước.”
“Về vấn đề Biển Đông”,
Bản tin Bộ Ngoại giao nói tiếp, “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đề
nghị hai bên kiểm soát tốt tình hình trên biển, không có hành động làm phức tạp
thêm tình hình, thúc đẩy các cơ chế đàm phán tiến triển, nghiêm túc thực hiện
Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam
- Trung Quốc; tôn trọng Luật pháp quốc tế, cùng nhau duy trì hòa bình, ổn định
của khu vực và thế giới.”
Về phía ông Lý Khắc
Cường, Bộ Ngoại giao cho biết ông ta đã: “Khẳng định Đảng, Chính phủ
Trung Quốc luôn kiên trì phương châm láng giềng hữu nghị, hợp tác cùng có lợi
với Việt Nam, luôn mong muốn xử lý thỏa đáng các vấn đề khó khăn phát sinh
trong quan hệ hai nước, cùng thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển
lành mạnh, ổn định.”
Sau cùng, Bộ Ngoại giao
Việt Nam nói ông Lý Khắc Cường “đã phản hồi tích cực đối với những đề
xuất của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường quan
hệ hai Đảng, hai nước thời gian tới.”
Tất nhiên là phải “phản
hồi tích cực” vì những gì ông Nguyễn Tấn Dũng nói ra từ miệng mình, trong tư
cách một Thủ tướng Việt Nam, đã đáp lại đúng lập trường bất di bất dịch của
Trung Cộng gọi là “quyền lợi cốt lõi” của Trung Quốc ở Nam Hải (Biển Đông) qua
tuyên bố “Biển của ta, gác tranh chấp cùng khai thác”.
Chủ trương coi lãnh thổ
của người khác cũng là của mình đã được Lãnh tụ Đặng Tiểu Bình đưa ra năm 1979
và được các thế hệ lãnh đạo thừa kế của Trung Cộng tuyệt đối tuân thủ và thi
hành qua chiều bài “tự vẽ” ra hình Lưỡi Bò, hay “đường 9 đoạn” rồi chuyển sang
“10 đoạn” chiếm ¾ diện tích 3.5 triệu cây số vuông Biển Đông.
Hai ông Trọng - Sang
Vì vậy mà ta không lạ khi
thấy trong ngôn ngữ cuối cùng sau một ngày họp giữa Dương Khiến Trì và Phạm
Bình Minh, phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương
Tấn Sang không gay gắt như khi hai ông Trọng tiếp họ Dương ngày 18 tháng 6 năm
nay (2014).
Hồi đó, ông Trọng đã “khẳng
định lập trường về chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa, Trường
Sa và trên biển Đông là không thay đổi và không thể thay đổi.” (Thông
tấn xã Việt Nam, TTXVN).
Theo tin Chính phủ Việt
Nam thì trong cuộc gặp Dương Khiết Trì ngày 27/10/2014, hai ông Trọng và Sang
đã:"Khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt
Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Trung Quốc; nhấn mạnh việc giữ
gìn, củng cố và làm cho mối quan hệ Việt Nam-Trung Quốc phát triển lành mạnh là
trách nhiệm chung của cả hai bên, phù hợp với lợi ích căn bản, lâu dài của nhân
dân hai nước và cũng có lợi cho cục diện hòa bình, ổn định của khu vực và thế
giới."
Hai Lãnh đạo Việt Nam
cũng: “Đề nghị Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác song phương cần tiếp tục phát huy
tốt hơn vai trò định hướng, góp phần thiết thực thúc đẩy quan hệ hữu nghị và
hợp tác giữa hai nước, đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt
Nam-Trung Quốc phát triển ổn định, lành mạnh.”
Ông Sang không gặp Dương
Khiết Trì ngày 18/06/2014, nhưng trong lần gặp hôm 27/10 (2014) vừa qua, Chủ
tịch nhà nước CSVN nói: “Vấn đề trên biển hết sức hệ trọng đối với mỗi
nước cũng như quan hệ hai nước. Đây không chỉ là vấn đề giữa hai Đảng, hai nước
mà còn là vấn đề giữa nhân dân hai nước. Nếu hai Đảng, hai nước không kiểm soát
được bất đồng trên biển thì quan hệ hai Đảng, hai nước không những bị ảnh hưởng
mà tình cảm của nhân dân hai nước cũng bị tổn thương.”
Tại buổi tiếp này, ông
Dương Khiết Trì “khẳng định Đảng, Chính phủ Trung Quốc hết sức coi
trọng và luôn mong muốn tăng cường trao đổi cấp cao, củng cố hữu nghị nhân dân,
xây dựng môi trường thuận lợi để phát triển quan hệ tốt đẹp, ổn định lâu dài
với Việt Nam, đồng thời sẵn sàng cùng với Việt Nam đẩy mạnh và nâng cao hiệu
quả hợp tác trên mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh, văn hóa,
xã hội, giao lưu nhân dân…”
Ông Dương Khiết Trì nhấn
mạnh: “Việc xử lý thỏa đáng bất đồng là phù hợp với lợi ích căn bản của
nhân dân hai nước, có ý nghĩa tích cực đối với ổn định và phát triển của khu
vực.”
Sự thật đã phơi ra
Qua những câu chữ đấy
tình “vừa là đồng chí vừa là anh em” ngọt xớt này, tuy vắng bóng 16 chữ vàng và
tinh thần 4 tốt (“láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài,
hướng tới tương lai” và “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác
tốt.) nhưng bên trong vẫn thấy bóng dáng của “những nỗi xót xa” hiện ra nguyên
hình trong thỏa thuận Phạm Bình Minh-Dương Khiết Trì sau đây:
1) “Hai bên cho
rằng, xử lý thỏa đáng vấn đề trên biển có ý nghĩa quan trọng đối với quan hệ
hai nước.”
2) “Hai bên thực
hiện nghiêm chỉnh nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, căn
cứ “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển
Việt Nam - Trung Quốc” thúc đẩy các cơ chế đàm phán về vấn đề trên biển. Dựa
trên nguyên tắc dễ trước khó sau, tuần tự tiệm tiến, sớm triển khai công việc
khảo sát chung, tạo cơ sở cho việc thúc đẩy đàm phán phân định vùng biển ngoài
cửa Vịnh Bắc Bộ đi đôi với hợp tác cùng phát triển tại vùng biển này như Thủ
tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã nhất trí với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại
cuộc gặp tại Mi-lan, I-ta-li-a ngày 16/10/2014.
Ở đoạn này, cả hai bên
Việt Nam và Trung Cộng đều không giải thích hay làm cho rõ “khảo sát chung”
những cái gì, khoáng sản, dầu khí, hay cả các tài nguyên, ngư trường khác nữa?
Và tại sao Việt Nam lại
đồng ý “khảo sát chung” với Trung Cộng khi Bắc Kinh không có chủ quyền ở vùng
Biển Đông?
Ngoài ra, nguy hiểm hơn,
Việt Nam còn đồng ý “đàm phán phân định vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ
đi đôi với hợp tác cùng phát triển tại vùng biển này”?
Như vậy là rõ ràng thỏa
hiệp Phạm Bình Minh-Dương Khiết Trì ngày 27/10/2014 đã vượt ra khỏi thỏa hiệp
giữa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Nhà nước Trung Quốc Tập Cận Bình
ngày 20/06/2013 tại Bắc Kinh.
Hồi đó một “thỏa
hiệp mới được phía Việt Nam gọi là “gia hạn” và “sửa đổi” lần thứ 4 hợp tác
giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty dầu khí ngoài khơi quốc gia
Trung Quốc (China National Offshore Oil Corporation, CNOOC), thì
diện tích tìm kiếm chung sẽ mở rộng từ 1541 cây số vuông lên thành 4076 cây số
vuông. Và hiệu lực của Thỏa thuận Thăm dò Chung có hiệu lực đến hết năm 2016.”
Ông Đỗ Văn Hậu-Tổng Giám
đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã giải thích về nguồn gốc của
thỏa thuận giữa hai nước như thế này: “Theo Quy định tại Điều 7 của
Hiệp định Việt Nam-Trung Quốc về Phân định Lãnh hải, Vùng Đặc quyền Kinh tế và
Thềm lục địa trong Vịnh Bắc Bộ (ký ngày 25/12/2000 và có hiệu lực từ ngày
20/6/2004), nếu có các mỏ dầu khí vắt ngang qua Đường Phân định, hai nước sẽ
cùng nhau hợp tác khai thác chung.
Từ năm 2005, Tổng Công
ty Dầu khí Quốc gia Việt Nam, nay là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
(Petrovietnam) và Tổng Công ty Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC)
đã ký kết và thực hiện Thỏa thuận Khung về hợp tác dầu khí trong Khu vực Thỏa
thuận Ngoài khơi trong Vịnh Bắc Bộ. Trên cơ sở kết quả thực hiện Thỏa thuận
Khung, Thỏa thuận Thăm dò chung Việt Nam-Trung Quốc trong Khu vực xác định
Ngoài khơi trong Vịnh Bắc Bộ được ký kết giữa Petrovietnam và CNOOC ngày
6/11/2006 và có hiệu lực từ ngày 2/1/2007, sau khi được Chính phủ hai nước phê
chuẩn.”
Hiệp định về Vịnh Bắc Bộ
năm 2000, cũng như “Hiệp ước biên giới
trên đất liền giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa
nhân dân Trung Hoa” do Tổng bí thư đảng Lê
Khả Phiêu ký với Trung Cộng ngày 30/12/1999 đã không được đem ra thảo luận tại
Quốc hội trước khi ông Phiêu đặt bút ký nên toàn dân, cho đến bây giờ (2013),
vẫn chưa được biết tường tận về những điểm lợi và hại của hai văn kiện quan trọng
này.
Quốc hội của Nhà nước
Cộng sản Việt Nam cũng đã nhắm mắt phê chuẩn Hiệp định này vào năm 2004 mà
không có bất cứ cuộc điều tra hay nghe điều trần của Chính phủ nên cũng mập mờ
như dân!
Do đó, sau khi có loan
báo từ Bắc Kinh nói rằng hai phía Việt-Trung đã thỏa thuận “gia hạn” và “sửa
đổi” hợp tác giữa hai tập đoàn dầu khí của hai nước trên Vịnh Bắc Bộ thì mọi
người mới biết rằng Việt Nam đã chịu để cho Trung Cộng được quyền cùng khai
thác dầu khí bên trong phần biển thuộc về Việt Nam, dù khu vực khai thác chung
nằm trên đường ranh giới phân định giữa hai nước!
Ông Đỗ Văn Hậu giải
thích tiếp rằng: “Thỏa thuận hợp tác giữa PVN và CNOOC được ký lần đầu
từ năm 2006 phù hợp với Hiệp định đã ký kết giữa hai nước về phân định Vịnh Bắc
Bộ. Thỏa thuận này đã được gia hạn 3 lần và lần này là lần thứ 4 với thời hạn
đến năm 2016.
Theo đó, Việt Nam và
Trung Quốc đã thỏa thuận với nhau về một vùng biển nằm trên Vịnh Bắc Bộ, nằm
trên đường phân định hai quốc gia; cùng thăm dò và cùng khai thác khi phát hiện
có dầu khí. Ngoài việc gia hạn, thỏa thuận lần thứ 4 này đã thống nhất mở rộng
khu vực thăm dò chung nằm trên đường phân định hai quốc gia trên Vịnh Bắc Bộ
lên gần 3 lần so với lần đầu năm 2006.
Khu vực này được chia
đều qua đường phân định trên Vịnh Bắc Bộ, một nửa nằm phía Việt Nam và một nửa
nằm bên phía Trung Quốc. Trên khu vực này, hai Tổng công ty của hai Nhà nước sẽ
cùng nhau tiến hành thăm dò, nhằm phát hiện các cấu tạo địa chất có chứa dầu
khí. Khi phát hiện có dầu khí thì 2 bên sẽ tiếp tục bàn thảo, để cùng nhau hợp
tác khai thác.” (Thống tấn xã Việt Nam, TTXVN, 20-6-2013)
Giờ đây, Việt Nam và
Trung Cộng lại đồng ý “thúc đẩy đàm phán phân định vùng biển ngoài cửa
Vịnh Bắc Bộ đi đôi với hợp tác cùng phát triển tại vùng biển này” là
vùng biển nào, nếu không là vùng còn lại của Biển Đông vẫn thuộc chủ quyền của
Việt Nam thì của ai ?
Không có bất cứ bản tin
nào của phía Việt Nam hay của Trung Quốc gỉải thích rõ về điểm quan trọng này,
ngoài việc ông Phạm Bình Minh đã: “Khẳng định Việt Nam luôn coi trọng
việc phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc;
nhấn mạnh hai bên cần triển khai hiệu quả những thỏa thuận đạt được trong
chuyến thăm Trung Quốc của đồng chí Lê Hồng Anh, Đặc phái viên của Tổng Bí thư
Đảng Cộng sản Việt Nam (tháng 8/2014) về việc khôi phục giao lưu hợp tác, kiểm
soát tốt những bất đồng trên biển, không có hành động làm phức tạp, mở rộng
tranh chấp.”
Điều này có nghĩa phía
Việt Nam đã đồng ý “giữ nguyện hiện trạng” ở Biển Đông, hay nói cách khác là “quân
đâu đứng nguyên ở đó”, có nghĩa công nhận sự có mặt của quân Trung Cộng trên
vùng biển Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.
Bộ trường Quốc phòng
Phùng Quang Thanh mới họp từ Bắc Kinh về (từ 16 đến 19/10/2014) đã xác nhận với
báo chí ở Hà Nội ngày 20/10 (2014).
Đáp câu hỏi: “Hai
bên có bàn về việc phía Trung Quốc đốc thúc nhiều hoạt động xây dựng trên khu
vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam, cũng như chuyện giàn khoan đã xảy ra ít
tháng trước?
Tướng Thanh: “Chúng
tôi có trao đổi phải giữ nguyên hiện trạng trên biển Đông và phải thực hiện đầy
đủ tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông - DOC. Quan điểm
chung là các bên không mở rộng tranh chấp, không cắm mốc mới. Khi trao đổi với
bạn, nói chung bạn ghi nhận ý kiến của phía Việt Nam.
H: - Phía Trung Quốc có
đưa ra cam kết nào về việc giữ nguyên hiện trạng, thưa ông?
Tướng Thanh: "Hai
bên đều thống nhất phải thực hiện DOC – nghĩa là không mở rộng, làm phức tạp
thêm tranh chấp. Quan trọng là phải thống nhất với nhau giữ cho được môi trường
hòa bình, ổn định, hợp tác, tránh dùng vũ lực."
Bộ Ngoại giao Việt Nam
nói thêm: “Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng nêu rõ quan
điểm, lập trường của Đảng, Nhà nước ta trong vấn đề Biển Đông, khẳng định Việt
Nam luôn ưu tiên thông qua các biện pháp hòa bình để cùng Trung Quốc giải quyết
tranh chấp, bất đồng tại Biển Đông trên cơ sở tuân thủ các nhận thức chung của
lãnh đạo cấp cao hai nước, Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải
quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc, luật pháp quốc tế, nhất là Công ước
Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển
Đông (DOC).
Ủy viên Quốc vụ Dương
Khiết Trì bày tỏ, Trung-Việt là hai nước láng giềng quan trọng của nhau, Đảng,
Chính phủ và nhân dân Trung Quốc hết sức coi trọng và luôn kiên trì phương châm
hợp tác hữu nghị với Việt Nam. Với sự nỗ lực chung, hai bên đã khắc phục được
những khó khăn gặp phải trong thời gian vừa qua. Hiện quan hệ song phương đang
từng bước khôi phục, hai bên cần nắm chắc phương hướng phát triển quan hệ hai
nước, xử lý thỏa đáng và kiểm soát tốt bất đồng trên biển, tạo môi trường thuận
lợi cho hợp tác song phương. Ủy viên Quốc vụ Dương Khiết Trì nhất trí tăng
cường chỉ đạo các cơ quan hữu quan Trung Quốc tích cực triển khai các thỏa
thuận đã đạt được tại Phiên họp lần này.”
Như vậy xem ra Dương
Khiết Trì đã “mát lòng mát dạ” sau khi chỉ mất một ngày họp ở Hà Nội với ông
Phạm Bình Minh mà xem ra không tốn bao nhiêu công sức.
Bởi vì: “Hai bên
cho rằng, quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc phát triển lành mạnh, ổn định
là phù hợp với nguyện vọng và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước, có lợi cho
hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực. Hai bên sẽ cùng nhau nỗ lực thực
hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai
nước, không ngừng củng cố và thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn
diện Việt Nam - Trung Quốc phát triển ngày càng đi vào chiều sâu.
- Hai bên nhất trí tạo
điều kiện thuận lợi để thúc đẩy giao lưu hợp tác giữa hai nước; đẩy mạnh thực
hiện hiệu quả Chương trình hành động triển khai quan hệ đối tác hợp tác chiến
lược Việt Nam - Trung Quốc; khẩn trương thành lập Nhóm công tác hợp tác về cơ
sở hạ tầng và Nhóm công tác về hợp tác tiền tệ để tăng cường hợp tác trên các
lĩnh vực liên quan.
- Hai bên nhất trí thực
hiện nghiêm túc 3 văn kiện về biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung Quốc, phối
hợp giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong công tác quản lý biên
giới.”
Nghe qua thì có vẻ hòa
bình, hữu nghị đấy nhưng kẻ bị thiệt trong thỏa thuận Phạm Bình Minh-Dương
Khiết Trì ngày 27/10/2014 không phải là đảng CSVN mà thuộc về số phận hẩm hiu
của nhân dân Việt Nam, những người đã không những chỉ mất quyền làm chủ đất
nước vào tay đảng mà còn bị Lãnh đạo Việt Nam đầy vào chân tường khi không giữ
được tài sản của Tổ tiên để lại cho đời sau. -/-
(10/014)
Đ M chưa khai, chưa được chết
Nhắn với Đỗ 10 là: Đ M không được chết
Nếu phải chết thì Đ M phải khai hết chớ quên
Mật Nghị Thành Đô như thế nào?
Kê ra cho hết rồi ký tên
Cố giấu giếm thì Đ M xuống âm phủ sẽ đền trọng tội.
Kêu thư ký viết cho rõ rồi chuyển tới "Cuốc Hội"
Liệt kê đầy đủ những tên bán nước, những kẻ tội đồ
Đứng đầu danh sách là tên phản tặc họ Hồ
Lê Đức Thọ, Lê Duẩn, Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu, Lê Hồng Anh, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng cùng bao nhiêu tên bưng bô Thái thú.
Đ M hãy quì xuống thú tội rằng ĐCSVN là những tên rừng rú
Phản bội tổ tiên, đần đú đê hèn
Một đảng chuyên cướp bóc hành hạ dân đen
Xảo trá lừa mị...biến người dân thành trâu thành ngựa để dể chèn dễ trị.
Đối với đảng, Độc lập, Tự do là cái con c...nên chẳng có gì trân quí
Tất cả chỉ đồng tâm quyết chí qui Tàu
Mật Nghị Thành Đô hứa gom một sao dâng cho mẫu quốc thành cờ máu sáu sao
Hoàng Trường Sa, biển đất...sẽ trao cho đại quốc.
Đ M, Đỗ 10, trước khi chết hãy khai ra sự thật
Đừng như tên Hán gian Hồ Chí Minh, tướng hèn Võ Nguyên Giáp sống cất, chết mang theo
Nghiệp chướng của Đỗ 10 đã bị âm hồn của cả triệu con heo
Xuống âm phủ chúng sẽ bám theo đòi nợ.
Đ M Đỗ 10 nay đất nước trước dầu sôi lửa bỏng không được chết một cách vô cớ
Khi mọi âm mưu chứng cớ chưa khai ra
Đỗ 10 phải biết nhận lầm lỗi như bao kẻ khác vì tất cả đang ngụp lặn trong cõi "ta bà"
Phải thành khẩn thì mới mong được thứ tha trọng tội
Đ M, đừng như những thằng cộng sản khác đến lúc chết vẫn còn giữ tật nói dối.
Nguyên Thạch
TRUNG QUỐC NỔI DẬY KHẮP NƠI !
SỰ SỤP ĐỔ KHÓ TRÁNH KHỎI CỦA CHẾ ĐỘ
Không riêng các tỉnh tự trị có mâu thuẫn truyền
thống, bạo loạn diễn ra hàng ngày ở hầu hết các tỉnh thành trung tâm, với cường
độ ngày càng tăng, quy mô ngày càng lớn, tính chất ngày càng nghiêm trọng.
Người Trung quốc tận dụng mọi lý do vớ vẩn nhất để có cớ nổi dậy phản kháng lại chính quền, trong các cơn giận giữ của họ, thì công an và cán bộ địa phương thường là đối tượng đầu tiên phải hứng chịu cơn cuồng nộ, có từ 2 đến 3 ngàn cảnh sát, nhân viên công lực, cán bộ địa phương bị giết trong 2 năm 2012-2013, nhiều trường hợp bị đám đông dân chúng hành hạ rất dã man trước khi bị giết.
Việc rất khó tìm ra hung thủ trực tiếp hành hạ, giết hại công an chứng tỏ sự chán ghét chế độ, căm thù công an của người Trung quốc xuất hiện tại tất cả các tầng lớp nhân dân .
Một vụ nổi dậy điển hình mới sảy ra hôm qua 19-4-2014 tại Ôn Châu - Triết Giang có ít nhất 4 công an TQ đã bị giết rồi bị đập nát thi thể
https://www.facebook.com/kpop.yeughet/posts/4527
267
28207461
Người Di Ngô Nhĩ khốn khổ
https://www.facebook.com/kpop.yeughet/posts/452473531566114…
Táng tận lương tâm
https://www.facebook.com/kpop.yeughet/posts/452393508240783?notif_t=like
Lộ diện sự bất nhân dối trá qua những bức ảnh
https://www.facebook.com/kpop.yeughet/posts/452393508240783?notif_t=like
Việt nam Tỉnh tự trị của TQ ?
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=452674811545986&set=a.124290151051122.37909.100004104140367&type=1
Người Trung quốc tận dụng mọi lý do vớ vẩn nhất để có cớ nổi dậy phản kháng lại chính quền, trong các cơn giận giữ của họ, thì công an và cán bộ địa phương thường là đối tượng đầu tiên phải hứng chịu cơn cuồng nộ, có từ 2 đến 3 ngàn cảnh sát, nhân viên công lực, cán bộ địa phương bị giết trong 2 năm 2012-2013, nhiều trường hợp bị đám đông dân chúng hành hạ rất dã man trước khi bị giết.
Việc rất khó tìm ra hung thủ trực tiếp hành hạ, giết hại công an chứng tỏ sự chán ghét chế độ, căm thù công an của người Trung quốc xuất hiện tại tất cả các tầng lớp nhân dân .
Một vụ nổi dậy điển hình mới sảy ra hôm qua 19-4-2014 tại Ôn Châu - Triết Giang có ít nhất 4 công an TQ đã bị giết rồi bị đập nát thi thể
https://www.facebook.com/kpop.yeughet/posts/4527
267
28207461
Người Di Ngô Nhĩ khốn khổ
https://www.facebook.com/kpop.yeughet/posts/452473531566114…
Táng tận lương tâm
https://www.facebook.com/kpop.yeughet/posts/452393508240783?notif_t=like
Lộ diện sự bất nhân dối trá qua những bức ảnh
https://www.facebook.com/kpop.yeughet/posts/452393508240783?notif_t=like
Việt nam Tỉnh tự trị của TQ ?
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=452674811545986&set=a.124290151051122.37909.100004104140367&type=1
Theo Facebook
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment